24/11/2022
3742 Lượt xem

Những Loại Vách Ngăn Di Động Đẹp Cho Phòng Khách, Phòng Ngủ

Vách ngăn di động cách âm sẽ là giải pháp nội thất thông minh vừa tạo nét độc đáo, khác biệt nhưng vẫn giữ được công dụng của một tấm vách ngăn. Với đa dạng chất liệu, mẫu mã, màu sắc cho bạn thoải mái lựa chọn sản phẩm thích hợp với không gian. Tham khảo thêm nhiều mẫu vách ngăn di động chống ồn qua bài viết sau của Nội Thất Nhà Đẹp Việt.

Ưu điểm của vách ngăn di động cách âm

vach ngan di dong

Vách ngăn di động cách âm là hệ vách di động, dùng để ngăn chia thành các phòng, không gian, khu vực độc lập.

Vách ngăn di động có thiết kế khung xương kim loại kết hợp với ván MDF phủ melamine, veneer, laminate hoặc vải nỉ bên ngoài. Vách ngăn di động có khả năng cách âm, cách nhiệt tốt nhờ khả năng nâng hạ của các gioăng cao su bên trong vách.

Tiết kiệm diện tích, chi phí xây dựng

Vách ngăn di động có thể sử dụng cho mọi không gian dù lớn hay nhỏ trong văn phòng hay ngôi nhà của bạn. Việc ngăn chia các phòng bằng vách ngăn di động vẫn tốt như bằng vật liệu xây dựng thông thường mà lại tiết kiệm đáng kể chi phí và diện tích.

Di chuyển linh hoạt với thanh trượt

Được thiết kế khá linh hoạt và có thể di chuyển bằng thanh trượt. Bạn hoàn toàn có thể biến hóa vách ngăn di động chỉ trong giây lát hoặc cất đi và trả lại không gian rộng rãi cho bạn. Thật tiện lợi đúng không?

Khả năng cách âm cực cao

Mặc dù có độ dày cực kỳ mỏng nhưng bạn đừng vội đánh giá thấp chiếc vách ngăn di động này nhé! Tường lõi sử dụng các vật liệu bảo vệ như bông xốp, cao su non… đặc biệt là bông thủy tinh.

Nhờ đó, vách ngăn di động có khả năng cách âm trên 5%. Không thua kém một bức tường làm bằng vật liệu xây dựng truyền thống.

Mẫu mã đa dạng, đảm bảo tính thẩm mỹ

Bề mặt vách ngăn di động có thể thiết kế nhiều màu sắc phù hợp với không gian của bạn. Dù là màu trơn, màu vân gỗ hay chất liệu nỉ đặc biệt… đều mang đến nét độc đáo, mới lạ cho bức tường trong không gian hiện đại.

Xem thêm: Vách kính cách âm đẹp, hiện đại

Ứng dụng của vách ngăn phòng cách âm trong cuộc sống

vach ngan phong cach am

Trong cuộc sống hàng ngày bạn sẽ dễ dàng bắt gặp vách ngăn di động cách âm ở nhiều không gian. Ví dụ cụ thể chúng ta có thể thấy như phòng khách và phòng ăn riêng biệt, phòng ngủ, nhà vệ sinh riêng, phòng tắm.

Sản phẩm còn được ứng dụng làm vách ngăn cách âm văn phòng trong các hội nghị, ngăn cách phòng họp, làm việc với phòng ăn, vách ngăn cách âm khu vực nghỉ ngơi cho nhân viên…Từ đó có thể thấy được chủng loại của sản phẩm.

Vách ngăn di động cách âm ngày càng được sử dụng nhiều bởi sự tiện dụng và sang trọng, hiện đại mà nó mang lại cho không gian.

Xem thêm: Vật liệu kim loại

Các loại vách ngăn cách âm phổ biến

vach ngan cach am pho bien

Vách ngăn cách âm bề mặt Melamine

Loại vách ngăn này phần lõi làm bằng gỗ ván dăm, bề mặt phủ Melamine. Sản phẩm có tuổi thọ và độ bền cao (tương đương gỗ tự nhiên). Tính thẩm mỹ cao, màu sắc đa dạng, khả năng giữ màu lâu.

Lớp lõi sẽ giúp cách âm, chịu được môi trường hóa chất và các chất tẩy rửa. Một ưu điểm nổi bật nữa chính là khả năng chống mối mọt, chịu được nấm mốc. Vách ngăn melamine có trọng lượng nhẹ, dễ di chuyển và lắp đặt, thi công.

Tuy nhiên chúng không có khả năng chống ẩm, chống nước. Bên cạnh đó bề mặt rất khó tạo hình cong, lượn sóng.

Vách ngăn cách âm bề mặt Laminate

vach ngan cach am

Vách ngăn laminate được cấu tạo bởi 3 lớp cơ bản đó là: Kraft (lớp giấy nền), Decorative Paper (lớp phim màu) và lớp màng Overlay bao phủ bên ngoài. Các lớp này được kết dính với nhau bằng dung dịch keo chuyên dụng dưới áp suất và nhiệt độ cao.

Loại vách ngăn này có màu sắc phong phú, đều màu, không phai màu theo thời gian. Bề mặt sáng bóng, dễ lau chùi và chống trầy xước. Bên cạnh đó còn có khả năng chống thấm nước, chống ẩm mốc và mối mọt cực tốt.

Vách ngăn Laminate có thể uốn cong với những đường nét bo tròn mềm mại. Điểm hạn chế duy nhất của sản phẩm này chính là giá thành quá cao.

Vách ngăn di động cách âm kính

Vách kính di động được làm từ kính cường lực dày giúp cách âm hiệu quả. Ngoài ra, vách ngăn kính còn có thể tận dụng tối đa ánh sáng ngoài trời, tiết kiệm điện năng và dễ dàng vệ sinh, thay thế.

Ngoài ra nó còn có tính thẩm mỹ cao, thích hợp với những không gian như phòng khách, văn phòng, phòng hội nghị,…

Vách ngăn chất liệu nỉ

Vách ngăn được làm từ khung nhôm định hình, bề mặt được bọc nỉ. Đây là loại vách ngăn di động có khả năng cách âm, tiêu âm, giảm âm tốt nhất. Trọng lượng thấp, nhẹ, dễ dàng di chuyển linh hoạt, mang tính thẩm mỹ cao, nhiều màu sắc để lựa chọn.

Tuy nhiên có một nhược điểm đó là khó vệ sinh, dễ bám bụi, bám mùi

Vách ngăn cách âm tấm Compact hpl

vach ngan dep

Tấm vách ngăn Compact HPL có phần lõi được cấu tạo bởi nhiều lớp giấy kraft, có khả năng cách âm lên đến 40dB – 50dB. Loại vách ngăn này thường dễ nhìn thấy ở các hội trường, phòng họp,....

Xem thêm: Cách phân biệt gỗ tự nhiên và gỗ Veneer

Trên đây là tất tần tật những điều cần biết về loại vách ngăn di động cách âm đa năng, mang đến vẻ đẹp hiện đại và sang trọng. Tùy theo không gian, diện tích và sở thích cá nhân bạn có thể lựa chọn mẫu vách ngăn phù hợp. Hy vọng những kinh nghiệm Nội Thất Nhà Đẹp Việt sẽ giúp ích cho bạn.