23/11/2022
3709 Lượt xem

Vách Kính Cách Âm Đơn Giản, Giảm Ồn Và Cách Nhiệt Hiệu Quả

Vách kính cách âm là một trong những vật liệu xây dựng được ưa chuộng nhất trong các công trình ngày nay. Bởi những ưu điểm vượt trội, giá thành hợp lý, vừa đảm bảo không gian riêng tư, chống tiếng ồn vừa mang giá trị thẩm mỹ cao. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về loại vách ngăn này qua bài viết sau của Nội Thất Nhà Đẹp Việt.

Vách kính cách âm là gì?

vach kinh cach am la gi

Vách kính cách âm là vách kính chống ồn, là loại vách sử dụng chất liệu chính là kính cường lực kết hợp với hệ thống khung bao bằng inox, nhôm hoặc thép. Hệ vách kính cách âm được cấu tạo bởi sự kết hợp của nhiều tấm kính cường lực với nhau, khoảng cách giữa các tấm kính là các nan nhôm có hạt hút ẩm.

Hiện nay, vách kính cách âm ngày càng được ưa chuộng và sử dụng phổ biến cho nhiều công trình khác nhau bởi ngoài khả năng cách âm, chống ồn thì hệ vách này còn có khả năng cách nhiệt, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. Giúp tiết kiệm diện tích, mang lại vẻ đẹp hiện đại, sang trọng cho công trình, có thể tháo rời và tái sử dụng.

Xem thêm: Vật liệu kính và ứng dụng

Cấu tạo của vách kính cách âm

cau tao cua vach kinh

Phần kính: Kính được sử dụng là kính cường lực hay còn gọi là kính cường lực - là loại kính được sản xuất theo phương pháp gia nhiệt ( được nung nóng sau đó tạo hình ở nhiệt độ cao và làm lạnh đột ngột).

Với quy trình sản xuất khắc nghiệt vì thế chúng có độ cứng mang đến khả năng chịu va đập và chịu lực cực cao.

Phụ kiện: Về hệ thống phụ kiện đi kèm, tùy theo sản phẩm của từng hãng sản xuất khác nhau mà có sự khác biệt nhất định, bao gồm khung nhôm/sắt/inox,...

Xem thêm: Vật liệu kim loại là gì?

Lợi ích khi sử dụng vách kính cách âm

loi ich khi su dung vach kinh cach am

Khả năng chống ồn

Khi nhìn vẻ bề ngoài, nhiều người e ngại về khả năng cách âm của loại vách kính này, bởi trông nó khá mỏng manh và dễ vỡ. Tuy nhiên, trên thực tế, bạn hoàn toàn có thể yên tâm với chất liệu này bởi khả năng cách âm của nó thậm chí còn tốt hơn nhiều vật dụng thông thường.

Không chỉ vậy kính cường lực còn trải qua quá trình tôi ở nhiệt độ 700 độ C rồi làm lạnh đột ngột để tăng ứng suất cho bề mặt. Chính vì vậy khả năng chịu lực, chịu nhiệt của loại vách kính cách âm này là rất tuyệt vời.

Khả năng chịu lực

Không chỉ có khả năng cách âm, vách kính còn có nhiều ưu điểm vượt trội khác, điển hình là khả năng chịu lực của nó. Tuy độ dày của vách kính chỉ từ 10 – 15 ly nhưng chịu lực rất tốt, dùng búa đập cũng không vỡ.

Đảm bảo an toàn

Sử dụng vách kính cường lực đảm bảo độ an toàn cao, khó vỡ. Trong trường hợp va đập mạnh làm vỡ kính, các hạt thủy tinh bo tròn không có góc nhọn nên đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Giá trị thẩm mỹ cao

Hiếm có một loại vật liệu xây dựng nào vừa giúp không gian trở nên sang trọng, tinh tế, vừa có tác dụng hiệu quả như vách kính.

Một minh chứng rõ ràng cho điều này là hiện nay, các công trình như khách sạn, nhà thật đều sử dụng loại vật liệu kính. Giúp tăng khả năng lấy sáng cho công trình, nhờ đó mà tràn ngập ánh sáng, mở rộng tầm nhìn một cách tối đa.

Thi công dễ dàng

Không giống như các loại vật liệu khác như gỗ, kim loại… đòi hỏi thời gian sản xuất, thi công và lắp đặt rất lâu. Với vách kính cách âm, từ quá trình thi công đến lắp đặt đều diễn ra rất nhanh chóng.

Ngay cả khi không sử dụng, bạn cũng có thể tháo rời dễ dàng mà vẫn đảm bảo kết cấu công trình không thay đổi. So với bê tông hay các vật liệu khác thì vách kính có khối lượng nhẹ hơn rất nhiều.

Do đó, việc lắp đặt vách kính ở những nơi trên cao sẽ dễ dàng hơn. Trọng lượng nhẹ của nó cũng giúp giảm áp lực lên kết cấu công trình nên đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp người ta ưa chuộng sử dụng lắp đặt cho các công trình.

Khả năng chịu nhiệt, chống cháy

Ngoài khả năng cách âm, vách kính còn có thể chịu nhiệt tốt. So với cửa chuyên nghiệp, khả năng chống cháy của nó là vô song. Tuy nhiên, nếu có sự cố xảy ra cũng giúp giảm đáng kể thiệt hại về công trình và con người.

Xem thêm: Bản vẽ thiết kế nội thất là gì?

Các loại vách kính cách âm phổ biến

cac loai vach kinh pho bien

Vách nhôm kính cách âm

Đây là loại vách kính sử dụng khung nhôm Xingfa, kính cường lực và một số phụ kiện khác. Cấu tạo của nó khá nhẹ, giá cả phải chăng và khả năng cách âm ở mức trung bình.

Vách kính cường lực

Ách được làm từ kính cường lực trải qua quá trình tôi nhiệt, làm nóng đến 700 độ C rồi làm lạnh đột ngột. Do đó, sức căng của bề mặt kính là rất lớn. Hiện nay, loại vách kính này còn được ứng dụng rộng rãi ở những khu vực cần cách âm cao như phòng karaoke, bệnh viện, sân bay, nhà hàng…

Vách kính cách âm dạng hộp

Đây là loại vách được cấu tạo từ 2 lớp kính trở lên và được ngăn cách bởi một lớp khí trơ. Nhờ cấu tạo đặc biệt nên khả năng cách âm của loại vách kính này rất tuyệt vời, phù hợp với nhiều công trình khác nhau.

Nó góp phần tạo không gian yên tĩnh cho sân bay, chung cư, bệnh viện,… một cách hiệu quả nhất.

Trên đây là những thông tin cần biết về các loại vách kính cách âm. Hy vọng những chia sẻ của Nội Thất Nhà Đẹp Việt sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn vật liệu này và có sự lựa chọn phù hợp nhất. Theo dõi trang chủ của chúng tôi để tìm đọc thêm nhiều bài viết thú vị khác nhé!