27/06/2022
7781 Lượt xem

33+ Mẫu Tủ Bếp Chữ U Đẹp Và Hiện Đại Nhất 2023

Các mẫu tủ bếp chữ U đang rất phổ biến và được nhiều người lựa chọn sử dụng trong thời gian gần đây. Một thiết kế bếp mang lại sự thoải mái, rộng rãi và có thể dùng để vật dụng theo từng khu riêng biệt. Bài viết này, hãy cùng Nội Thất Nhà Đẹp Việt tìm hiểu về tủ bếp hình chữ U và cách bố trí hợp lý nhé.

Ưu điểm tủ bếp chữ U

tu bep chu u dep

Tủ bếp chữ U, còn được gọi là U shape Kitchen, bao gồm hệ tủ chạy theo 3 cạnh, tạo nên hình chữ U đặc trưng. Mẫu tủ bếp này được ưa chuộng bởi những ưu điểm sau:

  • Trên thực tế, tủ bếp chữ U được lấy cảm hứng từ các nhà bếp chuyên nghiệp và sử dụng tam giác làm việc nổi tiếng của Wap. Hệ tủ bếp được bố trí bo sát với 3 bức tường, giúp tối ưu diện tích.
  • Bếp chữ U sở hữu không gian lưu trữ rộng rãi. Bạn có thể sắp xếp đồ dùng gọn gàng, đặt các thiết bị của mình chính xác ở nơi bạn muốn.
  • Khoảng trống ở giữa tủ bếp giúp người nấu nướng di chuyển dễ dàng, thuận tiện cho mọi thao tác. Ngoài ra, khu vực này còn có thể bố trí thêm đảo bếp để tăng tính tiện nghi và thẩm mỹ.
  • Dễ phân chia khu vực nấu ăn. Các kết nối cho tiện ích như điện, ga và nước có thể chạy âm tường và phía sau tủ.
  • Thiết kế hai cạnh chữ U cân đối mang ý nghĩa phong thủy.
  • Phù hợp với cả không gian lớn và nhỏ. Nhưng đặc biệt lý tưởng cho các căn bếp rộng bởi sự hài hòa và cân xứng.

Xem thêm: 22+ Mẫu tủ bếp âm tường đẹp

Kích thước bếp chữ U

kich thuoc bep chu u

Mẫu tủ bếp hình chữ U nhỏ thường có diện tích ước tính khoảng 10m2. Chiều rộng dao động từ 2,7 đến 3,7m với độ sâu thay đổi tùy vào cấu trúc của căn nhà.

Bếp hình chữ U phải có khoảng trống cho khu vực trung tâm tối thiểu là 1,53m và kích thước tốt nhất mà bạn nên thiết kế nằm trong khoảng từ 1,8m đến 2,4m để đảm bảo không gian di chuyển cho mọi người.

Với mẫu tủ bếp hình chữ U có đảo bếp, bạn cần phải đảm bảo lối đi tối thiểu 1,07m, tuy nhiên chiều rộng được khuyến nghị nằm trong khoảng 1,2m đến 1,8m.

Diện tích ước tính là 14,4m2 với chiều rộng đáy chữ U phổ biến dao động từ 4,6 đến 5,5m. Độ sâu lòng bếp và kích thước của bàn đảo linh hoạt khi cần thiết.

Xem thêm: Kích thước tủ bếp tiêu chuẩn

Các mẫu tủ bếp chữ U đẹp, cực ấn tượng

Mẫu bếp chữ U có quầy bar

bep co quay bar

Với một không gian bếp rộng rãi và thông thoáng, việc sử dụng đảo bếp là một quyết định thông minh. Thiết kế trẻ trung phù hợp với những bạn trẻ năng động. Sau bữa ăn, bạn bè có thể quay quần để trò chuyện và vui chơi.

Tủ bếp gỗ hình chữ U

bep go

Tông màu gỗ tối làm tăng sự tinh tế, thanh lịch cho một nhà bếp. Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa sự hiện đại và sang trọng.

Thiết kế tủ bếp chữ U liền khối

tu bep nguyen khoi

Màu sắc tủ phối hợp hài hòa với màu tường. Tính thống nhất mang đến sự gọn gàng trong việc sắp xếp đồ đạc.

Mẫu tủ bếp chữ U màu trắng đen

tu bep mau trang den

Mẫu tủ bếp trắng đen phù hợp với những không gian diện tích nhỏ. Cách thiết kế đơn giản từ màu sắc đến cách thức bố trí nội thất.

Thiết kế tủ bếp chữ U độc đáo

tu bep chu u doc dao

Với thiết kế trên, nhà bếp của bạn sẽ gây ấn tượng mạnh. Tận dụng ánh sáng thiên nhiên từ cửa sổ giúp lấy được nguồn sáng tuyệt vời.

Tủ bếp chữ U lớn cho biệt thự

tu bep cho biet thu

Chiều rộng của các lối đi trong thiết kế này phải tối thiểu là 2.5m. Thiết kế mở cho phép bạn quan sát không gian rõ ràng và đơn giản.

Xem thêm: 35+ Mẫu thiết kế nội thất bếp hiện đại

Cách bố trí bếp chữ U hợp lý

cach bo tri bep chu u

  • Lập kế hoạch về các góc chức năng: Bạn nên lên kế hoạch về việc bố trí các góc chức năng cho căn bếp chữ U. Hãy dự đoán khoảng diện tích cần sử dụng và đặt các góc chức năng sao cho phù hợp với chiều dài với hệ thống tủ bếp. Thông thường, bếp nấu được đặt vuông góc với cửa sổ, nội thất bếp khác sẽ được đặt ở 2 bên.
  • Ứng dụng tính đối xứng: Tủ bếp chữ U nên được thiết kế một cách đối xứng và vuông vắn, giúp sử dụng không gian nấu nướng linh hoạt, hợp lý.
  • Vật liệu tốt: Hiện nay, chất liệu được sử dụng để làm tủ bếp thường là gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, inox, nhôm kính. Tuy nhiên, tủ bếp gỗ vẫn được lựa chọn nhiều hơn cả bởi chất liệu này có chất lượng và tính thẩm mỹ cao hơn cả.
  • Phụ kiện đi kèm phù hợp: Cần lựa chọn các phụ kiện đi kèm tiện dụng, đảm bảo công năng. Tay nắm, bản lề được sản xuất tại nơi có nguồn gốc rõ ràng, tránh bị gỉ sét sau một thời gian sử dụng. Ngoài ra, bạn cũng cần chú trọng đến việc chọn lựa chất liệu và màu sắc sao cho hệ thống tủ bếp được đồng bộ với nhau.

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của Nội Thất Nhà Đẹp Việt về tủ bếp chữ U. Hy vọng rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn có thể trang trí phòng bếp đẹp, phù hợp với sở thích. Nếu còn điều gì thắc mắc hay quý khách muốn nhận được sự tư vấn của chúng tôi, hãy liên hệ với công ty qua số hotline hoặc website ngay nhé.