13/06/2022
6993 Lượt xem

22+ Mẫu Tủ Bếp Âm Tường Đẹp, Hiện Đại Nhất 2023

Hệ thống tủ bếp âm tường là giải pháp nội thất thông minh, tối ưu nhất cho phòng bếp đẹp, tiện nghi và hiện đại. Không chỉ giúp tiết kiệm diện tích gian bếp mà còn mang lại tính thẩm mỹ cao. Vẻ đẹp đơn giản, tinh tế tạo nên sức hút của những mẫu thiết kế này. Theo dõi bài viết sau đây của Nội Thất Nhà Đẹp Việt để tham khảo thêm nhiều mẫu tủ bếp âm tường đẹp và ấn tượng.

Tại sao nên lựa chọn thiết kế tủ bếp âm tường?

tu bep am tuong dep

Tủ bếp âm tường là loại tủ bếp thường được lắp đặt trong các hốc tường hoặc góc chết của căn bếp. Các thiết kế này giúp giải phóng không gian mở, thông thoáng, tăng diện tích lối đi và khu vực nấu nướng trở nên rộng rãi hơn. Đặc biệt phù hợp với những căn hộ chung cư, nhà phố có diện tích nhỏ, khu bếp chật hẹp.

Tủ bếp âm tường không chỉ là giải pháp tiết kiệm diện tích thông minh mà nó còn là ý tưởng hoàn hảo giúp bạn che đi những khuyết điểm trong căn bếp của mình. Bởi không phải phòng bếp nào cũng được thiết kế vuông vắn, đẹp mắt. Vẫn có những không gian bếp bị lỗ, tường lồi lõm,.. Do đó mẫu tủ âm tường sẽ bù đắp những khuyết điểm đó và tạo sự liền mạch, vuông vắn cho căn bếp.

Ngoài ra, những mẫu tủ âm tường còn có thiết kế rất đặc biệt, kích thước vừa vặn, gần như đạt mức hoàn hảo. Đấy chính là điểm thu hút đặc biệt, toát lên nét thẩm mỹ tinh tế và mang đến sự khác biệt cho mỗi gian bếp.

Mặt khác, nhờ thiết kế âm tường nên hệ thống tủ bếp sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng. Vì hệ thống tủ âm tường được sắp xếp liền mạch như một bức tường phẳng, không để lộ mép tủ dễ dẫn đến va quệt hay lỡ đạp chân vào góc tủ trong lúc nấu nướng rất nguy hiểm.

Xem thêm: Kinh nghiệm chọn tủ bếp

Một số lưu ý khi thiết kế tủ bếp âm tường

Tủ bếp âm tường sở hữu rất nhiều ưu điểm nổi bật. Chính vì vậy đây chính là giải pháp nội thất thông minh cho phòng bếp hiện đại và tiện nghi. Tuy nhiên để đảm bảo thiết kế tủ bếp hoàn hảo nhất, đáp ứng tối đa các nhu cầu sử dụng. Gia chủ cần chú ý một số vấn đề sau:

Chất liệu tủ bếp

thiet ke tu bep am tuong

Trong các chất liệu được lựa chọn làm tủ bếp, gỗ công nghiệp và gỗ tự nhiên vẫn chiếm ưu thế hơn cả. Bởi đặc tính chịu lực tốt, cứng cáp và chống cháy mang đến các thiết kế tủ bếp âm tường tối ưu công năng, mang tính thẩm mỹ cao.

Đối với tủ bếp gỗ tự nhiên, đòi hỏi đội ngũ công nhân có kỹ thuật và tay nghề cao. Bởi nguồn gỗ tự nhiên khá khan hiếm, khó gia công. Chính vì vậy giá thành cũng khá cao so với thị trường chung. Tuy nhiên với những đường vân gỗ tự nhiên ấn tượng, đẹp mắt và độ lâu bền theo thời gian. Đây vẫn là mẫu tủ bếp xứng đáng để gia chủ đầu tư.

Còn tủ gỗ công nghiệp sẽ có giá mềm hơn, mẫu mã và màu sắc đa dạng cho bạn dễ dàng lựa chọn. Các loại gỗ công nghiệp phổ biến nhất như MDF, MFC,.. vừa bền vừa đẹp. Bên cạnh đó còn được trang bị thêm các lớp phủ Melamine, Laminate, Acrylic sáng bóng. Không chỉ mang đến giá trị thẩm mỹ mà còn giúp chống mối mọt, chống cháy, chống ẩm cực hiệu quả.

Tùy vào phong cách nhà bếp, điều kiện kinh tế, nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình mà lựa chọn vật liệu cho phù hợp. Mỗi loại đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Vì vậy gia chủ nên cân nhắc kỹ lưỡng, chọn đơn vị sản xuất uy tín để có được sản phẩm chất lượng nhất.

Kích thước tủ bếp

kich thuoc tu bep

Thông thường các tủ bếp âm tường sẽ được thiết kế và thi công linh hoạt cho mỗi gian bếp. Tùy vào diện tích, cách bố trí không gian mà sẽ có cách thiết kế phù hợp, nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian.

Nhưng để đáp ứng nhu cầu người dùng, sự thuận tiện và thoải mái nhất khi thao tác nấu nướng. Bạn vẫn nên tham khảo kích thước tủ bếp âm tường tiêu chuẩn như sau:

 

Tủ bếp dưới

Tủ bếp trên

Chiều cao

860mm

720mm

Chiều sâu

580mm

350mm

Chiếu rộng

600mm

 

Đây là kích thước tiêu chuẩn để các thiết bị bếp hoạt động tốt nhất. Đồng thời mang đến sự tiện lợi và thoải mái khi di chuyển của người đứng bếp.

Để lựa chọn được chiếc tủ bếp phù hợp nhất, chúng tôi khuyên bạn nên thuê một đơn vị thiết kế chuyên nghiệp. Từ đó đưa ra những phương án thi công tối ưu nhất, nhằm đảm bảo các yếu tố thẩm mỹ - tiện lợi - tiết kiệm.

Vị trí đặt tủ bếp

vi tri dat tu bep

Hầu hết các vật dụng nội thất kể cả tủ bếp âm tường đều phải được bố trí sao cho hợp phong thủy và hợp mệnh gia chủ. Điều này không chỉ giúp gia đạo ấm êm, giữ lửa hạnh phúc gia đình mà còn tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe của cả gia đình.

Ngoài ra bạn cũng cần tránh các vị trí có độ ẩm cao như gần bồn nước, hệ thống nước âm tường, gần ban công hay hướng ra ngoài trời. Vì rất dễ xảy ra hiện tượng ẩm mốc, bởi ảnh hưởng bởi thời tiết và môi trường ẩm thấp. Điều này có thể làm giảm tuổi thọ của tủ bếp, gây ra nấm mốc và vi khuẩn ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Các mẫu tủ bếp âm tường hiện đại, ấn tượng nhất 2023

tu bep dep

thiet ke tu bep

thiet ke tu bep am tuong

Đơn vị thiết kế tủ bếp uy tín, chất lượng tại TP.HCM

Để thiết kế và thi công một hệ thống tủ bếp âm tường đẹp, đòi hỏi kỹ năng gia công chuyên nghiệp, đo đạc tỉ mỉ và chính xác đến từng chi tiết. Chính vì bạn nên lựa chọn đơn vị thi công chuyên nghiệp, uy tín và chất lượng.

Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế cùng hàng trăm công trình nhà ở lớn nhỏ, Nội Thất Nhà Đẹp Việt tự tin là đơn vị lý tưởng nhất dành cho bạn. Sở hữu đội ngũ công nhân lành nghề, sáng tạo, chúng tôi đảm bảo sẽ mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm hoàn hảo nhất.

Hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được hỗ trợ và tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

Trên đây là tổng hợp tất tần tật các mẫu tủ bếp âm tường hot nhất hiện nay. Mang đến cho gian bếp nhỏ nhà bạn sự tiện nghi, hiện đại và không kém phần sang trọng. Để đặt thiết kế nội thất nhà ở theo yêu cầu, vui lòng liên hệ với Nội Thất Nhà Đẹp Việt qua trang chủ hoặc hotline để nhận tư vấn và báo giá chính xác.