28/12/2021
11682 Lượt xem

Tủ Âm Tường Là Gì? Top Các Mẫu Tủ Âm Tường Giá Rẻ Được Ưa Chuộng Nhất 

Tủ âm tường với thiết kế thông minh là giải pháp tối ưu trong thiết kế nội thất nhà ở hiện đại. Tủ âm tường không chỉ giúp tiết kiệm tối đa diện tích mà còn mang đến vẻ đẹp độc đáo và vô cùng tinh tế. Cùng Nội Thất Nhà Đẹp Việt điểm qua một số tin tức thú vị cùng những mẫu tủ âm tường được yêu thích nhất hiện nay nhé!

Tủ âm tường là gì?

Có thể hiểu đơn giản tủ âm tường là tủ có thiết kế nằm sâu trong tường, mục đích là tiết kiệm diện tích căn phòng. Điểm khác biệt với các món nội thất khác là tủ âm tường sẽ được thi công theo yêu cầu của gia chủ, dựa trên kích thước, những điều kiện thực tế của không gian để làm một chiếc tủ phù hợp.

Tủ âm tường có nhiều loại như tủ rượu âm tường, tủ quần áo âm tường dành cho phòng ngủ, tủ âm tường trang trí phòng khách. Ngoài ra cũng có đa dạng chất liệu và phong cách thiết kế khác nhau tùy theo sở thích của chủ nhà.

Một số vật liệu được sử dụng làm tủ âm tường như nhôm, kính, gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp,.... Tuy nhiên chất liệu gỗ thường phổ biến hơn cả, bởi tính bền và giá trị thẩm mỹ cao.

>>> Xem thêm: Phòng cách âm là gì?

Tủ âm tường đẹp

Vật liệu thường sử dụng để làm tủ âm tường

Tủ âm tường gỗ tự nhiên

Gỗ tự nhiên có nhiều ưu điểm nổi bật như tính bền, chịu lực tốt, dễ chế tác và chạm trổ các họa tiết, vân gỗ đẹp và màu sắc tự nhiên. Vì vậy nên chúng rất được lòng các gia chủ khi lựa chọn thiết kế nội thất biệt thự. Đặc biệt là tủ âm tường, mang đến cho không gian vẻ đẹp mộc mạc và vô cùng sang trọng.

Tuy nhiên vì là chất gỗ tự nhiên khó khai thác, nguồn nguyên liệu khan hiếm, thời gian sản xuất lâu nên thường giá cả sẽ rất cao. Ngoài ra có nhiều loại gỗ nhập khẩu, chi phí vận chuyển cao cũng tác động nhiều đến giá thành.

>>> Xem thêm: Mẫu đồ gỗ nội thất đẹp, cao cấp, giá rẻ cho gia đình

Tủ âm tường gỗ tự nhiên

Tủ âm tường gỗ công nghiệp

Đối với tủ âm tường gỗ công nghiệp giá thành sẽ rẻ hơn. Có nhiều loại gỗ cho bạn lựa chọn như MDF, HDF hay MFC với các lớp phủ melamine, acrylic bóng loáng trên bề mặt mang đến vẻ đẹp hiện đại và sang trọng cho không gian.

Tuy giá thành rẻ hơn tủ gỗ tự nhiên nhưng chất lượng lại không hề thua kém. Thời gian sử dụng khá dài, có nhiều mẫu mã, dễ lau chùi và đặc biệt là chống mối mọt, không bị ảnh hưởng bởi điều kiện thời tiết ẩm thấp.

Tủ âm tường gỗ công nghiệp

Tủ âm tường nhôm kính

Tủ âm tường làm từ nhôm, kính sở hữu nét đẹp đơn giản và vô cùng tinh tế. Ưu điểm của tủ là khá nhẹ, giá thành rẻ. Tuy nhiên chúng có độ bền thấp, kiểu dáng không đa dạng nên ít được sử dụng.

Tủ âm tường làm bằng nhôm kính

Xây tủ âm tường bằng gạch

Nếu không gian quá nhỏ hay có nhiều hốc tường thì xây dựng tủ âm tường bằng gạch. Vừa tiết kiệm chi phí, diện tích phòng vừa không lo mối mọt ăn mòn, hư hỏng vì độ bền của tủ trường tồn theo thời gian. Ngoài ra bạn có thể thiết kế chiều dài, chiều rộng theo mong muốn hoặc có thể tích hợp tủ quần áo, đựng giày dành cho phòng ngủ để tối ưu công năng sử dụng.

Xây tủ âm tường bằng gạch

Ưu điểm và hạn chế của tủ âm tường

Về ưu điểm

  • Thiết kế tủ âm tường sẽ giúp che khuất những khuyết điểm của không gian như tường không vuông vắn hay không được liền mạch,... giúp căn phòng gọn gàng, rộng rãi và cách bày trí nội thất cũng khoa học hơn.
  • Tối ưu công năng, có thể đựng được nhiều đồ đạc hơn.
  • Mang giá trị thẩm mỹ cao không gian phòng ngủ, phòng khách,...
  • Hoàn toàn được lắp đặt theo nhu cầu của gia chủ.

Ưu điểm tủ âm tường

Về nhược điểm

  • Vị trí cố định, khó di chuyển. Khó có thể thay đổi để tạo sự mới mẻ cho không gian.
  • Cách lắp đặt cầu kỳ, đòi hỏi kỹ thuật và tay nghề cao.

Nhược điểm của tủ âm tường

Những mẫu tủ âm tường đẹp cho không gian sống hiện đại

Mẫu tủ âm tường phòng khách đẹp

Phòng khách là bộ mặt của cả ngôi nhà nên thường rất được các gia chủ đầu tư thiết kế và trang trí nội thất. Một chiếc tủ âm tường sẽ là sự lựa sáng tạo đem đến sự mới mẻ, độc đáo cho căn phòng. Bạn có thể dùng làm tủ rượu, tủ trang trí,...

Chọn những tủ mặt kính trong suốt, sáng bóng mang đến vẻ đẹp lộng lẫy, tao nhã và sang trọng phù hợp với những ai yêu thích sự nhẹ nhàng. Hoặc tủ gỗ tự nhiên được chạm khắc tinh xảo, thể hiện sự đẳng cấp và bề thế cho những ngôi nhà phố, biệt thự đẳng cấp. Sau đây là một số mẫu tủ âm tường phòng khách, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Tủ âm tường phòng khách

Mẫu tủ âm tường phòng ngủ

Thường thì phòng ngủ sẽ nhỏ hơn những căn phòng khác trong nhà, vì vậy nên trưng bày những món đồ nội thất gọn gàng, tiết kiệm diện tích và tối ưu công năng. Điều này đem đến sự thoải mái, tiện nghi cho người sử dụng. Mẫu tủ quần áo âm tường phòng ngủ cũng là gợi ý thú vị dành cho bạn, không gian rộng rãi chứa được nhiều đồ và có tích hợp với tủ giày.

Có nhiều kiểu thiết kế cửa tay nắm, cửa trượt hiện đại, cửa lùa,...vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa tiện lợi khi lấy quần áo.

Tủ âm tường dùng cho phòng ngủ

Tủ âm tường cho nhà bếp

Hiện nay tủ bếp âm tường cũng là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều bà nội trợ. Bởi nó mang đến nét đẹp hiện đại và tiện ích. Vừa tiết kiệm diện tích căn bếp vừa giúp không gian gọn gàng và ngăn nắp hơn. Ngoài ra còn là nơi lưu trữ các dụng cụ làm bếp như dao, kéo hợp lý đảm bảo an toàn cho tất cả các thành viên trong gia đình.

Có nhiều chất liệu và màu sắc cho bạn dễ dàng lựa chọn, tùy thuộc vào sở thích cá nhân và khả năng chi trả mà sẽ có những thiết kế phù hợp với phòng bếp nhà bạn.

Tủ âm tường cho nhà bếp

Tủ âm tường cho nhà bếp

Bài viết đã giới thiệu đến khách hàng những thông tin cần thiết và các mẫu tủ âm tường được ưa chuộng nhất thị trường hiện nay. Để đặt thiết kế tủ âm tường hay bất cứ nội thất cho không gian nhà bạn, thì Nội Thất Nhà Đẹp Việt sẽ là địa chỉ uy tín với những sản phẩm chất lượng dành cho bạn. Đăng ký nhận tư vấn và báo giá qua trang chủ hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline để được hỗ trợ nhanh nhất.