29/12/2021
14862 Lượt xem

19+ Ý Tưởng Trang Trí Nhà Ngày Tết Hợp Phong Thủy Đón Lộc Đầu Xuân

Trang trí nhà ngày tết từ lâu đã trở thành nét đẹp truyền thống của người Việt Nam ta. Theo phong tục, dọn dẹp và bày trí nhà cửa vào dịp tết đến xuân về giúp xua đi những gì không may mắn của năm cũ, đón một năm mới nhiều thuận lợi và tràn đầy niềm vui.

Lại một mùa xuân 2022 nữa sắp sang, bạn đã có ý tưởng độc đáo gì để tân trang tổ ấm của mình chưa? Hãy để Nội Thất Nhà Đẹp Việt gợi ý cho bạn một số cách trang trí đơn giản ngày tết nhé!

Cách trang trí nhà ngày Tết đơn giản với hoa tươi

Mùa xuân trăm hoa đua nở, sẽ thật thiếu sót nếu không trang trí những chậu hoa tươi rực rỡ, tràn ngập sắc xuân cho ngôi nhà của bạn. Mỗi loại hoa sẽ mang những ý nghĩa riêng biệt, mang lại tài lộc và may mắn cho gia chủ. Nhưng hoa đào và hoa mai luôn xuất hiện vào mỗi dịp năm mới, vì đây là nét đặc trưng ngày tết của người Việt ta.

Ngoài ra, một số loại hoa như hoa huệ, vạn thọ, hoa đồng tiền,.... bạn có thể dùng để trang trí bàn ăn, bàn ghế phòng khách hay bàn thờ gia tiên. Tuy nhiên nên lưu ý kích thước, nếu trưng bày trong nhà nên chọn những chậu, lọ hoa nhỏ để tránh làm không gian trở nên bừa bộn và rối mắt.

trang trí với hoa tươi

Trang trí nhà ngày Tết bằng đèn

Ánh sáng sẽ giúp tổ ấm gia đình bạn lung linh và rực rỡ hơn. Những dây đèn đủ màu quấn quanh ngõ, cây cảnh trong vườn hay cây mai, cây quất sẽ là những gợi ý thú vị dành cho bạn. Ngoài ra bạn có thể trang trí nhà bằng những loại đèn khổ lớn phù thuộc với không gian, giúp mang đến vẻ đẹp sang trọng cho ngôi nhà của bạn.

Đèn ngày tết

Trang trí nhà với những phụ kiện may mắn

Các phụ kiện trang trí nhà cửa ngày tết rất phong phú và được sử dụng vô cùng phổ biến. Bạn có thể nhìn thấy ở khắp mọi nơi, từ những quán ven đường cho đến những cửa hàng lộng lẫy. Vì vậy hãy để không gian nhà bạn được phủ đầy không khí mùa xuân với những móc treo may mắn như chùm pháo đỏ hay những câu đối may mắn.

Ở phòng khách bạn nên treo những câu chúc có ý nghĩa hay treo những túi tiền vàng, đồng tiền, hoa mai trên những cành đào cành quất vừa đẹp vừa có thể sử dụng lâu dài. Hoặc khéo léo hơn bạn có thể tự đồ trang trí handmade từ bút màu, giấy bìa cứng,... tạo nên một không gian đầy sáng tạo và mang đậm dấu ấn cá nhân.

câu đối

Mâm ngũ quả chuẩn phong thủy ngày Tết

Mâm ngũ quả là một thứ quan trọng, không thể thiếu trong nhà vào dịp tết đến vì các màu sắc, loại quả đều mang những ý nghĩa tốt đẹp, đêm đến nhiều tốt đẹp cho gia chủ vào năm mới. Chẳng hạn như quả đu đủ tượng trưng cho sự đủ đầy, sung túc, quả xoài mang đến sự may mắn,...Ngoài ra, việc bày mâm ngũ quả trên bàn gia tiên cũng là thể hiện sự biết ơn, tưởng nhớ và mong cầu bình an và gia đình luôn dồi dào sức khỏe.

Mâm ngũ quả

Cách bày trí bàn thờ gia tiên cho ngày Tết

Trang trí bàn thờ ông bà vào dịp tết có ý nghĩa rất quan trọng trong đời sống tâm linh, văn hóa thờ tự tín ngưỡng và tôn giáo của dân tộc. Với truyền thống quý báu “uống nước nhớ nguồn”, việc này như thể hiện sự hiếu thảo, biết ơn của con cháu đối với ông bà, tổ tiên.

Những ngày trước tết sẽ dọn dẹp sạch sẽ bàn thờ, sau đó bày trí mâm cúng với những món ăn đặc trưng như bánh chưng, bánh tét, bánh mứt và trang trí thêm hoa tươi.

bàn thờ gia tiên

Trang trí khung cửa ngày Tết

Những khung cửa kính, cửa gỗ phòng khách, phòng ngủ ngày thường khá trống trải và đơn điệu. Bạn có thể biến chúng trở nên sinh động hơn vào dịp tết bằng những món đồ trang trí như đèn đủ màu, dây treo,...

Đặc biệt, hiện nay mọi người rất yêu thích việc sử dụng decal để trang trí nhà. Những miếng dán hình đàn én, cây đào cây mai nở rộ, bánh chưng xanh và câu đối đỏ,..tạo điểm nhấn cho khung cửa, mang đến không khí mùa xuân vui tươi và rộn ràng. Ưu điểm của decal rất dễ tháo gỡ, lau chùi và có rất nhiều mẫu mã khác nhau cho bạn thoải mái lựa chọn

Trang trí khung cửa

Trang trí tường đón năm mới

Thông thường vào dịp tết nguyên đán người ta sẽ sơn lại màu tường mới. Nhưng nếu bạn không có đủ thời gian và kinh phí, có thể sử dụng miếng dán decal hay giấy dán tường với những họa tiết và màu sắc sặc sỡ. Một điểm tiện lợi nữa đó là dễ dàng tháo gỡ khi qua Tết, nên bạn tha hồ mà bày trí theo ý thích.

Trang trí tường nhà

Trang trí phòng khách ngày Tết

Phong tục của người Việt ta vào những ngày đầu năm sẽ đến thăm hỏi và chúc tết người thân và bạn bè. Vì vậy phòng khách sẽ là không gian được sử dụng xuyên suốt, nên việc trang trí cũng hết sức quan trọng.

Tạo điểm nhấn cho phòng khách bằng những đóa hoa tươi, nhành quất trĩu quả hay phụ kiện trang trí xinh xắn. Bên cạnh đó nhớ chuẩn bị đầy đủ bánh mứt, dĩa trái cây, khay hạt dưa hạt bí và một ly tách trà,...

phòng khách

Trang trí phòng bếp ngày Tết

Dọn dẹp khu vực bếp núc thật sạch sẽ, sắp xếp tủ kệ bếp, mua sắm thêm các dụng cụ làm bếp để thuận tiện trong quá trình chuẩn bị mâm cỗ, thức ăn đãi khách và bạn bè vào dịp tết. Vì sẽ sử dụng bếp khá nhiều, nên hãy dùng một số mẹo vỏ chanh, vỏ quýt để tránh ám mùi thức ăn thừa, mùi dầu mỡ. Hoặc dùng giấy dán tường gần bếp nấu để giữ tường luôn sạch sẽ và bóng loáng.

phòng bếp

Trang trí sân nhà ngày Tết

Đối với ngôi biệt thự, nhà phố rộng rãi những căn nhà cấp 4 ở quê có một khoảng sân rộng phía trước. Hãy thử trang trí đơn giản với vài chậu mai vàng rực rỡ, những chiếc đèn lồng xinh xắn hay bố trí một bàn gỗ nhỏ dùng làm nơi đón tiếp bạn bè và khách đến chơi vào dịp năm mới. Đừng quên dọn dẹp sân thật sạch sẽ trước đã nhé.

sân nhà ngày Tết

Một số hình ảnh trang trí nhà ngày Tết mà bạn nên tham khảo

Tết đến xuân về, hoa lá căng tràn sức sống, vạn vật như được khoác lên mình bộ áo mới của niềm tin và hy vọng. Vì vậy cũng hãy trang hoàng cho nhà cửa thật lộng lẫy và nổi bật, gác lại những điều không hay của năm cũ, đón chào những điều may mắn của năm mới đang sang.

lồng đèn

câu chúc tết

Tranh tết

Trang trí nhà ngày tết

cây cảnh

Chỉ còn không ít ngày nữa là xuân Nhâm Dần 2022 sẽ đến, hay cũng tham khảo một số hình ảnh dưới đây để có thêm nhiều ý tưởng trang trí nhà của bạn thật xinh xắn đón Tết nhé!

Mong rằng bài viết trên sẽ giúp các bạn có thêm nhiều gợi ý thú vị để trang trí nhà ngày tết. Nếu bạn muốn thiết kế lại nội thất và không gian nhà cửa, hay mua sắm thêm các sản phẩm nội thất để chuẩn bị cho năm mới, thì Nội Thất Nhà Đẹp Việt sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Truy cập trang chủ để đăng ký nhận tư vấn, báo giá chi tiết và những chính sách ưu đãi ngay hôm nay nhé.