17/12/2021
23410 Lượt xem

55+ Mẫu Trần Thạch Cao Phòng Bếp Đẹp, Hiện Đại Nhất 2023

Trần thạch cao phòng bếp mang đến vẻ đẹp đặc biệt cho nội thất phòng bếp. Đây là mẫu làm trần quen thuộc với phong cách tân cổ điển. Và thường được sử dụng cho phòng khách và gian bếp nấu nướng. Tất cả tạo nên sự đồng bộ, tỉ mỉ và đẳng cấp cho ngôi nhà của bạn. Tham khảo các mẫu trần thạch cao phòng bếp đẹp được Nội Thất Nhà Đẹp Việt giới thiệu tại bài viết lần này!

Có nên làm trần thạch cao phòng bếp cho gia đình không?

Trần thạch cao khá phổ biến trong những căn hộ hoặc biệt thự theo phong cách tân cổ điển hoặc cổ điển. Trên thực tế, trần thạch cao được cấu tạo từ khung xương, tấm thạch cao và lớp sơn bả. Tất cả được kết cấu cố định vững chắc đem lại giá trị thẩm mỹ cao cho không gian ngôi nhà.

Trần thạch cao chủ yếu được dùng trong thiết kế trần phòng khách hoặc phòng bếp. Tùy theo nhu cầu và phong cách nội thất chung mà bạn có thể lựa chọn mẫu kiểu dáng trần tương ứng. Do đó mẫu trần này cùng được áp dụng nhiều trong phong cách hiện đại với sự giản lược trong chi tiết và đường viền.

Tuy trên thị trường có rất nhiều mẫu trần khác nhau, nhưng trần thạch cao vẫn chiếm trọn cảm tình của các gia chủ bởi những ưu điểm nổi bật như: trọng lượng nhẹ, giá thành phải chăng, thời gian thi công nhanh, dễ dàng tạo dáng và thân thiện với sức khỏe của con người.

Do đó nếu bạn đang tìm kiếm mẫu trần thạch cao cho không gian sống tương lai của gia đình. Nội Thất Nhà Đẹp Việt gợi ý đến bạn trần thạch cao phòng bếp đẹp, cao cấp này.

trần thạch cao phòng bếp đẹp

Tiêu chuẩn làm mẫu trần thạch cao phòng bếp đẹp

Đi sâu vào việc vì sao nên chọn trần thạch cao phòng bếp. Sở dĩ như vậy là vì mẫu trần thạch cao được sản xuất với các tiêu chuẩn nghiêm ngặt phù hợp với không gian nhà bếp.

Trần thạch cao

1. Chống nóng tốt cho nhà bếp

Gian bếp là nơi nhiều khói lửa và thường tỏa ra sức nóng liên tục. Vì vậy các chất liệu được dùng cho nhà bếp đều cần đáp ứng độ bền bỉ, chắc chắn và có khả năng chịu nhiệt tốt. Vậy nên ngoài việc thiết kế cửa sổ thông thoáng để đón gió, bạn cũng nên kết hợp với trần thạch cao cho phòng bếp của mình.

Với ưu điểm chống nóng và chịu nhiệt tốt, trần thạch cao sẽ giúp hấp thụ được lượng nhiệt trong và ngoài nhà. Nhờ vậy không gây ảnh hưởng cho các khu vực khác trong ngôi nhà của bạn.

Trần thạch cao nhà bếp

2. Khả năng chịu ẩm tốt, không gây ẩm mốc

Hệ thống trần được làm từ khung xương, thạch cao nhẹ và lớp bông thủy tinh dày. Điều này không chỉ giúp trần thạch cao chống nhiệt tốt mà còn chịu ẩm tuyệt vời. Qua đó bạn không cần lo lắng tình trạng ẩm mốc do lượng nước tích tụ trên trần nhà sau mỗi ngày mưa bão.

Thiết kế trần thạch cao

3. Khả năng chống cháy tốt

Vì là nơi tiếp xúc với bếp lửa cũng như các thiết bị điện gia dụng nên cũng dễ xảy ra tình trạng cháy nổ. Do đó các đồ vật dùng cho phòng bếp nên được làm từ chất liệu chống cháy. Và trần thạch cao có khả năng chống cháy tốt cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Giờ đặc tính riêng của trần nhà này mà bạn không cần lo lắng tình trạng lửa bén và cháy lan. Sử dụng trần thạch cao cho phòng bếp thể hiện bạn là được chỉn chu, tỉ mỉ và quan tâm đến an toàn tính mạng của các thành viên trong gia đình.

Mẫu trần thạch cao đẹp

4. Đa dạng nhiều mẫu mã và thiết kế

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu thiết kế trần thạch cao dành cho mọi phong cách kiến trúc. Từ mẫu trần trơn hoặc có họa tiết đơn giản dành cho kiến trúc hiện đại. Cho đến sự cầu kỳ tỉ mỉ đến từng họa tiết dành riêng cho không gian cổ điển và tân cổ điển.

Chính điều này giúp trần thạch cao không chỉ đáp ứng yêu cầu tại phòng bếp mà còn là mẫu trần dành cho toàn bộ ngôi nhà. Bạn hoàn toàn có thể chọn trần thạch cao cho phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc và sinh hoạt của bản thân.

Trần thạch cao phòng bếp

Vì sao cần sự đồng bộ trần thạch cao phòng khách và bếp?

Khác với không gian riêng tư như phòng ngủ, phòng bếp và phòng khách thường có sự liên kết với nhau. Vậy nên việc đồng bộ từ kiến trúc chung đến chất liệu làm trần là điều cực kỳ quan trọng.

Tuyệt vời nhất là khi mẫu thiết kế trần của phòng khách và phòng bếp có sự tương đồng từ họa tiết hoa văn cho đến màu sắc. Tuy nhiên, vì phòng khách là bộ mặt của ngôi nhà nên cần sự cầu kỳ phức tạp hơn. Vậy nên bạn có thể lược bỏ một số họa tiết cho trần thạch cao phòng bếp. Chỉ cần vẫn đáp ứng được yêu cầu đồng bộ hài hòa của hai khu vực này là được.

Xem thêm: 39+ Mẫu vách ngăn phòng khách và bếp đẹp

phòng khách và bếp

Những mẫu trần thạch cao phòng bếp đẹp cho năm 2023

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu trần thạch cao với nhiều kiểu dáng và họa tiết hoa văn. Dựa theo phong cách kiến trúc nội thất và sở thích mà bạn có thể chọn loại trần tương ứng phục vụ quá trình thi công.

Trần thạch cao phòng bếp

Mẫu thạch cao nhà bếp đơn giản mà đẹp

Trần thạch cao chìm đơn giản cho nhà bếp là một lựa chọn tuyệt vời. Bởi đây là mẫu trần phù hợp với cả phòng bếp có diện tích nhỏ và lớn. Tùy theo kích cỡ phòng bếp mà bạn chọn mẫu trần đơn giản hay cầu kỳ phức tạp.

Gợi ý mẫu trần thạch cao đơn giản cho nhà bếp nhỏ như: trần phẳng, sợi khoáng, hoặc la phông trần thả.

Thạch cao nhà bếp đơn giản

Mẫu trần thạch cao phòng khách liền bếp

Đối với những căn nhà phố có diện tích nhỏ hạn chế, chủ nhà thường thiết kế phòng khách nối liền với nhà bếp. Lúc này, trần của hai khu vực cũng có sự tương đồng về thiết kế, mang đến sự đồng bộ và tính thẩm mỹ cao.

Bạn có thể chọn mẫu trần thạch cao kết hợp vách ngăn phòng khách và phòng bếp cho căn hộ chung cư. Hoặc đơn thuần là những mẫu thạch cao phòng khách liền bếp đơn giản cũng tạo điểm nhấn đặc biệt.

Xem thêm: 25+ Mẫu thiết kế phòng khách liền bếp 20m2

Trần thạch cao phòng khách liền bếp

Thiết kế trần thạch cao giật cấp cho phòng bếp cổ điển

Trần thạch cao giật cấp tương đối phổ biến và xuất hiện trong cả những ngôi nhà hiện đại hoặc cổ điển. Bạn có thể thêm điểm nhấn cho trần với đèn chùm hoặc các loại đèn thả nổi khác. Điều này góp phần mang đến không gian ấm cúng và thư giãn cho các thành viên trong gia đình.

Trần thạch cao phòng bếp cổ điển

Trần thạch cao cho gian bếp nhỏ

Với những gian bếp nhỏ, chọn trần thạch cao đồng bộ với màu chủ đạo của ngôi nhà. Bạn có thể thấy sự khác biệt giữa vẻ đẹp mà trần thạch cao mang lại khi thay thế trần nhựa giả gỗ.

Trần thạch cao cho gian bếp nhỏ

Lưu ý trong quá trình thi công các mẫu trần thạch cao

Để mang đến trần thạch cao phòng bếp đẹp nhất, chủ nhà cùng đơn vị thi công cần lưu ý một số điều sau:

Thi công trần thạch cao sau khi hoàn thiện cửa chính và cửa sổ. Điều này giúp trần thạch cao không bị tác động bởi ngoại lực từ gian phòng khác.

Chuẩn bị đầy đủ vật tư phục vụ quá trình thi công như: tấm thạch cao, khung xương, phụ kiện đi kèm.

Lưu ý khi thi công mẫu trần thạch cao phòng bếp

Trần thạch cao phòng bếp với đa dạng mẫu mã sẽ mang tạo điểm nhấn hoàn mỹ cho không gian sống của bạn. Với các mẫu trần thạch cao đẹp được Nội Thất Nhà Đẹp Việt giới thiệu ở trên. Hy vọng bạn đã tìm được cho mình mẫu thiết kế ưng ý, đáp ứng được nhu cầu và sở thích của mình.