02/08/2022
8355 Lượt xem

69+ Mẫu Trần Nhà Đẹp, Hiện Đại Nhất 2023

Không còn là những mảng tường đơn điệu, tẻ nhạt, các mẫu trần nhà đẹp trong kiến trúc hiện đại chắc chắn sẽ đáp ứng nhu cầu của bạn. Với thiết kế; ấn tượng, chất liệu cao cấp cũng đường phào chỉ trang trí độc đáo mang đến không gian sống tươi mới. Theo dõi bài viết sau đây của Nội Thất Nhà Đẹp Việt để khám phá thêm nhiều mẫu trần nhà hiện đại.

Phân loại trần nhà đẹp hiện đại

Trần thả

tran nha dep

Trần thả đơn giản, nguyên thủy nhất hay còn được gọi là trần nổi. Đây là loại trần được cấu tạo bởi hệ thống khung xương và các tấm trang trí trần trên tấm thạch cao. Sau khi thạch cao xong, trần thả sẽ có khung xương lộ ra bên ngoài tạo thành các ô hình chữ nhật hoặc hình vuông.

Tấm trần thả có hai kích thước phổ biến nhất là 600x600 và 600x1200. Ưu điểm của loại trần này là dễ thi công, dễ lắp đặt các hệ thống phụ như đường dây điện, ống thông gió. Ngoài ra, giá thành rẻ hơn so với các loại trần khác nên rất được các nhà thầu và nhiều gia chủ ưa chuộng, phù hợp với những ngôi nhà mái tôn, mái ngói.

Trần chức năng

tran chuc nang

Trần công năng là loại trần dành riêng cho từng chức năng, điển hình là chống ẩm, chống cháy, cách âm, cách nhiệt,… Ví dụ như trần được thi công từ tấm thạch cao chống cháy thì trần sẽ có tính năng chống cháy nhưng vẫn đảm bảo các tính năng cơ bản còn lại.

Hay như khi được thi công từ tấm thạch cao tiêu âm thì trần sẽ có tính chống ồn….Tùy theo mong muốn của bạn mà lựa chọn loại trần phù hợp. Để trần đẹp và bền như mong muốn, cần thi công trần đồng bộ với khung xương, tấm thạch cao và phụ kiện đi kèm.

Trần chìm

tran nha chim

Trần giật cấp là loại trần được sử dụng rộng rãi cho các không gian phòng khách hoặc những công trình đẳng cấp. Trần chìm được chia thành hai loại là trần phẳng hoặc trần giật cấp.

Trần chìm phẳng

Nhìn từ bên ngoài, trần phẳng trông giống như trần bê tông nhưng được làm nhẵn và đẹp hơn. Trần phẳng dễ dàng kết hợp với kiến trúc và thiết kế nội thất, mang đến vẻ đẹp tinh tế, giản dị. Được đánh giá là loại trần dễ thi công nhất trong số các loại trần thạch cao.

Trần chìm giật cấp

Đúng như tên gọi, trần giật cấp có cấu tạo giật cấp với nhiều cấp độ khác nhau, thường là từ một đến ba cấp. Trần giật cấp có cấu tạo phức tạp, khó thi công hơn trần phẳng nhưng lại có giá trị thẩm mỹ cao.

Trần giật cấp có thể được trang trí bằng nhiều loại đèn trang trí khác nhau. Tuy có chi phí cao hơn trần thả nhưng xét về lâu dài, trần giật cấp là lựa chọn trần đẹp, bền và tiết kiệm chi phí về lâu dài.

Xem thêm: 101+ Mẫu thiết kế nhà đẹp, hiện đại

Các loại la phông trần nhà đẹp

la phong tran nha

Trần nhà gỗ

Trong những năm gần đây, chất liệu gỗ ngày càng được cải tiến và ứng dụng nhiều trong thiết kế nhà ở. Đặc biệt với những căn hộ chung cư cao tầng, ít bị ảnh hưởng bởi thời tiết, mối mọt thì việc ứng dụng ốp gỗ cho tường - trần - sàn ngày càng phổ biến.

Trần nhà bằng gỗ mang đến vẻ đẹp tự nhiên, đồng thời tạo cảm giác thoáng mát cho không gian sống. Màu vân gỗ cũng rất dễ kết hợp với các đồ nội thất khác trong gia đình.

Các phong cách thiết kế nội thất phù hợp nhất cho mẫu trần đẹp này là phong cách hiện đại, đơn giản, hướng về thiên nhiên như: Minimalist, Rustic, Homefarm, Tribal, Scandinavian, Wabi-sabi,….

Chất liệu làm trần gỗ thường là gỗ công nghiệp. Bởi sự đa dạng về mẫu mã cũng như các đặc tính chống ẩm, chống nấm mốc, lấy sáng,… được thêm vào trong quá trình gia công. Ngoài ra, gỗ công nghiệp có giá thành rẻ hơn rất nhiều so với gỗ tự nhiên.

Tuy nhiên, điều này có phần không cần thiết và làm tăng chi phí xây dựng. Gỗ tự nhiên có ưu điểm là dễ uốn cong và chịu lực lớn, thường sẽ được sử dụng làm khung cửa chính.

Trần nhà bằng tôn

Được sản xuất với công nghệ hiện đại, tôn là vật liệu làm trần hoàn toàn có thể đáp ứng được mọi yêu cầu về cách âm, cách nhiệt mà giá thành lại cực rẻ. Tôn là vật liệu có độ bền cao, bền màu theo thời gian.;

Với công nghệ sản xuất tiên tiến, nhiều loại tôn thường được cấu tạo từ 2 lớp trở lên cùng với màu sắc đa dạng phù hợp với nhiều loại công trình. Bề mặt nhẵn bóng, ít bám bụi nên trong quá trình sử dụng giúp lau chùi.;

Đặc biệt không bị ẩm mốc giúp không gian trần nhà luôn sáng đẹp. Hơn nữa, tôn là vật liệu ốp trần hoàn toàn không gây hại cho sức khỏe người sử dụng, thân thiện với môi trường. Trần mái tôn sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho những ngôi nhà cấp 4 nhỏ, không quá đề cao về tính thẩm mỹ.

Trần nhà kim loại

Trần gương hay trần kim loại cách điệu rất được ưa chuộng trong thiết kế bởi vẻ đẹp tinh tế và sang trọng. Trần kim loại (nhôm: phổ biến trong thiết kế các công trình công cộng.

Đây là loại trần có vẻ ngoài chắc chắn và hiện đại. Tuy nhiên, trong các công trình nhà ở, trần kim loại đa dạng hơn rất nhiều. Những mẫu trần đẹp này thường sẽ được nhà thiết kế thiết kế riêng cho từng ngôi nhà và làm hoàn toàn thủ công.

Do đó, không có một khuôn mẫu nào cho trần kim loại mà sẽ tùy thuộc vào từng công trình. Bên cạnh vẻ đẹp sắc sảo, độc đáo thì giá thành cho loại trần này không hề rẻ.

Trần nhà thạch cao

Nếu nói đến trang trí trần nhà mà bỏ qua trần thạch cao thì quả là một thiếu sót lớn. Với đặc tính dễ tạo hình, dễ gia công và trọng lượng nhẹ, thạch cao đang là vật liệu hàng đầu trong việc thi công trần nhà đẹp.

Trần thạch cao được sử dụng linh hoạt trong hầu hết mọi công trình, hoặc kết hợp với các loại trần khác. Ngoại trừ trần gỗ hoặc trần nhựa, hầu hết mọi loại trần đều có sự kết hợp của thạch cao.

Xem thêm: Top loại làm vật liệu trần nhà đẹp

3 Lưu ý khi thiết kế trần nhà

Kết hợp nhiều chất liệu

thiet ke tran nha dep

Sự biến tấu của trần nhà với sự kết hợp của nhiều chất liệu khác, mang đến sự mới lạ và vẻ đẹp tinh tế cho nhà bạn. Bởi sự hài hòa, cân đối giữa các vật liệu cao cấp đem lại sự khác biệt cho không gian sống hiện đại và lý tưởng nhất.

Lựa chọn màu sắc tường

tran nha thach cao

Một lưu ý quan trọng trong việc thiết kế trần nhà là dựa vào màu sắc của tường. Với bức tường có gam màu đậm, bạn không nên thiết kế trần nhà với gam màu không phù hợp. Cần đảm bảo màu sắc của trần và tường phải tạo được sự hài hòa, đồng điệu cho toàn bộ không gian.

Sự tương phản trong thiết kế

su tuong phan trong thiet ke

Để có được một thiết kế nội thất ưng ý, sự hài hòa giữa màu sắc, bố cục không gian và phong cách là điều vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, đôi khi sự kết hợp hài hòa không giống nhau về mọi thứ mà có thể là sự tương phản.

Sự tương phản giữa màu trần và đồ nội thất không hề khiến ngôi nhà của bạn lạc lõng mà ngược lại điều này sẽ mang đến vẻ đẹp ấn tượng và tươi mới hơn. Với trần thạch cao, bạn có thể sơn màu sao cho phù hợp tổng thể với nội thất không gian.

Nếu tone trắng là màu chủ đạo thì nên chọn loại gần gỗ ấm áp, nhẹ nhàng. Màu nâu không chỉ cân bằng màu sắc cho không gian mà còn giúp không gian nhà bạn trở nên ấm áp và gần gũi hơn.

Xem thêm: Không gian đẹp - Khám phá những yếu tố và gợi ý

Tổng hợp các mẫu trang trí trần nhà đẹp nhất 2022

tran nha trang

tran nha sang trong

tran nha doc dao

thiet ke tran nha

thiet ke tran nha sang trong

Qua bài viết trên Nội Thất Nhà Đẹp Việt đã giới thiệu đến quý khách hàng những mẫu trần nhà đẹp cũng như một số lưu trong thi công, thiết kế. Hy vọng sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin bổ ích. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngần ngại hãy liên hệ với chúng tôi qua website hoặc hotline để được tư vấn và chi tiết.