06/07/2019
10846 Lượt xem

Thiết kế nội thất là ngành tổng hợp của nghệ thuật, mỹ thuật và khoa học kỹ thuật dựa trên sự phối hợp hài hòa màu sắc, ánh sáng, thẩm mỹ kiến trúc, các vật trang trí để tổ chức không gian sống, không gian làm việc, không gian thư giãn,... sao cho đẹp, phù hợp và hiệu quả đối với các hoạt động của con người được xảy ra ở đó, đáp ứng nhu cầu của những người sử dụng không gian. Tùy mỗi quốc gia và khu vực mà nền văn hóa, thẩm mỹ trong cách bố trí nội thất trong từng căn nhà sẽ khác nhau. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các phong cách nội thất trên giới từ Âu sang Á, từ Tây sang Đông nhé.

 

1. Tìm hiểu về phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu

Phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu là phong cách thiết kế hiện đại, với những ý tưởng đầy sáng tạo và mới mẻ,... đôi khi cũng pha thêm một chút mộc mạc và hoài cổ của những món đồ nội thất. Đây là phong cách nội thất tuy đơn giản nhưng rất đẹp và hiện đại, được sử dụng nhiều nhất ở châu Âu.

Nội thất trong phong cách Bắc Âu thường rất giản dị và mộc mạc tuy nhiên luôn mang những màu sắc đặc trưng giúp không gian trở nên sinh động, cá tính mà không hề bị rối loạn.

Bảng màu trong phong cách thiết kế nhà ở Bắc Âu thường là các màu sáng: trắng, kem, xám nhẹ hoặc các màu gần với tự nhiên.

Thảm trải sàn và đèn trang trí là những món đồ nội thất không thể thiếu,.. giúp chủ nhà cảm thấy ấm áp trong suốt mùa đông lạnh lẽo.

Các bức họa với những đường nét đơn giản, ảnh gia đình,... là những lựa chọn giúp căn phòng trở nên cá tính.

Sàn gỗ, sàn đá tự nhiên với các tông màu sáng hoặc màu ghi được sử dụng nhiều hơn cả ở phong cách này.

 

2. Phong cách nội thất Ý: Phong cách nội thất công nghiệp

Các phong cách nội thất ở Ý là sự kết hợp giữa loại nguyên liệu có tính chất đối lập nhau như kim loại lạnh lẽo với những nguyên liệu ấm áp khác, ví dụ như các sản phẩm bằng gỗ, da và lụa được kết hợp với kim loại và đá để vừa có bề ngoài đẹp đẽ, vừa thích thú khi chạm vào.

Trong phong cách nội thất Ý, các căn hộ thường có trần lửng, trần cao, những chiếc đèn bằng kim loại là một trong những điểm nhấn của phong cách này.

Kiểu dáng công nghiệp này có thể dễ dàng phối hợp với các chi tiết vintage cùng các mảng màu lớn, hay bề mặt êm ái của ghế sofa và gối.

Màu sắc trong phong cách thiết kế nội thất này thường là màu: ghi xám, đen, trắng, nâu cũ hoặc màu đồng.

 

3. Các phong cách thiết kế nhà ở Hàn Quốc

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại ở Hàn Quốc được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng, đều có điểm chung là tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên – dù là thông qua việc sử dụng màn cửa trắng và cửa sổ lớn hoặc cửa sổ trần toàn cảnh tuyệt đẹp.

Phong cách nội thất Hàn Quốc thường sử dụng các vật liệu hiện đại và có màu tươi sáng.

Giá sách từ sàn đến trần nhà và những không gian đầy nắng vào một ngày mát mẻ sẽ là chốn bồng lai tiên cảnh của bất kỳ một “mọt sách” nào.

Tông màu sáng nhẹ nhàng, ấm áp và trung tính  là đặc trưng của Hàn Quốc

Các món đồ nội thất luôn mang vẻ đẹp đơn giản nhưng không kém phần hiện đại.

Nhà bếp với bảng màu trắng và các phụ kiện nhà bếp sáng màu giúp không gian trở nên rộng rãi hơn.

 

4. Thiết kế nhà ở Nhật Bản

Đây là 1 trong các phong cách nội thất tiêu biểu ở phương Đông.

Bảng màu của phong cách nội thất Nhật Bản là những màu sắc thanh bình và trung tính, giúp cho căn phòng trở nên yên bình và thanh lịch.

Các gam màu: trắng, xanh pantone, nâu đỏ pantone được sử dụng rất phổ biến.

Cửa trượt bằng gỗ, cung cấp một không gian sống linh hoạt.

Nội thất tre và giấy là những chất liệu được dùng phổ biến trong phong cách này.

 

5. Phong cách thiết kế nội thất hiện đại Electic tại Việt Nam

Tại Việt Nam, phong cách nội thất này rất được ưa chuộng, nó thể hiện cho sự bình đẳng, là một sự kết hợp giữa phong cách cũ và phong cách mới, là một sự hòa quyện giữa phương Đông và phương Tây.

Sân thượng và bên ngoài được trang trí nhiều tiểu cảnh, cây xanh tạo không khí mát mẻ, thư giãn cho gia chủ.

Phòng khách được trang trí theo phong cách tân cổ điển giúp toát lên vẻ sang trọng của ngôi nhà.

Nổi bật trong phòng khách là những chùm đèn lớn tạo nên sự ấm cúng.

Phòng ăn được kết hợp giữa tông trắng và vàng giúp tôn lên sự xa hoa, lộng lẫy của ngôi nhà.

Phòng ngủ được thiết kế hiện đại với điểm nhấn là một bức tranh khổ lớn.

 

Trên đây là top 5 phong cách thiết kế nội thất nổi bật trên thế giới mà Nội thất nhà đẹp Việt giới thiệu cho bạn. Nếu bạn đang có nhu cầu thi công thiết kế nội thất căn hộ cao cấp cho căn hộ chuyên nghiệp của bạn theo đúng yêu cầu, sở thích của bạn thì hãy đến với chúng tôi. Nội thất Nhà Đẹp Việt chúng tôi luôn nỗ lực hết sức mình để mang đến cho quý khách những sản phẩm, thiết kế nội thất chất lượng cùng với các dịch vụ hậu mãi chu đáo và tận tình nhất. Với đội ngũ chuyên viên thiết kế trẻ trung, đầy nhiệt huyết, đội ngũ công nhân lành nghề cùng với máy móc hiện đại, chúng tôi đã và đang đáp ứng tất cả mọi nhu cầu của khách hàng từ chi tiết nhỏ nhất. Đến với NHÀ ĐẸP VIỆT chúng tôi, quý khách sẽ hài lòng với sự lựa chọn của mình từ thiết kế, đến thi công và các dịch vụ bảo trì chu đáo, chuyên nghiệp.

 

 

NỘI THẤT NHÀ ĐẸP VIỆT

 

Địa chỉ văn phòng: 69 Đường số 8 - Cư Xá rada - Phường 13 - Quận 6 - TP. HCM 

Xưởng sản xuất 1: 280/ 24 Thạnh Xuân 25 - Phường Thạnh Xuân - Quận 12 - TP.HCM

Xưởng sản xuất 2: 280/34 Thạnh xuân 25 - Phường Thạnh Xuân - Quận 12 - TP-HCM

Điện thoại: 0908 70 99 66

 

Hotline: 0974 452 093

 

Email: noithatnhadepviet2111@gmail.com

 

Website: www.noithatnhadepviet.vn