13/09/2019
10227 Lượt xem

Thiết kế nội thất là một phần đặc biệt quan trọng đối với một căn hộ. Một căn hộ có nội thất đẹp không chỉ mang lại sự thoải mái cho gia chủ, gây ấn tượng cho khách khứa đến thăm mà còn thể hiện gu thẩm mỹ và đẳng cấp của gia chủ. Nhưng không phải ai cũng biết cách thiết kế, thi công nội thất căn hộ cho hợp lý. Dưới đây là 5 lưu ý dành cho bạn trước khi quyết định thiết kế, thi công nội thất cho căn nhà của mình.

 

  1. Xác định phong cách thiết kế nội thất mà mình muốn

Mỗi gia chủ có một sở thích, gu thẩm mỹ và phong cách riêng. Mặc dù các căn hộ chung cư được xây dựng, thiết kế và bố trí gần như giống nhau, nhưng chúng ta có thể tạo ra sự khác nhau bằng cách tập trung đầu tư cho thiết kế nội thất chung cư.

Trước khi lên ý tưởng thiết kế nội thất cho căn hộ của mình, bạn cần phải xác định cho mình một phong cách nội thất yêu thích và phù hợp với mong muốn của bản thân mình. Chỉ khi đã có lựa phong cách rõ ràng thì bạn mới có thể tiến hành thuận lợi trong việc đầu tư cho đồ nội thất và tối ưu chi phí đầu tư.

Có rất nhiều phong cách thiết nội thất căn hộ mà bạn có thể tham khảo và lựa chọn như:

  • Phong cách hiện đại
  • Phong cách cổ điển
  • Phong cách tối giản

thi công nội thất căn hộ

Mỗi phong cách sẽ có cách lựa chọn kiểu dáng, số lượng và chất liệu đồ nội thất khác nhau. Khi đã xác định được phong cách, chúng ta sẽ tính toán được chi phí phù hợp với nhu cầu, sở thích. Đây là cách đầu tư tiết kiệm cả về thời gian lẫn tài chính cho chính gia đình bạn khi muốn sở hữu nội thất đẹp với ngân sách hạn chế.

  1. Xác định và phân chia hợp lý diện tích theo chức năng

Để dự toán thiết kế chính xác, bạn cần phải biết diện tích mặt sàn sử dụng thực tế cũng như mặt bằng bố trí công năng của từng phòng.

Đa phần các căn hộ chung cư thường có thiết kế kiến trúc giống nhau với diện tích các mặt bằng cụ thể: 60m2, 65m2, 70m2,... với kiến trúc từ 1, 2 phòng ngủ cho đến 3 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 bếp và 1 nhà vệ sinh. Đối với những căn hộ có diện tích lớn hơn, thì có thể được thiết kế nhiều phòng hơn những căn hộ thông thường

Bạn khó có thể tính toán được khoản đầu tư cho phần thiết kế nội thất căn hộ chung cư của mình nếu không biết được thực tế diện tích sử dụng của mình, hay chức năng, không gian của từng phòng trong căn hộ. Muốn dự tính được những đồ nội thất cần thiết thì bạn phải xác định rõ những điều trên và tính toán hợp lý với nhu cầu và ngân sách cá nhân sao cho khoa học và tiết kiệm.

thi công nội thất căn hộ

  1. Lựa chọn chất liệu, kiểu dáng và số lượng đồ nội thất hợp với phong cách thiết kế đã chọn và ngân sách đầu tư

Sau khi đã lựa chọn được phong cách thiết kế phù hợp, thì lựa chọn chất liệu nội thất là một phần làm cho thiết kế nội thất trong mong ước của chính bạn trở thành hiện thực. Để có thi công nội thất một căn hộ đẹp và tiết kiệm chi phí, thì trước đó phải có 1 thiết kế phù hợp, nhất là chất liệu.

thi công nội thất căn hộ

Chất liệu nội thất sẽ là phương tiện để truyền tải phong cách thiết kế nội thất căn hộ của bạn

Thị trường chất liệu có nhiều sự lựa chọn với nhiều chất liệu đi kèm với các mức giá khác nhau. Tùy theo phong cách bạn lựa chọn mà kèm theo đó có những loại chất liệu đi kèm. Khi lựa chọn chất liệu, ngoài kiểu dáng, màu sắc thì chúng ta còn phải chú ý đến độ bền, ưu nhược điểm và tuổi thọ của chất liệu. Với ngân sách đầu tư trong giới hạn thì bạn nên cân nhắc những thiết kế nội thất theo sở thích với những chất liệu có giá cả hợp lý, hạn chế lựa chọn những chất liệu đắt tiền vượt quá khả năng tài chính. Điều này làm cho quá trình thiết kế và thi công nội thất căn hộ chung cư có thể bị gián đoạn.

  1. Ưu tiên lựa chọn những nội thất cơ bản cần thiết trước

So với sự cố định của kiến trúc, thiết kế nội thất có thể linh hoạt thay đổi theo thời gian, nhu cầu, ý muốn của chủ căn hộ. Nếu tài chính có hạn, trước tiên bạn nên tập trung vào những món nội thất cơ bản phục vụ cho cuộc sống trước như: giường, bàn ăn, sofa, tủ bếp, tủ quần áo, bàn làm việc, bàn ăn,... giảm thiểu các phụ kiện trang trí đắt tiền, không quá cần thiết

Đây là phương pháp hợp lý giải quyết trong ngắn hạn và tiết kiệm chi phí cho bạn. Sau đó chúng ta có thể hoàn thiện dần không gian sống, hoặc linh hoạt thay đổi phong cách nội thất theo ý muốn mà không lãng phí quá nhiều.

thi công nội thất căn hộ

  1. Nên lựa chọn đơn vị thi công nội thất căn hộ trọn gói có uy tín

Tại sao lựa chọn một đơn vị thi công nội thất căn hộ trọn gói nên được ưu tiên hơn so với việc tự thiết kế và tự tìm người thi công?

thi công nội thất căn hộ

  1. So với việc đầu tư thời gian công sức vào việc tự thiết kế và thi công thì lựa chọn một đơn vị thiết kế thi công nội thất chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tiết kiệm và tối ưu được nhiều nguồn lực bao gồm: tiền bạc, thời gian, công sức.
  2. Với một đội ngũ chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, bạn chỉ cần đưa ra ý tưởng, mong muốn cũng như ngân sách bạn có, họ sẽ tư vấn và giúp bạn hiện thực hóa mong muốn của bạn một cách hợp lý, có khoa học.
  3. Với những kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng chuyên môn tốt, thì mức độ thành công của dự án sẽ cao hơn rất nhiều so với một người không chuyên là bạn.
  4. Do cùng là một nhà thầu, nên quá trình từ thiết kế đến thi công sẽ đảm bảo tiến độ thiết kế và thi công tốt hơn, độ chính xác cao hơn. Bạn sẽ ít phải lo lắng vì sự sai sót trong thi công, tốn công sức giám sát, làm mất thời gian và tiền bạc cả sau này và về sau.
  5. Để quá trình thi công diễn ra trơn tru, thuận lợi, trước khi ký hợp đồng, đơn vị thi công sẽ có dự trù kinh phí và báo giá cho bạn, điều này sẽ giúp cho kế hoạch đầu tư của bạn trở nên nhẹ nhàng và dễ dàng hơn trong việc thực hiện và chỉnh sửa sai sót nếu có.
  6. Chính sách bảo hành của đơn vị cũng là một trong những điều khoản tốt. Do vậy bạn có thể yên tâm về chất lượng dự án. Không cần phải mất thời gian, đau đầu tự làm mọi việc

Nội Thất Nhà Đẹp Việt là một trong những đơn vị thiết kế và thi công nội thất căn hộ uy tín, giá cả hợp lý với đội ngũ chuyên nghiệp và có nhiều kinh nghiệm trong thiết kế. Đến với Nội Thất Nhà Đẹp Việt chúng tôi, quý khách sẽ hài lòng với sự lựa chọn của mình từ thiết kế, đến thi công và các dịch vụ bảo trì chu đáo, chuyên nghiệp.