14/09/2019
13003 Lượt xem

Bạn vừa sở hữu một căn hộ mới, hay bạn muốn thay đổi không khí ngôi nhà của bạn chỉ bằng cách sửa nội thất. Bạn đắn đo không biết nên chọn phong cách thiết kế nội thất nào cho phù hợp. Dưới đây là TOP 10 phong cách thiết kế nội thất chung cư đẹp và được ưa chuộng nhất tại Việt Nam mà chúng tôi gợi ý cho bạn.

1. THIẾT KẾ NỘI THẤT CHUNG CƯ PHONG CÁCH HIỆN ĐẠI

Hiện đại là một thuật ngữ thiết kế rộng thường dùng để chỉ một ngôi nhà với những đường nét rõ ràng, sắc nét, sử dụng bảng màu đơn giản và các vật liệu kim loại, thủy tinh và thép.

Thiết kế hiện đại mang lại một cảm giác tối giản trong mọi yếu tố, bao gồm cả đồ nội thất. Một từ mà thường được sử dụng để nói về phong cách hiện đại là thanh lịch. Trong một căn hộ được thiết kế theo phong cách này, ta sẽ không được thấy nhiều đồ đạc hoặc phụ kiện lộn xộn.

 

thiết kế nội thất chung cư

Căn hộ An Gia Riverside quận 7 do Nhà Đẹp Việt thiết kế

2. THIẾT KẾ NỘI THẤT CHUNG CƯ PHONG CÁCH ĐƯƠNG ĐẠI

Phong cách đương đại là một phong cách phổ biến tại Việt Nam. Phong cách này phù hợp cho cả những thiết kế nội thất chung cư, văn phòng và nhà phố.

Phong cách này được ưa chuộng vì được đánh giá là tiện lợi do có sự hợp lý cả về công năng và thẩm mỹ trong thiết kế.

Hiện đại và đương đại là 2 phong cách thường bị nhầm lẫn với nhau. Điểm khác biệt giúp phân biệt phong cách hiện đại và đương đại là: phong cách hiện đại thể hiện rõ sự dứt khoát và tuân thủ các quy chuẩn về đường thẳng trong thiết kế bắt đầu từ thế kỷ 20; mặt khác, phong cách đương đại lại được thể hiện mềm mại hơn và không bắt buộc phải làm theo một nguyên tắc cố định nào. Ví dụ, trong các thiết kế nội thất đương đại có thể bao gồm những đường cong, nhưng mà hiện đại thì không.

 

thiết kế nội thất chung cư

Căn hộ Jamila Khang Điền quận 9 do Nhà Đẹp Việt thiết kế

3. THIẾT KẾ NỘI THẤT CHUNG CƯ PHONG CÁCH TỐI GIẢN

Phong cách tối giản là một phong cách đã phổ biến trên thế giới từ lâu và mới du nhập vào Việt Nam những năm gần đây và được nhiều người Việt ưa chuộng vì sự tối giản và tinh tế nó mang lại .

Nhìn chung phong cách tối giản có bảng màu trung tính và mang lại cảm giác thoáng mát. Đồ đạc trong một căn hộ có nội thất được thiết kế theo phong cách này thường đơn giản và được sắp xếp hợp lý, và không được có quá nhiều đồ hoặc các phụ kiện có màu sắc lòe loẹt.

Phong cách tối giản thường được những chủ nhà có tính cách yêu sạch sẽ và thực tiễn ưa chuộng.

thiết kế nội thất chung cư

Thiết kế và thi công căn hộ xi Grand court của Nhà Đẹp Việt

4. THIẾT KẾ NỘI THẤT CHUNG CƯ PHONG CÁCH ĐỒNG QUÊ CHÂU ÂU

Phong cách đồng quê được lấy cảm hứng từ những ngôi nhà ở các vùng nông thôn Châu Âu. Khi nhắc đến phong cách đồng quê, người ta thường liên tưởng đến những ngôi nhà bình yên, mộc mạc, giản dị mang vẻ đẹp đặc trưng thoáng đãng, an yên.

Nét chủ đạo trong phong cách đồng quê là những vật liệu bằng gỗ thường là gỗ thông mang lại vẻ mộc mạc, thô sơ, không cầu kì, trau chuốt. Không gian ấm cúng nhưng thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên là nhiều ánh sáng tự nhiên.

 

thiết kế nội thất chung cư

 

5. THIẾT KẾ NỘI THẤT CHUNG CƯ PHONG CÁCH MID-CENTURY

Mid- century hay còn gọi là bán cổ điển là một sự trở lại với phong cách thiết kế của giữa những năm 1900 chủ yếu là những năm 1950 và 60.

Phong cách này có cái tên tuy xa lạ, nhưng lại được rất nhiều người ưa chuộng tại Việt Nam. Bán cổ điển là sự kết hợp, giao hòa giữa phong cách hiện đại và cổ điển. Mid-century lấy trọng tâm là các đường thẳng và sự gọn gàng trong thiết nhưng không quá bó buộc theo quy chuẩn đường thẳng như phong cách hiện đại. Bên cạnh đó, còn mang theo một chút mềm mại, màu sắc cổ điển nhưng không quá cầu kỳ, rườm rà.

thiết kế nội thất chung cư

Đặc trưng của phong cách thiết kế này là tạo ra sự liền mạch giữa khoảng không gian bên trong và bên ngoài căn hộ. Tạo cảm giác tự do, phóng khoáng, gần gũi với tự nhiên.

 

6. THIẾT KẾ NỘI THẤT CHUNG CƯ PHONG CÁCH SCANDINAVIAN - BẮC ÂU

Đây là một phong cách xuất phát từ các nước Bắc Âu, du nhập vào Việt Nam và hiện được rất nhiều người Việt ưa chuộng phù hợp cả trong các thiết kế chung cư và nhà phố.

Scandinavian được phổ biến trong các thiết kế đặc biệt là các căn hộ chung cư mini, nhỏ hiện nay là vì sự đơn giản và tinh tế trong thiết kế nội thất của nó.

Phong cách Scandinavian có 3 đặc điểm chính: tính năng, đơn giản và thẩm mỹ. Mặc dù đơn giản trong thiết kế, nhưng các đường nét kết hợp mang lại sự sang trọng, kín đáo. Đặc biệt, chính công năng của nội thất nhưng vẫn mang đậm chất thẩm mỹ trong thiết kế này làm nhiều người chìm đắm với nó.

 

thiết kế nội thất chung cư

 

7.  THIẾT KẾ NỘI THẤT CHUNG CƯ PHONG CÁCH TRUYỀN THỐNG

Phong cách thiết kế nội thất truyền thống là một phong cách được nhiều người Việt đứng tuổi, yêu thích văn hóa truyền thống Á Châu ưa chuộng. Phong cách này mang lại hơi hướng cổ xưa, trang trọng và nhẹ nhàng cho ngôi nhà.

Những yếu tố được ưu tiên trong các thiết kế truyền thống là sự đơn giản và bình dị. Nội thất được ưu tiên sử dụng vật liệu gỗ để mang lại sự gần gũi, thân thiện. Bên cạnh đó còn sử dụng các gam màu mang yếu tố thiên nhiên như: mây trời, thiên nhiên, ruộng đồng tạo nên đặc trưng trong lối sống văn hóa Việt.

thiết kế nội thất chung cư

 

8.  THIẾT KẾ NỘI THẤT CHUNG CƯ PHONG CÁCH CỔ ĐIỂN PHƯƠNG TÂY

Phong cách thiết kế cổ điển phương Tây du nhập từ các quốc gia Châu Âu. Phong cách thiết kế này thường được lựa chọn bởi sự sang trọng, quý phái và nét đẹp vượt thời gian của nó.

Các yếu tố ta thường bắt gặp ở phong cách thiết kế này là sự cân bằng và đối xứng theo quy định chặt chẽ. Ngôi nhà hiện lên sự cầu kỳ, chau chuốt bởi nhiều đường cong, chi tiết, hoa văn được chạm trổ công phu.

thiết kế nội thất chung cư 8

 

9. THIẾT KẾ NỘI THẤT CHUNG CƯ PHONG CÁCH NHẬT BẢN HIỆN ĐẠI

Nhật Bản từ lâu đã nổi tiếng với phong cách thiết kế nội thất tối giản. Hiện nay, phong cách nội thất Nhật Bản hiện đại rất được ưa chuộng bởi sự pha trộn giữa yếu tố truyền thống Nhật Bản và hiện đại trong nội thất.

Các căn hộ chung cư mang phong cách này thường sẽ có đồ dùng mang lại tính tiện lợi, thân thiện và gần gũi. Các thiết kế theo phong cách Nhật Bản dù luôn có tính tối giản nhưng vẫn luôn đảm bảo sự tinh tế và tiện lợi cho không gian.

 

thiết kế nội thất chung cư

 

Phong cách Nhật Bản hiện đại không chỉ được ưa chuộng mà còn có khả năng tạo ra một xu hướng mới trong thiết kế nội thất chung cư ở tương lai.

10.THIẾT KẾ NỘI THẤT CHUNG CƯ PHONG CÁCH HÀN QUỐC

Phong cách thiết kế nội thất chung cư Hàn Quốc về cơ bản cũng giống với phong cách Nhật Bản ở các tông màu chủ đạo và sự tối giản do sự ảnh hưởng từ văn hóa Nhật. Tuy nhiên, phong cách này vẫn có các điểm nhấn hướng tới sự hiện đại và trẻ trung hơn so với Nhật Bản.

Chính vì các yếu tố hiện đại, trẻ trung nhưng không kém phần sang trọng và tiện lợi trong nội thất mà phong cách thiết kế này thường phù hợp và ưa chuộng trong các căn hộ chung cư có diện tích nhỏ và trung bình.

 

thiết kế nội thất chung cư 10

Trên đây là TOP 10 phong cách thiết kế nội thất chung cư đẹp và được ưa chuộng nhất tại Việt Nam mà chúng tôi gợi ý cho bạn. Hy vọng sẽ có được lựa chọn thiết kế nội thất ưng ý cho căn hộ chung cư của riêng mình.

Nội Thất Nhà Đẹp Việt là một trong những đơn vị thiết kế và thi công nội thất căn hộ uy tín, giá cả hợp lý với đội ngũ chuyên nghiệp và có nhiều kinh nghiệm trong thiết kế. Đến với NỘI THẤT NHÀ ĐẸP VIỆT chúng tôi, quý khách sẽ hài lòng với sự lựa chọn của mình từ thiết kế, đến thi công và các dịch vụ bảo trì chu đáo, chuyên nghiệp.