04/03/2022
19971 Lượt xem

13+ Thiết Kế Quầy Bar Đẹp Chuẩn Kích Thước Xu Hướng 2022

Thiết kế quầy bar cho quán cafe, quán trà sữa, nhà hàng hay thậm chí là quầy bar mini dành cho gia đình phù hợp với mong muốn của bạn. Bài viết dưới đây của Nội Thất Nhà Đẹp Việt sẽ giới thiệu đến bạn những tiêu chuẩn thi công quầy bar đẹp cũng nhiều mẫu quầy bar sang trọng, đơn giản phù hợp với mọi không gian. Cùng chúng tôi khám phá ngay nhé!

Công dụng của quầy bar?

Công dụng của quầy bar

Quầy bar là nơi pha chế những món đồ uống ngon lành để phục vụ khách hàng. Khi bạn bước vào một quán cafe, thứ đầu tiên đập vào mắt bạn chắc chắn là quầy bar, đây cũng là nơi nhân viên tiếp xúc với khách hàng đầu tiên. Do đó nếu quầy bar được thiết kế đẹp mắt, độc đáo và bố trí gọn gàng, khoa học sẽ gây ấn tượng với khách hàng.

Ngoài ra quầy bar cũng tạo thêm không gian lưu trữ, đựng các dụng cụ và nguyên liệu pha chế đồ uống giúp nhân viên dễ dàng hơn trong quá trình làm việc, khách hàng cũng không phải tốn quá nhiều thời gian chờ đợi.

Bên cạnh đó, một quầy bar đẹp sẽ giúp quán cafe của bạn được nâng tầm hơn, qua đó cũng thể sự chuyên nghiệp.

Xem thêm: Top 10 Mẫu Quầy Bar Mini Sang Trọng

Tiêu chuẩn thiết kế quầy bar đẹp

Thiết kế quầy bar, quầy cafe cũng đòi hỏi những tiêu chuẩn riêng, nhằm mang đến một công trình đẹp mắt, tạo điều kiện làm việc thuận tiện cho nhân viên và mang đến không gian thoải mái cho khách hàng. Sau đây Nội Thất Nhà Đẹp Việt sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các tiêu chuẩn thiết kế quầy bar quán cafe, nhà hàng đẹp:

Kích thước tiêu chuẩn

Kích thước quầy bar là yếu tố rất quan trọng, do đó khi thiết kế và thi công quầy bar cần tính toán kích thước một cách cẩn thận và chi tiết. Phải lấy tổng thể không gian quán làm chuẩn, nếu diện tích không gian lớn có thể thiết kế quầy bar dài và rộng hơn.

Ngược lại sử dụng quầy bar nhỏ cho những quán cafe khá hạn chế về diện tích, điều này nhằm đảm bảo bố cục tổng thể được cân bằng. Cụ thể kích thước như sau:

  • Chiều cao của quầy bar phải ngang tầm với chiều cao người pha chế, giúp họ dễ dàng hơn khi làm việc, khách cũng cảm thấy thoải mái khi ngồi tại quầy. Đối với quầy bar 1 tầng, cao dưới 1m là hợp lý. Còn quầy 2 tầng thì cao hơn một chút, khoảng cách giữa 2 tầng là 30cm.

  • Chiều rộng: ít nhất là 80cm dù cho quán cafe, nhà hàng…có hẹp như thế nào đi nữa.

  • Chiều sâu: dựa vào chức năng cửa quầy bar. Thông thường khoảng 40cm đến 60cm. Lưu ý khi sắp xếp ghế ngồi cần giữ khoảng cách chuẩn giữa ghế với mặt bàn là 25cm.

Cách bố trí các vật dụng quầy bar

Trên thực tế không có một quy định cụ thể phải bố trí các dụng cụ, thiết bị quầy bar thế nào. Tất cả dựa vào phong cách chủ đạo của không gian, sở thích của chủ quán và sự thuận tiện của nhân viên khi làm việc. Tuy nhiên, Nội Thất Nhà Đẹp Việt vẫn sẽ gợi ý cho quý khách hàng một số cách sắp xếp quầy bar đẹp và ấn tượng.

Chú ý đến dòng di chuyển của cả nhân viên và khách hàng, nhằm đảm cách bày trí các vật dụng hợp lý nhất để thuận tiện cho quá trình di chuyển, hạn chế thời gian và quãng đường cũng như công sức.

Sắp xếp vật dụng theo quy trình làm việc cũng giúp nhân viên thao tác nhanh hơn mà không gặp bất kỳ trở ngại nào, kể cả những trường hợp quán quá đông khách. Bên cạnh đó việc vệ sinh các dụng cụ cũng là vấn đề ưu tiên hàng đầu, đảm bảo khu vực này luôn sạch sẽ để tạo dựng ứng tượng tốt với khách hàng.

Bên cạnh đó sắp xếp các vật dụng một cách nghệ thuật cũng khiến không gian thêm bắt mắt hơn. Tận dụng những chiếc kệ thông thường, khéo léo decor thêm phụ kiện trang trí như tượng, mô hình hay các món đồ handmade. Đối với những thiết bị không hoặc ít sử dụng hãy cất gọn vào trong, tránh cảm giác chật chội và rối mắt.

Xem thêm: 25+ Ý Tưởng Thiết Kế Nội Thất Quán Cafe Đẹp, Độc Đáo

Chất liệu quầy bar

Các chất liệu được sử dụng thiết kế quầy bar phổ biến nhất hiện nay:

Quầy bar bằng gỗ

quầy bar bằng gỗ

Các chất gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp đều có những ưu điểm riêng, với vẻ đẹp mộc mạc nhưng cũng không kém phần sang trọng sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho không gian hiện đại, cổ điển hay vintage. Ngoài ra chất liệu gỗ cũng giúp việc phối cảnh nội thất trở nên dễ dàng hơn.

Quầy bar bằng đá

quần bar bằng đá

Chất liệu đá sở hữu bề mặt sáng bóng, mang cảm giác đẳng cấp và tinh tế. Bên cạnh đó quầy bar đá có khả năng chịu lực khá tốt, dễ lau chùi, chống thấm nước và tính thẩm mỹ cao.

Quầy bar bằng kim loại

quay bar kim loai

Thép không gỉ hay nhôm mang gam màu sắc lạnh sẽ là giải pháp tối ưu cho những không gian hiện đại, những đường nét vuông vức, khỏe khoắn sẽ mang lại ấn tượng mạnh mẽ cho khách hàng.

Xem thêm: 15+ Mẫu Phòng Bếp Cổ Điển Đẹp

Xu hướng thiết kế quầy bar tại nhà

quầy bar tại nhà

Ngày nay, hòa theo nhịp thở của lối sống hiện đại, quầy bar không chỉ được sử dụng trong các quán cafe, nhà hàng hay khách sạn mà những kiểu quầy bar mini cũng được các gia chủ lựa chọn trong thiết kế nội thất nhà ở. Tuy nhiên phải thiết kế quầy bar tại nhà làm sao cho tiện sử dụng mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ, sau đây là một số gợi ý dành cho bạn:

Lựa chọn vị trí đẹp, chuẩn phong thủy

Thường mọi người hay chọn phòng bếp làm khu vực để bố trí quầy bar, bởi chúng tạo sự tiện lợi trong quá trình sử dụng, gần các tiện ích khác như tủ rượu, tủ đựng ly, cốc,... Nếu bạn đang sống ở biệt thự hay nhà phố rộng rãi thì có thể bố trí quầy bar ở tầng lửng, hay sảnh cầu thang để mang đến không gian riêng tư cùng những bữa tiệc tùng vui vẻ cùng gia đình và bạn bè.

Đối với các căn hộ chung cư với cấu trúc phòng khách nối liền phòng bếp thì bạn nên bố trí quầy bar ở giữa vị trí trung tâm. Vừa tận dụng làm vách ngăn vô cùng tinh tế vừa che chắn các luồng khí từ bên ngoài, đem đến tài lộc và may mắn cho gia chủ.

Kích thước tiêu chuẩn của quầy bar gia đình

Mỗi không gian sẽ có kích thước làm quầy bar khác nhau. Đối với phòng bếp nhỏ hay nhà bếp ở các căn hộ chung cư, kích thước thường sử dụng cho quầy bar dao động khoảng 90cm - 110cm, chiều cao khoảng 80cm và độ sâu từ 40cm đến 50cm. Với kích cỡ không chiếm quá nhiều không gian, lại đem đến sự cân đối và bắt mắt cho ngôi nhà của mình.

Kiểu dáng thiết kế

Kiểu dáng của quầy bar tùy vào gu thẩm mỹ và sở thích riêng của gia chủ. Tuy nhiên khi thiết kế thi công quầy bar, cần lưu ý để sự đồng điệu của tổng thể không gian, các đường nét của quầy bar cần sự mềm mại tạo cảm giác uyển chuyển và sang trọng cho căn nhà.

Tận dụng tối đa công năng quầy bar

Quầy bar mini không chỉ đơn thuần là nơi thưởng thức rượu ngon, mà hãy tận dụng khoảng trống để như ngăn kéo, hộc tủ làm nơi lưu trữ giúp căn bếp gọn gàng và khoa học hơn. Thậm chí còn có thể dùng quầy bar làm ăn kết hợp đảo bếp.

Cách trang trí quầy bar

Đừng biến quầy bar thành nơi chỉ dùng để đồ đạc, lộn xộn và mất thẩm mỹ. Hãy thêm vào đó cây xanh, giá treo ly, các loại ly tách sang trọng,... giảm bớt sự đơn điệu và mang lại vẻ đẹp độc đáo cho quầy bar.

Bố trí thêm các loại đèn trang trí để tạo cảm giác lãng mạn khi cùng gia đình và bạn bè thưởng thức rượu và đồ ăn ngon. Các loại đèn led, đèn dây trang trí cũng là sự lựa chọn bạn không nên bỏ qua.

Bên cạnh đó để tạo nên sự hài hòa cho không gian, hãy lựa chọn màu sắc và chất liệu đồng bộ với phong cách chủ đạo mà ngôi nhà đang hướng đến. Tránh những gam màu quá hay sản phẩm nội thất có màu sắc quá nổi bật sẽ tạo sự rối mắt, khó chịu.

Xem thêm: 25+ Mẫu Thiết Kế Phòng Khách Liền Bếp 20m2 Đẹp, Độc Đáo

Các mẫu thiết kế quầy bar đẹp, đơn giản và ấn tượng nhất 2022

quầy bar

quầy bar ở nhà

quầy bar 2

quầy bar 3

Sau đây là một số mẫu quầy bar quán cafe, quầy bar mini tại nhà đẹp và ấn tượng. Cùng Nội Thất Nhà Đẹp Việt khám phá ngay nhé!

Xem thêm: 27+ Ý Tưởng Trang Trí Decor Phòng Bếp Đẹp, Hiện Đại Nhất 2022

Qua bài tin tức trên, Nội Thất Nhà Đẹp Việt đã gợi ý cho bạn những cách thiết kế quầy bar quán cafe và quầy bar mini gia đình cùng một số sản phẩm quầy bar đẹp, sang trọng. Để tham khảo thêm và lựa chọn được mẫu thiết kế phù hợp, vui lòng ghé thăm trang chủ hoặc liên hệ với chúng tôi qua hotline để được tư vấn thiết kế.