09/12/2021
9530 Lượt xem

27+ Mẫu Thiết Kế Phòng Ngủ 15m2 Đẹp, Đơn Giản Và Tiện Nghi

Thiết kế phòng ngủ 15m2 là thiết kế có kích thước khá phổ biến tại các căn nhà chật chội, căn hộ chung cư. Để căn phòng ngủ đẹp, sang trọng, hấp dẫn mà vẫn đảm bảo không gian rộng rãi bạn cần bố trí nội thất thông minh và phụ hợp với kiến trúc căn phòng. Bài viết này, Nội Thất Nhà Đẹp Việt sẽ hướng dẫn cho bạn những cách thiết kế phòng ngủ 15m2 một cách hợp lý nhé!

Những lưu ý khi thiết kế nội thất phòng ngủ 15m2

Lựa chọn giường ngủ phù hợp

Kiểu giường và kích thước giường là những điều cần lưu ý kỹ thi thiết kế nội thất cho không gian phòng ngủ nhỏ. Vì thế, bạn cần phải lựa chọn kỹ càng. Giường làm bằng gỗ tự nhiên là chất liệu tốt, không cong vênh, không mối mọt. Đây sẽ là một nội thất vừa đẹp vừa bền giúp tô đậm vẻ đẹp trong căn phòng của bạn.

Để tiết kiệm diện tích, người dùng nên chọn giường có thiết kế nhỏ gọn, dùng thêm các ngăn để đồ giúp căn phòng rộng và thoáng hơn. Ngoài ra, bạn cũng cần bố trí đồ nội thất phù hợp để chúng không làm phòng ngủ bạn lộn xộn, rối rắm.

phong ngu nho

Sử dụng giường tầng

Việc sử dụng giường tầng cũng hoàn toàn hợp lý khi thiết kế phòng ngủ nhỏ cho trẻ em. Khi thiết kế phòng nhỏ cho bé việc lựa chọn nội thất phù hợp là ưu tiên hàng đầu. Nêu ưu tiên những chất liệu và thiết kế an toàn, chất lượng.

phong ngu dep

Thiết kế tủ quần áo đa năng

Tủ quần áo cần được thiết kế nhỏ gọn mang đến cho người sử dụng một không gian hiện đại và tươi mới. Bên cạnh đó, hãy chú ý đến kiểu dáng của tủ có phù hợp với phòng ngủ của bạn hay không. Nếu được thì bạn nên chọn loại âm tường nhé, mẫu tủ này sẽ giúp tiết kiệm diện tích căn phòng hơn nhiều.

Ngoài ra, đối với thiết kế phòng ngủ nhỏ 15m2, bạn cũng có thể lựa chọn những chiếc tủ hai buồng. Không chỉ giúp tiết kiệm diện tích mà còn giúp cho căn phòng ngăn nắp, tổng thể đồ đạc trong phòng được phối hợp và hiện đại hơn.

phong 15m2

Bàn trang điểm gọn gàng

Thiết kế phòng ngủ diện tích 15m2 với bàn trang điểm nên được thiết kế theo mẫu đa chức năng để tiết kiệm diện tích căn phòng tiện dụng và tinh tế hơn. Đồ nội thất nên được bố trí hợp lý để tạo nên một không gian rộng nhưng vẫn tiện nghi.

noi that don gian

Bố trí đủ ánh sáng

Ánh sáng đóng vai trò quan trọng trong thiết kế căn hộ, chung cư, nhà phố diện tích nhỏ. Vì vậy, yếu tố này cần phải quan tâm để có thể thiết kế một căn phòng diện tích 15m2 hoàn hảo nhất.

Ánh sáng tự nhiên là điều cần thiết, bạn cần thiết kế những chiếc cửa sổ để đón ánh nắng. Tuy nhiên, ánh sáng tự nhiên dễ gây hư hại cho các đồ nội thất trong căn phòng của bạn. Để hạn chế điều này, bạn nên dùng thêm rèm.

Việc kết hợp thêm đèn chùm và đèn để bàn có nhiều họa tiết sẽ giúp căn phòng trở nên lãng mạn và sang trọng hơn.

anh sang phong ngu nho

Thiết kế phòng ngủ 15m2 cho vợ chồng

Một phần quan trọng giúp không gian căn phòng trở nên thông thoáng và tiện dụng hơn đó chính là màu sắc. Chính vì vậy khi thiết kế nội thất, bạn nên chú ý đến cả màu sơn và màu sắc của đồ đạc.

Nên chọn những tông màu trung tính cho nội thất phòng ngủ 15m2, đặc biệt là màu gỗ tự nhiên không chỉ phù hợp với không gian của căn phòng mà còn là sự lựa chọn sáng suốt của người sử dụng. Ngoài ra, hãy chú ý đến ga trải giường và thảm trải sàn hài hòa với nội thất bên trong sẽ khiến bạn thoải mái hơn.

phong ngu 15m2 cho vo chong

Thiết kế phòng ngủ 15m2 cho nữ

Nếu căn phòng có diện tích hẹp thì người dùng nên thiết kế theo không gian căn phòng vừa tạo điểm nhấn tinh tế, vừa hài hòa.

phong ngu 15m2 cho nu

Thiết kế phòng ngủ khép kín 15m2

Với phòng ngủ 15m2, bạn nên thiết kế kệ tivi ở cuối giường để thuận tiện cho người dùng xem tivi. Phần đầu giường nên chọn đặt một chiếc tủ nhỏ để trang trí cho căn phòng  và đặt những vật dụng cần thiết.

phong ngu 15m2 khep kin

Thiết kế phòng ngủ 15m2 có toilet

Màu sắc của giấy dán tường phù hợp nhất là những gam màu nhẹ nhàng, tránh những gam màu quá chói sẽ mất đi điểm sáng của căn phòng. Ngoài ra, tốt nhất nên kê một chiếc ghế nằm thư giãn, như vậy căn phòng sẽ trở nên đẹp và cuốn hút hơn, đây là một cách sáng tạo rất phù hợp với người sử dụng.

phong co toilet

Cách bố trí phòng ngủ 15m2 hiện đại và tiện nghi

Việc thiết kế phòng ngủ 15m2 sao cho hợp lý, tiện nghi và hài hòa với thiên nhiên là điều rất khó. Trong đó, phòng ngủ theo phong cách hiện đại là kiểu thiết kế được đánh giá cao và ưa chuộng nhất.

Căn phòng không sử dụng quá nhiều đồ đạc, cách bài trí hợp lý, kết hợp với màu sắc nhã nhặn tạo nên vẻ đẹp cho căn phòng. Trong phòng nên thiết kế cửa sổ, điều này sẽ giúp phòng ngủ của bạn trở nên rộng rãi và thoáng mát hơn.

Nếu bạn muốn phòng ngủ của mình đơn giản nhưng vẫn toát lên sự hiện đại và sang trọng thì hãy chọn tông màu trắng và nâu. Nếu thích sự dễ thương, bạn có thể chọn tông hồng chủ đạo từ màu tường cho đến các vật dụng bên trong.

Ngoài ra, những ô cửa kính trong suốt và đồ nội thất thông minh như tủ âm tường, giường thông minh,… cũng giúp tiết kiệm tối đa diện tích cho căn phòng.

phong ngu hien dai

Thiết kế phòng ngủ 15m2 với tranh treo tường

Những bức tranh treo tường giúp căn phòng trở nên có hồn và phong cách hơn.

Tranh hoa lá là loại tranh được sử dụng khá nhiều trong thiết kế phòng ngủ. Đây là loại tranh được bán rộng rãi trong những năm gần đây. Nếu bạn trang trí phòng ngủ bằng những bức tranh hoa lá sẽ giúp căn phòng thêm sức sống và tràn đầy năng lượng.

Bên cạnh đó, đối với những căn phòng ngủ 15m2 thì việc sử dụng những bức tranh phong cảnh trong phòng sẽ giúp căn phòng trở nên có chiều sâu và đẹp.

Nếu bạn là người đơn giản và không thích màu mè, hãy chọn những bức tranh đơn sắc. Bức tranh chỉ có 2 màu trắng đen rất nổi bật, tạo điểm nhấn cho căn phòng. Bên cạnh đó, bức tranh còn rất hài hòa với cả không gian phòng ngủ khiến căn phòng trở nên sang trọng.

phong ngu voi tranh treo tuong

Mẫu phòng ngủ 15m2 chất liệu gỗ

Nội thất gỗ tuy không quá cầu kỳ nhưng vẫn mang đến sự sang trọng và hài hòa cho căn phòng. Với tủ, giường và ghế phù hợp với sàn nhà giúp không gian trở nên ấm cúng hơn.

Với thiết kế này, bạn sẽ có được rất nhiều phong cách trong một căn phòng vừa cổ điển, vừa hiện đại nhưng cũng rất sang trọng. Nền gỗ nâu sẫm kết hợp với ánh đèn vàng khiến phòng ngủ của bạn trở nên thu hút hơn bao giờ hết.

phong ngu chat lieu go

Nội thất phòng ngủ 15m2 đơn giản

Với phong cách thiết kế này, tất cả các đồ nội thất đều được thiết kế rất đơn giản và nhẹ nhàng, không chứa nhiều họa tiết hay hoa văn cầu kỳ. Đồng thời, vẫn thể hiện được sự tinh tế và sang trọng.

Trong đó, những món đồ nội thất luôn được chú trọng đảm bảo công năng. Những món đồ nội thất đa năng rất được ưa chuộng bởi chúng không chiếm nhiều diện tích mà luôn mang đến sự thoải mái cho không gian phòng ngủ.

phong ngu 15m2 don gian

Bài viết phía trên của Nội Thất Nhà Đẹp Việt  đã giúp bạn có những ý tưởng thiết kế phòng ngủ 15m2 trở nên sang trọng và hào nhoáng hơn. Cách bố trí nội thất sao cho hợp lý và cả cách phối màu trong căn phòng đều được thể hiện rất chi tiết trong bài viết. Hy vọng những chia sẻ bên trên của chúng tôi sẽ giúp ích cho bạn!