22/12/2021
13368 Lượt xem

99+ Mẫu Thiết Kế Nội Thất Đẹp Hiện Đại, Mới Nhất 2022

Thiết kế nội thất là việc tổ chức không gian hợp lý, trang trí nội thất đẹp phù hợp với công năng sử dụng. Sự kết hợp hài hòa của chất liệu, màu sắc, ánh sáng sẽ giúp cải thiện chất lượng cuộc sống, dễ học tập làm việc và thư giãn tốt hơn. Hãy theo dõi chia sẻ sau đây của Nội Thất Nhà Đẹp Việt, chúng tôi sẽ cho các bạn có thêm nhiều ý tưởng thú vị để thiết kế nội thất đẹp, sang trọng, cao cấp cho tổ ấm.

Thiết kế nội thất là gì?

Thiết kế nội thất là sự kết hợp của nghệ thuật, sáng tạo và khoa học để tổ chức không gian hợp lý, bố trí đồ đạc đẹp theo công năng sử dụng. Tạo ra sự hài hòa giữa đồ nội thất, ánh sáng, chất liệu và màu sắc.

Có nhiều người vẫn thắc mắc rằng liệu thiết kế nội thất nhà ở có thực sự cần thiết không? Sau đây là những lợi ích của việc thiết thế nội thất

Giúp tối ưu hóa không gian

thiet ke noi that dep

Thực hiện thiết kế, thi công nội thất đẹp là giúp thể hiện hết chức năng từng nơi trong thiết kế. Một không gian lớn nhưng cách bày trí nội thất không hợp lý thì cũng sẽ gây lãng phí, bất tiện cho người sử dụng.

Ngược lại dù nhà của bạn có diện tích hạn chế nhưng lại tận dụng được mọi ngóc ngách với các mẫu thiết kế nội thất thông minh và sự sắp xếp khoa học thì còn gì tuyệt vời hơn.

Nâng cao chất lượng thẩm mỹ cho ngôi nhà

trang tri noi that dep

Bên cạnh những công năng thì tính thẩm mỹ từng không gian nhà ở cũng nhận được sự quan tâm của nhiều gia chủ. Việc thiết kế, thi công ngôi nhà theo các phong cách độc đáo với sự cân bằng màu sắc và hài hòa trong kiến trúc, nội thất sẽ mang đến một không gian nhà đẹp, sang trọng.

Không chỉ vậy, với nội thất thiết kế theo phong cách đương đại, đẹp mắt, chắc chắn sẽ trở nên màu sắc, hấp dẫn các vị khách khi đến thăm nhà của bạn.

Đảm bảo an toàn cho cả gia đình

noi that phong ngu

An toàn trong việc thiết kế và thi công nội thất là vấn đề được chú trọng. Các vật dụng trong nhà phải được bày trí hợp lí và chặt chẽ. Ví như đèn treo tường, quạt trần phải được lắp ráp chắc chắn, hệ thống điện phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho gia đình của bạn.

Hơn thế nữa, khi bố trí từng khu vực hợp lý, tận dụng ánh nắng và gió trời sẽ giúp không khí được lưu thông, tránh bị ngột ngạt. Bạn sẽ cảm thấy dễ chịu, thư giãn hơn rất nhiều khi sum họp bên gia đình. Như vậy thì quả thật rất tuyệt phải không nào!

Tiết kiệm chi phí và thời gian

thiet ke noi that phong dep

Đầu tư một khoản phí vào dịch vụ thiết kế nhà trọn gói sẽ giúp cho gia chủ tiết kiệm chi phí cho việc tu sửa, thay đổi về sau. Bởi vì, đơn vị kinh doanh thiết kế - thi công nội thất chuyên nghiệp sẽ đưa ra cho bạn giải pháp hoàn hảo, phù hợp với sở thích của mình.

Những phong cách thiết kế, trang trí nội thất phổ biến nhất

Phong cách thiết kế nội thất Hiện đại

noi that hien dai

Phong cách nội thất hiện đại được nhiều gia đình lựa chọn bởi sự đơn giản, tiện nghi mà vẫn rất sang trọng đẳng cấp.

Sự kết hợp hài hòa giữa màu sắc và vật dụng sẽ đảm bảo phát huy tối đa công năng nội thất, phục vụ cho sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, kiểu thiết kế hiện đại cũng rất linh hoạt trong cách phối những màu chủ đạo độc đáo, sáng tạo tạo nên sự cá tính cho các gian phòng.

Có rất nhiều đồ nội thất với đa dạng chất liệu (gỗ, kim loại, inox) và kiểu dáng phòng bếp hiện đại. Tùy theo diện tích ngôi nhà, nhu cầu, sở thích cá nhân, gia chủ sẽ chọn được mẫu thiết kế phù hợp. có thể thêm tranh treo tường trong phòng cũng là một cách tạo nên điểm nhấn.

Phong cách thiết kế nội thất Scandinavian

noi that scandinavian

Scandinavian là phong cách nội thất đặc trưng của các nước có khí hậu lạnh ở Bắc Âu. Đây chính là sự kết hợp độc đáo giữa các yếu tố là sự tối giản - công năng tiện dụng mang đến cho môi trường sống nét đẹp hiện đại nhưng vô cùng gần gũi với thiện nhiên.

Chính vì vậy mà nội thất phong cách Scandinavian ngày càng được nhiều chủ nhà chọn cho căn biệt thự, nhà ở, khách sạn của mình.

Ứng dụng nguồn nguyên vật liệu có sẵn trong thiết kế nội thất phòng ngủ, thiết kế nhà phố đẹp, phòng tắm. Đặc biệt là các loại gỗ tự nhiên góp phần thể hiện sự giản dị, ấm áp nhưng vô cùng sang trọng.

Phong cách thiết kế nội thất tối giản

thiet ke noi that toi gian

Phong cách thiết kế nội thất tối giản (Minimalism) hướng đến giá trị không gian. Những yếu tố trang trí đẹp mắt được hạn chế, thay vào đó, ánh sáng và các đường nét hình học lại được chú trọng trở thành yếu tố thẩm mỹ qua thị giác.

Trên nền tảng triết lý “Less is more”, việc trang trí nội thất căn nhà theo phong cách Minimalism hướng sự chú ý đến những đường nét và kết cấu được ẩn giấu bên dưới.

Phong cách thiết kế nội thất Tân cổ điển

noi that tan co dien

Thiết kế nội thất tân cổ điển là sự pha trộn giữa những vẻ đẹp quyến rũ của phong cách cổ điển với sự phóng khoáng của phong cách hiện đại. Từ đó mang đến một không gian mới mẻ, tinh tế nhưng cũng không kém phần sang trọng.

Điểm thu hút của nó chính là sự giao thoa giữa quá khứ và hiện tại, giữa xưa cũ và hiện đại. Với vẻ đẹp độc đáo, mềm mại, tiết chế những đường nét, chi tiết rườm rà trong các thiết kế cùng sự linh hoạt về màu sắc và kích thước, tinh giản mà vẫn giữ được nét đẹp vốn có.

Phong cách thiết kế này đặc biệt phù hợp với hầu hết không gian lớn, nhỏ như: nhà phố, biệt thự, chung cư, căn nhà ống với mặt tiền (chiều rộng) khá khiêm tốn, ... chỉ cần bạn biết cách sắp xếp một cách khoa học.

Phong cách thiết kế nội thất Cổ điển

nội thất cổ điển

Phong cách thiết kế nội thất cổ điển đẹp, mang đậm chất quý tộc Châu Âu rất được lòng giới thượng lưu. Màu sắc và kiểu dáng mang đặc trưng là trắng và vàng, sắc trắng thuần khiết hài hòa với ánh vàng tinh tế mang đến một không gian ấm cúng, sang trọng.

Những món nội thất dát vàng theo phong cách hoàng gia với đường nét tinh xảo, hoa văn được chạm khắc tỉ mỉ mang đến vẻ quý phái, lãng mạn và đẳng cấp bậc nhất.

Tuy nhiên, ý tưởng thiết kế nội thất này khá kén đối tượng và không gian. Chỉ phù hợp với nhà ở có diện tích lớn như biệt thự, chung cư thiết kế phòng khách cao cấp... Còn chung cư mini, nhà phố có diện tích khiêm tốn thì bạn vẫn có thế tìm hiểu, tham khảo chi tiết thêm các mẫu thiết kế xây dựng nội thất khác.

Phong cách thiết kế nội thất Vintage

nội thất vintage

Hiện nay, decor nhà ở theo phong cách Vintage đang rất hot và là xu hướng thiết kế mới nhất được nhiều người yêu thích. Vừa đơn giản vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, không kén diện tích không gian, đối tượng hay độ tuổi.

Yếu tố cốt lõi của phong cách này nằm ở màu sắc của tổng thể. Một trong những giải pháp với phong cách thiết kế nội thất nhà đẹp, chung cư này là màu pastel nhẹ nhàng.

Bản thiết kế nội thất cho từng không gian nhà

Thiết kế nội thất phòng khách

thiet ke noi that phong khach

Màu sắc nội thất rất quan trọng để tạo sự khác biệt cho không gian phòng khách đẹp. Khi thiết kế, thi công bạn nên lựa chọn chất liệu gỗ màu sắc nâu trầm để làm nổi bật nét sang trọng.

Các đồ nội thất không thể thiếu trong phòng khách là ghế sofa, kệ tivi, tủ, kệ, bàn trà, tranh treo tường phải độc đáo và hiện đại. Khi thiết kế nội thất phòng khách, bạn có thể sử dụng loại ghế sofa nhỏ, dùng kệ trang trí thay cho những tủ kính.

Thiết kế nội thất phòng ngủ

thiet ke noi that phong ngu

Nội thất phòng ngủ được thiết kế nổi bật với những gam màu trung tính. Bao gồm: màu trắng, màu xám, màu dên,... mang lại cảm giác hài hòa, nhẹ nhàng kết hợp với những sản phẩm nội thất đơn giản, đủ tiện nghi.

Phòng ngủ cho gia đình được thiết kế với màu sắc dịu nhẹ cũng sẽ giúp bạn ngủ ngon giấc, tinh thần trở nên phấn chấn và tràn đầy sức sống. Ngoài ra, thiết kế phòng ngủ dùng giá treo thay cho tủ quần áo sẽ tạo cảm giác không gian phòng gọn gàng và ngăn nắp hơn.

Trang trí nội thất phòng bếp

trang tri noi that phong bep

Thiết kế nội thất phòng bếp khoa học để giúp phòng bếp tối ưu được nhiều diện tích. Bạn hãy lựa chọn bàn ghế ăn, kệ, tủ bếp gọn hình chữ L, chữ I để tận dụng mọi ngóc ngách của nhà bếp.

Những mẫu thiết kế nội thất đẹp, hiện đại và sang trọng nhất 2022

Thiết kế nội thất chung cư

thiet ke noi that chung cu

Diện tích ở các căn hộ chung cư thi công thường không quá lớn nên không thể thoải mái thiết kế theo ý muốn gia chủ. Các gian phòng như phòng ngủ, nhà bếp và toilet thường thiết kế sát nhau nên rất khó để bố trí nội thất phù hợp.

Cho nên bạn cần tối giản khi chọn đồ nội thất trong không chung cư để phù hợp với mong muốn của gia chủ nhưng vẫn đầy đủ công năng. Màu sắc cũng quan trọng trong thiết kế nội thất chung cư. Ưu tiên màu sáng để không gian đẹp, rộng và thông thoáng hơn.

Tránh sử dụng những tone màu trầm, tối sẽ làm cho chung cư ám, tù túng. Bên cạnh ánh sáng tự nhiên sẵn có, hãy bố trí thêm đèn led tạo sự ấm cúng và hiện đại. Cũng như decor thêm vài món đồ trang trí ý nghĩa, sáng tạo như tranh, ảnh nghệ thuật tạo điểm nhấn cho những gian phòng nhé.

Mẫu thiết kế nội thất nhà phố

thiet ke noi that nha pho

Nhà phố có nhược điểm đó chính là diện tích khá nhỏ hẹp. Vì vậy, thiết kế trang trí nội thất nên lựa chọn những đồ nội thất có kích thước nhỏ, gọn và tinh tế. Ưu tiên sử dụng những đồ nội thất thông minh, đa chức năng để có thể tận dụng tối đa không gian.

Màu sắc chủ đạo cũng là vấn đề quan tâm hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế nội thất nhà phố. Hãy chọn màu tươi sáng, hay màu pastel dịu nhẹ sẽ cho khách hàng cảm giác thông thoáng, rộng rãi hơn so với thực tế.

Tuy nhiên để tránh sự đồng bộ về màu sắc sẽ khiến cho không gian phòng khách khá tẻ nhạt và nhàm chán. Hãy thử làm mới không gian sống thông qua các đồ trang trí khác nhau nhé.

Thiết kế nội thất nhà cấp 4

noi that nha cap 4

Đặc điểm của mô hình nhà cấp 4 là hình vuông và có rất nhiều phòng. Do đó, khi thiết kế, thi công và trang trí nội thất nên ưu tiên lựa chọn phong cách đơn giản và tinh tế. Tránh bày biện quá nhiều làm cho căn phòng trở nên chật chội, làm mất đi vẻ mộc mạc, gần gũi.

Nội thất phòng ngủ, không gian phòng khách, bếp tốt nhất chỉ nên bố trí những nội thất cần thiết phục vụ cho cuộc sống hàng ngày.

Ngoài ra, bạn có thể làm mới không gian với các loại phụ kiện trang trí hay một số loại cây xanh phong thủy làm cho không gian giảm bớt sự đơn điệu, trống trải đồng thời hòa hợp với thiên nhiên.

Mẫu thiết kế nội thất biệt thự

thiet ke noi that biet thu

Nếu bạn sở hữu một biệt thự rộng lớn thì bạn có thể thử đa dạng các phong cách thiết kế nội thất. Chẳng hạn như cổ điển, phong cách tân cổ điển, ... thể hiện sự lộng lẫy cho không gian sống.

Với kiểu nhà ở sang trọng như thế này bạn nên ưu tiên chọn chất liệu cao cấp như gỗ tự nhiên, kính hay các nội thất dát vàng để tôn thêm sự bề thế, đẳng cấp của không gian.

Thiết kế nội thất văn phòng đẹp

thiet ke noi that van phong

Mẫu thiết kế nội thất văn phòng được bố trí đẹp mắt, hiện đại. Các mảng sắc xanh từ cây cảnh được trang trí trong văn phòng sẽ mang lại cảm giác tươi mát, thoáng đãng. Phong cách mở không giới hạn giúp nới rộng diện tích làm việc.

Quy trình thiết kế thi công nội thất trọn gói

thi cong noi that tai xuong

1. Gặp gỡ và trao đổi ý kiến với khách hàng

Gặp gỡ ban đầu để xác định độ tuổi, sở thích, nhu cầu, mong muốn của khách hàng. Từ đó mà tư vấn sơ bộ các thông tin về phong cách thiết kế, bố trí không gian tối ưu, lựa chọn vật liệu, đồ nội thất phù hợp, nhằm giúp chủ đầu tư có các quyết định chính xác ngay từ ban đầu.

2. Khảo sát hiện trạng công trình

Sau đó, Kiến trúc sư sẽ tới trực tiếp công trình để đo vẽ, kiểm tra các không gian kiến trúc, tính chất của không gian, các vị trí và đường kỹ thuật. Bước này sẽ giúp nắm được tính chất, thông số kỹ thuật của thiết bị, hiện trạng để đưa ra phương án thiết kế hoàn hảo nhất.

3. Ký hợp đồng

Hai bên thống nhất ý tưởng thiết kế, trao đổi rõ lại quy và tiến độ các hạng mục, rồi tiến hành ký kết hợp đồng. Đơn giá sẽ thay đổi theo yêu cầu thiết kế mới hay thiết kế cải tạo, thiết kế phong cách hiện đại hay cổ điển, diện tích chính xác và theo chính sách khách hàng của Công ty.

4. Thể hiện thiết kế qua bảng vẽ

Kiến trúc sư sẽ lên ý tưởng và gửi bản vẽ 3D chi tiết đến từng không gian (phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp,...). Thế hiện rõ từng đường nét, họa tiết, kích thước của các đồ đạc trong phòng. Tất cả các yếu tố trên sẽ được tổng hợp thành 1 bộ hồ sơ hoàn chỉnh và gửi cho khách hàng.

5. Trình bày ý tưởng với khách hàng

Khi bản thiết kế 3D hoành thành, đơn vị thực hiện sẽ trình bày chi tiết phương án thiết kế. Từ đó, khách hàng có thể nắm được sơ bộ hiện trạng ngôi nhà và thảo luận mong muốn của mình với KTS.

6. Tiến hành thi công

Đồ nội thất được dựng thành sản phẩm hoàn chỉnh tại xưởng. Chúng tôi kiểm tra kĩ lưỡng từng chi tiết trước khi đơn hàng được vận chuyển lên công trình. Việc thi công nội thất có thể kéo dài một tháng tùy theo khối lượng và hạng mục thi công. 

7. Bàn giao dự án

Sau khi công trình hoàn tất, khách hàng sẽ cùng bộ phận giám sát kỹ thuật sẽ tiến hành nghiệm thu về chất lượng sản phẩm. Ký biên bản bàn giao nghiệm thu và thanh lý hợp đồng, chế độ bảo hành kể từ ngày ký biên bản nghiệp thu.

Trong thời gian bảo hành, nếu phát hiện bất kì sai sót, hỏng hóc do lỗi đơn vị sản xuất, sản phẩm sẽ được sửa chữa thay thế miễn phí.

Đơn vị thiết kế nội thất trọn gói uy tín, giá tốt nhất

Với phương châm: “Chất Lượng Là Sự Sống Còn”, Công ty không phải chỉ đề cao chất lượng công việc của từng công trình. Mà còn đặc biệt tập trung đến các dịch vụ đi kèm như tư vấn thiết kế, lắp đặt, chăm sóc cho khách hàng chu đáo, bảo hành, bảo trì, ... cho khách hàng khi thi công nội thất tại đơn vị.

Dưới đây là những thông tin về vấn đề thi công nội thất biệt thự, nội thất phòng bếp đẹp, nội thất văn phòng, phòng ngủ đẹp được thiết kế theo mẫu phong cách do chúng tôi xây dựng.

Hiện nay, đơn vị được xem là một trong những thương hiệu uy tín dẫn đầu Việt Nam. Đến với chúng tôi, các bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ nội thất uy tín nhất:

- Sản phẩm nội thất trọn gói biệt thự cũng như nội thất phòng ngủ hiện đại thiết kế đảm bảo thực thi giống với bản vẽ lên đến 99%. Miễn phí tư vấn dành cho các khách hàng có nhu cầu thi công nội thất theo phong cách hiện đại, cổ điển, ...  Thiết kế nội thất biệt thự, thiết kế nội cho phòng bếp - ngủ - khách, khách sạn, nội thất văn phòng, chung cư thiết kế đẹp, không gian hiện đại.

- Xưởng sản xuất làm việc riêng với quy mô 2000m2, có đầy đủ trang thiết bị hiện đại, giá thi công nội thất luôn là giá gốc ngay tại xưởng. Luôn cập nhật xu hướng thiết kế sáng tạo trên thế giới và áp dụng vào quy trình thiết kế của đơn vị mang lại cho khách hàng "giá trị" trong ngôi nhà của mình.

- Đảm bảo bản vẽ thiết kế kết hợp với phối cảnh đáp ứng yêu cầu gia chủ. Cân đối với mức ngân sách, chi phí thiết kế mà khách hàng đã đề ra. Hạn chế chi phí phát sinh khi thi công nội thất.

- Quy trình thiết kế thi công nội thất trọn gói biệt thự, thiết kế phong ngủ, thiết kế nội thất thi công (nội thất) mẫu nhà được chúng tôi kiểm soát chặt chẽ ở tất cả các công đoạn. Đảm bảo hoàn thành nội thất biệt thự, khách sạn, chung cư đẹp, nội thất văn phòng, thi công nhà phố đẹp của gia đình theo đúng tiến độ đã cam kết.

- Trước, trong và sau quá trình thi công cho công trình nội thất biệt thự, nhà ở mọi công việc đều có sự đồng hành của đơn vị. Ngay cả sau khi hoàn thiện và kết thúc hợp đồng chúng tôi vẫn sẽ hỗ trợ khách hàng sửa chữa nếu có hư hỏng khi sử dụng nội thất của Quý khách.

Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội thất. Đội ngũ chuyên viên thiết kế trẻ trung, công nhân xây dựng lành nghề, giàu kinh nghiệm cùng với trang thiết bị máy móc hiện đại. Chúng tôi đã và sẽ đáp ứng tất cả mọi nhu cầu của gia chủ từ những chi tiết nhỏ nhất.

Công ty cổ phần Nội Thất Nhà Đẹp Việt đã giới thiệu cho khách hàng những mẫu thiết kế, trang trí nội thất hiện đại và sang trọng. Hãy truy cập trang chủ của chúng tôi, xem thêm và cập nhật nhiều thông tin thú vị hơn để thiết kế nội thất và cải tạo không gian sống của các bạn nhé. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và báo giá sớm nhất nhé!