07/12/2021
23499 Lượt xem

25+ Mẫu Thiết Kế Nội Thất Biệt Thự Hiện Đại, Cao Cấp

Thiết kế nội thất biệt thự theo đa dạng phong cách kiến trúc sẽ được Nội Thất Nhà Đẹp Việt giới thiệu ở bài viết này. Tùy theo việc gia chủ lựa chọn thi công nội thất theo phong cách tân cổ điển, hiện đại hay cổ điển mà thiết kế phòng khách, nhà bếp, phòng ngủ biệt thự sẽ có sự khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Thiết kế nội thất biệt thự là gì?

noi that biet thu dep

Trước khi xây nhà, hầu hết các gia chủ đều đã có ý tưởng phác thảo về căn biệt thự, nhà phố mà bản thân mong muốn sinh sống lâu dài. Lúc này họ sẽ cùng thảo luận với các kiến trúc sư để tìm ra được phương án kiến trúc cũng như phong cách thiết kế phù hợp nhất.

Hiện nay, có rất nhiều phong cách thiết kế nội thất biệt thự cao cấp. Từng phong cách sở hữu vẻ đẹp đặc biệt riêng và sẽ phù hợp với tính cách, sở thích từng người. Trong đó, phong cách kiến trúc và thiết kế nội thất cần có sự tương đồng. Ví dụ sẽ chẳng có ai lựa chọn nội thất hiện đại cho biệt thự được xây dựng theo lối cổ điển.

Thiết kế nội thất biệt thự là sự tổ chức hợp lý không gian theo công năng sử dụng, sắp xếp đồ đạc phù hợp, mang lại giá trị thẩm mỹ và cảm xúc cho người dùng. Cùng với đó là sự kết hợp hài hòa giữa vật liệu, màu sắc, ánh sáng, công nghệ và điều kiện tự nhiên của môi trường tạo nên một không gian khác biệt và đẳng cấp.

Sự hài hòa giữa kiến trúc và nội thất sẽ mang lại không gian sống sang trọng, tinh tế, trang nhã cũng như dễ dàng thu hút được ánh mắt của các vị khách khi ghé thăm.

Phong cách thiết kế nội thất biệt thự

Từng phong cách thiết kế nội thất sẽ mang đến vẻ đẹp sang trọng, khác biệt. Tham khảo, khám phá và lựa chọn thiết kế phổ biến bên dưới cho không gian nội thất biệt thự ngay nhé.

Thiết kế nội thất biệt thự hiện đại, siêu sang

Phong cách hiện đại hướng đến sự tiện nghi, sử dụng những tiện ích thông minh để giản lược số đồ nội thất nhất có thể. Qua đó mở rộng tối đa diện tích, mang đến sự thoải mái và thư giãn.

Thiết kế nội thất biệt thự phong cách hiện đại không sử dụng các sản phẩm nội thất cầu kỳ, rườm rà, nhấn mạnh sự tối giản đến từng chi tiết.

Đặc trưng của phong cách kiến trúc này chính là sử dụng hình khối với tỷ lệ tinh tế được giản lược. Không gian được tận dụng tối đa và nổi bật với những đường nét, bố cục khỏe khoắn, sắc sảo.

Màu sắc chính thường là những tông màu trung tính, thường là các màu sắc như đen, trắng, xám, trắng,... Nội thất sử dụng đơn giản, thường được làm từ chất liệu hiện đại: kính cường lực, đá granite, crom,...

Thảm trải sàn cũng xuất hiện trong các biệt thự phong cách hiện đại. Tuy nhiên hoa văn không cầu kỳ mà chỉ là những hình học đơn giản.

thiet ke noi that biet thu hien dai

Thiết kế nội thất biệt thự hiện đại, đường nét hoàn thiện, quý phái.

Thiết kế nội thất biệt thự Đương Đại

Đây là phong cách tập trung vào mở rộng không gian bằng cách sử dụng vật liệu là kính và gỗ. Thiết kế nội thất biệt thự đương đại cần lấy được nhiều ánh sáng thiên nhiên. Trang trí nội thất biệt thự này sử dụng màu sắc trung tính, trắng hoặc đen cùng tông màu nâu gỗ sáng.

Phong cách thiết kế nội thất đương đại là sự kết hợp giữa vật liệu tự nhiên và nhân tạo. Vật liệu đều được làm từ các kim loại sáng bóng được thực hiện một cách tinh tế, tinh xảo và hài hòa. Qua đó mang đến một không gian sang trọng, dễ dàng hấp dẫn mọi ánh nhìn.

thiet ke noi that biet thu duong dai

Thiết kế nội thất nhà biệt thự đương đại

Thiết kế nội thất biệt thự Cổ Điển

Thiết kế thi công nội thất biệt thự cổ điển thường hướng tới sự sang trọng, xa hoa, lộng lẫy nhất. Phong cách này được lấy cảm hứng từ kiến trúc Châu Âu cổ xưa ở tầng lớp quý tộc vào thế kỷ 17 đến 19.

Đúng như tên gọi, nội thất cổ điển mang đến sự hoài cổ với gam vàng, đen, trắng,... Tạo ra sự ấm áp, gần gũi và không kém phần đẳng cấp. Ngoài ra, gia chủ có thể kế hợp với một số tông màu dịu nhẹ nhàng như xanh dương, xám, vàng,... để tăng thêm điểm nhấn nổi bật cho không gian nội thất.

Thiết kế kiến trúc thường hướng tới sự đối xứng của cột, mái vòm. Đèn chùm là một trong những phần cốt lõi không thể thiếu trong trang trí. Vừa cung cấp nguồn sáng vừa tô điểm không gian phòng khách hoặc phòng ngủ. Đặc biệt, những chiếc giường ngủ cần có họa tiết phù hợp với kiến trúc chung để tạo sự hài hòa cho tổng thể.

Không chỉ vậy, các loại đá cẩm thạch và gỗ cũng được dùng nhiều trong thiết kế biệt thự cổ điển.

thiết kế nội thất cổ điển

Thiết kế nội thất biệt thự cổ điển

Thiết kế nội thất biệt thự Tân Cổ Điển

Thiết kế nội thất tân cổ điển là phong cách đặc trưng cho giữa sự tinh tế giản lược của hiện đại cùng sự cầu kỳ sang trọng của cổ điển.

Thi công biệt thự theo phong cách tân cổ điển lược bỏ các chi tiết rườm rà, mà thay vào đó là sự tối giản. Nhưng màu sắc chủ đạo của thiết kế tân cổ điển lại là những gam màu ấm, hoài cổ như biệt thự cổ điển.

Chất liệu thường được dùng cho thiết kế tân cổ điển là gỗ và thạch cao, cùng với những vật liệu hiện đại là kính, đá,... Đồ nội thất tân cổ điển được giảm bớt đường nét cầu kỳ để kết hợp với sự thanh lịch, tinh tế, độc đáo, đẳng cấp nhưng không hề phô trương, đồ sộ.

thiết kế nội thất tân cổ điển

Thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển

Thiết kế nội thất biệt thự Bắc Âu

Hay còn gọi là phong cách Scandinavian. Đây là mẫu thiết kế nội thất biệt thự thường thấy ở vùng lãnh thổ phía Bắc, Châu Âu. Hướng tới việc sử dụng chất liệu gỗ, lông thú và đá trong thiết kế nội thất. Không chỉ vậy còn cần phải kết hợp giữa ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo.

Với phong cách thiết kế biệt thự Châu Âu, màu sắc chủ đạo chính là màu trắng và được bố trí theo nguyên tắc đối xứng. Các đồ nội thất được trang trí theo tỷ lệ phù hợp với không gian sống, tạo nên sự rộng rãi. Sử dụng những bộ bàn ghế sofa rộng thuộc dòng Folding style wooden chair là nét đặc biệt cho phong cách này.

thiết kế nội thất phong cách bắc âu

Thiết kế nội thất biệt thự Scandinavian

Thiết kế nội thất biệt thự Transitional

Hay còn gọi là phong cách chuyển tiếp với sự kết hợp giữa kiến trúc truyền thống và đương đại. Phong cách transitional lấy những điểm tinh túy nhất của hai lối kiến trúc trên. Cho ra mắt một không gian sống cân bằng, vừa tinh tế vừa sang trọng. Đồng thời cũng phát huy được tối đa công năng.

Màu sắc thường gặp ở phong cách thiết kế chuyển tiếp chính là trắng gà, xám, đen, be,... Cùng với các chất liệu như vải bố, mây, da, marble, gỗ tự nhiên, đá granite,... Không chỉ mang đến tính thẩm mỹ cao mà còn bền bỉ theo thời gian.

Thiết kế nội thất transitional sẽ lấy nghệ thuật tác động thị giác làm tiêu điểm. Hạn chế sử dụng phụ kiện trang trí không cần thiết.

Thiết kế biệt thự Transitional

Thiết kế nội thất biệt thự Transitional

Những mẫu thiết kế nội thất biệt thự đẹp hiện đại và cao cấp

Những phong cách thiết kế nội thất sẽ có yêu cầu riêng về cách bày trí không gian. Tuy nhiên tất cả đều hướng đến việc làm cho không gian sống trở nên đẹp nhất có thể. Dưới đây là các mẫu thiết kế nội thất biệt thự đẹp hiện đại và sang trọng:

Mẫu thiết kế nội thất biệt thự nhà vườn đẹp

mẫu thiết kế biệt thự nhà vườn

Bên cạnh thiết kế nội thất đẹp và sang trọng, thiết kế ngoại thất cũng là điều mà gia chủ không thể bỏ qua. Các mẫu thiết kế biệt thự đẹp có sân vườn, rộng rãi sẽ hút mọi người trước khi họ bước vào trong.

Hãy tận dụng khoảng trống trước nhà để thiết kế nên một mảnh vườn xanh, thiên nhiên. Giúp ngôi nhà hòa mình giữa những mảng xanh mát. Tạo sự dễ chịu nhất cho các thành viên, phù hợp để dành cho bạn nghỉ dưỡng.

Thiết kế nội thất biệt thự liền kề

nội thất biệt thự liền kề

Với đặc điểm của biệt thự liền kề đó là có diện tích vừa phải (không lớn nhưng cũng không quá nhỏ), không gian bên trong được thiết kế tương tự như kiến trúc của nhà phố.

Dù với thiết kế đơn giản nhưng các món đồ nội thất vẫn có thể đáp ứng tối đa công năng sử dụng và đem lại sự tiện lợi cho nhiều gia chủ.

Có thể kể đến đó là các bộ bàn ghế sofa góc L, sofa văn đơn nhỏ gọn, các mẫu tủ bếp hiện đại gỗ tự nhiên - tủ bếp gỗ tự nhiên acrylic, những mẫu giường đa chức năng, tủ quần áo nhiều lớp - nhiều tầng...

Nội thất biệt thự mini

nội thất biệt thự mini

So với biệt thự có diện tích rộng, thì một căn biệt thư mini có diện tích và kiến trúc khá khác biệt. Thay vì bày trí quá nhiều đồ đạc, hãy kiểm soát số lượng đồ đạc trong mỗi không gian phòng ở mức độ vừa đủ nhu cầu sinh hoạt.

Thay vì dùng một bộ bàn trà kiểu cách cầu kì, hãy chuyển sang đồ nội thất bằng gỗ tự nhiên với thiết kế đơn giản. Tất cả điều này sẽ khiến căn nhà có thêm nhiều khoảng trống hơn về cả mặt không gian thực và hiệu ứng thị giác.

Thiết kế nội thất biệt thự gỗ

noi that biet thu go

Biệt thự sang trọng với nội thất đồ gỗ Việt được xem là các mẫu nội thất thịnh hành nhất trên thị trường. Phòng khách nhỏ có thể dùng sofa khung gỗ.

Các dáng sofa hiện nay có sofa chữ L, chữ I, chữ U rất tiện lợi. Nhiều kiểu bàn trà cũng đang được ưa thích. Khung bàn trà bằng gỗ, mặt bàn trà có thể kết hợp thêm đá hoa cương hoặc kính.

Thiết kế nội thất biệt thự kiểu Pháp

noi that biet thu phap

Đồ dùng nội thất biệt thự phong cách Pháp mang hơi hướng xa hoa, cổ điển, gợi nhắc về lối sống vương giả, kiểu cách trong các gia đình quý tộc Châu Âu xưa.

Từng chi tiết trang trí được tỉa tót cầu kỳ kết hợp cùng hình dáng uốn lượn mềm mại của kiểu dáng nội thất khiến mỗi gian phòng trong biệt thự đều mang dáng vẻ hoàng gia đường bệ và lộng lẫy.

Thiết kế nội thất biệt thự đẳng cấp

Mẫu này sử dụng nội thất thông minh, nhiều công năng, kiểu dáng độc lạ để tăng thêm vẻ mới mẻ cho biệt thự. Đèn chùm với thiết kế xa hoa, tủ trang trí được sắp xếp khoa học làm cho căn phòng trở nên sáng sủa và hấp dẫn hơn.

Thiết kế nội thất biệt thự gỗ Óc Chó

noi that go oc cho

Thiết kế này không quá cầu kỳ nhưng vẫn thu hút được sự yêu thích của nhiều người. Chi tiết được sử dụng phổ biến là các đường thẳng, các góc cạnh và đường cong.

Nội thất gỗ Óc Chó đơn giản nhưng nhưng có tính thẩm mỹ cao, tạo cảm giác thoải mái và ấm cúm. Tổng thể chú trọng vào sử dụng ánh sáng tự nhiên hơn là ánh sáng nhân tạo.

Thiết kế nội thất biệt thự Luxury sang chảnh

noi that biet thu luxury

Mẫu thiết kế được đáng giá cao nhờ thể hiện được trọn vẹn vẻ đẹp của không gian. Từng khu vực được thiết kế ấn tượng với đường cong, phần trạm trổ tinh vi.

Các sản phẩm trưng bày được trau chuốt từng chi tiết, màu sắc, góc độ,… Tông màu chính được sử dụng là những màu sắc sang trọng, đẳng cấp như vàng gold, bạc, trắng.

Ý tưởng thiết kế nội thất biệt thự

Thiết kế nội thất phòng khách biệt thự

noi that phong khach biet thu

Không gian phòng khách là bộ mặt của biệt thự, nơi mà cả gia đình cùng sinh hoạt với nhau và cũng để tiếp khách đến thăm. Do vậy, nơi này cần được thiết kế theo nguyên tắc chuẩn nhằm đạt hiệu quả thẩm mỹ cao nhất.

Dù là lựa chọn phong cách kiến trúc nào thì phòng khách cũng cần được thiết kế thật cuốn hút. Nội thất phòng khách biệt thự nên có đầy đủ các đồ nội thất cơ bản như bộ bàn ghế sofa, kệ tivi, kệ trang trí, bàn trà,... Và màu sắc thiết kế phải hài hòa cùng gam màu chủ đạo của ngôi nhà.

Gia chủ nên chọn những đồ nội thất thông minh với các kiểu dáng mới lạ để làm tăng phần thú vị cho phòng khách biệt thự. Cùng với đó, phòng khách biệt thự được thiết kế theo nguyên tắc với hình thức vuông vắn chuẩn mực thay vì lệch, mất góc hay không có hình khối cụ thể.

Mẫu nội thất phòng ngủ biệt thự

thiết kế nội thất phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, là không gian thư giãn sau ngày dài học tập và làm việc vất vả. Vậy nên, mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ cần hướng đến sự thoải mái, dễ chịu và ấm áp.

Một thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp sẽ thể hiện được cá tính của chủ căn phòng. Do đó bên cạnh việc chú ý vào vấn đề phong thủy, bạn có thể lựa chọn các kiểu dáng đồ nội thất đặc biệt, khoa học cho không gian phòng ngủ của mình

Hãy tìm hiểu và đặt hướng giường tương ứng với mệnh gia chủ. Bài trí nội thất dựa theo phong thủy để hóa giải những điều không tốt. Góp phần xua đi vận xui và mang đến may mắn.

Phòng ngủ được bố trí theo hướng đón gió, đón ánh sáng tự nhiên, thuận tiện cho quá trình thư giãn. Hình ảnh trên là một trong những thiết kế phòng ngủ sang trọng cho căn phòng.

Thiết kế nội thất phòng bếp đẹp

thiết kế nội thất phòng bếp

Phòng bếp là nơi mà các thành viên trong gia đình cùng quây quần bên nhau và gắn kết tình cảm. Vì vậy, hãy thiết kế một không gian sinh hoạt chung thật ấm áp và tiện nghi.

Bạn nên dùng đồ nội thất bằng gỗ với hoa văn, màu sắc đơn giản để tăng sự ấm cúng cho biệt thự. Bên cạnh đó, kệ bếp, bàn ăn có thể dùng đá tự nhiên hoặc đá nhân tạo có khả năng chịu nhiệt tốt nhưng vẫn toát lên sự sang trọng đặc biệt.

Thiết kế phòng thờ biệt thự

phòng thờ

Thiết kế phòng thờ biệt thự là một trong những việc cần phải chú trọng vì ảnh hưởng rất nhiều đến tín ngưỡng, tài vận của gia chủ. Bất kì loại hình nhà ở nào, phòng thờ vẫn là khu vực được đặc biệt và quan trọng nhất.

Lưu ý khi thiết kế thi công nội thất biệt thự

thi cong noi that biet thu

Trong khi thiết kế thi công nội thất biệt thự, gia chủ cũng cần lưu ý một số điều sau để đảm bảo không gian sống cao cấp và hoàn hảo nhất.

Lựa chọn nội thất dựa theo công năng

Trong thiết kế nội thất, việc lựa chọn đồ theo công năng là điều rất quan trọng. Đó có thể là dựa theo sở thích, mục đích hoặc yêu cầu sử dụng cho gia chủ. Những đồ nội thất này sẽ theo bạn đến năm năm, mười năm,... hoặc thậm chí là lâu hơn nữa. Nếu như không chú ý khi lựa chọn nội thất sẽ khiến bạn tốn nhiều kinh phí để thay thế đồ mới.

Vậy nên khi chọn đồ nội thất biệt thự, chủ nhà cần phải đảm bảo các tiêu chí sau:

  • Có giá trị sử dụng dài hạn.

  • Thỏa mãn được nhu cầu và sở thích của từng thành viên trong gia đình.

  • Dễ dàng lắp đặt trong không gian sống.

  • Bố trí hợp lý giữa đồ nội thất và các thiết bị dùng trong gia đình.

Đơn giá thiết kế nội thất biệt thự

Hiện nay, khó khẳng định chắc chắn và trực tiếp về giá thiết kế nội thất biệt thự.

Mức giá thiết kế nội thất biệt thự trên thị trường dao động khoảng 360.000 VNĐ/m2. Mức giá này sẽ phụ thuộc theo thỏa thuận hai bên tùy vào nhu cầu của gia chủ như phong cách, sở thích,…

Ngoài ra, mức giá thiết kế, thi công nội thất biệt thự còn phụ thuộc vào diện tích thiết kế, thi công hay thời điểm thi công, xây dựng.

Chú ý đến đơn vị thi công nội thất

Việc chọn lựa đơn vị thiết kế thi công nội thất biệt thự cũng là điều cực kỳ quan trọng. Bởi họ chính là người đồng hành với bạn trong việc kiến tạo nên một ngôi nhà mới khang trang và bền lâu. Vậy nên một đơn vị thi công uy tín, chất lượng sẽ giúp bạn tối ưu hóa ngân sách cũng như hoàn thành mọi chỉ tiêu trong thời gian quy định.

Các tiêu chí để lựa chọn đơn vị thiết kế nội thất như sau:

  • Một đội ngũ có nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường, luôn nắm bắt được các xu hướng sáng tạo chung và có tác phong làm việc chuyên nghiệp.

  • Nhân viên chăm sóc khách hàng chu đáo, tận tình và giải đáp mọi thắc mắc của khách.

  • Hợp đồng minh bạch, thời hạn và tiêu chí thi công đều được hoạch định rõ ràng.

  • Dựa vào các công trình mà đơn vị thi công đã thực hiện để đánh giá tổng quan.

Vì sao nên thuê đơn vị thiết kế thi công nội thất?

1. Thể hiện đẳng cấp, phong cách của gia chủ

Có rất nhiều mẫu biệt thự, nhà phố, biệt thự song lập, đơn lập, biệt thự vườn... với số tầng đều từ 2 đến 3 trở lên. Việc thiết kế nội thất biệt thự không giống như các nhà phố thông thường. Cần đảm bảo sự hài hòa về tổng thể cũng như có được không gian sống thu hút và sang trọng.

Chính vì vậy mà việc lên ý tưởng, mua sắm đồ nội thất cũng như sắp xếp làm sao cho hợp lý là không hề đơn giản.

Do đó, việc thuê công ty thiết kế và đơn vị thi công với những kiến trúc sư dày dạn kinh nghiệm sẽ giúp biến biệt thự của bạn trở nên đẳng cấp không thua kém gì những công trình đến từ các chủ đầu tư bất động sản hàng đầu. Họ có thể cân bằng hoàn hảo giữa tính thẩm mỹ và mong muốn của gia chủ.


2. Tối ưu công năng sử dụng nội thất, đảm bảo tiện nghi


Khá nhiều người không biết cách cân bằng giữa công năng sử dụng và nội ứng dụng trang trí của đồ nội thất.
Vì thế, lựa chọn các đơn vị thiết kế, thi công nội thất biệt thự sẽ là giải pháp hoàn hảo giúp bạn sở hữu không gian sống vừa sang trọng vừa đầy đủ tiện nghi.


3. Tiết kiệm thời gian và chi phí


Thay vì việc bắt tự thiết kế và chọn lựa nguyên liệu, bạn chỉ cần thuê một đơn vị chuyên môn để thực hiện. Việc này giúp khắc phục các sai sót không mong muốn. Đội ngũ thi công, thiết kế nội thất biệt thự giàu kinh nghiệm sẽ hỗ trợ quý khách tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí.

Đơn vị thiết kế thi công nội thất biệt thự uy tín, giá tốt nhất

Với phương châm: “Chất Lượng Là Sự Sống Còn”, Công ty Nội Thất Nhà Đẹp Việt không chỉ đề cao chất lượng của từng sản phẩm mà còn đặc biệt chú trọng đến các dịch vụ đi kèm như tư vấn thiết kế, chăm sóc khách hàng, bảo hành, bảo trì,…

đơn vị thi công

  • Dưới đây là những thông tin về vấn đề thiết kế và thi nội thất biệt thự trọn gói do chúng tôi thực hiện. Đến với công ty, bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ thiết kế biệt thự chuyên nghiệp nhất:
  • Cam kết đảm bảo chất lượng thiết kế và thi công nội thất biệt thự. Thực tế thi công nội thất giống với bản vẽ lên đến 99%.
  • Xưởng sản xuất riêng với quy mô 2000m2, có trang bị đầy đủ máy móc hiện đại, giá thi công nội thất luôn là giá gốc ngay tại xưởng.
  • Đảm bảo bản vẽ thiết kế phù hợp, tính toán cân đối với mức ngân sách quý khách hàng đã đề ra để tránh phát sinh chi phí trong quá trình thi công nội thất.
  • Nhiệt tình, tận tâm trong suốt quá trình đồng hành cùng khách hàng thiết kế thi công hoàn thiện nội thất biệt thự.
  • Quy trình thiết kế thi công, xây dựng được chúng tôi kiểm soát chặt chẽ ở tất cả các công đoạn. Đảm bảo hoàn thành theo đúng tiến độ đã cam kết, với chất lượng sản phẩm cao nhất.
  • Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội thất, từ nội thất nhà phố, nội thất văn phòng, đến nội thất khách sạn,... Cộng với đội ngũ chuyên viên thiết kế trẻ trung, đội ngũ công nhân lành nghề, chúng tôi đã và sẽ thực hiện tất cả mọi nhu cầu cho khách hàng.

Với bài viết về thiết kế nội thất biệt thự của Nội Thất Nhà Đẹp Việt ở trên, hy vọng bạn đã tham khảo và lựa chọn phong cách nội thất phù hợp với mình. Trong trường hợp bạn đang quan tâm đến và cần tìm kiếm đơn vị thi công nội thất uy tín, chuyên nghiệp. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi ngay từ bây giờ để được nhân viên tư vấn nhé!