28/12/2021
11523 Lượt xem

Thảm Lông Trải Sàn Phòng Khách Đẹp, Chất Lượng Và Giá Rẻ

Thảm lông trải sàn phòng khách là một vật dụng rất được ưa chuộng. Bởi ngày nay mọi người thường có xu hướng đầu tư nhiều vào thiết kế và trang trí nội thất giúp không gian sống hiện đại, tiện nghi hơn. Sau đây Nội Thất Nhà Đẹp Việt sẽ giới thiệu một vài thông tin thú vị về loại thảm này, cách lựa chọn thảm phù hợp cũng như một số mẫu thảm lông phổ biến nhất hiện nay.

Ưu điểm của thảm lông trải sàn phòng khách

Không phải tự nhiên mà các sản phẩm thảm lông trang trí lại được nhiều gia chủ ưu ái lựa chọn đến vậy. Nào hãy cùng heo dõi những đặc điểm nổi bật của loại thảm này, bạn sẽ hiểu lý do tại sao.

Xem thêm: Ý tưởng decor phòng khách độc đáo

thảm lông trải sàn

1. Mang đến không gian ấm áp

Những miếng thảm lông dày dặn, mềm mại mang đến không khí ấm áp khi tiết trời vào đông. Còn điều gì tuyệt vời bằng những ngày lạnh lẽo được thả lỏng đôi chân trần trên tấm thảm êm ái, xem một bộ phim hay cùng một chút đồ ăn vặt. Không chỉ đẹp mắt mà còn đem lại sự thoải mái, thư giãn. Ngoài ra, thảm lông cũng giúp làm dịu đi cảm giác nóng bức vào mùa hè.

Bên cạnh đó sử dụng thảm lông giữ nhiệt trong phòng khách cũng cực kỳ hữu dụng đối với các thành viên trong gia đình. Ngoài việc ngăn hơi lạnh từ sàn nhà, giữ ấm tốt cho người lớn tuổi ra còn giúp các bé tránh bị thương khi ngã trong lúc chơi đùa đối với trường hợp nhà bạn có em bé nhỏ.

Xem thêm: 35+ Mẫu phòng khách nhà ống đẹp

Thảm trải sàn

2. Cách âm tốt

Một ưu điểm mà ít ai ngờ tới đó chính là thảm lông có chức năng chống ồn, cách âm. Thảm giúp giảm bớt những âm thanh khi di chuyển trên sàn, hay những tạp âm không mong muốn. Điều này mang đến cho phòng khách nhà bạn một không gian yên tĩnh, bạn có thể tận hưởng khoảng thời gian riêng tư hay những giây phút quây quần ấm cúng bên gia đình.

Xem thêm: Phòng cách âm là gì?

Thảm lông phòng khách

Chống trơn, trượt hiệu quả

Đây có vẻ là điểm nổi bật nhất của những tấm thảm lót sàn. Chúng chủ yếu được làm từ vải, lông có lực ma sát cao và thấm hút nên có khả năng chống trơn trượt tốt, phù hợp cho những nhà có người lớn tuổi và trẻ em.

Ngoài ra, thảm cũng giúp sàn nhà trông sạch sẽ và thoáng mát hơn. Tránh bụi bẩn bám lên sàn, việc vệ sinh thảm cũng khá dễ dàng do đó rất được các gia chủ lựa chọn.

Xem thêm: 15+ Món đồ trang trí phòng khách đẹp

Thảm trong phòng khách

Tính thẩm mỹ cao

Bên cạnh những chức năng tiện ích kể trên, thảm lông còn là một vật dụng trang trí đáp ứng những nhu cầu thẩm mỹ. Với chất liệu lông cao cấp, mềm mại, sang trọng và thiết kế tao nhã, dùng đặt dưới ghế sofa sẽ đem lại vẻ đẹp quyến rũ, quý phái cho không gian phòng khách của bạn.

Xem thêm: Mẫu phòng khách kiểu Nhật đẹp, tinh tế

Thảm lông trải sàn

Những mẫu thảm lông trải sàn phòng khách đẹp, cao cấp cho năm 2022

Thảm trải sàn từ lâu đã trở thành một vật dụng trang trí đặc sắc trong phòng khách. Chúng mang đến vẻ đẹp nhẹ nhàng và tinh tế cho không gian sinh hoạt chung của cả gia đình, đồng thời cũng là nơi gây ấn tượng với những vị khách ghé thăm nhà. Dưới đây là một số mẫu thảm lông đẹp, hiện đại được sử dụng phổ biến nhất:

Thảm trang trí đơn sắc

Sự tối giản luôn tồn tại một sức hút riêng. Một chiếc thảm lông đơn sắc, trùng với tone màu chủ đạo của căn phòng, cùng chất liệu mềm mại, ấm áp sẽ là khiến phòng khách nhà bạn trở nên tinh tế hơn. Vừa toát lên vẻ đẹp thanh thoát, hiện đại vừa mang đến không khí ấm cúng cho ngôi nhà.

Thảm trang trí đơn sắc

Thảm đơn sắc

Thảm trải sàn phòng khách có họa tiết

Bạn không thích sự đơn điệu, hay quá nhàm chán thì những mẫu thảm lông với họa tiết bắt mắt sẽ không khiến bạn thất vọng. Có rất nhiều kiểu hoa văn độc đáo cho bạn thoải mái lựa chọn kiểu thích hợp với không gian và sở thích cá nhân của mình.

Thảm lông có những họa tiết nghệ thuật, sắc màu rực rỡ sẽ là điểm nhấn thú vị cho phòng khách. Điều này chắc hẳn sẽ làm cho bất cứ ai khi đến thăm nhà bạn cũng phải trầm trồ khen ngợi gu thẩm mỹ của bạn.

Thảm phòng khách có họa tiết

Thảm sofa phòng khách 2mx3m

Đặc biệt sản phẩm thảm có kích thước 2mx3m phù hợp với nhiều không gian khác nhau như phòng khách, phòng ngủ, sảnh công ty, văn phòng.... gây ấn tượng và thu hút mọi ánh nhìn. Ngoài ra chọn thảm hợp phong thủy sẽ mang đến tài lộc, may mắn cho gia chủ.

Thảm lông trải sàn màu trắng

Thảm trải phòng khách hiện đại 3D

Nếu bạn không thích thảm lông trang trí phòng khách quá quen thuộc, bạn muốn tạo đột phá cho không gian thì thảm lót sàn 3D sẽ là một gợi ý thú vị mà bạn không thể bỏ qua.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thảm phòng khách 3D với chất liệu vô cùng phong phú như sợi len, nỉ, sợi bông nhập khẩu....Mỗi chất liệu sẽ có giá thành khác nhau bạn, tùy thuộc vào điều kiện kinh tế cũng như nhu cầu cá nhân của riêng bạn mà sẽ có những lựa chọn thích hợp.

Thảm trải sàn phòng khách 3D

Cách chọn thảm lông trải sàn phòng khách phù hợp

Lựa chọn kích thước phù hợp

Đây là yếu tố rất quan trọng khi lựa chọn bất kỳ đồ dùng nội thất hay phụ kiện trang trí nào. Vì thảm thường được đặt dưới sofa phòng khách nên trước khi mua sắm bạn nên cân nhắc kích cỡ của bàn ghế sofa để chọn được những mẫu thảm có kích thước phù hợp.

Khuyên bạn đừng nên dùng thảm quá lớn, bởi tổng thể sẽ không gian trở nên rườm rà và rối mắt. Khoảng 1.2m x 1.7m cho phòng nhỏ và vừa như căn hộ chung cư, hoặc thảm 2m x 3m cho những căn phòng lớn hơn như biệt thự cao cấp, nhà phố sang trọng.

kích thước thảm lông trải sàn

Màu sắc hài hòa

Màu sắc ảnh hưởng rất nhiều đến tính thẩm mỹ của không gian. Bạn nên ưu tiên chọn màu thảm đồng bộ với tông màu chủ đạo, hay màu phù hợp với phong cách thiết kế, lối kiến trúc mà căn phòng đang hướng đến. Đối với phòng khách nhỏ, chọn thảm màu sắc dịu nhẹ phù hợp với sofa sẽ khiến gian phòng trở nên rộng rãi và thông thoáng hơn.

Ngoài ra, màu sắc cũng gây tác động ít nhiều đến cảm xúc và tâm trạng của bạn. Những gam màu nóng, u ám sẽ khiến bạn trở nên khó chịu và bực bội khi nhìn chúng. Vì vậy hãy lựa chọn những gam màu tươi sáng mang đến cho bạn nhiều nguồn năng lượng tích cực, giúp bạn cảm thấy thoải mái và vui vẻ.

màu sắc của thảm lông

Chọn vị trí đặt thảm

Thông thường, thảm lông lót sàn sẽ được đặt dưới sofa hat trước khu vực tiếp khách. Vị trí này vừa thuận lợi cho quá trình sinh hoạt của cả nhà, vừa mang đến vẻ đẹp hiện đại, sang trọng và lịch sự cho không gian.

Chọn vị trí đặt thảm lông

Chọn kiểu dáng của thảm

Có nhiều kiểu thảm cho bạn thoải mái chọn lựa. Hình bầu dục, hình tròn, hình vuông, hình chữ nhật, thảm lông dài, thảm lông ngắn,... tùy theo cách bạn bày trí bố cục và phong cách thiết kế nội thất trong phòng để chọn được mẫu thảm phù hợp.

Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể sáng tạo theo ý thích cá nhân. Miễn là đảm bảo không mất đi giá trị thẩm mỹ vốn có của thảm, của không gian.

kiểu dáng của thảm lông

Hy vọng bài viết trên sẽ mang đến những thông tin hữu dụng cho quý khách hàng trong việc lựa chọn mẫu thảm lông trải sàn phòng khách thích hợp với ngôi nhà của mình. Để tham khảo, hay đặt làm theo yêu cầu những món đồ nội thất chất lượng cho không gian sống hiện đại, sáng tạo thì Nội Thất Nhà Đẹp Việt sẽ là nơi úy tín dành cho bạn. Đăng ký nhận tư vấn và báo giá qua trang chủ, hoặc liên lạc trực tiếp với chúng tôi qua hotline ngay hôm nay.