04/03/2022
11849 Lượt xem

92+ Mẫu Quạt Trần Đẹp Trang Trí Phòng Khách Xu Hướng Mới Nhất 2023

Quạt trần đẹp cho phòng khách ngày càng có nhiều kiểu dáng, màu sắc và phong cách khác nhau. Từ quạt trần đèn trang trí, cho tới các kiểu quạt 4 cánh, cánh thẳng, cánh gỗ....Điều này khiến bạn phân vân không biết nên lựa chọn mẫu quạt trần nào sao cho phù hợp với không gian nhà mình. Sau đây, Nội Thất Nhà Đẹp Việt sẽ gợi ý cho bạn những mẫu quạt trần sang trọng và hiện đại.

Xu hướng sử dụng quạt phòng khách đẹp

quat-tran-dep

Phòng khách là không gian sinh hoạt chung của cả gia đình, không những thế còn là nơi để đón tiếp những vị khách quý. Do đó khu vực này rất được các gia chủ đầu tư và thiết kế nội thất sao cho vừa tiện dụng mà vẫn mang tính thẩm mỹ cao, thể hiện gu thẩm mỹ của chủ nhà.

Từ lâu quạt trần đã trở thành món đồ trang trí phòng khách quốc dân khi chưa có các loại quạt điện. Quạt trần với chức năng làm mát hiệu quả, chúng có mặt ở hầu hết các gia đình từ phòng ngủ cho tới phòng khách hay nhà bếp.

Hiện nay với sự biến tấu mới mẻ cho ra đời những mẫu quạt thông minh và dần trở thành xu hướng trong thiết kế và decor nhà cửa hiện đại đặc biệt là trang trí phòng khách, mang đến không gian nhà đẹp vừa hiện đại vừa tinh tế.

Những đặc điểm nổi bật của quạt trần trang trí

đặc điểm quạt trần

Mặc cho sự phát triển chóng mặt của các thiết bị quạt máy, máy lạnh hiện đại, quạt trần vẫn được yêu thích bởi những ưu điểm sau:

  • Vị trí lắp đặt: quạt trần được lắp đặt trên cao, tận dụng tối đa không gian trống giúp tiết kiệm diện tích. Ngoài ra ở vị trí đó sẽ việc xảy ra va chạm nguy hiểm.
  • Khả năng làm mát: quạt trần tạo làn gió thoang thoảng, dịu nhẹ giúp điều hòa luồng không khí trong phòng luôn mát mẻ, không gây cảm giác khó chịu cho người sử dụng.
  • Cách hoạt động: quạt trần với động cơ hoạt động êm ái, không gây tiếng ồn ào khó chịu, không những thế còn tiết kiệm điện rất nhiều so với các loại điều hòa khác, và còn bền bỉ theo thời gian.
  • Phù hợp với mọi không gian: vì không chiếm quá nhiều diện tích bề mặt và có nhiều kích cỡ, kiểu dáng khác nhau nên quạt trần phù hợp với nhiều không gian từ phòng khách, phòng ngủ cho tới các nơi như quán ăn, nhà hàng,....
  • Giá trị thẩm mỹ cao: ngày nay quạt trần ngày càng được thiết kế với nhiều mẫu mã, hình dáng với nhiều phong cách khác nhau, đáp ứng được nhu cầu và sở thích của hầu hết khách hàng.

Xem thêm: 95+ Mẫu tranh treo phòng khách đẹp

Kinh nghiệm lựa chọn quạt trần phòng khách

Quạt trần có nhiều kiểu dáng và công dụng khác nhau. Để có thể lựa chọn được mẫu quạt trần đáp ứng nhu cầu của mình, quý khách cần phải có sự cân nhắc kỹ công dụng, kiểu dáng, kích thước của quạt trần…..Sau đây Nội Thất Nhà Đẹp Việt sẽ hướng dẫn bạn một số cách để chọn mua được mẫu quạt trần phù hợp.

Quạt trần có thiết kế hợp với nội thất phòng khách

quạt trần kết hợp

Quạt trần phải đảm bảo sự hài hòa với tổng thể không gian phòng khách. Bạn không thể nào lắp đặt chiếc quạt cổ điển vào trong phòng khách hiện đại được. Sự đồng bộ quyết định rất nhiều đến giá trị thẩm mỹ của căn phòng.

Chất liệu, kiểu dáng, màu sắc cũng cần có sự thống nhất với chất liệu, màu sắc chủ đạo của phòng khách. Nếu phòng khách theo hơi hướng hiện đại, phóng khoáng thì nên chọn các mẫu quạt trần có thiết kế mới mẻ, độc đáo. Nếu phòng khách mang đậm hơi thở cổ điển, thì nên chọn những mẫu quạt với đường nét mềm mại, sang trọng,…

Màu sắc cũng vậy, chẳng hạn như màu tường sơn trắng có thể trang trí thêm quạt trắng hoặc những gam màu nhẹ nhàng khác, làm toát lên vẻ đẹp tinh tế của không gian.

Xem thêm: 33+ Mẫu Đèn Phòng Khách Đẹp, Ấn Tượng Và Giá Rẻ

Kích thước quạt trần phù với diện tích phòng khách

Kích thước quạt trần

Một điểm lưu ý quan trọng bạn không nên bỏ qua chính là kích thước của quạt trần, phải đảm bảo phù hợp với diện tích phòng khách nhà bạn nhằm mang lại hiệu quả làm mát cao nhất. Khoảng cách hợp lý nhất từ cánh quạt tới sàn nhà nên nằm trong khoảng 2,5 đến 2,7m và nhất định không được vượt quá 4m.

Sử dụng quạt trần có kích thước phù hợp với diện tích giúp tiết kiệm điện năng và chi phí. Ngoài ra một điểm bạn nên lưu ý đó là độ cao của trần nhà, nếu nhà quá thấp việc lắp đặt quạt trần sẽ khá nguy hiểm, dễ xảy ra rủi ro.

An toàn và đầy đủ công năng

độ an toàn

Quạt phải đảm bảo chất lượng, an toàn và tiện ích nhằm đáp ứng tốt các nhu cầu sử dụng của gia chủ. Khi chọn quạt nên kiểm tra cẩn thận, không chọn quạt trần bị rung lắc mạnh, tạo ra tiếng ồn khi hoạt động để tránh gây nguy hiểm và làm ảnh hưởng đến những giây phút nghỉ ngơi, thư giãn của cả nhà.

Bên cạnh đó bạn có thể lựa chọn những mẫu quạt trần thông minh, có điều khiển từ xa để tiện lợi cho quá trình sử dụng. Với các tính năng hiện đại như hẹn giờ, mức gió,.. để thoải mái điều chỉnh theo ý thích.

Một số mẫu quạt trần đẹp giá rẻ cho phòng khách

Quạt có đèn LED trang trí

quạt có đèn

Hiện nay, thị trường xuất hiện rất nhiều mẫu quạt trần có đèn LED trang trí, được thiết kế dưới hình thức đơn giản hoặc cầu kỳ kiểu đèn chùm để bạn có thể thoải mái lựa chọn. Thiết bị đa năng này vừa làm mát, vừa có thể dùng làm đèn trang trí cung cấp thêm ánh sáng cho không gian.

Quạt trần đèn cánh gỗ

quạt cánh gỗ

Quạt trần cánh gỗ đang là sản phẩm rất được các gia chủ ưa chuộng. Đặc biệt kiểu quạt trần này hợp với các phòng khách phong cách cổ điển, tân cổ điển hay vintage. Cánh quạt gỗ hoạt động êm ái, không gây tiếng động quá ồn ào. Cùng với đó là sự trau chuốt tỉ mỉ trong từng chi tiết mang đến không gian phòng khách lịch sự và tinh tế.

Quạt trần đèn giấu cánh

quạt giấy cánh

Mẫu quạt trần này chỉ mới xuất hiện vài năm trở lại đây nhưng đã thu hút nhiều sự quan tâm của mọi người bởi vẻ ngoài đẹp mắt và sự tiện lợi. Quạt trần giấu cánh khi không hoạt động, vì vậy khi nhìn vào sẽ không thể nhận ra đây là chiếc quạt trần mà chỉ nghĩ đây là chiếc đèn trần bình thường. Với thiết kế độc đáo và ấn tượng này, quạt trần đèn giấu cánh đã làm thỏa mãn nhu cầu của các vị khách hàng khó tính nhất..

Quạt trần thông minh

quạt thông minh

Các mẫu quạt trần này tích hợp nhiều chức năng như điều chỉnh sức gió, chế độ hẹn giờ… và được điều khiển từ xa, có thể kết nối với điện thoại đem lại sự tiện lợi và thoải mái cho người dùng.

Quạt trần phong cách hiện đại

 phong cách hiện đại

Các sản phẩm quạt trần theo phong cách hiện đại với những chất liệu cao cấp, thân thiện với môi trường cũng như sức khỏe người sử dụng. Có thể kể đến các loại nhựa cao cấp, gỗ tự nhiên. Đặc biệt các loại quạt này giúp tiết kiệm tối đa điện năng bởi sự tích hợp của công nghệ hiện đại. Đây chắc hẳn là sản phẩm mà bạn đang tìm kiếm.

Quạt trần phong cách tân cổ điển

Quạt tân cổ điển

Những mẫu quạt trần tân cổ điển là sự kết hợp hài hòa giữa phong cách hiện đại và những nét đẹp cổ điển, quý tộc. Được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên cao cấp, những đường nét tinh tế mang đến cho không gian phòng khách vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp.

Xem thêm: 81+ Mẫu Rèm Cửa Đẹp

Như vậy, Nội Thất Nhà Đẹp Việt chúng tôi đã giới thiệu đến quý khách hàng các mẫu quạt trần đẹp, hiện đại và thích hợp với mọi không gian phòng khách. Rất mong những thông tin bổ ích trên sẽ mang đến cho bạn một vài gợi ý thú vị giúp bạn có sự lựa chọn đúng đắn khi mua hàng.