06/07/2019
10639 Lượt xem

Thiết kế nội thất là làm gì? Đây có lẽ là câu hỏi được rất nhiều người thắc mắc, từ những bạn sinh viên chuẩn bị bước vào ngành thiết kế đến những gia chủ muốn tô điểm và làm đẹp cho tổ ấm của mình. Những tưởng công việc của người làm thiết kế nội thất chỉ là ngồi trước máy tính chỉnh sửa, vẽ vời trên giấy, trên máy tính, nhưng đâu phải đơn giản chỉ có vậy. Hãy cùng Nội Thất Nhà Đẹp Việt tìm hiểu về vấn đề này nhé.

 

 

Khảo sát công trình

Thiết kế nội thất là quá trình hoàn thiện, tô điểm cho ngôi nhà thêm long lanh, tráng lệ. Bạn không thể chỉ ngồi ở văn phòng, tính toán các thông số trên giấy ngay cả khi cầm bản vẽ thiết kế ngôi nhà trong tay. Hãy tới tận nơi đo đạc là lấy những thông số kỹ thuật cần thiết cho việc thiết kế của mình để đảm bảo bản vẽ sau này bạn thiết kế ra không bị sai lệch và chính xác tới từng ngóc ngách.

Nghiên cứu nhu cầu và đặc điểm của người sử dụng

Đây là bước cực ký quan trọng quyết định phong cách thiết kế nội thất mà bạn sắp triển khai là gì. Bạn không thể ngồi và vẽ ra bản vẽ nội thất nếu không nắm bắt được nhu cầu, mong muốn của gia chủ, họ thích sử dụng nội thất tone màu gì, phong cách cổ điển hay hiện đại, phòng ngủ cho trẻ nhỏ trang trí như thế nào, phòng ngủ cho bố mẹ bài trí ra sao… Hãy hỏi và nắm bắt những thông tin đó.

Tìm ra phong cách chủ đạo

Tạo ra phong cách riêng cho nội thất là việc mà các nhà thiết kế nội thất cần phải làm được. Đây sẽ là yếu tố tạo nên sự khác biệt cho từng không gian sống. Dựa trên những mong muốn của khách hàng, kiến trúc của ngôi nhà bạn sẽ khoác lên ngôi nhà “chiếc áo” mang phong cách cổ điển, hiện đại, đơn giản hay trẻ trung đầy sức sống…

 

 

Thiết kế màu sắc, vật liệu

Ở bước này, dựa trên phong cách, sở thích của khách hàng và màu nền của tường, nhà  thiết kế nội thất sẽ lựa chọn màu sắc chủ đạo cho toàn bộ không gian. Những kiến thức về màu sắc, vật liệu hoàn thiện của bạn sẽ được áp dụng triệt để ở bước này. Bạn phải có kiến thức sâu, rộng về từng loại vật liệu khác nhau, tính năng, đặc điểm nổi bật của chúng như thế nào để tạo ra những sản phẩm nội thất đẹp về mẫu mã, đảm bảo về chất lượng.

 

 

Lựa chọn vật dung nội thất

Bàn, ghế, giường, tủ… không chỉ là vật dụng mang những công năng khác nhau mà chúng còn là những vật dụng trang trí tô điểm cho ngôi nhà của bạn. Chính vì vậy, hình dáng không phù hợp hay chất liệu không tương xứng của những vật dụng này sẽ làm phá vỡ kết cấu thống nhất của toàn bộ không gian sống nhà bạn.

 

 

Giám sát thi công

Đâu phải hoàn thiện xong bản vẽ thiết kế chi tiết, phối cảnh 3D xong là công việc của bạn đã dừng lại, một công việc cũng cực kỳ quan trọng mà bạn phải trải nghiệm nếu muốn theo đuổi ngành thiết kế nội thất đó chính là giám sát thi công. Bạn phải thường xuyên theo dõi tiến độ thi công nội thất mà mình đang phụ trách, kiếm tra các nguyên vật liệu xem đã đúng như dự định, ý muốn của mình chưa, kích thước có bị sai lệch hay không… để đảm bảo mọi việc đều diễn ra suôn sẻ và đúng với ý đồ thiết kế của mình.

Trên đây chỉ là một số trong vô vàn những công việc mà một nhà thiết kế nội thất cần phải làm. Tuy vất vả là vậy, áp lực là vậy nhưng bằng niềm đam mê, khả năng sáng tạo của mình, Nội Thất Nhà Đẹp Việt luôn tận tâm, tận tình, tận tụy tạo nên những thiết kế nội thất đẹp nhất, hài hòa nhất, hiện đại nhất xứng đáng với niềm tin tuyệt đối mà bạn đặt vào cho chúng tôi.

 

Nếu bạn đang có nhu cầu thi công thiết kế nội thất căn hộ cao cấp cho căn hộ chuyên nghiệp của bạn theo đúng yêu cầu, sở thích của bạn thì hãy đến với chúng tôi. Nội thất Nhà Đẹp Việt chúng tôi luôn nỗ lực hết sức mình để mang đến cho quý khách những sản phẩm, thiết kế nội thất chất lượng  cùng với các dịch vụ hậu mãi chu đáo và tận tình nhất. Với đội ngũ chuyên viên thiết kế trẻ trung, đầy nhiệt huyết, đội ngũ công nhân lành nghề cùng với máy móc hiện đại, chúng tôi đã và đang đáp ứng tất cả mọi nhu cầu của khách hàng từ chi tiết nhỏ nhất. Đến với NHÀ ĐẸP VIỆT chúng tôi, quý khách sẽ hài lòng với sự lựa chọn của mình từ thiết kế, đến thi công và các dịch vụ bảo trì chu đáo, chuyên nghiệp.

 

 

NỘI THẤT NHÀ ĐẸP VIỆT

 

Địa chỉ văn phòng: 69 Đường số 8 - Cư Xá rada - Phường 13 - Quận 6 - TP. HCM 

Xưởng sản xuất 1: 280/ 24 Thạnh Xuân 25 - Phường Thạnh Xuân - Quận 12 - TP.HCM

Xưởng sản xuất 2: 280/34 Thạnh xuân 25 - Phường Thạnh Xuân - Quận 12 - TP-HCM

Điện thoại: 0908 70 99 66

Hotline: 0974 452 093

Email: noithatnhadepviet2111@gmail.com

Website: www.noithatnhadepviet.vn