19/07/2022
11175 Lượt xem

37+ Mẫu Phòng Trà Biệt Thự Đẹp, Thanh Lịch Cho Năm 2023

Văn hóa uống trà đạo gần đây đã trở thành thú vui tao nhã của giới thượng lưu. Khi đã có sự ổn định về kinh tế, con người có xu hướng tận hưởng cuộc sống nhiều hơn. Đó chính là lý do mấy năm gần đây các mẫu phòng trà biệt thự trở thành hiện tượng trong lĩnh vực thiết kế nội thất. Tham khảo ngay những mẫu decor phòng trà biệt thự đẹp, ấn tượng qua bài viết sau đây của Nội Thất Nhà Đẹp Việt.

Xu hướng thiết kế nội thất phòng trà biệt thự đẹp, phổ biến nhất

Ngày nay, các mẫu thiết kế phòng trà biệt thự rất được các gia chủ yêu thích và đầu tư. Tuy nhiên, những thiết kế này vẫn còn khá mới mẻ so với một số khách hàng. Vì vậy họ bối rối không biết nên chọn phong cách nào để toát lên vẻ đẹp sang trọng của nội thất biệt thự, nhưng vẫn thể hiện đúng tinh thần trà đạo.

Sau đây Nội Thất Nhà Đẹp Việt sẽ giới thiệu đến bạn 43 xu hướng thiết kế phổ biến nhất hiện nay.

Mẫu phòng trà phong cách hiện đại

phong trang hien dai

Đối với phong cách hiện đại chỉ cần một không gian yên tĩnh và khung cảnh đẹp. Ưu tiên sử dụng những vật dụng decor nhỏ, xinh để tạo điểm nhấn vừa thanh lịch vừa không chiếm nhiều diện tích.

Gợi ý cho bạn một số món đồ chẳng hạn như cây xanh, gốm sử, câu đối,...Phong cách thiết kế phòng trà này hướng đến sự tối giản những vẫn chú trọng đến tinh thần trà đạo, giản lược hết những chi tiết rườm rà, nhưng vẫn toát lên vẻ tinh tế.

Bạn không cần phải trang trí quá nhiều đồ đạc mà chỉ cần chọn những món cần thiết, lựa chọn kiểu thiết kế hiện đại và hài hòa với không gian. Một chiếc bàn trà chất liệu đá tự nhiên, những tấm đệm hương bồ,....

Sử dụng những gam màu trung tính, nhẹ nhàng làm chủ đạo. Điểm tô thêm vài đường nét phá cách, tạo sự độc đáo cho không gian. Những kiểu dáng nội thất độc đáo sẽ giúp căn phòng thêm ấn tượng và thu hút.

Mẫu phòng trà theo phong cách Nhật Bản

phong tra phong cach nhat ban

Xứ xở mặt trời mọc được biết đến là khởi nguồn của nghệ thuật trà đạo. Văn hóa thưởng trà dường như đã ăn sâu và lối sống của người dân Nhật Bản. Tại đất nước này, phòng trà sẽ là nơi không thể thiếu trong các khu biệt thự hay nhà truyền thống cổ xưa.

Điều này đã dần trở thành nguồn cảm hứng bất tận trong kiến trúc và thiết kế nội thất phòng khách, phòng trả. Đặc biệt phong cách này rất được các khách hàng lứa tuổi trung niên ưa chuộng. Hầu hết các mẫu phòng trà kiểu Nhật đều ưa chuộng chất liệu gỗ chủ đạo.

Từ vách ngăn, màn che, bàn trà cho đến cửa sổ đều mang một tone màu nâu trầm, ấm áp. Những mẫu bàn trà thấp, chất gỗ cao cấp đi cùng đệm ngồi là món đồ nội thất đặc trưng trong phòng trà kiểu Nhật.

Ngoài ra gia chủ có thể thêm thắt các chi tiết để tạo điểm nhấn cho không gian. Chẳng hạn như dùng giấy dán tường với nhiều họa tiết sống động, tái hiện lại phong tục tập quán, lối sống mang đậm chất văn hóa Nhật Bản.

Mẫu phòng trà theo phong cách Tân cổ điển

phong tra biet thu tan co dien

Phong cách Tân cổ điển phù hợp với những không gian rộng rãi, nguy nga như biệt thự. Ứng dụng style này vào thiết kế phòng trà biệt thự chắc chắn sẽ mang đến một không gian sang trọng, vương giả bậc nhất nhưng vẫn không làm mất đi vẻ đẹp thanh thoát vốn có của văn hóa trà đạo.

Không gian nội thất Tân cổ điển thường khá cầu kỳ, chuộng những vật dụng có kích thước lớn để thể hiện sự bề thế, hoành tráng. Tuy nhiên gia chủ đừng quá lo chúng sẽ trở nên cồng kềnh, chỉ cần biết cách trí vẫn sẽ đảm bảo sự thông thoáng và thuận lợi cho việc di chuyển.

Sự kết hợp hài hòa giữa hai yếu tố Đông - Tây đem đến phòng trà Tân cổ điển đẹp mắt theo kiểu của người Á Đông. Căn phòng này sẽ được đặc ở vị trí đẹp nhất khu biệt thự. Có thể tích hợp với phòng khách. Nhưng cũng có thể thiết kế một khu biệt lập có hồ cá, có sân vườn vừa thưởng trà vừa ngắm cảnh yên tĩnh thì còn gì tuyệt vời hơn.

Thông thường những mẫu phòng trà sẽ đại diện cho gu thẩm mỹ thiên hướng nghệ thuật và vẻ đẹp sang trọng. Chính vì vậy các món đồ nội thất thường có được thiết kế khá tinh tế, uyển chuyển cùng các chi tiết mạ vàng được chạm khắc tinh xảo.

Bên cạnh đó, khách hàng có thể tùy ý lựa chọn những mẫu đèn chùm pha lê hoặc tranh ảnh nghệ thuật. Điều này sẽ giúp tăng giá trị thẩm mỹ của không gian.

Một số lưu ý khi thiết kế nội thất phòng trà biệt thự

Để có thể tối ưu công năng, tính thẩm mỹ của không gian những vẫn làm nên cái hồn của văn hóa trà đạo. Khi thiết kế phòng trà biệt thự cần lưu ý một số điều sau:

Sử dụng nội thất đơn giản

noi that phong tra don gian

Tinh thần của văn hóa trà đạo là sự thanh thản, nhẹ nhàng và bình yên. Vì vậy, nội thất sử dụng trong không gian này không nên quá rườm rà. Nên ưu tiên những đồ nội thất đơn giản nhưng vẫn tối ưu công năng.

Bàn cafe, bàn trà bằng gỗ thấp, đệm ngồi, kệ chạm trần để trưng bày các vật dụng trang trí,...là những vật dụng quan trọng nhất. Ngoài ra, để không gian không bị đơn điệu, khách hàng có thể tạo sự nổi bật bằng cách lựa chọn hướng ánh sáng, màu nội thất, ...

Sử dụng cửa trượt hoặc vách ngăn

vach ngan phong tra

Tương tự như phòng ngủ, phòng trà cũng là khu vực cần sự yên tĩnh. Vì vậy bạn cần tạo sự riêng tư cho không gian nhưng không quá thô cứng, gò bó. Gợi ý tuyệt vời dành cho bạn là sử dụng cửa trượt hoặc vách ngăn thay vì tường bê tông cứng nhắc. Thiết kế này vừa mang giá trị thẩm mỹ vừa tối ưu diện tích căn phòng.

Bố trí phòng trà ở nơi yên tĩnh

phong tra yen tinh

Phòng trà nên được bố trí ở nơi yên tĩnh để chủ nhân có thể thưởng thức trà mà không bị làm phiền hay quấy rầy bởi những ồn ào xung quanh.

Đây sẽ là không gian lý tưởng để nghỉ ngơi sau ngày dài căng thẳng, mệt mỏi. Để không gian luôn yên tĩnh, ngoài việc chọn vị trí đặt phòng trà, bạn cũng nên thiết tường cách âm tốt, vách ngăn để tăng tính riêng tư.

Thiết kế nội thất phòng trà hòa hợp với thiên nhiên

thiet ke phong tra hop voi thien nhien

Thiết kế nội thất phòng trà hài hòa với thiên nhiên là một trong những nguyên tắc quan trọng bạn cần lưu ý. Sự hiện diện của cây cối sẽ tràn ngập năng lượng tích cực vào căn phòng. Đồng thời giúp lưu thông không khí tốt. Điều này rất tốt cho tinh thần và sức khỏe của gia chủ.

Căn phòng nên được đặt ở nơi có tầm nhìn ra sân vườn. Không gian cần được thiết kế rộng rãi. Bằng cách tận dụng triệt để nguồn ánh sáng tự nhiên thông qua việc thiết kế cửa sổ hay giếng trời, cổng… có thể thiết kế thêm những tiểu cảnh để tăng cảm giác yên bình cho không gian.

Sử dụng vật liệu nội thất từ tre và gỗ

phong tra don gian

Các thiết kế phòng trà thường sử dụng chất liệu gỗ, tre, nứa. Đây là những nguyên liệu gần gũi với thiên nhiên và thể hiện được tinh thần của trà đạo. Không gian mộc mạc của tre và gỗ mang đến cho gia chủ một cảm giác thoải mái, dễ chịu.

Tổng hợp những mẫu phòng trà biệt thự đẹp, ấn tượng nhất 2023

phong tra biet thu dep 1

phong tra biet thu dep

phong tra dep

phong uong tra

phong uong tra

Như vậy, qua bài viết trên Nội Thất Nhà Đẹp Việt đã giới thiệu đến quý bạn đọc những mẫu phòng trà biệt thự sang trọng và tinh tế. Đồng thời có một số vấn đề gia chủ cần lưu ý khi thiết kế để thể hiện đúng tinh thần văn hóa trà đạo. Đừng quên theo dõi trang chủ của chúng tôi để khám phá thêm nhiều thông tin thú vị nhé!