26/02/2023
3956 Lượt xem

33+ Mẫu Phòng Ngủ Màu Xanh Lá Tràn Đầy Sức Sống Mới Nhất 2023

Thiết kế nội thất phòng ngủ màu xanh lá dần trở thành xu hướng được nhiều người lựa chọn hiện nay. Đặc biệt khi phong cách nhà homefarm đang “gây sốt” giới trẻ bởi sự ngọt ngào, mộc mạc và tinh tế. Cùng Nội Thất Nhà Đẹp Việt khám phá những mẫu phòng ngủ đẹp, ấn tượng tone xanh lá qua bài viết sau. 

Ý nghĩa của màu xanh lá trong thiết kế nội thất

y nghia mau xanh la trong thiet ke

Màu xanh lá cây là màu của cây cối, tượng trưng cho sự sinh trưởng và phát triển. Đây cũng là gam màu đại diện cho thiên nhiên, thường được đưa vào thiết kế nội thất để tạo cảm giác mát mẻ và sinh động.

Về mặt khoa học, màu xanh lá cây được cho là giúp tăng sự tập trung cho người nhìn nhờ sự sống động và kích thích của nó. Đây cũng là màu gợi lên cảm giác an toàn. Điều này cũng giúp lý giải tại sao đèn giao thông lại sử dụng màu xanh lá cây.

Trong thiết kế nội thất, màu xanh lá cây không được sử dụng nhiều bởi đây là màu rực rỡ, không mang lại cảm giác yên bình như màu xanh lam. Tuy nhiên, nếu biết cách kết hợp và sử dụng các sắc thái khác, màu xanh lá cây sẽ phát huy thế mạnh của nó.

Xem thêm: 27+ Mẫu Phòng Ngủ Màu Cam Ấn Tượng, Cực Bắt Mắt

Tại sao nên thiết kế phòng ngủ màu xanh lá

tai sao nen thiet ke phong ngu mau xanh la cay

Không phải tự nhiên mà gam màu này lại trở thành xu hướng trong thiết kế phòng ngủ. Hãy cùng tìm hiểu 04 điểm mạnh của mẫu phòng ngủ màu xanh lá cây nhé!

Tạo cảm giác mát mẻ, tự nhiên

Là màu của tự nhiên, màu xanh luôn tạo cảm giác dễ chịu cho người nhìn. Màu xanh lá cây có thể được sử dụng trong hầu hết mọi phong cách thiết kế.

Gam màu lạ, ít người dùng

Bên cạnh đó, đây cũng là gam màu lạ và ít được sử dụng trong thiết kế nội thất. Nhờ đó, những mẫu phòng ngủ màu xanh luôn ghi dấu ấn riêng, tạo sức hút riêng cho ngôi nhà của bạn.

Bắt trend tốt 

Năm 2022 - 2023 đánh dấu sự kết thúc của dịch Covid 19 trên toàn thế giới. Đây cũng chính là thời điểm đẩy mạnh hoạt động thiết kế và thi công nội thất trọn gói. Vì vậy, sự xuất hiện của những xu hướng thiết kế mới là điều không khó hiểu.

Màu xanh lá của xu hướng thiết kế Farmhouse được lấy cảm hứng từ những ngôi nhà đồng quê của Pháp. Đây là phong cách đáp ứng xu hướng chung của những ngôi nhà có diện tích khiêm tốn chẳng hạn như nhà chung cư, nhà phố….

Kiểu thiết kế nội thất này này rất chuộng những gam màu tự nhiên, ngọt ngào như xanh pastel, xanh bạc hà, xanh ngọc,….

Nhiều sắc độ xanh để lựa chọn

Không giống như các màu khác, sắc thái của màu xanh lá cây khá khác biệt. Nhờ đó, tạo nên nhiều bản sắc đẹp trong thiết kế nội thất. Màu xanh mạ vàng rất phổ biến trong phong cách cổ điển. Trong khi đó, xanh bạc hà - mint green lại rất phù hợp với phong cách trẻ trung, gần gũi.

Xem thêm: 33+ Mẫu Phòng Ngủ Màu Vàng Ấn Tượng, Độc Đáo, Đẹp Mê Ly

Khám phá mẫu phòng ngủ màu xanh lá ấn tượng, thu hút nhất 2023

kham pha nhung mau phong ngu xanh la dep

Dưới đây là tổng hợp những mẫu phòng ngủ màu xanh lá cực ấn tượng, hiện đang “gây bão” các tín đồ của tone màu này. Đủ sắc độ xanh cho bạn dễ dàng tham khảo và lựa chọn theo sở thích cá nhân. Cùng khám phá ngay bạn nhé!

Phòng ngủ màu xanh lá nguyên bản 

mau xanh la nguyen ban

Màu xanh nguyên bản là màu tươi tắn và rực rỡ của lá cây tự nhiên. Vì có tính kích thích cao nên màu này khá khó dùng. Trong thiết kế mẫu phòng ngủ màu xanh lá cây, bạn có thể sử dụng nó ở dạng họa tiết. Ví dụ, giấy dán tường hoa lá, tranh rừng,… màu này sẽ dễ thi công hơn.

Phòng ngủ màu xanh bạc hà

xanh bac ha

Xanh bạc hà hay còn gọi là xanh bạc hà là một sắc xanh nhẹ nhàng và đầy sức sống. Được đặt tên theo loài cây bạc hà, màu xanh bạc hà mang lại cảm giác trong lành, mát mẻ cho người nhìn. Nhìn chung đây là gam màu khá phù hợp với những thiết kế nội thất phòng ngủ trẻ em. 

Phòng ngủ màu xanh lá pastel

Màu xanh nhạt là ngôi sao trong mẫu phòng ngủ màu xanh lá cây. Còn được gọi là xanh pastel, đây là gam màu cực kỳ dễ ứng dụng. Cho dù bạn sơn phòng ngủ màu xanh nhạt hay chỉ dùng để trang trí thì đều đẹp.

Màu xanh nhạt có nhiều sắc thái từ trung bình đến rất nhạt. Bạn có thể xem xét và sử dụng theo ý muốn.

Phòng ngủ màu xanh cốm 

mau xanh com

Màu xanh của lá mạ hay còn gọi là màu xanh cốm, là màu của chồi non. Đây là một màu xanh lá cây trộn với màu vàng. Do có màu sắc gần giống vỏ của quả lê tây nên có tên tiếng Anh là Pear Green.

Màu xanh lá cây là gam màu đặc trưng cho những phòng ngủ xanh mang phong cách homefarm gần gũi và ấm áp. Nó cũng là một màu truyền thống và gợi một chút cổ điển cho người nhìn.

Phòng ngủ màu xanh ngọc lục bảo

Xanh ngọc lục bảo hay còn gọi là xanh ngọc lục bảo được lấy cảm hứng từ màu sắc của những viên ngọc lục bảo. Do đó, tên tiếng Anh của màu này là Emerald Green.

Màu xanh ngọc lục bảo là một sắc thái của màu xanh lục với bản chất sáng hơn và sáng hơn, với khuynh hướng là màu xanh lam rất nhạt. Đây là gam màu của sự quý phái, thường xuất hiện trong thiết kế phòng ngủ cổ điển, tân cổ điển, tân cổ điển,…

Xanh ngọc lục bảo đẹp nhất khi đi cùng các chất liệu phản quang như nhung, lụa, sa tanh… tạo nên độ bóng như ngọc trai và tôn lên vẻ quý phái tuyệt đối của gam màu này.

Phòng ngủ màu xanh lá cây đậm

mau xanh dam

Màu xanh đậm là một màu sắc sang trọng và hiện đại. Thuộc nhóm màu Forest Green, xanh đậm lấy cảm hứng từ màu xanh của rừng thông lá kim. Do đó, đây là một màu mát mẻ và tươi sáng; Được sử dụng nhiều nhất trong phòng ngủ màu xanh lá phong cách Luxury.

Phòng ngủ màu xanh nõn chuối

Xanh nõn chuối là một màu xanh tươi sáng xen lẫn với màu vàng neon. Có thể nói đây là màu xanh khó diện nhất trong danh sách. Tính ứng dụng của xanh nõn chuối không cao, thường chỉ được sử dụng trong phong cách hiện đại, pop art và triết lý chung.

Nếu “phải lòng” gam màu này, bạn có thể thử sử dụng màu xanh nõn chuối ở một số điểm nhấn trong phòng ngủ.

Phòng ngủ màu xanh ngọc

mau xanh ngoc

Ngọc lam được lấy cảm hứng từ màu sắc của đá ngọc lam. Tên tiếng anh là Turquoise - cũng là tên của loại đá quý lâu đời nhất trên trái đất, mang ý nghĩa thông thái, cao quý và trường sinh bất tử.

Nằm giữa xanh dương và xanh lá cây trong bánh xe màu, xanh ngọc lam là sự pha trộn giữa xanh lam nhạt và xanh lá cây với một lượng nhỏ màu vàng.

Màu ngọc lam là một lựa chọn thay thế tuyệt vời nếu bạn thấy trang trí phòng ngủ màu xanh nước biển quá đơn điệu, thiếu sức sống. Đây cũng là màu sắc hoàn hảo cho đại dương và mùa hè. Màu ngọc lam có nhiều sắc thái khác nhau để bạn lựa chọn từ đậm đến nhạt hoặc để pha trộn và kết hợp các sắc thái trong phòng ngủ.

Phòng ngủ sắc xanh oliu

Pha màu xanh rêu với vàng và thêm ánh bạc ta được màu xanh ô liu (tên tiếng Anh: Olive Green). Nếu bạn tìm thấy trong bảng màu xanh lá cây một trong những màu sắc cổ điển nhất, thì đó là màu xanh ô liu. Đây là màu sắc hoàn hảo cho phòng ngủ màu xanh lá cây cũ kỹ và hoài cổ.

Phòng ngủ sử dụng màu xanh rêu

Lấy cảm hứng từ màu sắc của các loại rêu trong tự nhiên, xanh rêu (tên tiếng Anh là Moss Green) là gam màu xanh pha nâu, mang sắc thái dịu mát. Nhờ vậy, đây là gam màu khá sang trọng và dễ sử dụng với bất kỳ phong cách thiết kế phòng ngủ xanh nào.

Phòng ngủ gam màu xám xanh

Xám xanh tên tiếng Anh là Evergreen Fog, được nhà thiết kế Sherwin-Williams tích cực lăng xê trở thành xu hướng mới của năm 2022. Được mô tả là sắc xanh xen lẫn xám, đây được dự đoán là một gam màu có sắc xanh chủ đạo. xanh chiếm lĩnh thị trường thời gian tới.

Xem thêm: 29+ Mẫu Phòng Ngủ Màu Đen Sang Trọng, Lịch Lãm 2023

Kinh nghiệm decor nội thất phòng ngủ màu xanh lá

kinh nghiem decor phong ngu xanh la

Không phải là một gam màu dễ sử dụng, mẫu phòng ngủ màu xanh lá cây đòi hỏi những nguyên tắc nhất định trong thiết kế.

Tránh chọn những gam màu quá chói

Phòng ngủ là không gian ưu tiên cho sự thư giãn và nghỉ ngơi. Vì vậy, màu sắc quá chói và có tính kích thích cao có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn. 

Bạn nên thêm một chút màu xám để làm dịu màu xanh lá cây để dễ sử dụng hơn. Ưu tiên lựa chọn gam màu lạnh nghiêng cũng giúp thiết kế sang trọng hơn.

Phối màu hài hòa

Giống như nhiều mẫu phòng ngủ màu xanh nổi bật ở trên, bạn nên có sự kết hợp màu sắc sao cho phòng ngủ có bố cục rõ ràng. Thực hiện theo 3 cách đơn giản sau:

  • Kết hợp các sắc thái trong cùng một dải màu
  • Kết hợp với tông màu vàng và cam
  • Kết hợp với tông màu trắng và màu be

Tất nhiên, còn rất nhiều cách kết hợp màu sắc khác nhưng trên đây là 3 cách đơn giản và hiệu quả nhất mà bạn có thể tự thực hiện tại nhà.

Ưu tiên chọn những gam màu nhẹ nhàng

Như đã nói, gam màu trung tính sẽ giúp bạn dễ dàng kết hợp nội thất. Từ đó, gam màu xanh trung tính nên được ưu tiên trong thiết kế phòng ngủ.

Đơn vị thi công uy tín

Một thiết kế có đẹp từ bản vẽ đến thực tế hay không phụ thuộc rất lớn vào nhà thầu mà bạn lựa chọn. Trước khi đưa ra quyết định, đừng quên đích thân đến xem và kiểm định chất lượng công trình để lựa chọn đơn vị uy tín nhất.

Như vậy qua bài viết trên Nội Thất Nhà Đẹp Việt đã giới thiệu đến bạn những mẫu phòng ngủ màu xanh lá cây hot nhất hiện nay. Sắc xanh mang đến cảm giác an toàn, giúp bạn thư giãn và ngủ ngon hơn. Cho bạn cảm giác muốn trở về nhà sau một ngày dài mệt mỏi.