10/06/2022
5823 Lượt xem

Cách Bố Trí Phòng Ngủ Không Có Cửa Sổ Thoáng Khí, Dễ Chịu

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ, thiếu ánh sáng khiến không gian trở nên ngột ngạt và bí bách. Điều này không chỉ gây ảnh hưởng đến giấc ngủ, sức khỏe của gia chủ mà còn phạm phải điều kiêng kỵ trong phong thủy. Tuy nhiên vẫn có nhiều giải pháp để khắc phục vấn đề này. Theo dõi bài viết sau đây của Nội Thất Nhà Đẹp Việt để khám phá những cách trang trí căn phòng ngủ đẹp.

Tác hại của phòng ngủ không có cửa sổ?

phong ngu khong cua so

Phòng ngủ không có cửa sổ có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, tâm trạng của gia chủ. Bởi vì ánh nắng mặt trời cung cấp lượng vitamin D dồi nào, có ích cho quá trình trao đổi chất cũng như giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Bên cạnh đó ánh nắng còn giúp tiêu diệt các loại vi khuẩn, ẩm mốc trong phòng.

Ngoài ra điều này cũng ảnh hưởng không hề nhỏ đến tinh thần và giấc ngủ. Không khí trong phòng không được lưu thông, tù túng, chật hẹp khiến bạn không được thoải mái. Thử tưởng tượng một buổi sáng thức dậy, được cảm nhận ánh sáng chiếu rọi vào phòng. Chắc chắn tâm trạng sẽ tốt hơn rất nhiều đấy.

Đặc biệt hơn cả là yếu tố phong thủy. Một căn phòng ngủ không có cửa sổ, thiếu sáng lâu ngày có thể làm tích nhiều nhiều luồng khí xấu. Từ đó gây hại cho sức khỏe, tài vận của chủ nhân căn phòng. Có cửa sổ, có ánh nắng và gió trời giúp thu hút nhiều nguồn sinh khí tốt, đem lại nhiều may mắn cho bạn.

Xem thêm: 27+ Mẫu thiết kế phòng ngủ Luxury

Một số cách làm cho phòng ngủ sáng hơn

Tại những thành phố lớn, hiện trạng đất chật người đông. Thật không dễ dàng gì để sở hữu một căn nhà đủ rộng, có cửa sổ. Đặc biệt những khu nhà trọ lại càng bất khả thi. Điều đó khiến căn phòng trở nên tăm tối, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần và thể chất gia chủ.

Nếu bạn đang gặp phải vấn đề trên, thì đứng quá lo lắng. Sau đây Nội Thất Nhà Đẹp Việt sẽ gợi ý cho bạn một số mẹo nhỏ trang trí cho căn phòng ngủ không có cửa sổ. Vừa ấn tượng, bắt mắt vừa giúp giảm thiểu sự ngột ngạt cho không gian.

Sơn tường màu sắc tươi sáng

som phong mau sang

Đối với phòng ngủ không có cửa sổ, khi sơn tường nhà nhỏ nên chọn những gam màu nhạt hoặc pastel như hồng nhạt, trắng, ghi, xanh nhạt,… để tạo sự sinh động, bắt mắt và giúp không gian sáng sủa, thoáng mát hơn.

Mẹo nhỏ để tạo nên sự kết hợp hài hòa giữa màu sơn tường và màu đồ nội thất. Chính là hãy chọn bức tường làm tâm điểm của không gian, màu nổi bật hơn đồ nội thất. Thủ thuật này sẽ giúp tạo cảm giác căn phòng rộng hơn.

Decor phòng ngủ không có cửa sổ với giấy dán tường

giay dan phong ngu

Nếu là người yêu thích họa tiết, hoa văn, chán ghét những bức tường trống trải nhàm chán. Bạn có thể trang trí thêm giấy dán tường. Kết quả sẽ khiến bạn bất ngờ đấy. Nhiều người thường nghĩ rằng giấy dán tường chỉ để trang trí và làm cho không gian như mới… Nhưng lại không hề biết rằng nó cũng tạo cảm giác không gian được nới rộng kha khá đấy.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu mã giấy dán tường đẹp và đa dạng. Nó có ưu điểm là thay thế tiện lợi thay đổi và độ bền cao. Đặc biệt, có nhiều mức giá khác nhau phù hợp với điều kiện kinh tế của bạn.

Đánh lừa thị giác với tấm gương lớn

su dung tam guong lon

Trong phòng ngủ không có cửa sổ, bạn cũng có thể sử dụng một tấm gương lớn để che bề mặt của tường hoặc tủ quần áo. Cảm giác căn phòng như được bổ sung thêm nhiều ánh sáng, giúp quá trình sinh hoạt của bạn tiện lợi hơn.

Quan trọng nhất là cần bố trí gương một cách khéo léo khiến căn hộ trở nên rộng hơn và thẩm mỹ hơn so với thực tế. Tuy nhiên, bạn cần tính toán kỹ lưỡng xem có thể đặt gương ở đâu để không phạm phải những sai lầm về phong thủy, ảnh hưởng không tốt đến tinh thần cũng như sức khỏe.

Vì trong phong thủy, gương phải được đặt đúng vị trí. Cũng có nhiều vị trí không được đặt gương như đối diện giường ngủ, cửa ra vào,....

Loại bỏ những chi tiết không cần thiết

phong ngu don gian

Nếu diện tích căn phòng khá hạn chế, bạn nên cân nhắc lựa chọn những món đồ nội thất có kích thước vừa và nhỏ. Ngoài ra, cũng có thể sử dụng thêm các thiết bị nội thất thông minh.

Đồ nội thất thông minh, tối ưu công năng vừa giúp bạn lược bớt các chi tiết rườm rà vừa tiết kiệm chi phí.

Bố trí thêm ánh sáng nhân tạo

bo tri them anh sang nhan tao

Để khắc phục nhược điểm không đủ ánh sáng do thiết kế phòng ngủ không cửa sổ mang lại, các kiến ​​trúc sư thường tăng cường bố trí ánh sáng nhân tạo cho căn phòng. Đặt đèn nhân tạo ở các góc phòng sẽ mang lại hiệu ứng không gian thoáng hơn và cung cấp đủ ánh sáng.

Ngoài ra, gia chủ có thể đặt thêm đèn LED dưới gầm giường hoặc khu vực tủ để vừa thắp sáng vừa tạo điểm nhấn cho căn phòng.

Tạo mùi hương dễ chịu cho không gian

Nhược điểm của thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ là thiếu sự thông thoáng, thiếu cửa sổ khiến căn phòng có cảm giác ngột ngạt. Vì vậy, giải pháp hữu hiệu là khử mùi hôi và tạo mùi hương dễ chịu để thư giãn và ngủ ngon giấc hơn. Bạn có thể thường xuyên xông tinh dầu, sử dụng máy khuếch tán tinh dầu,...

Trang bị thêm các tiện ích

Việc trang bị thêm điều hòa, thiết bị sưởi ấm cũng là điều thực sự cần thiết đối với những căn phòng ngủ không có cửa sổ. Một căn phòng không có ánh sáng lâu ngày, sẽ tạo sự ẩm ướt vô cùng khó chịu. Đồng thời tạo điều kiện thuận cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển rất có hại cho sức khỏe của bạn.

Bên cạnh đó bạn có thể sử dụng thêm quạt gió để không khí được thông thoáng, mát mẻ hơn. Loại bỏ mùi hôi trong phòng, là một giải pháp tuyệt vời cho những căn phòng ngủ không có cửa sổ.

Tạo không gian mở với các khu vực

Không gian mở là một thiết kế phổ biến và những ngôi nhà có không gian hạn chế, đặc biệt là những phòng ngủ không có cửa sổ. Ánh sáng và không gian hạn chế là nhược điểm lớn nhất của phòng ngủ như thế này. Sống trong một không gian kín có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần và cảm xúc của bạn.

Đối với phòng ngủ không có cửa sổ, hãy thử phá bỏ những bức tường thô ráp để tạo không gian mở giữa phòng ngủ và phần còn lại của căn nhà, cách làm này sẽ mang đến hiệu quả bất ngờ đấy.

  • Sử dụng vách ngăn bằng kính

  • Bố trí tường thấp

  • Sử dụng các nội thất làm vách ngăn

Trang trí phòng ngủ với cây xanh

Mang thiên nhiên vào không gian sống chưa bao giờ là sự lựa chọn sai lầm. Hãy thử decor vài chậu cây nhỏ xinh giúp đem đến yếu tố xanh cho căn phòng. Không chỉ mang đến nhiều sức sống, hơi thở thiên nhiên còn góp phần thanh lọc không khí.

Chúng sẽ loại bỏ các chất độc hại, hạn chế tình trạng ẩm mốc do thiếu sáng. Tùy vào diện tích căn phòng để lựa chọn kích thước cây xanh hợp lý. Ưu tiên chọn các loại cây bóng râm, không cần ánh sáng vẫn phát triển tốt. Đặc biệt những loại cây có chức năng hấp thụ khí cacbonic vào ban đêm, giúp căn phòng mát mẻ, bạn sẽ ngủ ngon giấc hơn.

Khắc phục phong thủy phòng ngủ không có ánh sáng tự nhiên

phong ngu dep

Về mặt phong thủy, phòng ngủ không có cửa sổ cực kỳ bất lợi cho sức khỏe và tinh thần của người ở. Đồng thời có thể gây ra sự tù túng, bí bách và lạnh lẽo khi không có ánh sáng mặt trời chiếu vào. Vì vậy các luồng không khí bên trong bên ngoài không thể lưu thông, khiến gia chủ không thoải mái và thư giãn.

Bên cạnh đó, bạn cũng phải chú ý đến hướng giường và cách đặt gương trong phòng để không phạm phải những điều kiêng kỵ trong phong thủy. Ví dụ: không kê giường dưới xà ngang, không đặt gương trên giường, không kê giường đối diện cửa….

Xem thêm: Phong thủy phòng ngủ

Những mẫu trang trí phòng ngủ thiếu sáng đẹp mắt, ấn tượng nhất

Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một số mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ không có cửa cực ấn tượng và thu hút. Cùng theo dõi ngay nhé!

thiet ke phong ngu

thiet ke phong ngu dep

phong ngu khong giuong

Trên đây là tổng hợp các mẹo hay cho bạn khắc phục nhược điểm của phòng ngủ không có cửa sổ. Hy vọng sẽ mang đến nhiều giải pháp hữu ích cho không gian sống của bạn. Đừng quên theo dõi trang chủ của Nội Thất Nhà Đẹp Việt để khám phá thêm nhiều bài viết thú vị hơn nhé.