30/12/2021
14584 Lượt xem

49+ Ý Tưởng Thiết Kế Phòng Ngủ Không Cần Giường Được Yêu Thích Nhất 

Phòng ngủ không cần giường đang là xu hướng thiết kế phòng ngủ được nhiều người yêu thích hiện nay. Việc loại bỏ chi tiết giường ngủ ra khỏi thiết kế phòng ngủ là điểm cải tiến vô cùng sáng tạo, giúp tiết kiệm được không gian nhà. Hãy cùng Nội Thất Nhà Đẹp Việt tìm hiểu về các mẫu thiết kế phòng ngủ không giường sáng tạo, đậm dấu ấn riêng nhé.

Ưu điểm của thiết kế phòng ngủ không giường

Giường trong nhiều mẫu thiết kế chính là trung tâm của phòng ngủ, một chiếc giường ngủ thoải mái được sắp xếp đầy khoa học sẽ giúp cho bạn có giấc ngủ ngon hơn. Tuy nhiên, đối với một số ngôi nhà có diện tích nhỏ, cần hạn chế sắp xếp quá nhiều đồ đạc trong không gian nhà thì gợi ý về phòng ngủ không giường chín là gợi ý vô cùng tuyệt vời dành cho bạn.

phòng ngủ không giường

1. Tiết kiệm được không gian sống

Cùng với sự phát triển kinh tế đó là tình trạng nhà ở ngày càng tăng giá, việc sở hữu một ngôi nhà rộng rãi, thoải mái ngày càng khó khăn và tốn nhiều chi phí hơn. Đối với những gia đình có thu nhập tầm trung thì việc xây một ngôi nhà là khá khó, họ thường ở nhà thuê, nhà chung cư và những ngôi nhà này thường có diện tích khá nhỏ.

Những chiếc giường ngủ cố định đặt trong không gian này chính là một điểm trừ lớn, nó tạo ra cảm giác chật hẹp hơn. Để có được một chỗ ngủ đẹp, thoải mái khi diện tích nhà không lớn thì việc loại bỏ chiếc giường ra khỏi thiết kế là điều cần thiết, sự tối giản này giúp cho bạn có một không gian phòng ngủ trong thoáng đãng hơn.

giường bệt

2. Tiết kiệm chi phí

Tuy chi phí mua những chiếc giường ngủ đơn giản không quá đắt, nhưng đối với một số người ở những căn hộ cho thuê thì việc mua giường thực sự không cần thiết. Phòng ngủ không cần giường giúp bạn tiết kiệm được chi phí mua giường và loại bỏ được những chi tiết không thực sự cần thiết cho gia đình của mình.

Khi bạn ở nhà thuê, đôi lúc vẫn cần chuyển chỗ ở và chính chiếc giường tạo nên khó khăn trong việc di chuyển, rất khó vận chuyển, nếu muốn vận chuyển chiếc giường thì cần tốn nhiều chi phí và công sức.

Nệm ngủ

3. Thiết kế phù hợp cho trẻ em

Đối với những đứa trẻ, đôi lúc sẽ hay chạy nhảy nghịch ngợm, nhận thức của trẻ con chưa đủ để nhận biết những nguy hiểm cận kề. Việc đùa nghịch trên giường và té xuống là việc vô cùng nguy hiểm, để tạo cho con trẻ một không gian vui chơi an toàn thì các bậc phụ huynh có thể chọn kiểu thiết kế phòng ngủ này.

Thiết kế phòng ngủ không giường dành cho trẻ con vừa giúp phụ huynh không cần tốn nhiều chi phí lắp đặt, vừa an toàn, đảm bảo được tính thẩm mỹ trong thiết kế.

nệm giường

4. Phù hợp với những ngôi nhà thiết kế hiện đại

Lối sống hiện đại đề cao sự tối giản trong phong cách sống, thiết kế dần loại bỏ những chi tiết không cần thiết thay vào đó là những món đồ nội thất đầy đủ tiện nghi. Căn phòng ngủ không cần giường thích hợp cho thiết kế nhà của giới trẻ vừa năng động vừa hiện đại, thích hợp với những ngôi nhà chung cư hay biệt thự thiết kế hiện đại.

Kiểu phòng ngủ này được sử dụng rất nhiều ở Nhật và Hàn, ở Việt Nam có một số cải tiến cho phù hợp với khí hậu và nhu cầu sử dụng của người Việt. Bạn có thể bắt gặp những mẫu phòng ngủ không cần giường trong các bộ phim Hàn, với một không gian đầy lãng mạn, sáng tạo đó là lý do được nhiều người trẻ ưa thích.

phòng ngủ không giường đẹp

Những ai nên sử dụng mẫu phòng ngủ đẹp không cần giường?

Dựa vào những ưu điểm trên, chắc hẳn bạn đã phần nào xác định được đối tượng mà mẫu thiết kế phòng ngủ không có giường tiện nghi này hướng đến:

  • Sinh viên ở trọ, người thuê nhà muốn có một nơi nghỉ ngơi thoải mái nhưng vẫn tiết kiệm được chi phí.
  • Những gia đình đông người, có diện tích nhỏ và có mong muốn tối ưu được diện tích sử dụng.
  • Những người yêu thích phong cách Hàn Quốc, Nhật Bản hội nhập nhưng vẫn yêu thích truyền thống.
  • Phù hợp với những người theo lối sống tối giản, chủ nghĩa minimalism.

Mẫu phòng ngủ đẹp không cần giường

Những mẫu thiết kế phòng ngủ không cần giường đẹp, hiện đại nhất

Trang trí phòng ngủ nhỏ không cần giường đơn giản

Sự kết hợp hài hòa giữa các chất liệu trong phòng ngủ, chất liệu chính là gỗ. Những đường vân gỗ tự nhiên sang trọng tạo nên bầu không khí ấm áp hơn cho phòng ngủ nhỏ. Mẫu phòng ngủ không có giường này được thiết kế tập trung vào yếu tố thư giãn là chính, giúp gia chủ ngủ ngon giấc hơn.

Mẫu phòng ngủ không cần giường ấn tượng

Mẫu phòng ngủ không giường cho các cặp đôi

Chiếc đệm dày trong phòng ngủ có thể phát huy hết công năng của nó, bề mặt đệm cao hơn so với bề mặt sàn giúp đảm bảo được vệ sinh cho chỗ ngủ. Tạo cho các cặp đôi một không gian nhỏ để “chill”, cùng nhau xem phim, cùng nhau chuyện trò.

Xem thêm: 39+ Mẫu Nội Thất Phòng Ngủ Vợ Chồng Trẻ

phòng ngủ không cần giường cho cặp đôi

Mẫu phòng ngủ kiểu Hàn Quốc đơn giản

Thiết kế nội thất phòng ngủ không giường kiểu Hàn thường rất yêu chuộng màu sắc trong thiết kế, chiếc đệm được kê cao bởi phản kê, thêm vào đó có một kệ sách rất phù hợp cho những gia chủ có thói quen đọc sách. Phòng ngủ có kích thước nhỏ nhắn, xinh xắn vô cùng được giới trẻ yêu thích.

Xem thêm: Decor Phòng Ngủ Kiểu Hàn Quốc

phòng ngủ không giường kiểu Hàn

Mẫu phòng ngủ không giường kiểu Nhật

Ở Nhật Bản thiết kế phòng ngủ kiểu không có giường này được nhiều gia đình lựa chọn dù là những gia đình khá giả hay tầm trung đều chọn cách thiết kế này. Một chiếc đệm mỏng gam màu trung tính, gọn gàng. Người Nhật luôn yêu thích cuộc sống tối giản, trong phòng ngủ không có quá nhiều đồ đạc gây chật chội, chọn lựa thiết kế này còn giúp cho việc vệ sinh phòng ngủ trở nên dễ dàng hơn.

Thiết kế phòng ngủ không giường kiểu Nhật

Trang trí phòng ngủ nhỏ cho nữ không giường

Thiết kế không có giường này phù hợp với những căn nhà có ban công, hãy tận dụng phần ban công để giúp cho không gian phòng ngủ thêm mở rộng. Nguồn ánh sáng tự nhiên từ ban công tạo nên sự thoáng đãng, sáng sủa cho căn phòng ngủ.

phòng ngủ gần ban công

Thiết kế phòng ngủ không giường cho trẻ em

Đây là những mẫu thiết kế mang tính sáng tạo đầy độc đáo, thế giới trẻ em với những sắc màu ngây ngô trong sáng. Phòng ngủ cho trẻ em đẹp còn giúp trẻ có một môi trường vui chơi, nghỉ ngơi giúp phát triển được trí thông minh của trẻ.

phòng ngủ không giường cho trẻ em

Ý tưởng trang trí phòng ngủ không giường

Sử dụng nội thất đơn giản

Những chiếc nệm nhỏ xinh nhiều màu sắc phù hợp với các bạn, có thể trang trí thêm những món đồ nội thất phòng ngủ handmade hoặc các chậu cây nhỏ để giúp cho việc trao đổi khí diễn ra được dễ dàng hơn. Ngoài ra, bạn có thể decor thêm thảm treo tường để giúp căn phòng ngủ thêm sinh động.

phòng ngủ đơn giản

Sử dụng màu sắc hài hòa

Đệm và thảm trải sàn với tông màu trung tính, kết hợp với hiệu ứng ánh sáng tự nhiên từ các khung cửa sổ kính cường lực, tạo ra không gian đầy thanh lịch mà không bị nhàm chán. Mẫu thiết kế phòng ngủ không giường này tạo cho căn phòng ngủ cảm giác bình yên hơn, giúp gia chủ có không gian nghỉ ngơi thoải mái sau những giờ làm việc căng thẳng.

phòng ngủ thanh lịch

Thiết kế hợp phong thủy

Phong thủy chính là yếu tố vô cùng quan trọng trong thiết kế, chú trọng đến vấn đề này giúp bạn ngủ ngon giấc hơn, hạn chế bị ác mộng khi ngủ. Thêm vào đó, phòng ngủ không giường hợp phong thủy sẽ giúp cho gia chủ dễ dàng thăng tiến, thành công hơn trong công việc.

Xem thêm: 19+ Màu Sơn Phòng Ngủ Đẹp

Thiết kế hợp phong thủy

Mỗi một ý tưởng thiết kế phòng ngủ không cần giường đều mang một ý nghĩa và vẻ đẹp khác nhau. Nội Thất Nhà Đẹp Việt mong rằng với những thông tin trên sẽ giúp bạn dễ dàng chọn lựa được mẫu thiết kế phòng ngủ phù hợp với bản thân và gia đình. Nếu quý khách muốn đặt thi công phòng ngủ hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline hoặc trang web nhé!