13/05/2022
9320 Lượt xem

37+ Mẫu Phòng Ngủ Gaming Đẹp, Ấn Tượng Không Thể Rời Mắt

Phòng ngủ gaming là lựa chọn thiết kế hoàn hảo cho giới game thủ và những ai đam mê chơi game. Trong cùng một không gian bạn có thể vừa thư giãn, nghỉ ngơi vừa chơi game và làm việc. Cùng theo dõi những ý tưởng trang trí nội thất phòng ngủ gaming room ấn tượng, độc đáo qua bài viết sau đây của Nội Thất Nhà Đẹp Việt.

Phòng ngủ gaming là gì?

phong ngu cho gamer

Phòng ngủ gaming được hiểu đơn giản là sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế phòng ngủ và phòng gaming. Cách thiết kế sáng tạo này mang đến không gian nghỉ ngơi, làm việc và chơi game giải trí vô cùng ấn tượng. Vừa thể hiện màu sắc cá nhân, vừa đáp ứng sở thích cá nhân và nhu cầu sử dụng.

Việc sở hữu phòng ngủ gaming chất lượng là mong muốn của các game thủ trong thời gian gần đây. Đặc biệt xu hướng work from home càng trở nên phổ biến trong thời đại covid - 19. Vì vậy Nhà Đẹp Việt luôn mong muốn đem đến có quý khách hàng những mẫu phòng ngủ gaming hiện đại, ấn tượng và tối ưu công năng.

Lưu ý khi thiết kế phòng ngủ gaming cá nhân

thiet ke phong game

Phòng ngủ là không gian riêng tư, dùng để thư giãn và nghỉ ngơi vì vậy rất được gia chủ đầu tư vào thiết kế không gian. Từ việc sắp xếp, phối cảnh, đồ đạc,…vừa thoải mái vừa mang tính thẩm mỹ cao. Đặc biệt chú ý những yếu tố sau để có một phòng ngủ gaming ấn tượng.

Xác định phong cách thiết kế chủ đạo

Việc đầu tiên để thiết kế được phòng ngủ gaming đẹp chính là bạn cần định hướng phong cách chủ đạo cho căn phòng. Tiêu chí đánh sự phù hợp phải dựa trên nhu cầu, sở thích, cá tính cũng khả năng tài chính của bạn.

Có rất nhiều phong cách thiết kế ấn tượng, độc đáo bạn có thể lựa chọn bao gồm: Phong cách tối giản, phong cách hiện đại, phong cách Bắc Âu…

Lựa chọn nội thất phòng ngủ phù hợp

Đây được xem là yếu tố ưu tiên hàng đầu khi thiết kế bất kỳ không gian nào, không riêng gì phòng ngủ gaming. Đương nhiên nội thất sẽ được chọn lựa sao cho phù hợp với phong cách chủ đạo của căn phòng.

Đối với phòng ngủ của các game thủ bên cạnh dàn máy tính và loa xịn thì không thể nào thiếu chiếc ghế chơi game nhằm tạo nên một không gian chuyên nghiệp. Sở hữu một chiếc ghế phù hợp sẽ giúp bạn có cảm giác thoải mái nhất khi học tập, làm việc hay chơi game. Đồng thời giúp bảo vệ sức khỏe, phòng ngừa các bệnh lý liên quan đến xương và cột sống.

Bàn chơi game phải đủ rộng để chứa hết các thiết bị điện tử, thiết kế phù hợp với không gian và độ chắc chắn cao. Một số mẫu bàn gỗ công nghiệp bạn có thể chọn như bàn chữ L, chữ Z tối ưu diện tích và dễ dàng vệ sinh.

Bố trí không gian nội thất khoa học

Sau khi đã lựa chọn xong nội thất, tiếp đến là khâu sắp xếp và bố trí sao cho khoa học nhất. Không gian chơi game sẽ là khu vực thường xuyên được sử dụng vì vậy cần có trang trí để tạo điểm nhấn cho phòng ngủ. Cần bày trí rộng rãi, các vật dụng có tính liên kết với nhau mang đến cho bạn sự thoải mái nhất.

Đối với khu giường ngủ, cần trang bị một số nội thất cơ bản như giường, tủ quần áo, kệ tivi (nếu cần), bàn trang điểm,...Trong trường hợp không gian quá rộng, bạn có thể bổ sung thêm bàn ghế sofa, móc treo phụ kiện,...nhằm làm giảm cảm giác trống trãi.

Bên cạnh đó bạn còn thế trang trí thêm tranh ảnh, đèn led, các mô hình, sách,... phù hợp với sở thích và cá tính của bạn.

Lắp đặt đầy đủ hệ thống dây điện, ổ điện

Để có được một căn phòng ngủ gaming gọn gàng thì điều quan trọng nhất là hệ thống ổ cắm và dây điện phải được sắp xếp hợp lý. Có như vậy căn phòng mới ngăn nắp, dễ lau dọn và đặc biệt là đảm bảo an toàn.

Bạn nên lựa chọn các mẫu bàn gaming được thiết kế riêng cho game thủ, vừa sang trọng đẹp mắt vừa có khả năng dấu dây cực tiện lợi.

Đảm bảo ánh sáng đầy đủ

Ánh sáng trong phòng của bạn đạt chuẩn nhằm mang đến cảm giác thoải mái nhất khi sử dụng. Hơn nữa giúp bảo vệ mắt của bạn khi phải làm việc quá nhiều với màn hình máy tính. Bố trí các loại đèn LED, đèn chiếu sáng, đèn ngủ,...

Nhằm mang lại hơi thở hiện đại, trẻ trung bạn cần tập trung nhiều ánh sáng vào khu vực chơi game tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian. Đối với khu vực nghỉ ngơi thì cần bố trí ánh sáng dịu nhẹ để giúp bạn dễ ngủ và ngủ ngon giấc hơn.

Bên cạnh đó cũng nên tận dụng nguồn sáng tự nhiên để không khí bên trong được lưu thông, đảm bảo phong thủy phòng ngủ và tốt cho sức khỏe của bạn.

Trang bị hệ thống cách âm

Lưu ý cuối cùng khi thiết kế phòng ngủ cho game thủ đó chính là hệ thống cách âm. Tính chất công việc của streamer, game thủ hay thậm chỉ chỉ đơn thuần là chơi game giải trí cũng cần phải call team, hò hét trong lúc chơi. Điều này gây ảnh hưởng đến giấc ngủ và sinh hoạt của các thành viên trong gia đình hay hàng xóm láng giềng.

Tùy thuộc vào khẩu âm và công việc mà sẽ có cách thiết kế hệ thống cách âm phù hợp. Chẳng hạn như dùng tường cách âm, kính cách âm hay các loại mút tiêu âm giúp giảm thiểu âm thanh bên trong truyền ra ngoài.

Xem thêm: 42+ Mẫu thiết kế phòng ngủ đẹp cho nam

Một số ý tưởng decor phòng ngủ gaming

Sau khi tìm hiểu chi tiết những vấn đề cần lưu ý khi thiết kế phòng gaming việc bạn đắn đo tiếp theo sẽ là không biết nên bắt đầu từ đâu và như thế nào. Tham khảo ngay những ý tưởng siêu thú vị dưới đây để decor góc nhỏ của mình thật ấn tượng và đẹp mắt nhé!

Phòng gaming đơn giản

phong gaming don gian

Phong cách tối giản chưa bao giờ lỗi thời. Với trường phái thiết kế này bạn chỉ cần lựa chọn những nội thất cơ bản, nhưng phải đảm bảo đầy đủ công năng giúp bạn luôn cảm thấy thoải nhất. Ngoài ra đơn giản không có nghĩa là đơn điệu, trang trí thêm vài phụ kiện hay cây xanh cũng giúp không gian phòng ngủ của bạn nổi bật hơn nhiều đấy.

Decor phòng ngủ gaming nhỏ theo lối hiện đại

phong gaming nho

Đây là phong cách thiết kế được rất nhiều game thủ lựa chọn nhất hiện nay. Với phong cách này bạn sẽ không cần quá cầu kỳ trong khâu trang trí nhưng vẫn đảm bảo mang đến một không gian gọn gàng, sang trọng và hiện đại.

Đặc biệt khi sử dụng thêm các nội thất thông minh, tích hợp nhiều tính năng chẳng hạn như giường tầng kèm bàn làm việc, tủ quần áo kèm bàn học…làm cho cuộc sống của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Phòng ngủ gaming không gian mở

phong ngu gaming khong gian mo

Thiết kế phòng ngủ theo kiểu mở rộng không gian thế này sẽ làm không khí trong phòng luôn mát mẻ và thoáng đãng. Kết hợp thêm cây xanh vào phòng ngủ, gần gũi với thiên nhiên sẽ mang đến cho bạn những giây phút thư giãn.

Phòng ngủ gaming Tân cổ điển

phong ngu tan co dien cho game thu

Phong cách Tân cổ điển không quá kén không gian như bạn tưởng. Đây được đánh giá là một sự lựa chọn không tồi đối với các gamer yêu thích nét đẹp cổ điển. Vẻ đẹp của thời gian được thể hiện qua các vật dụng nội thất như kệ trưng bày, tranh ảnh, đèn trang trí,...

Setup phòng ngủ gaming theo tựa game PUBG

phong game bubg

PUBG là tựa game sinh tồn, bắn súng siêu nổi tiếng trong giới gamer. Nếu bạn là một fan ruột của trò chơi này thì ngại gì mà không thử ngay ý tưởng decor độc đáo này.

Phòng ngủ gaming theo tựa game FIFA

phong ngu game fifa

Các anh chàng game thủ chắc hẳn sẽ bị thu hút bởi cách thiết kế phòng ngủ này. Những tựa game FIFA đã quá nổi tiếng, vì vậy chính là ý tưởng tuyệt vời dành cho bạn. Kết hợp những chất liệu đơn giản, hình ảnh các cầu thủ hay đội tuyển bạn yêu thích đã đủ mang đến không gian sáng tạo đậm chất gaming dành riêng cho bạn.

Custom phòng ngủ Gaming theo sở thích cá nhân

phong ngu doc dao

Không thích bị gò bó theo bất kỳ khuôn khổ hay phong cách nào bạn có thể cá nhân không gian của riêng mình bằng cách custom nó theo sở thích cá nhân của bạn. Chẳng hạn như dựa trên chủ đề hay nhân vật game bạn yêu thích, những bức graphic nhiều màu sắc ấn tượng và siêu cá tính, tranh ảnh,....

Tổng hợp các mẫu thiết kế phòng ngủ gaming ấn tượng

bo tri khong gian noi that dep

phong game

phong gaming

phong gaming

phong gaming

Như vậy bài viết trên đã tổng hợp các mẫu thiết kế phòng ngủ gaming đẹp và ấn tượng nhất. Hy vọng sẽ mang đến cho bạn những ý tưởng thú vị cho không gian riêng tư của mình. Ngoài ra để đặt thiết kế nội thất theo yêu cầu, vui lòng liên hệ với Nội Thất Nhà Đẹp Việt qua trang chủ hoặc hotline để được hỗ trợ và tư vấn chi tiết.