29/12/2021
14286 Lượt xem

55+ Mẫu Thiết Kế Phòng Đọc Sách Đẹp, Hiện Đại Và Ấn Tượng

Phòng đọc sách tại nhà là một không gian lý tưởng cho không gian sống hiện đại. Thư giãn với những cuốn sách mình yêu thích và nhâm nhi một tách trà hay cafe sẽ thật rất thú vị phải không nào? Đặc biệt là những người đam mê đọc sách.

Vậy bạn đã biết cách thiết kế góc đọc sách riêng cho mình chưa? Bài viết dưới đây của Nội Thất Nhà Đẹp Việt sẽ gợi ý cho bạn những ý tưởng độc đáo để tạo nên thế giới tri thức dành cho riêng bạn. Cùng theo dõi nhé!

Thiết kế phòng đọc sách chung cư

Nội thất chung cư được thiết kế đồng bộ, cố định vì vậy tận dụng phòng khách làm nơi đọc sách sẽ là sáng kiến hay nhất. Vì không gian không quá rộng nên thiết kế theo phong cách hiện đại, tối giản sẽ mang đến hiệu quả tốt.

Đối với việc trang trí nội thất, nên sử dụng những loại kệ sách thông minh, như kệ sách thay cho vách ngăn cũng là một cách tận dụng diện tích khá sáng tạo. Vừa có nơi lưu trữ những cuốn sách bạn yêu thích vừa giúp căn phòng trở nên gọn gàng và ngăn nắp hơn.

Một trong những điều quan trọng nhất khi thiết kế phòng đọc đó chính là chỗ ngồi thoải mái, bạn có thể sử dụng luôn bàn ghế sofa phòng khách. Nếu thích bạn hãy đầu tư một chiếc ghế dài, êm ái để tiện ngả lưng khi mỏi hoặc nằm đọc sách cả ngày mà không chán hay mỏi mắt.

phòng đọc sách cho chung cư

Thiết kế phòng đọc sách nhà ống

Mô hình nhà ống có diện tích khá hạn chế, đặc biệt là chiều rộng. Nếu nhà bạn không đủ lớn để xây một căn phòng đọc sách riêng biệt, thì bạn hoàn toàn có thể tận dụng những chỗ trống nho nhỏ như gần cửa sổ, sân thượng,...sẽ là những giải pháp thông minh nhất.

Bố trí nơi đọc sách gần cửa sổ có lợi thế lớn đó chính tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên và gió trời. Tuy nhiên nên trang trí thêm rèm cửa để điều chỉnh ánh ánh phù hợp, không quá chói. Sử dụng màu sơn tường nhẹ nhàng, mang đến cảm giác thoải mái và yên tĩnh.

Để tiết kiệm không gian bạn nên thiết kế kệ sách đụng trần, vừa có tiện nghi vừa gọn gàng, tạo hiệu ứng thị giác trông phòng cao và sâu hơn, sử dụng thang để lấy sách. Đặt thêm một chiếc sofa nhỏ êm ái, có gối tựa. Tất cả mang đến một không gian ấm cúng, đầy thi vị và nhiều nguồn cảm hứng. Ngoài ra hãy decor thêm đèn để bảo vệ mắt khi đọc sách vào buổi đêm.

phòng đọc sách nhà ống

Mẫu phòng đọc sách biệt thự sang trọng

Điểm nổi bật của nhà biệt thự là diện tích rộng lớn. Vì vậy việc thiết kế phòng đọc sách riêng biệt không phải là vấn đề quá lớn. Tùy theo sở thích của gia chủ và phong cách thiết kế nội thất cũng như kiến trúc chủ đạo của ngôi nhà, mà sẽ có những phương án thiết kế phòng đọc hợp lý.

Một gợi ý hay ho cho bạn là xây dựng phòng đọc sách với không gian mở ôm trọn view sân vườn đẹp, sử dụng tường cửa kính lớn giúp đón ánh sáng tự nhiên - yếu tố cần thiết cho việc đọc sách.

Sắp xếp thêm bàn trà, hoặc ghế sofa dài, kệ sách lớn và khu vực ăn vặt, bình nước,... mang đến không gian đọc sách hiện đại và tiện nghi mà bất cứ ai cũng mong muốn sở hữu được.

phòng đọc sách biệt thự

Thiết kế phòng đọc sách cho bé

Có thể tích hợp góc đọc sách với phòng ngủ, hoặc xây dựng một phòng đọc sách và học tập dành riêng cho bé. Dù bất kỳ hình thức nào đi chăng nữa thì vẫn phải đáp ứng các điều kiện thuận lợi cho quá trình sử dụng các bé.

Nội thất phòng đọc sách cho bé cũng là điều quan trọng phụ huynh nên cân nhắc kĩ để lựa chọn phù hợp. Sử dụng kệ sách gỗ có kích thước lớn và tập cho các bé sự tự giác và thói quen gọn gàng bằng việc tự sắp xếp sách vở.

Ngoài ra, có thể thiết kế kết hợp với khu vui chơi có thú bông, đồ chơi và các loại truyện tranh, sách ảnh sinh vật để các bé có thể tự do tìm hiểu về thế giới xung quanh, thay vì chơi những trò chơi điện tử vô bổ.

phòng đọc cho bé

Phòng ngủ kết hợp phòng đọc sách

Đối với những không gian nhỏ, hay những ai yêu thích việc đọc sách trước khi đi ngủ thì thiết kế góc đọc sách ngay trong phòng ngủ sẽ là sự lựa chọn tối ưu. Vừa có thể làm việc, học tập và giải trí cùng một chỗ thật tiện lợi đúng không nào.

Thiết kế phòng ngủ với những món đồ nội thất gọn nhẹ, đơn giản như bàn làm việc kết hợp kệ sách hay tủ sách nhỏ đầu giường cũng là những ý tưởng không tồi.

Ngoài ra, nên trang trí thêm đèn có ánh sáng thích hợp để bảo vệ mắt khi đọc vào ban đêm nhé. Sắp xếp kệ sách gọn gàng cũng sẽ giúp bạn có hứng thú đọc sách hơn đó.

Góc đọc sách phòng ngủ

Tận dụng không gian dưới mái nhà làm phòng đọc sách

Với những ngôi nhà có gác mái không sử dụng, thì bạn có thể tận dụng làm góc đọc sách vừa yên tĩnh, giúp bạn tập trung hơn. Một không gian nhỏ xinh có thể nằm tùy thích. Tuy nhiên nơi này sẽ hơi thiếu ánh sáng tự nhiên, vì vậy nên bố trí thêm các loại đèn trang trí và đèn led.

góc đọc sách

Góc đọc sách ngoài sân vườn

Nếu bạn đã chán ngấy với việc đọc sách trong nhà thì tận dụng khoảng sân vườn mát mẻ làm khu vực đọc sách cũng là ý tưởng hay ho đấy. Bạn có thể thiết kế lều đọc sách, vừa gọn nhẹ vừa dễ lắp ráp. Chìm đắm trong những cuốn sách hay, cùng với không khí trong lành, cây cối, hoa lá sẽ khiến tâm trạng bạn tích cực và thoải mái hơn.

nơi đọc sách

Một số hình ảnh phòng đọc sách đẹp, hiện đại

Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu những mẫu thiết kế nội thất và trang trí không gian phòng đọc sách đẹp phù hợp với từng loại không gian. Bạn có thể tham khảo thêm để lựa chọn một kiểu thiết kế phòng đẹp và tiện lợi nhất dành cho gia đình của mình nhé.

thư phòng

thư phòng

thư phòng

Phòng đọc sách

Phòng đọc sách

Bài tin tức trên đã chia sẻ những thông tin thú vị về các mẫu phòng đọc sách đẹp. Để đặt thiết kế nội thất và thi công không gian nhà ở theo yêu cầu, hãy liên hệ với Nội Thất Nhà Đẹp Việt qua trang chủ để được tư vấn và báo giá chi tiết.