07/09/2022
4937 Lượt xem

Phong Cách Thiết Kế Nội Thất Streamlining Nhẹ Nhàng, Độc Đáo

Phong cách thiết kế nội thất Streamlining gây ấn tượng với vẻ đẹp quyến rũ và không gian tinh giản, phóng khoáng. Hiện nay, phong cách này đã dần trở thành xu hướng thiết kế nội thất được nhiều gia đình ưa chuộng. Cùng Nội Thất Nhà Đẹp Việt tìm hiểu xem nó có gì đặc biệt qua bài viết sau đây nhé!

Phong cách thiết kế nội thất Streamlining là gì?

noi that Streamlining

Streamlining (sự tinh giản) phát triển từ phong cách nghệ thuật Art Decor trong những năm 30 của thế kỷ 20. Đây được coi là một phong cách chủ chốt nằm trong phong trào chủ nghĩa Styling (chủ nghĩa hình thức). Ngay từ khi xuất hiện, phong cách Streamlining đã được ứng dụng rộng rãi.

Dần dần nó bùng nổ như một xu hướng thiết kế trong lĩnh vực nội thất cao cấp, mang vẻ đẹp hoàn hảo và sự tối ưu. Đó là lý do tại sao phong cách nội thất này trở thành động lực, giúp thúc đẩy cuộc cách mạng tiêu dùng vào những năm 1950.

Qua đó Streamlining cũng trở thành ngôn ngữ thiết kế hiện đại của nước Mỹ thời bấy giờ. Bởi nó được thể hiện trong hầu hết mọi hình thức trong kiến trúc, trang trí nội thất. Không những thế, chúng ta còn dễ dàng bắt gặp kiểu dáng này trong các đồ dùng sinh hoạt hàng ngày cho gia đình, văn phòng và các cơ quan, văn phòng…

Xem thêm: Phong cách thiết kế nội thất Queen Anne

Đặc điểm của phong cách thiết kế Streamlining

Đặc trưng của phong cách thiết kế nội thất Streamlining là nhấn mạnh vào các đường cong nhẹ nhàng tựa như dòng suối tự nhiên. Các đường ngang dài uốn lượn và các hình dạng sóng biển. Nó thể hiện sự rộng rãi, thông thoáng và phóng khoáng của căn phòng.

Chất liệu được sử dụng

phong cach thiet ke Streamlining

Vật liệu nội thất theo phong cách này được làm từ nhựa, ván ép và các tấm kim loại dễ dàng trong việc tạo hình. Phong cách Streamlining ưa chuộng các bề mặt phẳng, nhẵn mịn và có độ bóng tạo màu sắc tươi sáng cho các vật dụng nội thất trong căn nhà.

Yếu tố màu sắc

mau sac trong thiet ke

Thiết kế nội thất theo lối Streamlining chủ yếu ứng dụng các tone màu tự nhiên như đất, be, trắng sữa. Tạo điểm nhấn cho không gian bằng cách sử dụng những gam màu tối hay màu kim loại cho các góc khuất, đường viền nhằm thể hiện tương phản ánh sáng độc đáo và bắt mắt.

Các mảng và hình khối

hinh khoi Streamlining

Các mảng cong theo hình khối khí động học tạo nên sự hài hòa và thống nhất giữa các đồ nội thất. Nó như một sợi dây vô hình để kết nối sức mạnh và vẻ đẹp của từng món nội thất trong ngôi nhà.

Bố cục hình khối thường khá thấp và trải dài dọc theo chiều ngang. Nó có hình dạng thon ở đầu. Mục đích để giảm sức cản không khí cho các vật dụng bên trong. Nhờ đó, bạn luôn cảm thấy thoải mái trong không gian streamlining.

Các đường nét

duong net Streamlining

Với kiểu dáng và màu sắc của phong cách thiết kế nội thất Streamlining sẽ không tạo nên vẻ đẹp nguy nga, lộng lẫy. Thay vào đó các đường nét tinh xảo mang đến một cảm giác trong trẻo, thuần khiết và vô cùng tinh tế.

Chúng ta có thể nhìn thấy nét đẹp quyến rũ vĩnh cửu của tự nhiên. Đồng thời sẽ không cảm thấy nhàm chán hay lỗi thời bởi sự nhấn mạnh tỷ lệ phần trăm theo chiều ngang, các cạnh tròn, góc cửa sổ và tường gạch kính.

Xem thêm: Về phong cách thiết kế wabi sabi

Mẹo thiết kế giúp không gian Streamlining thêm ấn tượng

khong gian noi that an tuong

Quý khách hàng nên khám phá ngay những mẹo nhỏ để thiết kế không gian streamlining thêm phần ấn tượng và độc đáo hơn:

  • Tạo không gian xanh cho ngôi nhà của mình bằng cách đặt thêm một vài chậu cây nhỏ. Bạn có thể đặt chúng ở góc bàn, góc nhà, thiết kế giá treo hoặc trên kệ cửa sổ. Điều đó chắc chắn sẽ mang đến không gian cũng như bầu không khí trong lành cho ngôi nhà của bạn.
  • Tùy theo diện tích không gian rộng hay hẹp mà lựa chọn nội thất cho thích hợp. Nếu không gian rộng, bạn có thể chọn nội thất có kích thước lớn để tạo vẻ đẹp hài hòa. Và nếu nhà có diện tích hạn chế bạn cần cân đối lại kích thước nội thất sao cho gọn gàng và đẹp mắt hơn.
  • Khi lựa chọn những món đồ decor, bạn nên tìm hiểu kỹ về phong cách thiết kế Streamlining. Tránh trường hợp decor không liên quan gây mất thẩm mỹ cho căn hộ.
  • Việc bài trí đồ đạc cũng là một cách giúp căn phòng trở nên tinh tế và mang đậm chất riêng hơn. Vì vậy bạn nên cân nhắc sắp xếp chúng sao cho căn phòng trở nên hợp lý và đúng chất streamlining nhất.

Xem thêm: Phong cách nội thất Địa Trung Hải

Như vậy, bài viết trên đã chia sẻ đến quý khách hàng những điều cần biết về phong cách thiết kế nội thất Streamlining. Hy vọng những thông tin này của Nội Thất Nhà Đẹp Việt sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn phong cách nội thất phù hợp. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua website hoặc hotline để được tư vấn chi tiết.