05/09/2022
5298 Lượt xem

Phong Cách Thiết Kế Nội Thất Queen Anne Hoàng Tộc, Sang Trọng

Phong cách thiết kế nội thất Queen Anne hay còn được biết đến với tên gọi Victoria. Lối kiến trúc này lấy nguồn cảm hứng từ phong cách hoàng tộc Anh từ nhiều thế kỷ trước. Không gian thể hiện sự tráng lệ, nguy nga và quý phái của giai cấp thượng lưu hay các gia tộc ở phương Tây. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết sau của Nội Thất Nhà Đẹp Việt.

Phong cách thiết kế nội thất Queen Anne là gì?

noi that Queen Anne

Queen Anne - phong cách nội thất hoàng tộc là một trong những phong cách thiết kế kiến trúc và nội thất xuất hiện dưới thời trị vì của Nữ hoàng Anne. Là biểu tượng của sự giàu sang, quyền quý, chỉ dành cho tầng lớp quý tộc hoàng gia thời bấy giờ.

Phong cách nội thất Nữ hoàng Anne được biết đến với những đường cong duyên dáng, cửa sổ góc cạnh, mái dốc có vây, kính màu và ống khói được làm thủ công tinh vô cùng tinh xảo.

Tuy nhiên, theo thời gian phong cách Queen Anne dần trở nên dung dị hơn, mang thoang thoảng hơi thở hiện đại nhằm mang đến sự mới mẻ và tiện nghi. Thế nhưng vẫn không mất đi nét đẹp sang trọng, đẳng cấp vốn có.

Xem thêm: Những đặc điểm của nội thất Tân Cổ Điển

Quá trình phát triển của phong cách nội thất hoàng tộc

phong cach Queen Anne

  • Giai đoạn phát triển đầu tiên phải kể đến phong cách Gothic Revival. Đây được coi là phong cách thời tiền Victoria với kiến trúc theo kiểu nhà thờ và các lâu đài thời Trung cổ. Trang trí theo phong cách này rất cầu kỳ và lộng lẫy với những cột trụ có bệ uy nghiêm.
  • Tiếp đến là thời nữ hoàng Anne, phong cách này được biết đến với mái vòm lớn kết hợp với cửa sổ tạo không gian đón ánh sáng.
  • Cuối thế kỷ 19 là thời đại của Stick Eastlake - phong cách Victoria, các biệt thự được xây dựng chủ yếu bằng gỗ với hệ giàn mái đặc trưng.
  • Đầu thế kỷ 20, phong cách Victorian Folk được cả thế giới yêu thích với sự pha trộn giữa yếu tố sang trọng, giàu có và nét mềm mại, lãng mạn, mộc mạc của vùng quê nước Anh. Phong cách này rất được ưa chuộng tại Hoa Kỳ vì nó mang đến sự trẻ trung và bình yên.

Xem thêm: Phong cách nội thất Cổ Điển

Một số đặc trưng của phong cách Queen Anne

noi that hoang toc

Bất cứ phong cách nội thất nào cũng có những đặc trưng riêng. Trong không gian Queen Anne sẽ có đặc điểm nổi bật bạn thường thấy như sau:

  • Không gian căn phòng sẽ được ốp gỗ sồi hoặc gỗ tự nhiên. Ngoài ra, cũng có thể sơn các tông màu nâu, xanh lá cây xỉn, xám hoặc trắng để tạo nên nét riêng.
  • Tường được ốp bằng các tấm gỗ, nhuộm màu hoặc sơn, trát dọc theo chiều cao và chân tường đúc.
  • Màu sắc thường chuộng các gam màu sáng như hồng, be, xanh, xám….
  • Giấy dán tường cũng được sử dụng khá nhiều trong phong cách này bởi sự tiện lợi và đẹp mắt.
  • Nội thất được thiết kế đơn giản nhưng vô cùng tinh tế và đẹp mắt. Chúng thường được làm từ các loại gỗ tự nhiên như gỗ gụ, gỗ óc chó, gỗ sồi…
  • Tủ ngăn kéo sử dụng tủ mở đứng. Gương là một trong những đồ nội thất trang trí mang đến vẻ đẹp sang trọng và cân đối cho không gian.
  • Một điểm nhấn khác của phong cách nội thất Queen Anne nằm ở những đường nét hoa văn trên thảm và lò sưởi đốt củi.
  • Hiện nay, các kiến ​​trúc sư thay thế bằng lò sưởi điện để đảm bảo tính thẩm mỹ và phù hợp hơn với nhu cầu cuộc sống.
  • Phong cách này sử dụng sàn gỗ phủ thảm phương Đông. Những ngôi nhà lớn sử dụng đá hoa cương.
  • Đèn chùm sẽ làm cho không gian căn phòng trở nên quý phái hơn. Đèn chùm bằng đồng hoặc pha lê là đặc điểm chiếu sáng của thiết kế này.

Xem thêm: Nội thất Industrial là gì?

Ứng dụng phong cách nội thất Queen Anne vào không gian sống hiện đại

Không gian phòng khách

phong khach Queen Anne

Phòng khách mang vẻ đẹp táo bạo, khác biệt và thể hiện gu thẩm mỹ cao cấp của gia chủ. Những món đồ nội thất như bàn trà, sofa,… sẽ mang đến một không gian thân mật, gần gũi mà vô cùng lộng lẫy.

Một cung điện cổ điển để không gian trở nên sang trọng và quý phái. Để phù hợp với sự phát triển và xu hướng mới của thời đại. Phong cách nội thất của Nữ hoàng Anne được thể hiện ở sự đơn giản với những đường nét không quá cầu kỳ, tỉ mỉ đề cao giá trị sử dụng của các món đồ. đồ nội thất.

Không gian phòng ngủ

phong ngu Queen Anne

Sự sang trọng của phòng ngủ được thể hiện qua những món đồ nội thất như giường ngủ, tủ quần áo hay kệ trang điểm,… Chiếc giường ngủ phong cách Queen Anne được thiết kế với những đường nét tinh xảo và ấn tượng.

Thiết kế đồ sộ tạo nên nét riêng biệt của phong cách này, được làm 100% từ chất liệu gỗ với gam màu nâu đặc trưng. Trong đó, chiếc giường sẽ là điểm nhấn cho không gian phòng ngủ quý phái và sang trọng.

Bạn sẽ được thư giãn, thoải mái khi nghỉ ngơi trong căn phòng ngủ với nội thất sang trọng theo phong cách nội thất hoàng gia.

Không gian phòng bếp

phong bep Queen Anne

Bàn ăn sẽ điểm nhấn cho căn phòng, được thiết kế đẹp mắt và ấn tượng. Những đường cong uyển chuyển, mềm mại ở tay ghế sẽ tạo nên vẻ đẹp mỹ miều cho gian bếp nhà bạn. Bên cạnh đó kiểu thiết kế tinh tế này còn giúp bạn ngồi với tư thế thoải mái hơn, được tùy chỉnh phù hợp theo độ cong của lưng.

Để góp phần tạo sự nổi bật cho không gian nhà bếp hoàng tộc bạn có thể trang trí thêm chiếc đèn chùm lộng lẫy phía trên. Điểm xuyết thêm các yếu tố hoa, lá, cây xanh sẽ làm phòng ăn trở nên gần gũi, ấm áp và cuốn hút hơn.

Khu vực nhà tắm

Phòng tắm là nơi tuyệt vời để bạn thư giãn sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Phòng tắm thiết kế tinh xảo, đẳng cấp tạo nên sự sang trọng của phong cách hoàng gia. Nến và hoa sẽ là thứ không thể thiếu, tạo nên không gian phòng tắm lãng mạn, tinh tế và sang trọng.

Như vậy, qua bài viết trên chúng ta đã cùng tìm hiểu chi tiết về phong cách thiết kế nội thất Queen Anne. Hy vọng những chia sẻ của Nội Thất Nhà Đẹp Việt sẽ cung cấp cho quý khách hàng nhiều thông tin bổ ích. Từ đó giúp bạn lựa chọn được phong cách thiết kế phù hợp cho không gian sống của gia đình mình.