30/05/2022
6151 Lượt xem

Phong Cách Thiết Kế Nội Thất Funky Đặc Sắc Và Trẻ Trung

Phong cách thiết kế nội thất funky như một làn sóng mới mẻ trong xu hướng thiết kế nội thất những năm gần đây. Sự sáng tạo, vui nhộn và trẻ trung là những gì phong cách này mang đến cho không gian sống. Theo dõi bài viết sau đây của Nội Thất Nhà Đẹp Việt để cùng khám phá chi tiết phong cách decor độc đáo này nhé.

Phong cách thiết kế nội thất funky là gì?

phong cach funky

Funky - có nghĩa là sôi nổi, tràn đầy năng lượng. Ứng dụng Funky style vào thiết kế nội thất mang đến một không gian sáng tạo và năng động. Sự sống động và tinh thần tích cực là tất cả những gì mà phong cách này muốn hướng đến.

Funky trong thiết kế nội thất không mang tính cố định hay có sự ràng buộc về mặt tỷ lệ. Không gian funky không tuân theo bất kỳ nguyên tắc thiết kế nào. Mọi thứ đều mang tính chất ngẫu nhiên, các đồ vật được trang trí một cách tùy hứng, tạo sự phá cách và độc đáo.

Trong thiết kế nội thất, mỗi phong cách đều mang những giá trị riêng và thể hiện những mong muốn, nhu cầu của người sử dụng. Theo đó phong cách Funky phản ánh rõ nét sự vui tươi, năng động mà các gia chủ mong muốn cho không gian sống của mình. Năng lượng tràn trề khiến bạn sống lạc quan hơn mỗi ngày.

Xem thêm: Thiết kế nội thất Tân cổ điển

Đặc trưng của phong cách nội thất Funky

Điểm nhấn của phong cách này chính là ở việc vận dụng màu sắc và ánh sáng trong thiết kế, mang đến sự tương phản. Bên cạnh đó chất liệu cũng độc đáo không kém. Funky được ví như cách để mở đầu những câu chuyện thú vị, giúp bạn như được sạc pin sau một ngày dài làm việc mệt mỏi.

Sử dụng màu sắc và họa tiết rực rỡ

thiet ke su dung mau ruc ro

Trong không gian nội thất Funky thường sử dụng nhiều màu sắc và họa tiết trang trí bắt mắt, sinh động. Đây được xem là nét đẹp điển hình của phong cách này, giúp không gian sống thêm phần sinh động và cuốn hút hơn. Đồng thời vẫn đảm bảo tối ưu công năng và tính thẩm mỹ.

Bước vào ngôi nhà theo phong cách Funky, thứ đầu tiên gây ấn tượng với bạn chính là sự kết hợp hài hòa giữa các gam màu nóng - lạnh. Những sắc màu như đỏ, tím kết hợp với cam hay canh,... tạo điểm nhấn nổi bật cho tổng thể không gian. Tạo sự năng động và trẻ trung.

Nói là sự ngẫu nhiên, nhưng đây lại chính là sự tùy hứng có chủ ý. Các gam màu chủ đạo, các chất liệu thiết kế đều đem đến cảm giác dễ chịu và thu hút.

Cách sắp xếp nội thất cũng thể hiện sự phá cách của gia chủ. Chẳng hạn như một chiếc bàn màu nóng, đi kèm một chiếc ghế sofa màu lạnh tưởng không hợp nhưng lại hợp không tưởng.

Đặc biệt phong cách này cũng không quá kén không gian, chỉ cần bạn có sự bố trí hợp lý. Sử dụng nhiều màu sắc nổi bật, Funky style tạo hiệu ứng thị giác đồng thời kích thích tư duy, tính sáng tạo rất tốt. Do đó được nhiều gia đình ưa chuộng làm không gian cho trẻ con.

Đề cao tính sáng tạo

thiet ke funky sang tao

Nội thất funky có nhiều kiểu dáng sáng tạo và vô cùng bắt mắt. Đây cũng chính là đặc điểm nổi bật khi thi công nội thất theo phong cách này. Các mẫu bàn trà, bàn ghế sofa hay kệ trang trí đều mang đến sự trẻ trung và năng động.

Bạn sẽ thường bắt gặp những chiếc ghế tựa hay bàn ăn được ghép từ những khối hình học nhiều màu sắc vô cùng ấn tượng. Như đã nói ở trên phong cách nội thất funky không có sự ràng buộc, từ màu sắc cho đến các khối hình được sử dụng.

Tất cả đều theo sự tùy hứng và đầy tính mới lạ. Bên cạnh đó nó còn có thể thay đổi chức năng vốn có của các đồ vật. Sự phá cách, độc đáo mang đến một bức tranh màu sắc cực ấn tượng. Theo đó gây hiệu ứng thị giác mạnh mẽ, tác động đến tư duy và cảm xúc.

Chính vì vậy phong cách thường được ưa chuộng trong thiết kế văn phòng, quán cafe,...

Tính thẩm mỹ cao

noi that funky

Không gian funky không chỉ đáp ứng công năng sử dụng mà còn mang đến giá trị thẩm mỹ cao. Hiệu ứng thẩm mỹ trong phong cách funky được tạo nên từ sự kết hợp của những gam màu nóng - lạnh.

Thêm vào đó và kiểu dáng nội thất vô cùng độc đáo. Những căn phòng được thiết kế và trang trí funky luôn mang đến cảm giác tích cực và vui vẻ.

Xem thêm: Phong cách Color Block độc đáo

Một số lưu ý khi ứng dụng phong cách Funky

ung dung thiet ke funky

Khi lựa chọn phong cách thiết kế funky, bạn nên lưu ý những vấn đề sau đây:

  • Kiểu thiết kế này khá mới mẻ, sáng tạo và hiện đại, đồng thời mang tính trừu tượng cao. Thường chỉ những ai có thiên hướng nghệ thuật mới có thể cân được phong cách này, vì vậy bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi chọn style này cho không gian sống nhà mình.

  • Phong cách Funky thể hiện sự cá tính, nên chỉ thích hợp cho những người có tính cách mạnh mẽ, yêu thích sự mới lạ và không gian sống độc đáo cho riêng mình.

  • Tuy đề cao tính sáng tạo và sự tùy hứng nhưng bạn cũng nên có sự tiết chế trong việc sử dụng màu sắc. Kết hợp hài hòa các gam màu nóng, lạnh nhằm mang đến hiệu thị giác và cảm xúc như ý muốn.

Xem thêm: Phong cách Pop Art

Các mẫu thiết kế nội thất Funky độc đáo, thu hút nhất 2022

Chủ đề thiết kế funky sẽ phần nào để hiện cá tính và tiếng nói riêng của gia chủ. Chính vì vậy việc bố trí, sắp xếp bố cục cũng như vận dụng màu sắc như thế nào đều tùy vào sở thích cá nhân.

Tuy nhiên cần có sự cân bằng, giúp mang đến sự hài hòa cho tổng thể không gian, giúp tâm trạng bạn luôn vui vẻ và thoải mái.

Nếu bạn vẫn còn e ngại không biết thiết kế sao cho phù hợp? Hay vẫn chưa có ý tưởng nào độc đáo cho căn nhà của mình? Hãy cùng khám phá ngay những mẫu thiết kế nội thất funky ấn tượng bên dưới nhé!

thiet ke funky

noi that funky

thiet ke dep

Qua bài viết trên Nội Thất Nhà Đẹp Việt đã giới thiệu đến quý khách hàng phong cách thiết kế nội thất funky đầy mới lạ và độc đáo. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng mới mẻ cho không gian sống của mình. Nếu có nhu cầu thiết kế nội thất theo yêu cầu, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua website hoặc hotline để được tư vấn miễn phí.