04/01/2023
4276 Lượt xem

Phong Cách Nội Thất Taiwan Tinh Tế, Mộc Mạc Và Cực Thu Hút

Phong cách nội thất Taiwan mang đến một làn gió mới trong xu hướng thiết kế không gian sống hiện đại. Sự pha trộn độc đáo giữa nét đẹp tân thời và các yếu tố tối giản giúp mang đến ngôi nhà tiện nghi, tối ưu công năng và đầy tính thẩm mỹ. Cùng Nội Thất Nhà Đẹp Việt khám phá những mẫu chung cư, biệt thự Taiwan style qua bài viết sau bạn nhé!

Phong cách nội thất Taiwan là gì?

phong cach dai loan

Về bản chất, phong cách thiết kế nội thất Đài Loan (Taiwan Interior Design) chính là sự pha trộn giữa kiến trúc hiện đại và phong cách thiết kế nội thất tối giản. Mang nét đặc trưng của 2 phong cách nhưng lại hài hòa và có nét độc đáo riêng.

Nếu phong cách thiết kế nội thất Minimalist tối giản, có phần hơi đơn điệu thì Taiwan style khéo léo tối giản những nét hiện đại nhưng lại đầy tính thẩm mỹ. Tạo nên một không gian nội thất đầy mộc mạc, trang nhã nhưng không kém phần sang trọng.

Bên cạnh đó, các yếu tố tự nhiên như gỗ, ánh sáng cũng rất được đầu tư và chú trọng. Bởi đó là một phần đặc trưng của phong cách Đài Loan để hình thành nên những không gian sống thư thái ngay cả trong nhịp sống hối hả và bận rộn ngày nay.

Phong cách nội thất Đài Loan cũng thường sử dụng những vật liệu đơn giản như khung cửa nhôm kính, cửa sắt, cửa gỗ…..Đây là những chi tiết thường thấy trong những ngôi nhà hiện đại ngày nay.

Nội thất của phong cách này có tông màu gỗ sáng giúp không gian gần gũi và ấm áp hơn. Sự pha trộn có chủ đích của Taiwan Style sẽ giúp bạn có một không gian tối giản nhưng không kém phần tiện nghi và hiện đại.

Xem thêm: Phong cách thiết kế nội thất Organic

Đặc điểm của không gian nội thất theo phong cách Taiwan

Gam màu chủ đạo

mau sac trung tinh

Gam màu chủ đạo trung tính nên phong cách thiết kế nội thất Đài Loan phù hợp với mọi lứa tuổi. Các gam màu được sử dụng không gian đậm chất Taiwan bao gồm xám, nâu, trắng, xám,.. kết hợp cùng đồ nội thất với các tông màu nhạt khác nhau.

Sẽ khó tìm được những gam màu nóng, đơn sắc như vàng, đỏ, xanh trong những công trình sử dụng phong cách thiết kế nội thất Đài Loan. Nhưng đôi khi những điểm nhấn với tỷ lệ phù hợp sẽ khiến không gian trở nên đặc biệt hơn.

Cách thiết kế không gian

thiet ke khong gian toi gian

Không gian mở sẽ được tận dụng triệt để trong phong cách thiết kế nội thất Đài Loan giúp ngôi nhà thoáng đãng hơn khi sử dụng những gam màu trầm buồn sẽ không tạo cảm giác u uất, thu hẹp tầm nhìn.

Đặc biệt đối với những căn hộ có diện tích hạn chế thì không gian mở kết nối các không gian chức năng sẽ giúp ngôi nhà linh hoạt hơn. Bên cạnh đó còn giúp gắn kết con người với con người hơn, con người với thiên nhiên.

Chất liệu trong nội thất Taiwan style

Taiwan style

Xi măng, gỗ, vải thô, kim loại đen, hệ thống kính,… sẽ được sử dụng nhiều nhất trong không gian thiết kế nội thất Đài Loan. Đối với phong cách này thì các mảng tường sẽ được ốp kín và gần như sẽ rất khó tìm một bức tường trống.

Theo đó các khối tường sẽ cùng chất liệu và cùng màu đảm bảo tính chất tối giản vốn có của trường phái kiến trúc này.

Ánh sáng trong phong cách thiết kế nội thất Đài Loan

noi that dai loan

Sử dụng ánh sáng tự nhiên sẽ giúp không gian trở nên ấm cúng hơn, tạo sự tương phản rõ rệt giữa sáng và tối. Khi áp dụng phong cách thiết kế nội thất Đài Loan nên bố trí nhiều khung cửa sổ lớn để đón được nhiều ánh sáng tự nhiên.

Để tăng thêm nét đặc trưng cho phong cách thiết kế nội thất Đài Loan, hệ thống chiếu sáng nên sử dụng đèn rọi ray, đèn LED với hệ thống chiếu sáng điểm W4000. Hạn chế sử dụng nguồn sáng hay đèn khổ lớn.

Cũng đừng quên kết hợp với cây xanh tạo sự gần gũi với thiên nhiên, tiếp thêm sức sống cho thiết kế theo phong cách thiết kế nội thất Đài Loan sẽ tạo điểm nhấn rất tốt. Ngoài ra, các đồ decor, vật dụng trang trí thường được gia chủ trang bị.

Tuy nhiên cần lưu ý đối với phong cách thiết kế nội thất Đài Loan không nên lạm dụng thậm chí thiết kế bố trí nhiều tủ kệ. vì vậy bạn có thể lưu trữ rất nhiều thứ

Không gian nội thất tiện nghi

thiet ke noi that dep

Việc lựa chọn các thiết bị nội thất dựa trên mục đích sử dụng của gia đình bạn. Nhưng nếu bạn muốn không gian nội thất được thể hiện theo phong cách Đài Loan, hãy chắc chắn rằng bạn tuân theo các nguyên tắc cơ bản của nó.

Phong cách thiết kế Taiwan ưu tiên sự tiện dụng và đa năng trong các thiết kế nội thất. Mỗi mục phải có một chức năng và mục đích rõ ràng hoặc thậm chí là một thiết kế đa mục đích.

Nội thất trong nhà được bày biện hiện đại, màu sắc rõ ràng mang lại hiệu quả tốt.

Bước vào một ngôi nhà mang phong cách Đài Loan giống như bước vào một không gian nghệ thuật cho người xem cảm giác vô cùng dễ chịu và thoải mái với xu hướng thiết kế hiện đại.

Bố cục trong kiến trúc kiểu Đài Loan

bo cuc taiwan

Phong cách thiết kế nội thất Đài Loan có những lưu ý về mặt bài trí, các thiết bị sử dụng trong nhà đều có công năng và mục đích sử dụng của nó, thậm chí có những đồ dùng được tích hợp nhiều chức năng. định dạng tính năng.

Loại bỏ hoàn toàn các chi tiết thừa, tối giản triệt để đảm bảo không gian rộng rãi, thoáng mát cho căn hộ của bạn. Tuy nhiên, trong phong cách thiết kế nội thất Đài Loan. Cần lưu ý rằng vẫn phải đảm bảo ngôi nhà trông có tính thẩm mỹ, tươi mới, sinh động, không thừa cũng không thiếu, các chi tiết đều hài hòa và cân đối.

Xem thêm: Phong cách nội thất Chiết Trung

Tổng hợp mẫu chung cư, biệt thự đậm chất Taiwan Style Interior

Tham khảo ngay một số mẫu biệt thự, chung cư sang trọng, tinh tế và hiện đại theo phong cách thiết kế Taiwan. Mang đến không gian nội thất ấn tượng, tiện nghi đảm bảo mục đích sử dụng, các yêu cầu thẩm mỹ của gia đình bạn.

phong cach Taiwan

thiet ke kieu Taiwan

thiet ke kieu dai loan

Xem thêm: Phong cách nội thất Metallic

Màu sắc, ánh sáng, chất liệu và cách bố trí không gian chính là những điểm độc đáo của phong cách nội thất Taiwan. Hy vọng những mẫu biệt thự, chung cư hiện đại và sang trọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng cho không gian sống tuyệt vời của mình. Đừng quên theo dõi trang chủ của Nội Thất Nhà Đẹp Việt để tìm đọc thêm nhiều thông tin bổ ích bạn nhé!