25/04/2022
6494 Lượt xem

Phong Cách Nội Thất Baroque: Sự Sang Trọng, Đẳng Cấp Của Kiến Trúc Ý

Phong cách nội thất Baroque khởi nguồn từ thời kỳ phục hưng Châu Âu. Nghệ thuật trang trí nhà ở theo kiểu Baroque đã đàn trở thành xu hướng thiết kế không gian sống hiện đại, được nhiều gia chủ yêu thích và lựa chọn. Để hiểu rõ hơn về đặc trưng của phong cách này cũng như tính ứng dụng của nó, mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây của Nội Thất Nhà Đẹp Việt.

Phong cách nội thất Baroque là gì?

phong cach noi that baroque

Sự tinh tế - tráng lệ - sang trọng là những nét đẹp nổi bật của phong cách Baroque. Phong cách này được hình thành từ thế kỷ 17 - thời kỳ phục hưng Ý và sau đó dần lan rộng ra khắp Châu Âu.

Baroque tiếng Bồ Đào Nha có nghĩa là những viên ngọc trai thô, chưa qua mài dũa nên chúng thường có hình thù kỳ lạ và không theo bất cứ quy luật tự nhiên nào. Phong cách Baroque không chỉ gói gọn trong lĩnh vực hội họa mà còn chứng tỏ sức ảnh hưởng mạnh mẽ của mình trong kiến trúc và thiết kế nội thất.

Phong cách baroque được ưa chuộng bởi bởi những đường nét tinh tế, mềm mại cùng nhiều màu sắc rực rỡ. Bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy trong các kiến kiến trúc và thiết kế nội thất Baroque hình ảnh những bông hoa cách điệu gợn sóng hay những khối hình nghệ thuật đan xen nhau một cách linh hoạt.

Nghệ thuật trang trí nội thất theo phong cách Baroque đòi hỏi sự phức tạp và cầu kỳ, những họa tiết được chạm khắc tinh xảo và tỉ mỉ phù hợp với những không gian rộng lớn, bề thế như biệt thự hay căn hộ cao cấp.

Xen lẫn xét đẹp cổ điển là một chút gì đó phóng khoáng của phong cách hiện đại. Điều này được thể hiện qua những vật dụng trang trí, gương, đèn chùm, các thiết kế giường, tủ,....Sự kết hợp hoàn hảo này mang đến một không gian tinh tế và sang trọng.

Xem thêm: Phong cách thiết kế Tân cổ điển

Những đặc trưng trong phong cách nội thất Baroque

Cùng Nội Thất Nhà Đẹp Việt điểm qua một số nét đặc sắc của phong cách thiết kế nội thất này nhé!

Mang đậm chất kiến trúc Ý

kien truc y

Kiến trúc không gian Baroque với những thiết kế kế hình bầu dục cùng những đường cong uốn lượn mềm mại chính là nét tiêu biểu nhất của lối kiến trúc Ý. Trong phong cách nội thất Baroque, tay vì nhọn hoặc tròn thì những mái vòm này sẽ được thiết kế theo hướng xuyên tâm, nhằm làm toát lên sự tao nhã và tinh tế.

Ánh sáng và màu sắc

thiet ke noi that baroque

Màu sắc và ánh sáng là những yếu tố quan trọng ảnh hưởng nhiều nhất đến tính thẩm mỹ của bất kỳ thiết kế nào. Trong không gian Baroque, ánh sáng tự nhiên kết hợp cùng các loại đèn trang trí, đèn chùm,.. huyền ảo và bí ẩn đến lạ kỳ.

Thứ ánh sáng này tương phản với ánh chiều tà, hòa quyện với ánh sáng hắt vào từ khung cửa sổ đem lại bầu không khí vô cùng lãng mạn.

Màu sắc được sử dụng trong phong cách này thường là màu đồng, mạ vàng, màu của vữa và đá cẩm thạch cao cấp. Ngoài ra bạn có thể tạo điểm nhấn cho không gian Baroque với những gam màu nhạt, trung tính và bắt mắt nhưng vẫn giữ được sự cân bằng.

Trang trí nội thất

trang tri noi that dep

Đồ nội thất gỗ được chạm khắc tinh tế, mạ vàng hoặc phủ đồng. Các món đồ trang trí nội thất khác được đính thêm đá thạch anh, pha lê hay kim loại. Điều này gây ấn tượng mạnh mẽ với người xem bởi sự hoành tráng và diễm lệ. Cùng với đó là các gam màu đỏ, trắng, vàng xen kẽ nhau tạo nên vẻ đẹp sang trọng và nhã nhặn cho không gian Baroque.

Bên cạnh đó cách viền chỉ chân tường và trần nhà cũng là một điểm nhấn thú vị của phong cách nội thất Baroque. Các phụ kiện trang trí khác như khung tranh những vị thần Hy Lạp, những hoa văn uốn lượn được mạ vàng một cách bắt mắt… cũng góp phần tạo hiệu ứng Baroque cho ngôi nhà của bạn.

Xem thêm: Nội thất cổ điển là gì?

Ý tưởng trang trí không gian đậm chất Baroque

Trang trí nội thất theo phong cách Baroque mang đến một không gian tráng lệ, đẳng cấp và bất kỳ ai cũng mong muốn sở hữu. Thông thường các món đồ nội thất Baroque có kích thước khá lớn, thiết kế cầu kỳ và đòi nhiều chi tiết. Do đó, nếu diện tích không gian nhà bạn khá hạn chế thì nên cân nhắc nhé!

Sau đây Nội Thất Nhà Đẹp Việt sẽ giới thiệu đến bạn một số ý tưởng trang trí không gian nhà ở theo phong cách nội thất Baroque.

Phòng khách Baroque

Phòng khách Baroque

Phòng khách thường là nơi được các gia chủ chú trọng nhất từ việc lựa chọn nội thất đến cách sắp xếp và bày trí sao cho đạt được tiêu chuẩn thẩm mỹ cao nhất. Phòng khách Baroque sẽ khiến bạn choáng ngợp bởi sự sang trọng và tráng lệ.

Các chi tiết nghệ thuật được làm từ thạch cao, đá cẩm thạch hoặc được mạ vàng, phủ đồng vô cùng bắt mắt. Phòng khách Baroque phù hợp với những không gian rộng lớn, thoáng đãng. Điểm thu hút có lẽ nằm ở những khung tranh cỡ đại về các vị thần Hy Lạp - La Mã cổ đại hay những bức tượng nghệ thuật ấn tượng.

Phòng ngủ Baroque

Phòng ngủ Baroque

Bạn sẽ dễ dàng nhận biết được phòng ngủ Baroque qua những đặc điểm sau. Trần phía trên giường ngủ luôn được trang trí với đèn chùm pha lê, phòng ngủ dùng giường canopy, cửa sổ cũng được bài trí bộ rèm cửa nặng, dày dặn để tối ưu sự riêng tư.

Bên cạnh đó drap trải giường cũng là một điểm nhấn sáng tạo, được thiết kế từ vải lụa hay vải thổ cẩm rất tinh tế và sang trọng. Đặc biệt bộ drap luôn đồng bộ hóa với các hoa văn trên thảm trải sàn, chỉ tường hay trần nhà.

Các màu sắc được ưa chuộng trong phòng ngủ phong cách Baroque thường là màu vàng, màu đỏ nâu, màu beige….

Phòng bếp Baroque

Phòng bếp Baroque

Nhà bếp Baroque được bày trí có phần cầu kỳ hơn với những đường phào chỉ nổi tinh xảo, chiếc đèn chùm lộng lẫy phía trên bàn ăn làm tôn lên vẻ quý phái không gian. Bàn ăn hình oval mềm mại cùng tấm khăn trải bàn với hoa văn độc đáo. Bên cạnh đó những dụng cụ bếp núc hiện đại vừa tiện nghi vừa sang trọng.

Xem thêm: Phong cách thiết kế nội thất Luxury

Một số mẫu thiết kế nội thất theo phong cách Baroque độc đáo, ấn tượng 2022

Nếu bạn đang sở hữu căn biệt thự sang trọng hay căn hộ cao cấp thì phong cách nội thất Baroque sẽ là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Dưới đây là một số mẫu thiết kế nội thất Baroque vô cùng ấn tượng và bắt mắt. Cùng tham khảo ngay nhé!

thiet ke phong cach y

mau thiet ke nha tam

noi that baroque

Nội Thất Nhà Đẹp Việt đã giới thiệu đến bạn phong cách nội thất Baroque cũng như ứng dụng của nó trong thiết kế không gian sống hiện đại. Để xem thêm mẫu nhà đẹp hoặc đặt thiết kế và thi công nội thất theo yêu cầu, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua website/ hotline để được tư vấn và báo giá chính xác.