25/05/2022
7118 Lượt xem

Phong Cách Color Block Độc Đáo Trong Thiết Kế Nội Thất

Phong cách color block như một làn gió mới trong xu hướng thiết kế nội thất hiện đại. Với sự phá cách về màu sắc và bố cục mang đến cho bạn một không gian sống ấn tượng, nhiều sắc màu và tràn đầy năng lượng tích cực. Đặc biệt bạn còn thể tự sáng tạo theo sở thích của riêng mình. Theo dõi bài viết dưới đây của Nội Thất Nhà Đẹp Việt để tìm hiểu chi tiết hơn về phong cách này.

Color block style là gì trong thiết kế nội thất?

color block style

Color Block - color nghĩa là màu sắc, block là những khối hình. Thuật ngữ này được sử dụng trong lĩnh vực thời trang. Dần dần nó càng trở nên phổ biến hơn trong kiến trúc và thiết kế nội thất, tựa như một gió mới trong xu hướng sáng tạo không gian sống hiện đại.

Phong cách này áp dụng quy tắc thiết kế với 2 khối màu sắc trở lên cho cùng một món đồ hoặc không gian nội thất. Theo đó nó ưa chuộng những gam màu mạnh, nhằm tạo mang đến sự tương phản độc đáo, gây hiệu ứng thị giác mạnh mẽ.

Thiết kế color block gây ấn tượng với trẻ trung, năng động và cũng không kém phần tinh tế. Sự kết hợp giữa nghệ thuật và hơi thở hiện đại mang đến không gian nhà ở độc đáo và tràn đầy năng lượng. Đây sẽ là kiểu thiết kế phù hợp với gia chủ cá tính mạnh, ngày càng được ưa chuộng bởi vẻ đẹp sống động.

Xem thêm: Nội thất Industrial

Ưu điểm đặc trưng của phong cách color block

Phá tan mọi quy tắc về màu sắc

phong cach mau sat

Trong không gian color block những khối màu tương phản được kết hợp với nhau tạo điểm nhấn cho những món đồ nội thất. Phong cách này ưa chuộng những khối hình học đa sắc màu chạy theo mảng lớn. Mang đến bầu không khí vui vẻ, gây ấn tượng mạnh với bất cứ ai khi bước vào.

Đặc biệt trong không gian color block không hề tồn tại bất kỳ rào cản nào. Không có những nguyên tắc cố định ngăn cản sự sáng tạo của con người. Bạn có thể thỏa sức decor căn phòng với những gam màu mình yêu thích mà không sợ sẽ phá hỏng sự đồng bộ.

Tùy ý đặt chỗ này một chút xanh, ở chỗ kia một chút vàng, điểm tô thêm chút sắc cam mang đến không gian sống động của riêng bạn. Chẳng cần quan tâm đến quy tắc hay tiêu chuẩn rập khuôn nào, bạn cứ là chính mình, decor không gian sống phù hợp và khiến bạn thoải mái nhất.

Mang đến không gian sống động và trẻ trung

thiet ke nang dong

Sự trẻ trung, năng động và tràn đầy năng lượng chính là điểm nổi bật của phong cách thiết kế nội thất color block. Bạn có thể thỏa sức sáng tạo không gian sống của chính mình theo cách bạn yêu thích, thể hiện cái tôi cá nhân và tính cách mạnh mẽ của riêng bạn.

Những gam màu tươi tắn, sặc sỡ sẽ giúp xua tan đi sự nhàm chán và tẻ nhạt. Theo một số nghiên cứu tâm lý cho thấy màu sắc tác động rất lớn đến tâm trạng. Vì vậy được sống trong không gian đầy sắc màu sẽ mang đến cho bạn nhiều nguồn năng lượng tích cực. Không chỉ vậy còn đem lại nhiều nguồn cảm hứng trong công việc và học tập.

Phù hợp với những người có cá tính mạnh mẽ

thiet ke color block

Sự sáng tạo không điểm dừng làm nên sự khác biệt của phong cách này. Lối thiết kế này hiện nay vẫn còn khá kén không gian và người dùng. Với nhiều màu sắc sặc sỡ, phá cách nên thường thu hút những người tính cách mạnh, không thích bị gò bó trong khuôn khổ hay quy chuẩn truyền thống.

Sở hữu cá tính mạnh, họ có gu thẩm mỹ riêng và không chịu được việc giới hạn trong bất kỹ quy tắc nào. Họ mong muốn sự bứt phá, tự do thể hiện chất riêng. Chính vì thế không một phong cách thiết kế nội thất có thể phù hợp hơn ngoài color block.

Xem thêm: Phong cách Zen trong thiết kế nội thất

Những lưu ý khi ứng dụng phong cách nội thất color block

Mặc dù bạn hoàn toàn có thể trang trí theo sở thích cá nhân, phối màu sắc bạn yêu thích. Tuy nhiên vẫn có một số lưu ý nhỏ khi ứng dụng color block vào không gian sống.

Phân chia khu vực riêng biệt

phan chia mau sat

Phong cách nội thất color block là sự hài hòa về các tông màu nhưng có sự tách biệt đối lập mang cá tính mạnh mẽ. Vì vậy, khi thiết kế nhà theo kiểu này, cần phân chia khu vực nội thất thành những khu vực rõ ràng.

Mỗi địa điểm sẽ có sự khác biệt. Ví dụ, phòng khách khác với phòng ăn, và phòng ngủ khác với phòng tắm. Vì vậy, thiết kế của từng khu vực cần có sự đầu tư riêng.

Áp dụng màu sắc theo đường thẳng

son mau theo duong thang

Màu sắc được sử dụng trong các ngôi nhà theo kiểu color block rất đa dạng. Các màu không bị trộn lẫn vào nhau mà được phân tách thành từng mảng bằng các đường thẳng.

Những đường thẳng này có vai trò thể hiện sự mạnh mẽ và độ dứt khoát của các gam màu tương phản. Thiết kế color block không chuộng những đường cong mềm mại và nhẹ nhàng, vì nó có thể làm giảm sự cá tính của không gian nội thất.

Sự kết hợp màu sắc độc đáo

thiet ke doc dao

Sự kết hợp màu sắc trong nội thất theo lối thiết kế color block rất đa dạng và không hề bó buộc trong khuôn khổ. Lựa chọn sử dụng những gam màu tương phản hoặc bố trí các mảng màu khác nhau trong cùng một khối sẽ giúp không gian trở nên độc đáo hơn.

Tuy nhiên, đừng sử dụng quá nhiều màu vì nó sẽ gây rối mắt. Không sử dụng nhiều hơn 5 màu trong một phòng. Phải chọn 2 đến 3 màu để làm màu chủ đạo của căn phòng. Sau đó, chọn một màu bổ sung có cùng sắc độ với màu trên để giúp làm nổi bật màu bạn muốn nhấn.

Tạo khối cho không gian

tao khoi cho khong gian

Đừng quên ngăn cách không gian trong phong cách nội thất Color Block. Có thể được vẽ trực tiếp trên tường, dưới thảm hoặc sử dụng các vật thể lớn như kệ hình học rỗng được phủ sơn đầy màu sắc để tạo điểm nhấn nổi bật.

Ứng dụng xu hướng Monochrome

su dung mau don sat

Xu hướng monochrome (đơn sắc) là lối thiết kế sử dụng một màu duy nhất nhưng khác sắc độ. Nghe có vẻ hơi mâu thuẫn nhưng xu hướng đơn sắc này có thể được áp dụng cho các khối màu theo kiểu color block trang trí nội thất.

Cụ thể hơn, bạn sử dụng một màu đồng nhất nhưng có các sắc độ khác nhau trong một khối giúp màu sắc đa dạng hơn, nhưng vẫn không trở nên lòe loẹt.

Mẫu thiết kế nội thất color block ấn tượng và đầy tính nghệ thuật

Dưới đây là một số mẫu thiết kế nhà ở theo phong cách nội thất color block sáng tạo và mang đậm chất riêng. Cũng khám phá ngay nhé!

Phòng khách color block

Phòng khách color block

Phòng ngủ color block

Phòng ngủ color block

Phòng bếp color block

Phòng bếp color block

Hy vọng qua bài viết trên của Nội Thất Nhà Đẹp Việt sẽ giúp bạn hiểu hơn về phong cách color block trong thiết kế nội thất. Nếu bạn là người yêu thích sự phá cách, có cá tính mạnh mẽ thì phong cách này chính là sự lựa chọn lý tưởng nhất dành cho bạn. Đừng quên theo dõi trang chủ của chúng tôi để khám phá thêm nhiều kiến thức nội thất thú vị.