08/12/2021
10170 Lượt xem

29+ Mẫu Ô Trang Trí Phòng Khách Đẹp Và Độc Đáo Năm 2022

Ô trang trí phòng khách giúp tiết kiệm không gian ngôi nhà của bạn nên rất được phổ biến hiện nay. Phòng khách chính là bộ mặt của ngôi nhà, chính vì thế việc trang trí phòng khách đóng vai trò rất quan trọng. Qua cách trang trí, có thể biết được tính cách, gu thẩm mỹ và đẳng cấp của gia chủ. Nếu như bạn chưa có ý tưởng để lựa chọn ô trang trí phòng khách của mình, hãy để Nội Thất Nhà Đẹp Việt chia sẽ cho bạn các mẫu thiết kế thật phong cách nhé!

Ô trang trí phòng khách là gì?

ô trang trí phòng khách đẹp

Theo mặt phong thủy ô trang trí giúp khai phóng không gian. Để phòng khách của bạn vừa đẹp vừa hợp phong thủy thì dùng ô để trang trí là lựa chọn tốt nhất. Các mẫu ô hiện nay trên thị trường khoảng 100 mẫu ô với chất liệu và kiểu dáng khác nhau, cho bạn thoải mái lựa chọn theo ý thích của mình.

Ô trang trí tường có 3 kiểu thiết kế chính nhưng đáp ứng được nhiều dạng kiến trúc khác nhau là:

- Ô vuông trang trí âm tường

- Ô vuông trang trí gắn trực tiếp lên tường

- Kệ ô vuông trang trí

Mỗi thiết kế đều mang đến một vẻ đẹp và phong cách riêng, tạo không khí mới mẻ cho phần không gian ngôi nhà của bạn. Các kiểu ô trang trí tường trên đều có đầy đủ các công dụng, tiện ích và thẩm mỹ như nhau.

>>> Xem thêm: Ý Tưởng Decor Phòng Khách Đẹp

Lý do nên chọn ô để trang trí phòng khách

Phong cách dùng ô để trang trí nhà ở Việt Nam đang được nhiều người ưu chuộng. Hiện thay, theo nhu cầu thị hiếu hiện đại yêu cầu không gian của một ngôi nhà phải ấn tượng và tiện nghi cao. Để giảm bớt chi phí và không gian rất nhiều gia đình đã chọn dùng ô trang trí âm tường để trưng bày các vật dụng thay vì phải mua thêm kệ hay tủ đồ cồng kềnh.

Giúp khai thác triệt để không gian

Nếu như bạn muốn giảm bớt chi phí và diện tích cho ngôi nhà của mình thì ô trang trí tường là lựa chọn tối ưu. Đối với các căn hộ không gian hẹp thì đây là một ý tưởng tuyệt vời cho bạn.

Ngoài ra bày biện đồ vật trên ô vuông âm tường là một cách trang trí hết sức sáng tạo. Những vật thường được bày biện trên các ô này là rượu vang, chậu hoa, sách decor, quà kỷ niệm,...

Giúp bố cục căn phòng hài hòa hơn

Căn phòng của bạn sẽ được cân bằng hơn khi sử dụng các ô trang trí. Nhìn tổng thể căn phòng được sắp xếp gọn gàng, tiện nghi hơn, mang đến cho bạn một cảm giác thoải mái, gọn gàng và ngăn nắp.

Nếu bạn là người tinh tế, biết cách khai thác các ô vuông để trag trí vật dụng một cách độc đáo, bạn sẽ tạo ra một view phòng lạ mắt, không kém phần sang trọng cho ngôi nhà của mình.

>>> Xem thêm: 55+ Mẫu Phòng Khách Cổ Điển Đẹp Đẳng Cấp

Những vị trí nên thiết kế ô trang trí tường

Có rất nhiều vị trí để đặt ô trang trí tường, sau đây là những vị trí thường thấy nhất:

- Ở 2 bên nơi đặt tivi ( thường để hoa hoặc rượu)

- Phía trên hoặc phía sau ghế sofa

- Nhà vệ sinh, nhà tắm (dùng để đặt các chai dầu gội, nước rửa tay,...)

- Nhà bếp (thường để các loại gia vị)

- Dọc theo cầu thang để trang trí hoa,...

- Tùy theo nội thất và không gian trong phòng mà các ô trang trí được đặt ở các vị trí khác nhau.

Trong đó, phòng khách là nơi cần thiết kế ô trang trí tường nhất.

Phòng khách là bộ mặt của ngôi nhà, là nơi thể hiện vẻ sang trọng, hiện đại của chủ nhà. Những nội thất chính thường đặt ở phòng khách: TV, bàn ghế, tranh, ảnh,..cần phải lựa chọn các ô vuông phù hợp sao cho đẹp mắt.

Bạn có thể lựa chọn gắn ô vuông để trang trí hoặc có thể chọn trang trí âm tường, vì vậy tùy theo ý tưởng thiết kế của bạn mà đưa ra vị trí phù hợp.

>>> Xem thêm: Những món đồ trang trí phòng khách đẹp và hiện đại nhất

ô trang trí đẹp

Mẫu ô trang trí phòng khách đẹp, độc đáo nhất hiện nay

Nhiều khách hàng sẽ băn khoăn không biết lựa chọn ô trang trí tường phòng khách như thế nào để vừa đẹp mà lại vừa bền. Sau đây là những ý tưởng bạn cần lưu lại ngay:

Thiết kế ô trang trí phòng khách chất liệu gỗ

ô trang trí làm bằng gỗ

Nhiều người thích gần gũi với tự nhiên nên luôn chọn ô trang trí bằng gỗ, kệ gỗ bởi vẻ đẹp tự nhiên,mộc mạc của nó. Đặc biệt thông thường phòng khách có tông màu trắng nên sử dụng vật liệu gỗ màu vàng trông sẽ hài hòa hơn.

Nếu đồ nội thất trong căn phòng của bạn được làm bằng gỗ (kệ gỗ, cửa gỗ, bàn gỗ,…) thì việc thiết kế thêm ô vuông trang trí bằng gỗ sẽ tô thêm sự hài hòa, thống nhất giữa các vật dụng trong căn phòng.

Ô trang trí phòng khách chất liệu sắt

ô trang trí phòng khách bằng sắt

Đồ sắt có tuổi thọ kém hơn gỗ, thời gian sẽ làm rỉ sét, hư hại các vật dụng làm bằng sắt. Nhưng thay vào đó giá thành rẻ, dễ sản xuất và sửa chữa. Vật liệu sắt trong bề ngoài sẽ hiện đại hơn, tháo lắp tiện lợi.

Trang trí ô vuông trên tường bằng nhựa

Ô vuông nhựa

Các vật dụng làm từ nhựa có tuổi thọ rất cao (phải là loại nhựa tốt). Kệ làm bằng nhựa thường được các gia đình có không gian hẹp sử dụng. Tránh kế hợp nhựa với các vật dụng làm bằng gỗ, trong nó sẽ mất thẩm mỹ và kém sang trọng.

Lưu ý: Bạn cần xem xét tổng quan nội thất căn phòng của mình mà chọn vật liệu làm ô trang trí tường cho phù hợp, để cho căn phòng của bạn trở nên thật phong cách và hài hòa.

Trang trí ô vuông âm tường

ô trang trí âm tường

Với cấu trúc hiện đại thì đang thịnh hành cách trang trí hốc tường. Nếu bạn biết cách tận dụng vị trí của hốc tường thì căn phòng của bạn sẽ có điểm nhấn hơn nhiều. Bạn có thể trang trí đồ dùng, vật phẩm khác nhau để trang trí thêm. Ngoài ra bạn cũng có thể sơn hay vẽ với màu sắc hài hòa để làm nổi bật vị trí hốc tường.

Mẫu kệ phòng khách kết hợp cây cảnh

kệ phòng khách kết hợp cây cảnh

Đây là một trong những kiểu thiết kế được mọi người ưa chuộng nhất hiện nay. Cũng là ô trang trí nhưng được kết hợp với các cây tiểu cảnh. Với sự sáng tạo này đã đem cho ngôi nhà không gian xanh và tươi mát. Tạo cho không gian nhà bạn trở nên vintage, nhẹ nhàng hơn.

Kệ lục giác chia nhỏ

kệ lục giác

Thiết kế kệ lục giác chia nhỏ được làm bằng đa dạng các chất liệu khác nhau chiều lòng được hầu hết tất cả mọi người. Hơn thế nữa ngoài công dụng để trang trí ra thì kệ lục giác chia nhỏ còn có thể dùng để đựng rất nhiều các vật dụng nhỏ nhỏ nữa

>>> Xem thêm: Mẫu vách ngăn phòng khách và bếp đẹp

Bài viết trên của Nội Thất Nhà Đẹp Việt là tất cả những thông tin cơ bản về cách trang trí phòng khách với ô vuông, kệ, tủ,...Bạn hãy xem xét không gian và nội thất bên trong trước khi thiết kế đẻ đưa ra mẫu ô vuông phù hợp!