31/12/2021
16095 Lượt xem

Hướng Dẫn Nuôi Cá Phong Thủy Để Rước Tài Lộc Vào Nhà

Nuôi cá cảnh không chỉ đơn thuần là một thú vui, hay tạo điểm nhấn cho không gian mà còn mang đến tài lộc và vận may cho gia chủ. Vì vậy, việc chọn nuôi cá phong thủy sẽ rất tốt nếu đặt đúng hướng và hợp với mệnh, tuổi của gia chủ. Bài viết dưới đây của Noithatnhadepviet.vn sẽ giới thiệu một số thông tin quan trọng chắc chắn bạn sẽ cần khi lựa chọn nuôi cá cảnh.

Nuôi cá phong thủy theo tuổi

Tuổi Tý

Người tuổi Tý có tố chất của người lãnh lãnh đạo thì nên nuôi cá rồng, cá chép, cá Kim Long và Kim Ngư,... Đặt bể hướng Tây, Nam và Tây Nam. Số lượng cá 1 hoặc 6 con là chuẩn nhất.

Theo truyền thuyết, cá chép tượng trưng cho sức mạnh, lòng dũng bởi nó bơi ngược dòng nước, những chú cá vượt được “vũ môn” thì sẽ hoá thành rồng.

Xem thêm: Cách Chọn Màu Sơn Phong Thủy Hợp Với Tuổi Gia Chủ

cá Kim Long

Tuổi Sửu

Người tuổi Sửu mạnh mẽ và kiên định, nên sẽ thích hợp khi nuôi cá Kim Ngư, cá ngũ sắc thần tiên, cá chép Koi,....Hướng đặt bể thích hợp là Bắc, Nam, Tây Bắc. Số lượng cá nên nuôi 5 hoặc 10 con.

Xem thêm: TOP 11+ Cách Kê Giường Ngủ Chuẩn Và Hợp Phong Thủy

cá chép Koi

Tuổi Dần

Những người thuộc tuổi Dần luôn có ý chí mạnh mẽ, chịu thương chịu khó. Vì vậy nên nuôi các loại cá Nheo, cá La Hán, cá Chép,... Hướng đặt bể Đông, Đông Nam, Tây Nam và Tây Bắc. Số lượng cá: 3 hoặc 8 con sẽ là số may mắn nhất.

Cá La Hán thường có màu hồng điểm xuyến các đốm xanh như các ký tự chữ La Hán, ngoài ra, điểm đặc biệt ở những loại cá này là chúng có bưới ở đầu như các vị La Hán.

cá La Hán

Tuổi Mão

Những người tuổi Mão nhanh nhẹn, nhạy bén nên những loại cá thích hợp để nuôi: cá Nheo, cá rồng, cá Huyết Anh Vũ,..Hướng đặt bể Bắc, Tây Bắc, Tây Nam và cuối cùng là Đông Nam. Nên nuôi khoảng 5 hoặc 10 con cá.

cá Huyết Anh Vũ

Tuổi Thìn

Những người tuổi Thìn thường có tính cách dũng cảm, ý chí cầu tiến cao. Loại cá phù hợp để nuôi: cá Nheo, Kim Ngư, cá Chọi và La Hán,...Hướng đặt bể chuẩn là Tây, Tây Bắc, Bắc. Số lượng cá nên nuôi: 3 con hoặc 8 con.

cá Nheo

Tuổi Tỵ

Những người tuổi Tỵ khá kỹ tính, suy xét cẩn thận trước khi giải quyết vấn đề nào đó. Do đó rất thích hợp nuôi cá Đĩa, cá Rồng và cá Chép,..Đặt bể hướng Tây Nam, Tây và Nam. Chỉ nuôi 2 hoặc 7 con cá

cá Chép

Tuổi Ngọ

Những người tuổi Ngọ thường dũng cảm, phóng khoáng và luôn tích cực nên rất thích hợp nuôi cá Đá, cá Rồng và cá Đĩa. Hướng đặt bể thích hợp sẽ là Đông, Tây và Tây Nam. Tốt nhất chỉ nên nuôi 2 hoặc 7 con.

cá Rồng

Tuổi Mùi

Người tuổi Mùi sống tình cảm nên thích hợp nuôi cá Chọi, Kim Ngư, cá Nheo…Hướng đặt bể tốt Bắc và Tây Bắc. Số 4, 5, 9, 10 là những số may mắn nhất.

cá Chọi

Tuổi Thân

Là những người nhanh nhẹn và có trí thông minh nên chọn nuôi những loài cá Chọi, cá Vàng và cá Huyết Anh Vũ,...Hướng đặt bể: Đông, Tây và Đông Bắc. Chỉ cần nuôi khoảng 4 hoặc 9 con sẽ thu hút nhiều may mắn.

cá Vàng

Tuổi Dậu

Những người tuổi Dậu có tính cách sôi nổi, lạc quan và tốt bụng nên thích hợp nuôi cá Đĩa, cá chép phong thủy,...Hướng đặt bể: Đông, Nam và hướng Đông Bắc. Số lượng cá: 4 hoặc 9 con.

cá chép

Tuổi Tuất

Họ thường nhanh nhẹn, trung trực và nhẫn nại nên những loại cá hợp tuổi sẽ là: cá Vàng, cá La Hán và cá Huyết Anh Vũ,...Hướng đặt bể Bắc, Đông và Tây Bắc. Số lượng cá: khoảng 5 con.

cá La Hán

Tuổi Hợi

Người tuổi Hợi có tính cách khá phóng khoáng, sống chăm chỉ nên hợp các loại cá: cá Koi, cá La Hán, cá Rồng đen,...Hướng đặt bể tốt là Bắc, Nam. Số lượng cá nên nuôi chỉ 1 hoặc 6 con.

cá Koi

Nuôi cá phong thủy theo mệnh

Nuôi cá phong thủy mệnh Mộc

Người mệnh Mộc nuôi cá cảnh sẽ giúp thu hút nhiều tài lộc, nên nuôi một số loài cá màu vàng, đen, xanh dương như cá chép, cá Kim Ngư và cá Koi. Hướng đặt bể cá trong nhà hay văn phòng nên là hướng Bắc, Đông hoặc Đông Nam đều rất tốt.

cá Kim Ngư

Nuôi cá cảnh phong thủy mệnh Hỏa

Thông thường đối với người mang mệnh Hỏa thì việc nuôi cá sẽ không hợp phong thủy, bởi vì Hỏa khắc Thủy. Tuy nhiên vẫn có cách để giải quyết vấn đề này, vị trí hồ cá và nuôi số lượng cá phù hợp với tuổi của gia chủ để mang đến vận may.

Mệnh Hỏa tốt nhất nên nuôi các loài cá có màu nóng như cá chép Koi, cá Rồng đen hay cá xiêm phong thủy,....

cá xiêm

Nuôi cá theo mệnh Kim

Theo ngũ hành, Kim hợp Thủy nên người mệnh Kim khi nuôi cá sẽ thu hút nhiều vận may, tài lộc. Gia chủ nên nuôi các loại cá Đĩa, cá Huyết Anh Vũ,...Vị trí đặt bể cá cũng nên là hướng Bắc, Tây Bắc, tùy thuộc vào cách bố trí nội thất và thiết kế của ngôi nhà mà lựa chọn hướng nào phù hợp nhất.

cá Đĩa

Nuôi cá phong thủy mệnh Thủy

Người mệnh Thủy rất hợp nuôi cá cảnh. Ưu tiên đặt bể cá ở những không gian rộng, chẳng hạn như phòng khách hay phòng sinh hoạt chung của cả gia đình.

Nuôi cá phong thủy

Nuôi cá cảnh mệnh Thổ

Thổ tương khắc với Thủy, nhưng những người mệnh Thổ vẫn có thể nuôi cá để để giúp mang lại tiền tài, may mắn. Tuy nhiên hãy lưu ý khi lựa chọn cá để nuôi và vị trí đặt bể. Các loài cá Chọi, cá Nheo hay cá Kim Long sẽ là gợi ý tuyệt vời dành cho gia chủ, nên đặt bể ở hướng Tây Nam và Đông Bắc.

cá Nheo

Nuôi cá phong thủy bao nhiêu con?

Số lượng cá nuôi trong bể phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Ngoài yếu tố tuổi chúng tôi đã trình bày chi tiết ở trên, thì còn rất nhiều tác nhân khác như vào bản mệnh và vị trí đặt bể. Tham khảo nội dung sau đây để biết cách lựa chọn số lượng phù hợp để đảm tính phong thủy.

Nuôi cá vàng nên nuôi 8 con vàng, 1 con màu đen để bảo vệ được tài lộc và chống lại sự mất mát của tài lộc. Thả cá theo nguyên tắc này, bạn còn đạt được sự hài hòa của âm dương.

Bên cạnh đó, số lượng cá cũng biểu thị những ý nghĩa khác nhau:

- 1 con: Nhất bạch thủy có thể vượng tài

- 2 con: Nhị hắc thổ khắc thủy không lợi cho tài vận

- 3 con: Tam bích mộc tiết thủy không lợi cho tài vận

- 4 con: Tứ lục mộc tang tiết thủy

- 5 con: Ngũ hoàng thổ không lợi cho tài vận

- 6 con: Lục bạch kim sinh thủy có lợi cho tài vận

- 7 con: Thất xích kim sinh thủy tuy là hung tinh nhưng tương sinh được cho là cát

- 8 con: Bát bạch thổ khắc thủy tuy nhiên bát trạch là hữu phụ tài tinh là sao cát

- 9 con: cửu tử hỏa, cửu tử là hữu bật phúc tinh cũng là sao cát có thể vượng tài

- Từ 10 con trở lên: Tính như số lượng trên bỏ đi hàng chục

cá phong thủy

Dựa vào bản mệnh

  • Gia chủ mệnh Kim: nên nuôi 4 hoặc 9 con là phù hợp nhất.
  • Gia chủ mệnh Mộc: số lượng cá nuôi trong bể nên là 3 hoặc 8 con.
  • Gia chủ mệnh Thủy: số 1 và 6 sẽ mang đến nhiều may mắn.
  • Gia chủ mệnh Hỏa: số lượng cá thích hợp để nuôi là 2 hoặc 7 con.
  • Gia chủ mệnh Thổ: 5 hoặc 10 con.

Dựa theo vị trí, hướng đặt bể cá trong nhà, văn phòng

  • Hướng Bắc: các loài cá có màu xanh dương, xanh lá sẽ phù hợp hơn. Nên nuôi 1 con hoặc 6 con.
  • Hướng Đông và Đông Nam: thích hợp nuôi cá màu đen hoặc xanh để mang đến nhiều vận may cho cả gia đình.
  • Hướng Tây, Tây Bắc: 2 hướng này thuộc hành Kim hợp nuôi những loại cá có màu vàng, trắng.
  • Hướng Nam: số lượng cá nên nuôi là 2 hoặc 7 con có màu đỏ hoặc xanh.
  • Hướng Đông Bắc: hướng này thuộc hành Thổ nên hợp nuôi các loài cá có màu vàng.

Nên đặt bể cá ở đâu?

Đây có lẽ thắc mắc chung của rất nhiều người. Để đảm tính thẩm mỹ và hài hòa các yếu tố phong thủy, nên đặt bể cá ở phía bên trái của phòng khách (hướng từ trong nhà nhìn ra).

Ngoài ra hướng Đông Nam cũng là một sự lựa chọn tốt, bởi nó thu hút nhiều tài lộc và may mắn về gia đạo, sức khỏe của gia chủ hay hướng Bắc đem lại vận may về công danh sự nghiệp.

Thông thường, bể cá sẽ được đặt ở không gian rộng nhất của ngôi nhà, chẳng hạn như phòng khách. Tại văn phòng, đặt ở hướng Đông Nam vừa tăng phần sinh động cho không gian vừa giúp thu hút nhiều may mắn trong công việc.

Không nên để bể cá trong bếp sẽ dễ phát sinh mâu thuẫn, ảnh hưởng xấu đến hòa khí gia đình bởi Hỏa khắc Thủy. Nên đặt bể cá ở ở phòng khách, gần lối đi hay những nơi trang trọng.

Xem thêm: Nháy mắt phải sẽ có những điềm báo gì?

Vị trí đặt bể cá

Những điều tối kỵ khi nuôi cá cảnh trong nhà và văn phòng

Người xưa vẫn có câu “có kiêng có lành”. Do đó khi nuôi cá trong không gian nhà ở hay nơi làm việc, cũng nên tránh những điều kiêng kỵ dưới đây:

  • Tránh thiết kế bể, hồ cá hình tam giác hay hình vuông bởi chúng tượng trưng cho lửa và thổ, xung khắc với nước. Hình tròn, hình chữ nhật sẽ là những lựa chọn tốt nhất.
  • Nên đặt bể ở nơi có nhiều ánh sáng tự nhiên.
  • Nếu bạn đặt bể cá trong phòng ngủ sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn.
  • Cá chết phải thay ngay, nếu không thay sẽ mất lộc. Trong trường hợp, cá chết nhiều và thường xuyên thì không nên nuôi nữa vì ngôi nhà không hợp để nuôi cá.
  • Không được đặt bể cá gần bàn thần Tài vì sẽ gây thâm hụt tài sản của bạn.

Những điều tối kỵ khi nuôi cá cảnh trong nhà và văn phòng

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về việc chọn số lượng cá sẽ nuôi, vị trí đặt bể và những điều cần tránh khi nuôi cá phong thủy. Ngoài ra, nếu bạn muốn đặt thiết kế, thi công bể cá và các đồ dùng nội thất khác theo yêu cầu, vui lòng truy cập trang chủ Nội Thất Nhà Đẹp Việt để đăng kí nhận tư vấn và báo giá chi tiết.