02/12/2021
18570 Lượt xem

Top 25+ Mẫu Nội Thất Phòng Ăn Hiện Đại Và Đẹp Nhất

Nội thất phòng ăn là một phần quan trọng trong phòng bếp nói riêng và căn nhà nói chung. Đây là nơi cả gia đình cùng nhau quây quần ăn những bữa cơm ngon. Bài viết này, Nội Thất Nhà Đẹp Việt sẽ gửi đến bạn những mẫu thiết kế hiện đại và đẹp nhất, hãy tham khảo ngay nhé!

Những gợi ý để thiết kế nội thất phòng ăn

Trang trí phòng ăn đơn giản mà đẹp

phòng ăn hiện đại

Sự hài hòa giữa thị giác và hương vị sẽ giúp bữa ăn của gia đình bạn thêm phần gắn kết. Mỗi gia đình sẽ có một sở thích trang trí phòng ăn khác nhau, thiết kế đẹp chính là thiết kế phù hợp với kết cấu ngôi nhà và đáp ứng sở thích của các thành viên trong gia đình.

Các mẫu phòng ăn được yêu thích và được nhiều gia chủ lựa chọn là các mẫu phòng ăn hiện đại. Mang cảm giác trang nhã, lịch sự kết hợp cùng màu sắc đẹp để kích thích vị giác nhưng vẫn tạo được vẻ đẹp tiện nghi.

Những món đồ nội thất thường là những món đồ đa năng để tiết kiệm được không gian, giúp diện tích phòng được sử dụng tối ưu nhất.

Xem thêm: Mẫu thiết kế phòng khách liền bếp

Thiết kế phòng ăn chung với bếp

phòng ăn chung với bếp

Thông thường, để tiết kiệm diện tích cho ngôi nhà thì nhiều người chọn giải pháp tích hợp bếp và phòng ăn. Cách thiết kế này tạo nên một không gian mở, giúp gia chủ có thể tổ chức các bữa tiệc cùng bạn bè hay cùng các thành viên trong gia đình tụ họp mà không phải lo về không gian chật hẹp.

Thiết kế phòng ăn chung với bếp còn giúp bạn hạn chế di chuyển sau khi đã nấu nướng xong. Bạn có thể bày thức ăn trực tiếp lên bàn, thức ăn giữ được độ ấm. Khi đã dùng bữa xong thì có thể dọn một cách nhanh chóng, không cần phải di chuyển nhiều.

Xem thêm: 39+ Mẫu Vách Ngăn Phòng Khách Và Bếp Đẹp

Trang trí trần thạch cao cho phòng ăn

trần thạch cao trong phòng ăn

Trần thạch cao là một điểm nhấn trong trang trí không gian phòng ăn. Chất liệu thạch cao đẹp, sang trọng sẽ giúp phòng bếp nổi bật hơn. Bạn có thể kết hợp trang trí trần thạch cao và gỗ tự nhiên để tạo sự gần gũi, ấm áp.

Bố trí bàn ăn đẹp

trang trí phòng ăn

Điểm nổi bật nhất của phòng ăn chính là bộ bàn ghế, bộ bàn ghế càng đẹp càng cao cấp thì càng thể hiện được đẳng cấp, địa vị của gia chủ trong xã hội. Nên lựa chọn bộ bàn ghế sao cho phù hợp với không gian phòng ăn để có một tổng thể kiến trúc thống nhất.

Để thiết kế thêm nổi bật, bạn có thể trang trí thêm các tranh, ảnh treo tường, đèn chùm, đèn âm tường để tạo nên không gian đầy cuốn hút. Hãy thử tưởng tượng bạn được ngồi trong một không gian phòng ăn thiết kế đẹp và tận hưởng một bữa ăn ngon còn gì hạnh phúc bằng đúng không nào.

Mẫu thiết kế nội thất phòng ăn đẹp, hiện đại nhất 2022

Để giúp việc chọn lựa dễ dàng hơn, Nội Thất Nhà Đẹp Việt sẽ mang lại cho bạn những thiết kế phòng ăn đẹp và được yêu thích nhất hiện nay:

Mẫu thiết kế phòng ăn hiện đại

phòng ăn với sàn gỗ

Màu trắng và màu tự nhiên của gỗ đem lại cho căn phòng ăn cảm giác gần gũi hơn. Bàn ăn dài và ghế gỗ, kết hợp cùng tủ bếp mang lại cảm giác thanh lịch, tinh tế.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo những mẫu bàn thông minh, vừa đơn giản vừa tiện dụng. Những mẫu bàn này thường rất đa năng và sẽ giúp tạo không gian thông thoáng cho phòng bếp.

Mẫu thiết kế phòng ăn phong cách tân cổ điển

phòng ăn tân cổ điển

Gam màu chủ đạo cho nội thất chung cư là màu trắng, màu be tạo cho phòng ăn sự tinh khôi, sạch sẽ. Thiết kế này vừa pha lẫn một chút hiện đại, một chút cổ điển tạo nên sự mới lạ trong thiết kế nội thất.

Trang trí phòng ăn chung cư

phòng ăn màu trắng

Cả căn phòng nổi bật với sắc trắng, từ trần đến sàn gỗ đều được sơn màu trắng. Màu nâu nhạt tự nhiên từ bộ bàn, ghế gỗ giúp cân bằng không gian bếp. Mẫu phòng ăn màu trắng tinh tế cho căn hộ chung cư nhỏ trở nên rộng rãi hơn.

Thiết kế phòng ăn nhà ống

nội thất phòng bếp

Một căn bếp nhỏ gọn được đặt thêm một bàn ăn phù hợp với gia đình ít người. Cách bố trí khéo léo với bếp hình chữ L độc đáo sẽ đem lại không gian rộng rãi, sang trọng. Sự kết hợp giữa hai màu trắng và nâu tạo cho không gian căn bếp nhỏ của nhà ống thêm rộng rãi.

Trang trí phòng ăn nhỏ

phòng ăn nhà cấp 4 gác lửng

Một phòng ăn có thiết kế thông với phòng bếp và phòng khách sẽ tạo cho bạn ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Với những không gian không được lớn như nhà cấp 4 thì cách bố trí nội thất như thế sẽ rất hợp lý cho việc tận dụng được tối ưu không gian.

Mẫu thiết kế phòng ăn có bàn ghế gỗ Óc Chó

bàn ghế ăn bằng gỗ

Màu nâu đỏ của gỗ Óc Chó giúp thể hiện được đẳng cấp của chủ nhân căn nhà, bộ bàn ghế lớn thích hợp cho những gia đình đông người. Phòng ăn có thiết kế nối liền với phòng khách, tạo ra không gian mở cho không gian nhà bếp.

Thiết kế nhà bếp và phòng ăn

phòng ăn có ánh sáng tự nhiên

Xung quanh căn phòng bếp được thiết kế các khung cửa sổ mở rộng giúp tận dụng được tối ưu nguồn ánh sáng từ tự nhiên, căn phòng ăn sẽ trở nên sáng sủa hơn. Phía dưới bàn ăn được lót gỗ, tạo sự sang trọng cho toàn bộ căn phòng.

Bên cạnh đó, mẫu bàn ăn nhỏ chân kim loại sẽ phù hợp với khu bếp kích thước nhỏ hoặc căn hộ chung cư mini.

Mẫu phòng ăn theo phong cách Scandinavian

phòng ăn phong cách scandinavian

Phong cách Bắc Âu giúp cho phòng ăn của nhà bạn trở nên tối giản hơn, với chất liệu gỗ thi công thô đặc trưng của phong cách này sẽ giúp tạo cảm giác tuyệt vời, thoáng mát hơn.

Thiết kế này phù hợp với những căn hộ có diện tích nhỏ. Việc kết hợp phòng khách, phòng bếp và phòng ăn cùng với nhau nhưng vẫn không bị chật chội cho tổng thể.

Mẫu thiết kế phòng ăn sử dụng gỗ tái chế

phòng ăn sử dụng gỗ tái chế

Gỗ tái chế là chất liệu gỗ thân thiện với môi trường, đây là xu hướng được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay. Gỗ tái chế không đòi hỏi phải có kỹ thuật cao trong trang trí, bạn có thể thoải mái thể hiện phong cách sống trong không gian nội thất bếp của mình.

Những lưu ý khi bố trí phòng ăn trong nhà

phòng ăn đẹp

1. Lưu ý về ánh sáng

Ánh sáng dành cho phòng ăn rất quan trọng, bố trí tốt sẽ giúp cho không gian phòng ăn mở rộng hơn và thức ăn thêm ngon. Bạn nên tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên bằng cách thiết kế các cửa sổ. Việc kết hợp thêm với đèn sẽ giúp không gian sáng sủa và phòng ăn sẽ lung linh, đẹp mắt hơn.

2. Vị trí và hình dạng của phòng ăn

Khi thiết kế phòng ăn hay bất kỳ căn phòng nào khác trong nhà, bạn cũng nên thiết kế hình vuông hoặc hình chữ nhật, tránh những hình thù lồi lõm vì theo phong thủy những hình lồi lõm sẽ khiến gia đình bạn mất đi vận may. Nên đặt bàn ăn ngay giữa phòng để tạo điểm nhấn cho cả căn phòng, giúp không gian phòng ăn tiện nghi hơn.

Bạn cần lưu ý, không bố trí bàn ăn ngay cửa chính sẽ tạo nên cảm giác không thoải mái, tự nhiên khi ăn. Đối với những nhà có lầu, chú ý không để bàn ăn ngay dưới phòng vệ sinh của những tầng trên.

3. Cách trang trí nội thất

Không dùng quá nhiều đồ trang trí cho phòng ăn vì sẽ khiến cho không gian trở nên chật hẹp, thiếu thoải mái. Nếu có thể, hãy chọn vật trang trí mang hơi hướng trang nhã và hài hòa cho toàn bộ phòng ăn.

4. Lưu ý về phong thủy

Đây là một yếu tố vô cùng quan trọng trong lĩnh vực xây dựng, nếu hợp phong thủy sẽ giúp việc làm ăn của gia chủ thuận lợi, gặp nhiều may mắn và có nhiều sức khỏe hơn. Nếu không hợp thì sẽ khiến gia chủ khó khăn hơn trong việc làm ăn. Vì thế, nên khi thiết kế phòng ăn chúng ta cần lưu ý một số yếu tổ sau đây:

  • Màu sắc: Chọn các màu sắc hợp mệnh với gia chủ. Hạn chế chọn các màu nóng như cam, đỏ, vàng tươi sẽ làm cho không gian bếp bị nóng nực. Không chọn các gam màu quá tối như xám, đen, nâu sẽ khiến phòng ăn bị thiếu sáng và bí bách hơn.
  • Về nội thất: Không đặt nhiều thiết bị công nghệ vào phòng ăn, sẽ khiến cho bữa ăn của gia đình bị sao nhãng và điều này cũng làm phá vỡ phong thủy.

5. Một số lưu ý khác

  • Phòng ăn phải luôn đầy đủ ánh sáng, tuyệt đối không ăn trong bóng tối.
  • Nên sử dụng bàn ăn có góc được bo tròn.
  • Chọn mẫu bàn ăn hợp lý, không dùng bàn quá cao hoặc quá thấp.
  • Không được kê bàn ăn ở khu vực có thanh xà ngang vắt qua, vì cách đặt như vậy sẽ khiến cho gia đình không được thoải mái khi ăn.
  • Nên chọn những bức ảnh trang trí có nội dung, màu sắc tươi sáng, tránh chọn các bức ảnh có nội dung u ám.

Đơn vị thiết kế thi công nội thất phòng ăn trọn gói uy tín

Với phương châm: “Chất Lượng Là Sự Sống Còn”, Công ty Nội Thất Nhà Đẹp Việt không chỉ đề cao chất lượng của từng sản phẩm mà còn đặc biệt chú trọng đến các dịch vụ đi kèm như tư vấn thiết kế, lắp đặt, chăm sóc khách hàng, bảo trì,…

xưởng sản xuất

Đến với công ty, bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ nội thất uy tín nhất:

  • Cam kết đảm bảo thiết kế thi công nội thất chuyên nghiệp. Thực tế thi công nội thất giống với bản vẽ lên đến 99%.
  • Xưởng sản xuất riêng với quy mô 2000m2, có trang bị đầy đủ máy móc hiện đại, giá thi công nội thất luôn là giá gốc ngay tại xưởng.
  • Bản vẽ thiết kế phù hợp, cân đối với mức ngân sách đã đề ra để tránh những chi phí phát sinh trong thời gian thi công nội thất.
  • Nhiệt tình, tận tâm trong suốt quá trình đồng hành cùng khách hàng thiết kế thi công hoàn thiện nội thất nhà đẹp.
  • Quy trình thiết kế và thi công được kiểm soát chặt chẽ ở tất cả các công đoạn, đảm bảo hoàn thành theo đúng tiến độ đã cam kết, với sản phẩm tốt nhất.

Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội thất. Cộng với đội ngũ chuyên viên thiết kế trẻ trung, đội ngũ công nhân lành nghề, cùng với máy móc hiện đại, chúng tôi đã và sẽ thực hiện tất cả mọi nhu cầu của bạn từ các chi tiết nhỏ nhất.

Hy vọng với những chia sẻ của Nội Thất Nhà Đẹp Việt về nội thất phòng ăn sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ ràng hơn về các mẫu thiết kế, để từ đó mà dễ dàng đưa ra lựa chọn. Nếu bạn còn có điều chưa rõ, hãy để lại bình luận dưới bài viết này, chúng tôi hứa sẽ giải quyết những thắc mắc một cách nhanh chóng nhất.

Posted by: Quản Lý Thiết Kế Huỳnh Địa Sơn