06/07/2019
11517 Lượt xem

Theo một cuộc khảo sát thực tế thì nội thất gỗ vốn được ưa chuộng nhưng gia thành lại không hề rẻ dẫn đến nhu cầu tìm kiếm một loại sản phẩm khác thay thế. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đồ nội thất làm từ những chất liệu đẹp chẳng khác gỗ nhưng ưu việt cả về chất lượng lẫn kiểu dáng trong đó không thể nào không nhắc đến Laminate. Vậy Laminate là loại nguyên liệu như thế nào? Đặc tính của nó ra sao?...

1. Gỗ Laminate là gì?

- Cấu tạo gỗ laminate : Laminate được chế tạo theo công nghệ HPL, cơ bản gồm 3 lớp: Overlay (lớp màng phủ bên ngoài), Decorative Paper (lớp phim tạo màu mỹ thuật) và Kraft Paper(lớp giấy nền) liên kết chặt chẽ với nhau bằng keo melamine (melamine resin) trong quá trình ép ở nhiệt độ và áp suất cao. Cấu tạo của laminate gần giống với cấu tạo của melamine nên cũng mang rất nhiều đặc tính nổi bật như melamine.

+ Lớp Overlay bên ngoài là một loại keo trong suốt có tác dụng tạo sự ổn định và độ cứng cho bề mặt gỗ. Chính vì thế mà loại gỗ công nghiệp Laminate này chống nước, chống xước ,chống va đập , chống phai màu và đặc biệt là chịu lửa khá tốt . Cùng với đó, lớp Overlay bên ngoài có tác dụng chống mối mọt và vi khuẩn khá tốt , chống lại tác động của hóa chất và dễ lau chùi .

+ Bên cạnh lớp Overlay như lớp bên ngoài để bảo vệ thì lớp Decorative Paper có các mẫu màu và mẫu hoa văn được thiết kế trên máy tính và được in ra loại phim đặc biệt này. Và dưới tác động của nhiệt độ cao( trên 220 độ C) lớp Overlay bên ngoài sẽ bám chặt vào lớp giấy phim. Từ đó giúp cho gỗ Laminate luôn bền màu theo thời gian.

+ Đặc biệt , khi nhắc đến gỗ Laminate chúng ta không thể không kể đến Lớp Kraft Paper, nó quyết định đến độ dày mỏng của gỗ Laminate bởi số lượng của lớp giấy này. Lớp giấy này thường có màu nâu hoặc nâu xám và được ép chặt với nhau ở nhiệt độ cao. Đặc điểm nổi bật của loại giấy này là rất dai và bền.

 

 

2. Gỗ Laminate có tốt không?

- Gỗ Laminate khó trầy xước, chống va đập và chống được lửa khá tốt, giúp cho các sản phẩm nội thất luôn giữ được vẻ đẹp theo thời gian.

- Có thể uốn cong theo yêu cầu tạo dáng của nội thất, tủ bếp từ đó tạo nên các sản phẩm đa dạng về kiểu dáng tự hiện đại đến lạ mắt.

- Chịu lực cao, chịu chày xước, chịu lửa, chịu nước, chống mối mọt và hóa chất,...dễ thích nghi với môi trường xung quanh.

- Gỗ Laminate dễ dàng vệ sinh, dễ lau chùi.

 

 

3. Gỗ Laminate trong thiết kế nội thất

Gỗ Laminate được ứng dụng khá mạnh trong lĩnh vực nội thất hiện nay. Với đặc tính ổn định hơn, không bị phai mai, nứt nẻ hay thấm nước thì gỗ Laminate được dùng làm nguyên liệu cho nhiều sản phẩm từ tủ bếp, bàn ghế, giường ngủ, kệ ti vi,...

- Laminate vân đá, vân gỗ rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay bởi chúng tạo cảm giác gần gũi, ấm cúng cho con người. Đặc biệt, bề mặt của loại nguyên liệu có độ nhám, sần sùi như gỗ, đá tự nhiên giúp không gian căn phòng có xu hướng thoáng đãng hơn. Nhà ở, văn phòng, khách sạn hay công trình công cộng thường xuyên sử dụng loại này.

 

 

- Laminate màu trơn được dùng để ốp tường, quầy kệ.

- Sàn nhà bằng “gỗ” sử dụng chất liệu laminate ngày càng nhiều, do laminate rẻ hơn, bền hơn, chịu mài mòn, va đập, chịu nước…tốt hơn sàn gỗ tự nhiên rất nhiều. Ngoài ra còn có thể sử dụng Laminate làm sàn nhà cho các không gian khác như nhà thi đấu, nhà luyện tập thể thao,...

- Một ứng dụng quan trọng của Laminate đó là làm nội thất của các du thuyền bởi tính năng chống nước, chống mối mọt, chống muối cũng như độ bền và tính dễ bảo dưỡng của nó rất thích hợp. Đây là một yếu tố giúp du thuyền có tính an toàn cao hơn cho người sử dụng.

Như vậy, gỗ Laminate là một sự thay thế không tồi cho các sản phẩm thiết kế nội thất bằng gỗ tự nhiên - loại nguyên liệu đang ngày một khan hiếm trên thị trường hiện nay.

Nếu bạn đang có nhu cầu thi công thiết kế nội thất căn hộ cao cấp cho căn hộ chuyên nghiệp của bạn theo đúng yêu cầu, sở thích của bạn thì hãy đến với chúng tôi. Nội thất Nhà Đẹp Việt chúng tôi luôn nỗ lực hết sức mình để mang đến cho quý khách những sản phẩm, thiết kế nội thất chất lượng  cùng với các dịch vụ hậu mãi chu đáo và tận tình nhất. Với đội ngũ chuyên viên thiết kế trẻ trung, đầy nhiệt huyết, đội ngũ công nhân lành nghề cùng với máy móc hiện đại, chúng tôi đã và đang đáp ứng tất cả mọi nhu cầu của khách hàng từ chi tiết nhỏ nhất. Đến với NHÀ ĐẸP VIỆT chúng tôi, quý khách sẽ hài lòng với sự lựa chọn của mình từ thiết kế, đến thi công và các dịch vụ bảo trì chu đáo, chuyên nghiệp.

 

 

NỘI THẤT NHÀ ĐẸP VIỆT

 

Địa chỉ văn phòng: 69 Đường số 8 - Cư Xá rada - Phường 13 - Quận 6 - TP. HCM 

Xưởng sản xuất 1: 280/ 24 Thạnh Xuân 25 - Phường Thạnh Xuân - Quận 12 - TP.HCM

Xưởng sản xuất 2: 280/34 Thạnh xuân 25 - Phường Thạnh Xuân - Quận 12 - TP-HCM

Điện thoại: 0908 70 99 66

Hotline: 0974 452 093

Email: noithatnhadepviet2111@gmail.com

Website: www.noithatnhadepviet.vn