08/06/2019
10327 Lượt xem

Vị trí và hướng đặt bàn thờ trong thiết kế nội thất luôn là vấn đề được quan tâm nhất, Bởi bàn thờ là nơi tôn nghiêm, tượng trưng cho linh khí tài lộc của mỗi gia chủ. Một bàn thờ đặt theo đúng phong thủy sẽ đem lại cho gia chủ sự thịnh vượng, gia đình êm ấm và tiền tài. Nếu các bạn đang gặp khó khăn trong vấn đề này, hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Vị trí đặt bàn thờ.

Vị trí đặt bàn thờ khi thiết kế nội thất nên cần tránh các vị trí sau:

– Tránh đặt bàn thờ tại các vị trí đi qua lại nhiều, vì bàn thờ là chủ tĩnh cần được đặt nơi yên tĩnh, trang trọng thể hiện sự tông nghiêm.

– Không nên đặt bàn thờ gần cửa chính, theo quan niệm nếu đặt gần cửa chính sẽ đón nhiều sát khí từ ngoài vào, không tốt cho bản mệnh gia chủ.

– Bức tường treo bàn thờ không được liền kề với các khu vực ô uế (nhà tắm, nhà vệ sinh). Đây là điều tối kỵ , dễ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình

– Phía sau bàn thờ là bếp sẽ tạo ra hỏa sát rất nặng. Cần tránh vị trí này.

– Phía dưới bàn thờ nên giữ sạch sẽ, không chất đống đồ đạc đặc biệt là không để bể cá hoặc đồ điện, sẽ có hiện tượng tinh thần sa sút hoặc tài sản bị hao hụt.

– Không đặt bàn thờ dưới xà nhà, vì nó sẽ sinh ra sát khí áp lực khiến các thành viên trong gia đình đau đầu.

– Tránh gương soi vào bàn thờ, đây là điều tối kỵ theo phong thủy người ta gọi là kim quang sát.

 

nhung-luu-y-khi-dat-ban-tho

 

Hướng đặt bàn thờ.

Khi thiết kế nội thất cho căn hộ thì hướng bàn thờ nên được đặt theo tuổi người trụ cột gia đình. Trước khi đặt hướng bàn thờ cần xem tuổi của gia chủ thuộc mệnh nào. Mỗi tuổi sẽ có hướng tốt khác nhau, tương ứng với hai mệnh đó là Đông Tứ Mệnh và Tây Tứ Mệnh. Người mệnh Đông Tứ thì bàn thờ hướng vào một trong 4 hướng: Bắc, Nam, Đông, Đông Nam. Người mệnh Tây Tứ thì bàn thờ hướng vào một trong 4 hướng: Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc.

 

Ánh sáng dùng cho khu bàn thờ

Khu đặt bàn thờ tránh các ánh chói, chiếu thằng trực tiếp vào bàn thờ, rất không tốt. Nên trang bị ánh sáng vàng chiếu nhẹ vào khu bàn thờ. Tuy nhiên cũng không nên để khu bàn thờ quá tối khi thiết kế nội thất, bừa bộn giúp vận khí xấu tăng mạnh.

 

nhung-luu-y-khi-dat-ban-tho

 

Không gian trang trí

Khi thiết kế nội thất tránh trang trí phòng thờ bằng các đồ trang trí: da động vật, sừng động vật hay các đồ sắc nhọn. Những đồ trang trí da và sừng động vật, chúng đều đã chết, nếu treo ở phòng thờ càng làm thêm âm khí nặng nề, âm thịnh dương suy làm giảm sự may mắn, sức khỏe các thành viên trong gia đình. Các vật sắc nhọn nên tránh trang trí cho phòng thờ vì nó tượng trưng cho sự đấu đá, giao tranh không phù hợp với khu thờ .

 

Nếu bạn đang có nhu cầu thi công thiết kế nội thất căn hộ cao cấp cho căn hộ chuyên nghiệp của bạn theo đúng yêu cầu, sở thích của bạn thì hãy đến với chúng tôi. Nội thất Nhà Đẹp Việt chúng tôi luôn nỗ lực hết sức mình để mang đến cho quý khách những sản phẩm, thiết kế nội thất chất lượng  cùng với các dịch vụ hậu mãi chu đáo và tận tình nhất. Với đội ngũ chuyên viên thiết kế trẻ trung, đầy nhiệt huyết, đội ngũ công nhân lành nghề cùng với máy móc hiện đại, chúng tôi đã và đang đáp ứng tất cả mọi nhu cầu của khách hàng từ chi tiết nhỏ nhất. Đến với NHÀ ĐẸP VIỆT chúng tôi, quý khách sẽ hài lòng với sự lựa chọn của mình từ thiết kế, đến thi công và các dịch vụ bảo trì chu đáo, chuyên nghiệp.

 

 

NỘI THẤT NHÀ ĐẸP VIỆT

 

Địa chỉ văn phòng: 69 Đường số 8 - Cư Xá rada - Phường 13 - Quận 6 - TP. HCM 

Xưởng sản xuất 1: 280/ 24 Thạnh Xuân 25 - Phường Thạnh Xuân - Quận 12 - TP.HCM

Xưởng sản xuất 2: 280/34 Thạnh xuân 25 - Phường Thạnh Xuân - Quận 12 - TP-HCM

Điện thoại: 0908 70 99 66

 

Hotline: 0974 452 093

 

Email: noithatnhadepviet2111@gmail.com

 

Website: www.noithatnhadepviet.vn