10/02/2022
9942 Lượt xem

37+ Mẫu Thiết Kế Nhà Vệ Sinh 2m2 Đẹp, Hiện Đại Và Tiện Nghi

Mẫu nhà vệ sinh 2m2 khá nhỏ, hẹp và gây khó khăn khi bố trí không gian sao cho tiện nghi và phải đảm bảo tính thẩm mỹ. Các vật dụng, thiết bị nhà tắm như lavabo, bồn rửa, bồn cầu, bồn tắm nhỏ,...bạn không biết nên sắp xếp thế nào cho hợp lý. Tuy nhiên chỉ vài mét vuông nhưng vẫn có thể bày trí một phòng tắm, nhà vệ sinh đẹp mắt và thu hút với bài viết sau đây của Nội Thất Nhà Đẹp Việt.

Cách bố trí không gian nhà vệ sinh 2m2

1. Ánh sáng tự nhiên

nhà vệ sinh 2m2 đẹp

Ánh sáng tự nhiên, gió trời rất cần thiết trong các thiết kế nhà vệ sinh, phòng tắm đặc biệt là những không gian nhỏ và hẹp. Bởi vì chúng giúp không khí bên trong được thông thoáng, không có mùi khó chịu. Tránh tình trạng ẩm ướt lâu ngày - là môi trường lý tưởng cho các loại vi khuẩn và nấm gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của chúng ta.

Khi thi công bạn nên cố gắng lắp đặt cửa sổ nhỏ, hoặc các lỗ thông gió. Bên cạnh đó giếng trời cũng sẽ là một giải pháp hiệu quả để tận dụng tối đa nguồn ánh nắng mặt trời. Ngoài ra cũng đừng quên trang bị những vật dụng hút ẩm, hút mùi để nhà vệ sinh luôn khô thoáng nhé.

>>> Xem thêm: 33+ Mẫu Nội Thất Nhà Tắm Đẹp, Đơn Giản

2. Yếu tố màu sắc

nhà vệ sinh 2m2 hiện đại

Đối với phòng tắm, nhà vệ sinh nhỏ 1m2, 2m2 hay 3m2, 4m2 thì màu sắc quyết định rất nhiều đến tính thẩm mỹ. Vì diện tích hẹp, chật chội nên không được sử dụng màu sơn tường, màu gạch ốp tường, ốp sàn quá tối. Bởi điều đó sẽ tạo cảm giác bí bách, tù túng và nóng nực nhất là vào những ngày hè oi bức.

Tạo sự hài hòa bằng những gam màu sáng nhẹ nhàng, tinh tế mang đến cảm giác căn phòng có chiều sâu và thoáng mát hơn rất nhiều. Có rất nhiều màu pastel xinh xắn cho bạn lựa chọn, nên không nhất thiết phải sử dụng tone trắng đơn điệu và dễ ố vàng theo thời gian.

Ngoài ra bạn có thể dùng màu nền sáng và tạo điểm nhấn với các tông màu đậm hơn. Tuy nhiên đừng nên dùng quá 3 màu nhé, sẽ khiến cho không gian nhìn vừa lộn xộn vừa không đẹp mắt.

>>> Xem thêm: TOP 20+ Ý Tưởng Thiết Kế Phòng Tắm Nhỏ 3m2 Đẹp

3. Kích thước nội thất

nhà tắm 2m2

Các vật dụng nội thất không thể thiếu trong nhà vệ sinh như lavabo, bồn rửa mặt, bồn cầu, gương soi,... Bạn nên ưu tiên kích thước nhỏ, phù hợp với không gian. Sử dụng kích cỡ quá lớn, cồng kềnh không những chiếm nhiều diện tích mà còn thiếu tính thẩm mỹ.

Ngoài ra bạn nên tính toán, đo đạc cẩn thận khoảng cách giữa các đồ vật để lắp đặt cho hợp lý, thuận tiện cho quá trình sử dụng. Đối với phòng tắm và nhà vệ sinh chung, thì việc phân chia khu vực khô và ướt rất quan trọng. Đề phòng trơn trượt gây nguy hiểm, đỡ tốn nhiều thời gian lau dọn. Thêm vào đó việc sử dụng những món đồ nội thất kết hợp công năng để tối ưu diện tích.

>>> Xem thêm: 33+ Mẫu Gương Trang Trí Nội Thất Hot Nhất 2022

4. Tận dụng diện tích không gian

không gian nhà tắm 2m2

Tận dụng triệt để không gian giúp lưu trữ thêm nhiều đồ đạc hơn. Thiết kế kệ, tủ âm tường cạnh bồn tắm hay buồn rửa mặt sẽ là giải pháp thông minh đối với những phòng tắm, nhà vệ sinh có diện tích nhỏ, hẹp. Vừa là nơi để sữa tắm, dầu gội để tiện lấy lúc cần dùng vừa mang đến sự độc đáo và mới mẻ cho không gian.

Tận dụng khoảng không gian trên cao hoặc vị trí sau cánh cửa để làm giá treo khăn, quần áo cũng vô cùng hợp lý. Ngoài ra trang trí thêm những mẫu kệ, giá treo nhỏ để đựng đồ sẽ giúp phòng tắm nhà bạn trông sinh động và tiện nghi hơn rất nhiều.

Một số mẹo trang trí phòng tắm, nhà vệ sinh 2m2

trang trí nhà tắm nhỏ

Sử dụng gương lớn

Thay vì chiếc gương soi nhỏ thông thường, bạn có thể khiến không gian nhà vệ sinh thêm phần mới mẻ hơn bằng một tấm gương lớn. Với kích thước lớn thế này bạn có thể dùng soi toàn thân rất tiện lợi, lại tạo cảm giác căn phòng rộng hơn nhiều so với thực tế. Không những thế còn mang đến vẻ đẹp hiện đại và sang trọng.

Nội thất gỗ

Các đồ nội thất gỗ đem đến sự thay đổi mới mẻ cho phòng tắm, nhà vệ sinh nhà bạn so với những thiết bị vệ sinh bằng gốm sứ thường thấy. Chất liệu bền đẹp, gam màu trầm ấm mang lại vẻ đẹp tinh tế và mộc mạc cho không gian.

Chỉ với một chiếc tủ hay kệ gỗ nhỏ xinh, một chiếc giường khung gỗ, bồn rửa gỗ và tạo điểm nhấn với 1 bức tranh gỗ thì nhà vệ sinh của bạn sẽ trở nên thu hút và trông thoáng hơn rất nhiều.

Thiết kế vách ngăn

Sử dụng vách ngăn giúp phân chia 2 khu vực khô và ướt rất hiệu quả, tránh làm bắn nước trong lúc tắm gây trơn trượt và đỡ tốn thời gian lau dọn thường xuyên. Có nhiều kiểu vách ngăn cho bạn thoải mái lựa chọn, còn có loại đóng mở thông minh vô cùng tiện lợi sẽ là gợi ý phù hợp cho không gian sống hiện đại.

Ngoài ra dùng cabin tắm cũng là một giải pháp không tồi nếu bạn lo lắng việc thiết kế vách ngăn sẽ chiếm nhiều diện tích căn phòng.

Trang trí thêm hoa và cây xanh

Bất cứ nơi nào cũng vậy, việc trang trí thêm hoa lá cây xanh không chỉ giúp thanh lọc không khí mà còn mang đến vẻ đẹp nhẹ nhàng và tinh tế. Đặt một chậu cây nhỏ trên kệ gần bồn rửa, tủ đựng đồ hay treo cây lên tường sẽ giúp không gian phòng tắm thêm sinh động và thu hút hơn.

Bố trí thêm hoa tươi cạnh bồn tắm sẽ khiến bạn thư giãn và chill hơn lúc ngâm mình trong làn nước ấm áp. Thường xuyên thay đổi hoa trang trí theo sở thích giúp tâm trạng bạn vui vẻ và giảm stress cực hiệu quả. Nếu không có nhiều thời gian thì hoa khô, hay những loài hoa lâu tàn sẽ là một gợi ý thú vị.

Các mẫu nhà vệ sinh nhỏ 2m2 đẹp, tiện nghi cho 2022

Đối với những phòng tắm, nhà vệ sinh không có lợi thế về diện tích, thì sẽ có những hạn chế nhất định trong cách bố trí và sắp xếp nội thất. Bạn cần đo đạc và tính toán kỹ lưỡng để bày trí phù hợp với thói quen sinh hoạt cũng như đảm bảo nhu cầu thẩm mỹ.

Nếu bạn chưa có ý tưởng gì thú vị để trang trí khu vực này, có thể tham khảo một số mẫu thiết kế đẹp mắt, hiện đại và tối ưu công năng sử dụng.

Thiết kế nhà vệ sinh 2m2 kiểu Nhật

nhà vệ sinh 2m2 kiểu Nhật

Tối giản là nét đặc trưng trong phong cách thiết nhà vệ sinh kiểu Nhật. Đơn giản nhưng không nhàm chán, ngược lại còn mang vẻ sang trọng và quyến rũ khó cưỡng. Đặc biệt rất thích hợp với những không gian rộng như nhà biệt thự, nhà phố cao cấp bởi thiết kế theo phong cách Nhật Bản thì bồn tắm, khu vực vệ sinh, bồn rửa sẽ được bố trí trong các phòng riêng biệt.

Cụ thể hơn thì bồn rửa, máy giặt sẽ được để trong phòng thay đồ. Thường thì phòng này sẽ thông với phòng tắm. Còn nhà vệ sinh sẽ được thiết kế hoàn toàn riêng biệt. Ngoài ra chất liệu gỗ, đá cũng là một điểm nổi bật của phong cách này, đem đến vẻ đẹp mộc mạc và tinh tế. Việc phối hợp hài hòa giữa các màu sắc dịu nhẹ góp phần mang lại sự ấm áp cho không gian.

Thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm riêng

nhà tắm đẹp

Ngày nay ưa chuộng kiểu thiết kế khu vực vệ sinh và phòng tắm chung nhất là với các mô hình nhà ở dân dụng vừa và nhỏ. Còn với những công trình cao cấp hơn thì 2 khu vực này được xây dựng tách biệt, nằm cạnh nhau. Cách bố trí này mang đến sự tiện lợi cho gia đình, đáp ứng nhu cầu sử dụng nhất là vào buổi sáng, tiết kiệm thời gian chờ đợi.

Bên cạnh đó kiểu thiết kế này cũng giúp không gian luôn thông thoáng và sạch sẽ, không cần mất công dọn dẹp nhiều lần. Sự riêng biệt này sẽ giúp chúng ta dễ dàng trang bị thêm nhiều tính năng hiện đại, phục vụ tốt nhất cho quá trình sinh hoạt của cả nhà, ngoài ra nó cũng đòi hỏi sự đầu tư về kiến trúc và chức năng hơn.

Thiết nhà vệ sinh 2m2 ngoài trời

vệ sinh 2m2 ngoài trời

Kiểu thiết kế nhà tắm, nhà vệ sinh lộ thiên rất được ưa chuộng ở các mô hình biệt thự sân vườn rộng lớn. Chủ yếu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, mang lại cảm giác thư thái và thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Thường thì các gia chủ sẽ lắp đặt thêm bể bơi nhỏ, bể tắm nước nóng hoặc bục tắm đứng.

Tạo điểm nhấn bằng cách trang trí các vật liệu hoàn toàn tự nhiên như tre, dừa, đá, sỏi và cây cỏ xung quanh, không khí thông thoáng, rộng rãi và mát mẻ tạo cho bạn cảm giác thanh bình, tâm hồn như được hòa hợp cùng thiên nhiên.

Như bạn đã thấy việc bố trí mẫu nhà vệ sinh 2m2 không hề khó đúng không nào. Hy vọng những thông tin trên của Nội Thất Nhà Đẹp Việt sẽ bổ ích với bạn, giúp bạn có nhiều ý tưởng thú vị để thiết kế và trang trí nội thất phòng tắm và phòng vệ sinh nhà mình.