10/02/2022
17957 Lượt xem

Nhà Tiền Chế Là Gì? 17+ Mẫu Nhà Đơn Giản Và Rẻ Nhất Năm 2023

Nhà tiền chế ngày này được ứng dụng rộng rãi, thay thế cho các thiết kế nhà làm từ vật liệu bê tông truyền thống. Nhà tiền chế làm từ các cấu kiện có sẵn sắt thép, chế tạo và lắp ghép theo bản vẽ, mô hình kiến trúc kỹ thuật đã định trước. Sở hữu những ưu điểm vượt trội như thi công nhanh, tiết kiệm chi phí,… mẫu nhà này được rất nhiều người ứng dụng để xây dựng nhà cửa. Theo dõi bài viết của Nội Thất Nhà Đẹp Việt để hiểu rõ hơn mẫu nhà tiền chế này!

Nhà tiền chế là gì?

nhà tiền chế

Nhà tiền chế còn được biết đến với các tên gọi là nhà sắt tiền chế, nhà thép tiền chế. Đây là loại nhà ở được làm từ vật liệu sắt hoặc thép, chế tạo và lắp ghép theo bản vẽ kiến trúc. Về cơ bản, mô hình nhà ở này cũng được xây dựng như nhà cấp 4 truyền thống. Tuy nhiên nhà tiền chế lại được xây dựng bằng khung trụ thép.

Ưu nhược điểm của mẫu nhà tiền chế

mẫu nhà tiền chế

Bất kỳ loại hình biệt thự hay nhà phố cũng có những ưu và nhược điểm riêng, nhà tiền chế cũng không ngoại lệ.

1. Về ưu điểm

Không phải tự nhiên mà mẫu nhà tiền chế lại nhận được sự quan tâm của nhiều người. Đó là vì những ưu điểm mà mẫu nhà ở hiện đại này mang lại.

Thời gian thi công nhanh chóng

So với các công trình nhà ở khác thì thời gian thi công nhà tiền chế khá ngắn. Bạn chỉ mất khoảng vài tháng thậm chí là vài tuần để hoàn thành mẫu nhà khung thép này.

Không yêu cầu người thợ tay nghề cao

Bởi vì cấu trúc lắp đặt của nhà ở đơn giản, không phải gia công cầu kỳ nên khá dễ để thực thi. Chỉ cần dựa vào bản vẽ người thợ đã có thể dễ dàng thi công công trình.

Tiết kiệm chi phí xây nhà

Nhà tiền chế khá đơn giản, vật liệu xây dựng cũng không quá nhiều. Vì thế mà chi phí xây dựng của ngôi nhà khá phù hợp với túi tiền của nhiều gia đình, công ty.

2. Về nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm, chúng ta không thể không nhắc đến nhược của mẫu nhà này.

  • Kết cấu nhà toàn bộ bằng thép trong khi đó với khí hậu nhiệt đới gió mùa ở nước ta. Theo thời gian chất lượng công trình sẽ bị suy giảm. Để khắc phục, trong quá trình sử dụng, gia chủ cần thường xuyên kiểm tra công trình để giải quyết các vấn đề kịp thời.

  • Tuổi thọ của ngôi nhà khung thép/sắt tiền chế không cao như bê tông cốt thép.

  • Khả năng chịu nhiệt không cao. Chi phí bảo dưỡng, khắc phục những sự cố tương đối cao.

Các mẫu nhà tiền chế đẹp nhất 2023 nhất định phải tham khảo

Dưới đây là tổng hợp hình ảnh những mẫu nhà tiền chế được nhiều gia đình yêu thích và lựa chọn.

Mẫu nhà tiền chế nông thôn

nhà tiền chế nông thôn

Mẫu nhà này được thiết kế, xây dựng với mức chi phí dưới 100 triệu. Đây là kiểu nhà cấp 4 phổ biến tại các vùng nông thôn, nhà được chia thành hai gian riêng biệt. Cả nhà trên và nhà dưới đều có cửa sổ nên đón trọn nguồn ánh sáng tự nhiên. Mang đến sức sống và nguồn năng lượng tích cực cho cả ngôi nhà.

Xem thêm: 25+ Mẫu Nhà Cấp 4 Nông Thôn Giá Rẻ

Mẫu nhà tiền chế có gác lửng

nhà tiền chế có gác lửng

Sẽ thật tuyệt vời biết bao nếu bạn quyết định lựa chọn mẫu nhà tiền chế có kết hợp gác lửng. Phần gác lửng sẽ giúp gia tăng thêm không gian cho ngôi nhà. Tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn có thể biến căn gác lửng thành phòng ngủ, phòng đọc sách hay phòng thờ, …

Xây nhà tiền chế cấp 4 đơn giản

nhà tiền chế cấp 4 đơn giản

Đơn giản mà tinh tế nhà thép tiền chế cấp 4 phù hợp với gia đình trẻ mới ra ở riêng. Nhà tiền chế cấp 4 đơn giản với thiết kế đầy đủ công năng 1 phòng khách, 3 phòng ngủ. Chủ đầu tư có thể thoải mái thiết kế nhà với các khu vực chức năng đáp ứng nhu cầu các thành viên trong gia đình.

Nhà tiến chế hiện đại đẹp

nhà tiến chế hiện đại

Ngôi nhà được xây dựng trên một mảnh động lớn, nên ngoài không gia sinh hoạt chung. Mẫu nhà còn được thiết kế kèm theo hành lang cùng với phần tiền sảnh, khu vui chơi bên ngoài. Nhờ vậy, tạo nên không gian mở cho ngôi nhà, mang đến cảm giác gần gũi với thiên nhiên.

Ứng dụng của nhà tiền chế trong cuộc sống

nhà tiền chế đẹp

Với những ưu điểm vượt trội, mẫu nhà được ứng dụng rất phổ biến trong cuộc sống, kinh doanh và cả chăn nuôi.

  • Trong công nghiệp: người ta xây dựng nhà tiền chế để làm nhà máy chế biến, nhà xưởng, nhà kho, nhà máy lắp ráp, …
  • Trong thương mại: ứng dụng nhà tiền chế làm phòng trưng bày, siêu thị, văn phòng, trung tâm vận chuyển, trung tâm buôn bán, trao đổi hàng hóa, …
  • Công trình công cộng: nhà tiền chế được xây dựng như phòng thí nghiệm, trung tâm giáo dục, hướng nghiệp, bảo tàng văn hóa, trạm dừng chân xe buýt, bệnh viện, …
  • Trong công nghiệp: xây dựng nhà tiền chế như một trang trại chăn nuôi gia cầm gia súc, nhà kho chứa thức ăn, nhà máy phân bón, …
  • Trong lĩnh vực hàng không và các khu vui chơi, giải trí cũng như trong quân đội. Chẳng hạn như sân bóng chuyền, trại lính trong quân đội, sân vận động bóng đá, nhà chờ bay, các khu bay,…

Chi phí xây dựng nhà tiền chế

thiết kế nhà

Chi phí xây dựng nhà tiền chế sẽ phụ thuộc vào diện tích xây dựng, nguyên vật liệu sử dụng, chi phí nhân công,…

Chi phí xây nhà tiền chế 30m2

Mức chi phí xây nhà tiền chế 30m2 sẽ dao động từ 1.500.000 đến 2.500.000 VNĐ/m2. Nếu xây dựng một ngôi nhà có kích thước nhỏ hơn, chi phí có thể dưới 30 triệu.

Chi phí xây nhà tiền chế 50m2

Đơn giá thi công xây dựng nhà tiền chế cấp 4 dao động từ 2.500.000 đến 3.300.000 VNĐ/m2. Tức nếu xây dựng căn nhà có diện tích 50m2 thì cần chi phí khoảng 125.000.000 đến 165.000.000 VNĐ.

Bài viết là những chia sẻ của Nội Thất Nhà Đẹp Việt về mẫu nhà tiền chế được nhiều người quan tâm hiện nay. Rất hy vọng với thông tin bổ ích trên sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về kiểu nhà tiền chế này. Đồng thời có được cho mình sự lựa chọn, ý tưởng xây nhà chế phù hợp nhất. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì, hay muốn nhận tư vấn thiết kế, hãy liên hệ với Nội thất nhà đẹp để được tư vấn nhé!