11/02/2022
16019 Lượt xem

57+ Mẫu Nhà Ống 1 Tầng Đẹp, Hiện Đại Theo Xu Hướng Mới 2023

Nhà ống 1 tầng ngày nay không chỉ được yêu thích ở các thành phố mà rất thịnh hành ở vùng nông thôn. Kiểu nhà này được nhiều gia đình lựa chọn nhất năm 2022 và hứa hẹn sẽ làm mưa làm gió trong năm 2023. Mẫu nhà ống 1 tầng được ưa chuộng bởi tận dụng tối đa không gian, kinh phí xây dựng không quá cao. Đặc biệt là có thể ứng dụng trên nhiều diện tích, thế đất khác nhau. Hãy cùng Nội Thất Nhà Đẹp Việt tham khảo các mẫu nhà ống 1 tầng được yêu thích nhất năm 2023.

Đặc điểm mẫu nhà ống 1 tầng

nhà ống 1 tầng

Từ rất lâu, các mẫu nhà ống 1 tầng đã được rất nhiều người quan tâm, tìm hiểu. Có lẽ điểm ấn tượng nhất của mẫu nhà này là có thể xây dựng trên những mảnh có diện tích khiêm tốn. Diện tích phổ biến của những ngôi nhà ống 1 tầng sẽ là 50m2, 60m2, 70m2, 80m2, 90m2 hoặc 100m2.

Vì phần diện tích nhà ở không quá lớn nên việc bố trí các khu vực chức năng cần được tính toán kỹ càng. Mẫu nhà này sẽ bao gồm các phòng chức năng cơ bản như 1 phòng khách, 1 phòng tắm kết hợp nhà vệ sinh ở mỗi phòng ngủ, 1 phòng bếp. Nếu có thể, ở không gian phòng khách gia chủ có thể bố trí thêm bàn thờ. Số lượng phòng ngủ sẽ tùy theo nhu cầu của gia đình, con số sẽ dao động từ 2 đến 3 phòng.

Khi lên phương án thiết kế cần đảm bảo mang đến nguồn ánh sáng và gió tự nhiên cho các khu vực chức năng. Đặc biệt là tuân thủ các quy chuẩn về chỉ giới trong xây dựng cũng như đường đỏ. Nhận được sự chấp thuận, phê duyệt của cấp trên về khu vực quy hoạch.

Xem thêm: 51+ Mẫu Thiết Kế Mặt Tiền Nhà Ống Hiện đại

Phân loại mẫu nhà ống 1 tầng

nhà ống 1 tầng hiện đại

Nhiều người tưởng chừng mẫu thiết kế nhà ống 1 tầng chỉ tồn tại duy nhất. Nhưng ít ai biết rằng, từ mẫu nhà ống 1 tầng đơn nguyên người thợ đã biến hóa thành nhiều mẫu nhà khác nhau. Chẳng hạn như nhà ống 1 tầng có tum, có gác lửng, sân vườn, … Mỗi mẫu nhà sẽ có đặc điểm kiến trúc và thẩm mỹ khác nhau. Tuy nhiên, vẫn phải đảm bảo phù hợp với nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình.

Thiết kế nhà ống thực tế thường được xây dựng theo phong cách hiện đại, đơn giản hóa. Cũng chính vì vậy mà phong cách kiến trúc những loại hình nhà ở như nhà vườn, biệt thự không được xét quá nhiều. Chủ yếu người ta sẽ phân loại dựa vào kiến trúc của mái nhà như mái thái, mái lệch, mái ngói, mái bằng.

Xem thêm: 45+ Mẫu Mặt Tiền Nhà Ống 2 Tầng

Những mẫu nhà 1 tầng đẹp, đơn giản cho năm 2023

Năm 2023, nhiều chuyên gia nhận định rằng đây vẫn sẽ là năm lên ngôi của mẫu nhà ống 1 tầng. Dưới đây là một số mẫu nhà ống thịnh hành mà các bạn có thể tham khảo.

Xem thêm: 35+ Mẫu Nhà Ống 3 Tầng Đẹp

Mẫu nhà ống 1 tầng đẹp 5x20

nhà ống 1 tầng 5x20

Đây là giải pháp hoàn hảo cho những gia đình có động thành viên, diện tích xây nhà rộng lớn. Các khu vực chức năng cùng 3 phòng ngủ sẽ đáp ứng tốt nhu cầu sinh hoạt của gia đình.

Nếu mảnh đất xây nhà của gia chủ có diện tích hạn hẹp thì hãy giảm diện tích các phòng ngủ. Điều này sẽ giúp tạo sự cân bằng cho các không gian, khu vực khác nhau trong ngôi nhà.

Mẫu nhà ống 1 tầng nông thôn

nhà ống 1 tầng nông thôn

Mặc dù mẫu nhà ống đã xuất hiện rất nhưng đến nay vẫn nhận được sự quan tâm của nhiều gia đình. Thiết kế độc đáo của mẫu này là mái thái tạo cảm giác thông thoáng, cao ráo cho ngôi nhà. Với phần mái, gia chủ có thể tùy chọn kiểu dáng, phong cách phù hợp với sở thích của mình.

Nhà ống 1 tầng 1 tum

nhà ống 1 tầng 1 tum

Ưu điểm của mẫu nhà này là hưởng trọn không khí thoáng đãng, gần gũi với cây cối, thiên nhiên. Không những thế, mẫu nhà sở hữu các đường nét đơn giản vừa tiết kiệm diện tích và chi phí. Việc sử dụng cửa kính giúp tạo không gian mở hoàn toàn, hòa mình với thiên nhiên.

Mẫu nhà ống 1 tầng rộng 6m

nhà ống 1 6m

Chiều rộng 6m là quá đủ để gia chủ xây dựng không gian thoáng đãng, thoải mái trong sinh hoạt. Hơn thế nữa, bạn có thể kinh doanh, buôn bán đối với ngôi nhà có mặt tiền 6m. Đây cũng là một ý tưởng hay ho cho những ai có mong muốn kinh doanh tại gia.

Nhà ống 1 tầng mái bằng

Nhà ống 1 tầng mái bằng

Ngày nay, nhiều gia định lựa chọn những mẫu thiết kế nhà ống 1 tầng mái bằng. Với màu sắc nhẹ nhàng, trang nhã kết hợp với các trang trí giản đơn đã giúp phần làm cho ngôi nhà trở nên cuốn hút. Cũng chính vì thế mẫu nhà này không chỉ phổ biến ở khu vực thành thị mà cả nông thôn.

Nhà ống 1 tầng mái thái

Nhà ống 1 tầng mái thái

Thiết kế nhà mái thái có lẽ đã không còn quá xa lạ với các gia đình Việt. Điểm nổi bật của thiết kế này là tạo điểm nhất cho cả căn nhà. Nên dù là căn nhà ống 1 tầng đơn giản nhưng khi kết hợp với phần mái trái cũng trở nên đẹp mắt hơn.

Chi phí thi công mẫu nhà ống 1 tầng đẹp

thiết kế nhà ống 1 tầng

Chi phí xây dựng mẫu nhà ống 1 tầng đẹp là bao nhiêu? Đây chắc hẳn là thắc mắc của rất nhiều gia chủ khi có nhu cầu xây dựng nhà mới. Thực tế cho thất, chi phí xây dựng nhà ống 1 tầng phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Cụ thể như:

  • Diện tích mảnh đất xây dựng;
  • Yêu cầu của gia chủ về công năng nhà ở;
  • Bố trí mặt tiền phức tạp hay đơn giản;
  • Vật liệu xây dựng;
  • Phong cách kiến trúc càng phức tạp sẽ càng tốn nhiều chi phí;
  • Thời gian thi công càng nhanh thì tiền công càng cao;

Như vậy, để báo giá chi phí cho một công trình nhà ống 1 tầng thì cần phải được cung cấp các thông tin cơ bản trên. Đơn vị thậm chí còn phải đến trực tiếp khu vực để khảo sát, lên phương án thi công tối ưu nhất. Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua hotline để được tư vấn rõ hơn.

Xem thêm: 101+ Mẫu Thiết Kế Nhà Đẹp, Thu Hút

Nội Thất Nhà Đẹp Việt rất hy vọng những chia sẻ về mẫu nhà ống 1 tầng đẹp trên đây sẽ giúp ích cho các gia chủ. Nếu bạn vẫn còn đang gặp khó khăn trong việc lựa chọn mẫu nhà phù hợp với nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế của mình. Hãy liên hệ trực tiếp với Nội thất nhà đẹp để được đội ngũ nhân viên tư vấn chi tiết.