11/02/2022
15252 Lượt xem

28+ Mẫu Nhà Cấp 4 Mái Lệch Đẹp, Hiện Đại Với Giá Thành Rẻ

Nhà cấp 4 mái lệnh hiện đang đón đầu là xu hướng xu hướng nhà ở. Mẫu nhà đẹp với thiết kế mái lệch độc đáo này vừa mang cảm giác mới mẻ, vừa giúp tăng vượng khí, tài lộc cho gia chủ. Đặc biệt, mẫu nhà cấp 4 mái lệch phù hợp với mọi điều kiện thời tiết, có khả năng ứng dụng khá cao. Dù bạn ở nông thôn hay thành thị nếu đang hứng thú với mẫu nhà mái xéo này thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của Nội Thất Nhà Đẹp Việt.

Nhà cấp 4 mái lệch là gì?

Nhà cấp 4 mái lệch

Về cơ bản, loại nhà ở này giống với kiểu nhà mái bằng. Tuy nhiên, độ dốc của hai bên mái sẽ có sự khác nhau và được thiết kế lệch hướng mang lại nét đẹp độc đáo. Với độ dốc lý tưởng là phần mái lệch 8% vừa đảm bảo sự cân đối cho ngôi nhà. Vừa gia tăng khả năng thoát hơi nước trong những ngày mưa bão. Tuy nhiên, khi độ dốc càng lớn thì sẽ càng tốn nhiều chi phí, vật liệu xây dựng.

Ưu nhược điểm của nhà cấp 4 mái lệch

thiết kế nhà cấp 4 mái lệch

Bất kỳ loại hình nhà ở nào cũng sẽ có điểm mạnh và điểm yếu riêng, kể cả nhà cấp 4 mái lệch cũng vậy.

1. Về ưu điểm

  • Kết cấu nhà chắc chắn, có thể chịu được áp lực, tác động từ môi trường như bão táp, thiên tai;
  • Với thiết kế mặt bằng không cân xứng của kiểu nhà mái lệch tạo ra vẻ ngoài độc đáo, mới lạ;
  • Khả năng thoát nước của phần mái nhà rất tốt. Đảm bảo không bị ứ đọng nước trong những ngày mưa, giảm trình trạng ẩm mốc, chống thấm, …
  • Dù phần mái được thiết kế lệch nhưng không làm ảnh hưởng đến kết cấu của ngôi nhà. Vì thế, có thể xây dựng kiểu nhà trên mọi diện tích xây dựng khác nhau;
  • Phần không gian trống trên mái có thể tận dụng để làm nhà kho chứa hàng hoặc phòng ngủ nhỏ;

Xem thêm: 25+ Mẫu Nhà Cấp 4 Đẹp 100m2 3 Phòng Ngủ

2. Về nhược điểm

  • Phần mái thiết kế lệch nên phần móng nhà sẽ bị dồn trọng lực không đều. Để đảm bảo an toàn trong quá trình thi công cũng như sử dụng thì ta cần tính toán kỹ lưỡng kết cấu. Có như vậy thì mới tránh được trường hợp ngôi nhà bị lún, nghiêng, bị sụt, …
  • Bởi vì ngoại thất bên ngoài của ngôi nhà được thiết kế cầu kỳ, cần tính toán kỹ lưỡng nên đòi hỏi người thợ thực hiện phải có tay nghề cao;
  • Thời gian thi công sẽ lâu hơn so với các công trình nhà ở mái bằng, mái thái hay mái tôn,…

Xem thêm: 25+ Mẫu Nhà Cấp 4 Nông Thôn

Thiết kế nhà cấp 4 mái lệch

thiết kế mái lệch đẹp

  • Để có thể sở hữu một ngôi nhà cấp 4 mái lệch đẹp thì bạn cần phải biết đặc điểm thiết kế sau đây.
  • Nét đặc trưng của nhà mái lệch là kiến trúc mái dốc. Có thể là hai máu từ một đỉnh chung dốc xuống hoặc ngược lại, 2 đỉnh khác nhau dốc về giữa.
  • Phần mái nhà được thiết kế với góc nghiêng và độ dài cánh khác nhau.
  • Mỗi mẫu nhà cấp 4 đẹp sẽ có diện tích khác nhau. Tương ứng với hiện trạng và diện tích của tùng lô đất mà bản vẽ nhà mái lệch có kích thước khác nhau.
  • Nhờ công nghệ cùng vật liệu xây dựng nhân tạo, người ta dễ dàng tạo ra những kiểu mái lệch khác nhau. Sự khác biệt này rất dễ gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Các mẫu nhà cấp 4 mái lệch được ưa chuộng nhất

Dưới đây là một vài mẫu nhà được nhiều gia chủ quan tâm trong những năm gần đây và dự đoán sẽ làm mưa làm bão trong năm 2022.

Nhà cấp 4 mái lệch đơn giản

Nhà cấp 4 mái lệch đơn giản

Nếu bạn sở hữu một mảnh đất có diện tích không quá lớn thì hãy tham khảo mẫu nhà này. Ngôi nhà được thiết kế với không gian sinh hoạt đầy đủ công năng, phần sân vườn rộng rãi. Đây là một thiết kế xuất sắc dành cho những gia đình có từ 2 đến 3 người sinh sống.

Mẫu nhà cấp 4 mái thái lệch

nhà cấp 4 mái thái lệch

Thiết kế này là sự kết hợp hoàn hảo giữa phần mái bằng và mái lệch độc đáo. Tất cả tạo nên một khối hình vô cùng lạ mắt. Kết hợp với đó là đường nét trang trí hiện đại rất lý tưởng cho các cặp vợ chồng trẻ. Điểm nổi bật của thiết kế là 2 hướng ban công rất thông thoáng, tiện lợi.

Nhà cấp 4 mái lệch 3 phòng ngủ

nhà cấp 4 mái lệch 3 phòng ngủ

Mẫu nhà được thiết kế khá tinh tế và trang bị đầy đủ tiện nghi. Màu trắng, màu xám và màu gạch cổ là sắc màu chủ đạo trong thiết kế này. Phần mái nhà được thiết kế lệch giúp nước mưa dễ dàng rơi tự do xuống sân nhà, không gây tình trạng tồn đọng nước.

Nhà cấp 4 mái lệch hiện đại

nhà cấp 4 mái lệch hiện đại

Mặc dù được thiết kế hết sức đơn giản nhưng ngôi nhà vô cùng hút mắt người nhìn. Phần mái nhà được thiết kế lệch hẳn sang một bên tạo điểm nhấn nổi bật cho ngôi nhà. Cửa ra vào và cửa cửa sổ đều sử dụng chất liệu kính giúp tăng thêm sự thoáng đãng, rộng rãi cho ngôi nhà. Phần sân vườn được thiết kế vuông vắn, bày trí thêm các chậu cây xanh, xích đu.

Chi phí xây dựng nhà cấp 4 mái lệch giá rẻ

Rất khó để có thể xác định chi phí xây dựng của một căn nhà cấp 4 mái lệch giá rẻ. Bởi vì giá xây nhà phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Đó là chi phí vật liệu xây dựng, chi phí nhân công tại thời điểm đó, địa hình, … Tuy nhiên, để giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc dự trù mức chi phí thiết kế và thi công nhà. Dưới đây là các khoản chi phí xây dựng nhà mà bạn có thể tham khảo:

- Chi phí xây dựng phần thô và nhân công sẽ dao động ở mức 3,2 triệu/m2.

- Chi phí nội thất hoàn thiện sẽ rơi vào khoảng 5 triệu/m2.

Lưu ý, mức giá trên chỉ mang tính chất tham khảo, giá thực tế sẽ có sự chênh lệch. Để biết giá chính xác, các bạn vui lòng liên hệ qua hotline để được tư vấn, báo giá chi tiết.

Bài viết trên là những chia sẻ của Nội Thất Nhà Đẹp Việt về các mẫu nhà cấp 4 mái lệch được nhiều người quan tâm hiện nay. Hãy nhớ rằng, xây dựng là công việc mang ý nghĩa quan trọng của đời người. Nên nếu bạn gặp phải những khó khăn gì thì đừng ngại ngần mà liên hệ với chúng tôi qua 082.595.3333. Đội ngũ nhân viên của chúng tôi sẽ luôn sẵn sàng để giải đáp mọi thắc mắc của Quý khách.