04/01/2022
19734 Lượt xem

37+ Mẫu Nhà Bếp Nông Thôn Đẹp, Đơn Giản Và Tiết Kiệm Cho 2022

Nhà bếp nông thôn ngày càng được nhiều người chú ý và xây dựng, những căn nhà cấp 4 nông thôn mọc lên ngày càng nhiều đồng nghĩa với việc những căn bếp được xây dựng ngày càng nhiều. Do phần đất rộng nên có nhiều gia đình chọn thiết kế nhà bếp tách biệt với nhà ở hoặc thiết kế chung với nhà ở sao cho tiết kiệm diện tích nhất. Lần này Nội Thất Nhà Đẹp Việt sẽ giới thiệu đến bạn những mẫu mà bếp nông thôn đơn giản tiện lợi.

Điểm nổi bật trong thiết kế bếp ở nông thôn

Tại vùng Bắc Bộ của Việt Nam chúng ta rất dễ để bắt gặp những căn bếp nông thôn, kiểu nhà nông thôn truyền thống với 3 gian và thiết kế thường có chiều dài hơn những mẫu nhà khác. Xung quanh mẫu nhà này, thường có thêm vườn rau nhỏ hoặc vườn cây ăn quả để tạo thêm cảm giác mát mẻ và tăng doanh thu cho gia đình.

Đặc điểm của nhà bếp nông thôn hiện nay:

  • Diện tích bếp ở nông thôn sẽ không quá rộng.
  • Thiết kế bếp liên thông với phòng khách.
  • Nếu gia đình có diện tích đất rộng rãi, ta thường trồng thêm cây xanh xung quanh nhà hoặc sau bếp để tạo cảm giác mát mẻ, không gian thông thoáng, trong lành hơn cho căn nhà. Trồng cây xanh xung quanh nhà có giúp mang thiên nhiên lại gần hơn với con người, khi gần gũi với thiên nhiên con người sẽ có được cảm giác bình yên, thư giãn.

thiết kế nhà bếp ở nông thôn

Những lưu ý khi thiết kế nhà bếp ở quê tiện nghi

Chọn tủ bếp

Nên chọn tủ bếp treo tường để tiết kiệm được diện tích, điều này sẽ giúp cho căn bếp nhà bạn trông gọn gàng và đầy đủ tiện nghi. Chiếc tủ bếp treo tường đơn giản nhưng chính là nơi chứa đồ lý tưởng của các chị em nội trợ, nên chọn những chiếc tủ có nhiều ngăn để có thể chứa được nhiều đồ hơn.

Chú ý phải chọn tủ bếp dựa trên diện tích thực tế của căn phòng, nếu chọn tủ bếp quá to sẽ làm cho không gian thêm phần chật chội, nếu quá nhỏ sẽ làm mất đi sự cân bằng cho không gian.

Nếu phòng bếp cho nhà có diện tích không lớn, bạn nên nghĩ cách để thiết kế theo chiều dọc điều này sẽ giúp bạn có thể tận dụng nơi sinh hoạt một cách tối ưu nhất.

tủ bếp

Chọn lựa màu sơn

Nên chọn những tone màu sáng để thiết kế bếp giúp tạo cảm giác rộng rãi hơn cho không gian. Màu sáng rất dễ để kết hợp cùng với các màu sắc khác, giúp mang lại cho người xem cảm giác sạch sẽ, đảm bảo được vệ sinh cho nơi ăn uống.

tủ bếp gỗ

Những món đồ nội thất mini

Những món đồ nội thất mini nhưng vẫn đảm bảo được công năng sử dụng và thiết kế đẹp mắt rất phù hợp để tạo nên không gian bếp đẹp, đầy đủ tiện nghi. Chiếc bàn nhỏ xinh với các chiếc ghế phù hợp cho một gia đình nhỏ được đặt cạnh cửa sổ tạo ra cảm giác gần gũi, thoải mái khi ăn uống.

Không nên ôm đồm quá nhiều món đồ nội thất trong căn phòng có diện tích nhỏ, không gian chật hẹp sẽ tạo ra cảm giác khó chịu cho con người. Chọn những món đồ nội thất thông minh và sắp xếp những món đồ một cách khoa học, hợp lý để giúp người dùng thuận tiện hơn trong việc sử dụng.

nội thất nhà bếp

Sử dụng gỗ tự nhiên và kính cường lực

Chất liệu gỗ tự nhiên với màu nâu đẹp mắt và những vân gỗ mà không có một chất liệu nào có thể thay thế được, kết hợp với kính cường lực góp phần làm tăng độ sang trọng. Kính cường lực giúp tận dụng được tối ưu nguồn ánh sáng từ thiên nhiên, giúp căn phòng rộng rãi hơn.

nhà bếp gỗ tự nhiên

Những mẫu nhà bếp nông thôn đơn giản tiện nghi xu hướng 2022

Mẫu bếp nông thôn đơn giản bằng gỗ tự nhiên

Thiết kế sử dụng gỗ tự nhiên là thiết kế được lựa chọn nhiều nhất hiện nay, chất liệu gỗ tự nhiên rất dễ tìm, nếu không phải những loại gỗ quý hiếm thì giá thành sẽ không cao nên rất phù hợp với người dân nông thôn.

Những món đồ nội thất bằng gỗ sẽ đem lại cảm giác ấm áp cho không gian và giúp con người trở nên gần gũi với thiên nhiên hơn.

Mẫu phòng bếp phong cách tân cổ điển thường sử dụng các loại gỗ như gỗ óc chó, gỗ xoan, gỗ sồi,...những chất liệu này có độ bền cao và có thể sử dụng thời gian dài. Chất liệu gỗ sáng màu còn có tác dụng giúp cho căn phòng bếp thêm đậm chất quê, giản dị, tối giản nhưng không kém phần tinh tế.

nhà bếp đơn giản nhà cấp 4

Bếp nông thôn phong cách hiện đại

Không gian bếp hiện đại tối giản với những món đồ nội thất nhỏ gọn giúp tối ưu được không gian sống. Các kiến trúc sư tài năng với sự tính toán tỉ mỉ đã chọn lựa và sắp xếp các món đồ nội thất một cách khoa học nhất, phục vụ được nhu cầu sinh hoạt chung của một gia đình.

Bàn ăn với chất liệu gỗ được đặt ngay cạnh bếp giúp tiết kiệm được diện tích, dễ dàng cho việc di chuyển bày các thức ăn lên bàn sau khi nấu xong. Tường được sơn màu trắng kết hợp với những món đồ nội thất gỗ tạo nên căn bếp sáng sủa hơn rất nhiều.

nhà bếp nhỏ phong cách hiện đại

Thiết kế phòng bếp cho nhà ống nông thôn

Nhà ống là căn nhà được xây với kích thước nhỏ gọn, thường được xây theo chiều dài nên việc bố trí nội thất không hợp lý sẽ gây ra không gian sống chật chội khó chịu.

Phòng bếp trong nhà ống thường được bố trí liên thông với phòng khách nhưng vẫn tạo ra được một không gian riêng biệt, việc tối giản các vách ngăn sẽ giúp cho căn nhà rộng và có đủ tiện nghi để phục vụ cho việc sinh hoạt chung của gia đình.

phòng bếp cho nhà ống

Phòng bếp gam màu xanh ngọc

Màu xanh ngọc là gam màu khá được ưa chuộng trong thiết kế, cảm giác mà màu xanh ngọc đem lại chính là sự mênh mông yên bình. Sắc màu xanh ngọc đại diện cho biển và trời, giúp gia đình có một nơi ăn uống mát mẻ, thoải mái.

Thiết kế nhà bếp gam màu xanh ngọc

Mẫu bếp nông thôn cho vợ chồng

Những cặp vợ chồng trẻ mong muốn sở hữu một mái ấm riêng nhưng không có nhiều chi phí, thì mẫu nhà cấp 4 hiện đại chính là mẫu nhà rất thích hợp để chọn lựa.

Mẫu thiết kế giúp tiết kiệm chi phí xây dựng, tạo cho gia đình một không gian ăn uống lành mạnh đầy ấm áp. Bạn có thể trang trí thêm một số chậu cây xanh nhỏ trong phòng để giúp mang thiên nhiên gần gũi hơn với con người.

Mẫu thiết kế nhà bếp cấp 4 nông thôn cho vợ chồng trẻ

Bố trí bếp ở quê hợp phong thủy

Tùy vào mệnh của chủ nhà mà có thể chọn những màu sắc phù hợp với mệnh, ví dụ nếu bạn mang mệnh Kim thì hãy chọn thiết kế phòng bếp có tông màu trắng sáng.

Việc chọn được màu sắc ngôi nhà hợp phong thủy sẽ giúp cho gia đình bạn gặp được nhiều may mắn, dễ thăng tiến trong công việc cũng như việc làm ăn diễn ra thuận lợi hơn.

Ngoài ra, bạn có thể trang trí thêm cho phòng bếp những món đồ hợp phong thủy như tranh phong thủy hay những món đồ nội thất nhỏ hợp phong thủy,...

Thiết kế nhà bếp ở quê hợp phong thủy

Xem thêm: Kích thước phòng bếp chuẩn

Trên đây là tin tức về những mẫu nhà bếp nông thôn nhỏ đẹp đơn giản nhưng không kém phần hiện đại mà Nội Thất Nhà Đẹp Việt muốn giới thiệu đến bạn. Hy vọng bạn sẽ dễ dàng chọn được một mẫu thiết kế phù hợp với gia đình. Một căn bếp phù hợp sẽ giúp cho những bữa ăn gia đình thêm phần trọn vị và ấm áp hơn.