02/12/2022
3599 Lượt xem

Mẹo Vệ Sinh Kính Sạch Bóng Hiệu Quả, Cực Nhanh Chóng

Mẹo vệ sinh kính giúp các loại cửa kính nhà bạn như vách ngăn phòng tắm, gương lớn phòng ngủ, cửa kính cường lực,...luôn sạch bóng. Bởi lau bằng nước thông thường không thể loại bỏ hết bụi bẩn trên kính. Tham khảo ngay những cách lau kính đơn giản và hiệu quả nhất cùng Nội Thất Nhà Đẹp Việt.

Mẹo vệ sinh kính bằng nước rửa chén

lau kinh

Hãy tận dụng nước rửa bát có sẵn trong gian bếp của bạn để làm kính sáng bóng trở lại. Đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả là những tính từ chúng tôi muốn nói về phương pháp này.

Bạn chỉ cần pha khoảng 1 thìa nước rửa bát vào vài lít nước trong xô. Sau đó, nhúng một miếng vải sạch vào hỗn hợp này và tiến hành lau kính. Khi nước rửa bát đã đánh bay hết các vết bẩn, vết dầu mỡ, bạn dùng khăn khô lau sạch xà phòng trên mặt kính.

Xem thêm: Vật liệu kính và cách ứng dụng

Cách lau vách kính bằng giấy báo

lau kinh bang giay bao

Có thể nói lau kính bằng giấy báo là phương pháp được nhiều người áp dụng nhất. Bạn có thể tận dụng lại đống giấy báo cũ trong nhà kho để làm sạch cửa kính. Để tăng hiệu quả tẩy rửa, bạn cần xịt nước lau kính trước, sau đó vò nát tờ báo và chà lên cửa sổ cho đến khi chúng sáng bóng trở lại.

Xem thêm: Vật liệu kim loại

Cách làm sạch kính cửa sổ bằng bột bắp

lau kinh bang bot bap

Đối với những bề mặt kính bám nhiều bụi bẩn hoặc ố vàng, bột bắp sẽ là 'vị cứu tinh'. Đây cũng là cách lau kính không bị mờ được nhiều bà nội trợ áp dụng. Bạn chỉ cần sử dụng một chút. Dung dịch lau kính pha với bột bắp là hỗn hợp lau kính cực hiệu quả.

Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn bột ngô với nước ấm, giấm và nước cốt chanh. Sau đó cho hỗn hợp lên kính và dùng nước lau kính chuyên dụng hoặc khăn vải mềm, không xù lông để lau đi lau lại nhiều lần. Những vết ố hay ố vàng sẽ biến mất hoàn toàn mà không tốn quá nhiều công sức.

Xem thêm: Những điều cần biết về vách kính cách âm

Mẹo vệ sinh kính bằng muối

ve sinh kinh bang muoi

Nếu không có bột ngô, bạn có thể làm sạch kính bằng muối. Đối với những cửa sổ bị nước mưa lâu ngày tạt vào gây ra những vết ố cứng đầu, muối có thể tẩy sạch chỉ trong vài giây.

Làm sạch kính bằng muối khá đơn giản. Bạn chỉ cần cho một lượng muối vừa đủ vào miếng vải bọc sau đó lau lên bề mặt kính, đặc biệt là tại các vết bẩn lâu ngày. Sau đó dùng khăn để lau lại lần nữa để đạt hiệu quả cao hơn. Cửa sổ của bạn sẽ lại sáng bóng như mới.

Lau sạch cửa nhôm kính bằng phấn bột

Dùng phấn bột để viết lên bảng cũng là một trong những cách lau kính nhanh và sạch mà bạn có thể áp dụng. Dụng cụ lau kính bạn cần chuẩn bị rất đơn giản chỉ cần một ít bột và một vài chiếc khăn mềm. Cách lau cửa kính bằng phấn rôm bạn làm như sau:

  • Ngâm phấn trong nước.

  • Sau đó, nhúng một miếng vải sạch vào dung dịch này và lau lên mặt kính.

  • Đợi đến khi nước phấn trên kính khô hẳn thì dùng khăn mềm lau lại.

Cách lau cửa kính cường lực với giấm trắng

Thành phần axit chứa trong giấm giúp đánh bay nhanh các vết bẩn tích tụ trên bề mặt kính. Đây là hướng dẫn của bạn để làm sạch kính bằng giấm:

  • Pha giấm và nước sạch theo tỉ lệ 1:1 rồi cho vào bình xịt

  • Xịt lên kính rồi dùng khăn mềm lau sạch.

Cách làm sạch kính bị mờ bằng rượu trắng

meo ve sinh kinh

Cồn vốn có chứa cồn nên có khả năng làm sạch và tẩy vết ố trên kính rất tốt. Các nhà hàng nổi tiếng thường áp dụng cách làm sạch kính màu này để tận dụng lượng cồn dư thừa trong bếp và giúp khử trùng hiệu quả.

Kết hợp rượu và nước rửa chén, cách làm cụ thể như sau:

  • Đổ đầy bình xịt bằng cồn

  • Thêm hai giọt nước rửa chén

  • Tiếp tục đổ đầy nước vào phần còn lại của bình xịt.

  • Lắc nhẹ hỗn hợp nhưng đảm bảo không tạo bọt xà phòng.

Bây giờ, bạn chỉ cần xịt dung dịch này lên các jack cắm và dùng khăn mềm chà sạch chúng.

Cách làm sạch cửa kính bằng nước tẩy sơn móng tay

Cồn, muối, giấy báo... có thể làm sạch bụi nhưng không thể loại bỏ hết vết bẩn cứng đầu trên kính. Thay vì cồn, bạn có thể dùng aceton (nước tẩy sơn móng tay) để lau các vật dụng bằng thủy tinh. Cho axeton lên bề mặt kính, sau đó dùng nước rửa kính chuyên dụng để lau kính.

Cách lau cửa kính trên cao bằng nước lau kính

Để lau kính trên cao, bạn cần có nước lau kính. Cụ thể là nước lau kính sạch. Dùng khăn xô, pha nước rửa chén với nước ấm, sau đó nhúng nước lau kính vào để lau kính trên cao. Sau đó, quấn khăn mềm vào đầu nước lau kính để lau lại, tránh để lại vết bẩn trên kính.

Như vậy, qua bài viết trên Nội Thất Nhà Đẹp Việt đã hướng dẫn quý bạn đọc một số mẹo vệ sinh kính, gương, cửa kính cường lực thật đơn giản và nhanh chóng, hiệu quả. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn khi dọn dẹp nhà cửa. Theo dõi trang chủ của chúng tôi để tìm đọc thêm nhiều thông tin thú vị bạn nhé!