04/08/2022
15561 Lượt xem

Mệnh Thổ Hợp Màu Trắng Không? Nội Thất Nhà Đẹp Việt

Mệnh thổ hợp màu trắng không? Đây là vấn đề được rất nhiều gia chủ mạng thổ quan tâm khi mua xe, xây dựng nhà cửa…để đảm bảo yếu tố phong thủy. Sắc trắng là màu trung tính, nhẹ nhàng và dễ dàng với các màu sắc khác. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể sử dụng được, phải hợp bản mệnh mới đem lại may mắn. Cùng Nội Thất Nhà Đẹp Việt tìm hiểu chi tiết hơn nhé!

Thông tin chung về gia chủ mệnh thổ

thong tin chung ve menh tho

Năm sinh của người mệnh thổ

Để tìm hiểu về tính cách của người mệnh Thổ có hợp màu trắng hay không, trước tiên chúng ta phải xem những năm sinh nào tương ứng với mệnh Thổ. Theo dõi chi tiết sau đây:

  • Năm Mậu Dần: 1938 - 1998
  • Tân Sửu: 1961 - 2021
  • Canh Ngọ: 1990 - 1930
  • Kỷ Mão: 1939 - 1999
  • Tết Mậu Thân: 1968 - 2028
  • Tân Mùi: 1991 - 1931
  • Bính Tuất: 1946 - 2006
  • Kỷ Dậu: 1969 - 2029
  • Đinh Hợi: 1947 - 2007
  • Bính âm: 1976 - 2036
  • Canh Tý: 1960 - 2020
  • Đinh Tỵ: 1977 - 2037

Nét tính cách đặc trưng của người mạng thổ

Mỗi bản mệnh trong ngũ hành đều có tính cách riêng, những người thuộc mệnh Thổ nhìn chung là những người yêu thích sự ổn định và chăm chỉ. Tuy nhiên, trong tính cách của họ vẫn có những ưu nhược điểm riêng biệt.

Ưu điểm

Hầu hết những người thuộc mệnh Thổ đều là những người có đầu óc rất thông minh, cùng với trái tim nhân hậu, họ cũng rất biết cách bao dung và tha thứ cho người khác. Tính cách này của người mệnh Thổ đa phần ẩn chứa sự dịu dàng, thùy mị nên được mọi người xung quanh yêu mến.

Họ cũng rất biết cách giữ chữ tín, tạo niềm tin cho những người xung quanh, họ luôn chắc chắn với những lời hứa và quyết định của chính mình. Ngoài ra, người mang mệnh Thổ còn biết cách quản lý công việc và thời gian hợp lý.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm trong tính cách, người mệnh Thổ cũng có những khuyết điểm. Cũng vì bản tính cầu toàn về mọi mặt nên người này hơi cứng nhắc. Khả năng thích ứng của họ không cao bằng những người khác. Đôi khi chúng ta sẽ thấy họ hiếm khi đưa ra những quyết định táo bạo, đột phá.

Thoạt nhìn, họ là người hiền lành nhưng cầu toàn, chỉ cần dung hòa thì nhận được sự yêu mến và tin tưởng của mọi người. Tuy nhiên người mệnh Thổ có hợp với màu trắng hay không, mời các bạn theo dõi phần tiếp theo để biết thêm chi tiết.

Xem thêm: Ngũ hành tương sinh tương khắc trong phong thủy

Mệnh thổ hợp màu trắng không?

menh tho hop mau trang khong

Ngôi nhà là người bạn đồng hành của chúng ta trong cuộc sống hàng ngày, vì vậy việc lựa chọn màu sơn phù hợp, đảm bảo phong thủy. Có như vậy cuộc sống mới bình yên, hạnh phúc và thu hút nhiều vượng khí

Theo quy luật tương sinh tương khắc trong ngũ hành, mệnh Thổ sinh Kim. Chính vì vậy màu trắng hoàn toàn không phù hợp với người mệnh Thổ. Màu trắng tuy không hẳn là màu khắc với mệnh Thổ nhưng nó cũng sẽ khiến mệnh Thổ suy yếu, có thể khiến tài vận của thân chủ bị hao hụt, hay dễ mắc bệnh tật…

Tuy nhiên nếu như gia chủ yêu thích màu trắng, rất muốn chọn màu này cho không gian mình. Thì có thể kết hợp với các màu sắc tương sinh với Thổ. Chẳng hạn như cam, đỏ, tím, vàng….Tuy nhiên phải cân bằng sắc độ, không nên dùng Trắng quá nhiều sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình.

Xem thêm: Cách chọn màu sơn phong thủy

Mệnh Thổ có hợp màu gì và kỵ màu gì?

menh tho hop hay ky mau gi

Mệnh Thổ có hợp màu đỏ không?

Hỏa sinh Thổ nên hỏa và thổ luôn có xu hướng đi chung một chiều, người mang mệnh này thích hợp với những gam màu đỏ hoặc nóng. Khi sử dụng tông màu này sẽ mang lại tài lộc và may mắn cho họ.

Mệnh Thổ có hợp màu vàng không?

Người mệnh Thổ tương sinh với màu vàng, màu vàng mang lại tài lộc cho người mệnh Thổ.

Mệnh Thổ có hợp màu tím không?

Màu tím cũng là một trong những màu tương hợp với người mạng Thổ. Màu tím cũng tượng trưng cho sự ổn định và sung túc. Sử dụng màu tím, giúp họ tăng khả năng chống chịu, giữ vững lập trường và chính kiến của mình. Màu tím cũng mang lại sự thịnh vượng.

Mệnh Thổ có hợp màu nâu không?

Màu sắc tương sinh cho mệnh Thổ, màu này hợp với mệnh Thổ là tốt nhất. Tượng trưng cho trái đất, mang lại cảm giác tinh khiết và trong sáng và sự hoàn hảo của cuộc sống.

Mệnh Thổ có hợp màu hồng không?

Tương tự như màu tím, người mệnh Thổ cũng hợp với màu hồng. Màu hồng tượng trưng cho sự ngọt ngào, ngây thơ và dịu dàng. Thể hiện sự dịu dàng, lịch thiệp của người mang mệnh Thổ.

Mệnh Thổ có hợp màu đen không?

Đây là màu kỵ với ai mệnh Thổ. Nếu chọn màu đen sẽ mang đến nhiều điều xui xẻo, đen đủi, dễ cản trở đường tài lộc của họ.

Mệnh Thổ có hợp màu xanh không?

Màu xanh nước biển cũng là màu tương khắc với mệnh Thổ. Mặc dù sự tương phản này khá nhỏ nhưng nếu sử dụng các vật dụng hoặc ví tiền có liên quan đến màu xanh lam thì người mang mệnh Thổ sẽ kém may mắn và hanh thông trong công việc. Vì vậy, đây cũng được coi là màu xấu mà người mệnh Thổ cần tránh.

Xem thêm: 19+ Màu sơn phòng ngủ đẹp

Như vậy, mệnh thổ có hợp màu trắng không? Câu trả lời là hoàn toàn được nên gia chủ có thể yên tâm lựa chọn màu sắc này trong thiết kế nội thất. Hợp bản mệnh, đảm bảo yếu tố phong thủy nhà ở sẽ giúp đem lại nhiều may mắn, chiêu tài chiêu lộc. Hy vọng những thông tin Nội Thất Nhà Đẹp Việt cung cấp sẽ hữu ích với quý khách hàng.