09/12/2021
17359 Lượt xem

19+ Màu Sơn Phòng Ngủ Đẹp, Hiện Đại Và Phù Hợp Cho Năm 2023

Màu sơn phòng ngủ đẹp sẽ tạo cho bạn cảm giác dễ chịu, thoải mái, giúp bạn có những giấc ngủ ngon hằng đêm. Cách chọn màu sơn phòng ngủ như thế nào cho phù hợp với lứa tuổi, sở thích và đặc biệt là cung mạng để mang lại nhiều may mắn chắc có lẽ bạn chưa biết. Hôm nay Nội Thất Nhà Đẹp Việt sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc đó ở bài viết bên dưới.

Cách chọn màu sơn phòng ngủ đẹp, hiện đại

Để có một căn phòng ngủ đẹp mang phong cách độc đáo riêng thì màu sơn đóng vai trò rất quan trọng. Cho nên việc lựa chọn màu sơn phù hợp sẽ làm nổi bật căn phòng của bạn. Khi chọn màu sơn cho phòng ngủ của mình bạn cần chú ý các điểm sau:

1. Chọn sơn màu sáng cho phòng ngủ

Nếu phòng ngủ có không gian chật hẹp thì nên chọn sơn có gam màu sáng. Vì gam màu sáng sẽ giúp căn phòng của bạn trông rộng rãi và có chiều sâu hơn. Nên tránh các màu sặc sỡ như: đỏ, tím, xanh mực,... sẽ tạo cảm giác nhức mắt cho người nhìn. Ngoài ra gam màu tối còn tạo cảm giác căn phòng chật chội hơn.

sơn màu sáng cho phòng ngủ

2. Cách chọn màu phòng ngủ cho bé

Bố mẹ cần tìm hiểu sở thích của bé trai hoặc bé gái trước khi chọn màu sơn phòng ngủ cho các bé. Đới với bé gái thì nên chọn các màu nhẹ nhàng như: hồng, cam, hay xanh biển nhạt. Còn với bé trai thì nên chọn các màu mạnh mẽ, cá tính: xanh biển đậm, xanh lá. Kết hợp các hình dán carton giúp căn phòng các bé sinh động hơn.

phòng ngủ cho bé màu hồng

3. Chọn màu phòng ngủ cho cặp vợ chồng

Đối với các cặp vợ chồng khi chọn màu sơn phòng ngủ nên ưu tiên các tông màu lạnh, màu trung tính. Đây là gam màu phong thủy giúp các cặp vợ chồng mặn nồng hơn, đồng thời trông căn phòng rộng rãi, thoáng mát hơn. Ngoài ra đối với các cặp vợ chồng nên tìm hiểu về cung mạng trước khi chọn màu sơn để mang lại phong thủy tốt.

màu phòng ngủ cho vợ chồng

Xem thêm: Cách Trang Trí Phòng Ngủ Nhỏ Cho Nữ

Xu hướng màu sơn phòng ngủ 2023

Trước khi băn khoăn không biết phòng ngủ nên sơn màu gì để đảm bảo được nhu cầu và sở thích của người dùng. Quý khách hàng có thể tham khảo những xu hướng sơn phòng sau đây để lựa chọn cho mình một mẫu sơn phòng ngủ hiện đại nhất:

Sơn phòng ngủ màu xanh pastel - Vẻ đẹp hài hòa

phong ngu mau xanh

Lựa chọn màu xanh để trang trí cho căn phòng, mang lại cảm giác mát mẻ và thêm phần quyến rũ. Đồng thời, màu xanh pastel là màu của hy vọng khiến phòng ngủ tràn đầy, không khí tươi mát, sức sống. Việc sử dụng tông màu xanh lá đậm - xanh nhạt có thể phối hợp nhiều đồ vật khác nhau trong nhà.

Lựa chọn màu sơn phòng ngủ đẹp và hiện đại, màu xanh lam ấn tượng. Những chi tiết trang trí ấn tượng mang đến không gian sống thoải mái. Sự kết hợp giữa sơn phòng ngủ màu xanh lam với những ô cửa lớn tạo cho người nhìn ấn tượng sâu sắc.

Xem thêm: 47+ Mẫu phòng ngủ đẹp màu xanh nước biển

Sơn phòng ngủ màu xám trắng - Cá tính thanh lịch

phòng ngủ màu sơn xám

Nếu bạn là người coi trọng sự sang trọng và cá tính thì phòng ngủ màu xám sẽ được lựa chọn là màu sơn phòng ngủ hiện đại độc đáo. Bảng màu này mang đến cái nhìn đơn giản nhưng không kém phần hiện đại cho toàn bộ căn phòng.

Đồ trang trí hài hòa với màu sơn của phòng ngủ hiện đại, cách thể hiện rõ ràng, pha trộn giữa màu sơn xám và đồ trang trí ấn tượng.

Xem thêm: Mẫu thiết kế phòng ngủ màu xám

Sơn phòng ngủ màu kem

sơn phòng ngủ màu trắng

Màu kem nhẹ nhàng, tinh tế sẽ nới rộng không gian các căn phòng chật hẹp. Không gian căn phòng sẽ thông thoáng hơn giúp bạn có những giây phút nghỉ ngơi, thư giãn thoải mái.

Lựa chọn màu sơn cho phòng ngủ nhỏ hiện đại ưu tiên những gam màu sáng, màu trắng giúp căn phòng thoáng, sáng và có sức sống Cách phối màu sơn phòng ngủ hiện đại và ấn tượng giúp diện tích căn phòng như được mở rộng hơn.

Sơn phòng ngủ màu hồng đáng yêu

sơn phòng ngủ màu hồng

Nhìn chung, khi chọn màu sơn cho phòng ngủ bé gái nên ưu tiên những gam màu rực rỡ, nữ tính. Vì vậy, màu hồng đang là xu hướng được nhiều bố mẹ lựa chọn cho các bé. Kết hợp các họa tiết và hình dáng công chúa để mang lại cảm giác thích thú, dễ chịu cho bé.

Xem thêm: Mẫu phòng ngủ màu hồng đẹp

Màu vàng - Màu sơn sáng bừng sức sống

sơn phòng ngủ màu vàng

Một số ít gia đình thường chọn màu vàng để sơn tường phòng ngủ. Tuy nhiên, đây là một màu có tác dụng hài hòa với căn phòng và nó có thể khiến mọi người xung quanh trở nên sống động. Đặc biệt màu sơn phòng ngủ đẹp hiện đại là màu vàng kem, vàng nhạt.

Không gian phòng ngủ tươi sáng và sinh động, tường phòng ngủ được sơn màu vàng đậm tạo sự thu hút cho mọi người. Màu sơn trang trí phòng ngủ cần phù hợp với các đồ vật xung quanh.

Sơn phòng ngủ màu xanh bạc hà cho bé trai

phòng ngủ màu xanh bạc hà

Sơn phòng ngủ đẹp với màu xanh bạc hà không mạnh mẽ, cá tính nhưng phù hợp với các bé trai. Vẻ đẹp trang nhã của màu bạc hà kết hợp nội thất tinh tế sẽ tạo ấn tượng sâu sắc. Màu sắc linh hoạt, tinh tế.

Màu sơn phòng ngủ đẹp, hiện đại với nội thất tinh tế. Điều quan trọng bạn phải biết cách sắp xếp các vật dụng để không làm mất mỹ quan của căn phòng.

Cách chọn màu sơn phòng ngủ may mắn hợp mệnh

Sau một ngày hoạt động, chúng ta luôn muốn được thư giản, nghỉ ngơi. Phòng ngủ chính là nơi giúp ta nạp năng nượng sau những mệt mỏi của cuộc sống, vì vậy nó có ý nghĩa vô cùng lớn. Dưới đây là cách chọn màu sơn phòng ngủ hợp mệnh, hợp phong thủy:

màu phòng ngủ đẹp

Đối với những người mệnh Mộc

Những người có mệnh Mộc nên quay hướng giướng về phía có sông hoặc biển. Bởi vì theo phong thủy thì Thủy sinh Mộc.

Theo phong thủy ngũ hành những người có mệnh Thủy nên chọn tone màu xanh biển làm màu sơn tường và các vật dụng trong phòng.

Đối với những người mệnh Kim

Theo ngũ hành, Thổ sinh Kim nên bạn cần quay giường về hướng Mặt Trời lặn. Màu sắc may mắn cho những người mệnh Kim là màu đen.

Lưu ý: khi đặt giường ngủ cần tránh các vị trí phía dưới xà ngang hay dầm nhà. Tránh hướng cửa ra vào và không được đặt phía trước gương.

Đối với những người mệnh Thủy

Kim sinh Thủy, cho nên bạn cần quay giường về hướng Mặt Trời lặn. Màu may mắn cho người mệnh Thủy là màu trắng và xám bạc.

Đối với những người mệnh Hỏa

Theo ngũ hành Mộc sinh Hỏa, vì vậy cần quay giường về hướng Mặt Trời mọc để đón nhận những tia sáng đầu tiên cho người mệnh Hỏa. Màu may mắn là màu xanh lá cây không được nhầm lẫn sang màu xanh dương.

Đối với những người mệnh Thổ

Hỏa sinh Thổ, cho nên hướng giường cũng nên quay về phía Mặt Trời mọc. Nên chọn màu đỏ và đặc biệt mệnh Thổ kỵ màu xanh.

Nên chọn màu sơn nào cho phòng ngủ vợ chồng?

Phòng ngủ của vợ chồng là vị trí quan trọng nhất nhà. Điều này có thể quyết định hạnh phúc cả gia đình, cho nên cần tìm hiểu kỹ lưỡng các yếu tố: ánh sáng, vị trí căn phòng, màu sơn phòng,...và cả cách trang trí phòng ngủ sao cho phù hợp nhất.

Để tăng sự hạnh phúc, tình cảm bền lâu cho vợ chồng nên ưu tiên chọn màu tím.

Tuyệt đối không sơn màu đỏ hay đỏ tươi cho phòng ngủ vợ chồng. Điều này khắc phong thủy dễ gây ra những cuộc cãi vã, vợ chồng nóng nảy, thời gian lâu dài sẽ có thể suy sụp tinh thần.

Các cặp vợ chồng mới cưới cũng có thể chọn màu hồng phấn nhạt, tạo cảm giác nhẹ nhàng, hòa hòa mà không làm mất đi cảm giác ân ái bay bổng và sự nồng ấm của tình yêu.

Theo phong thủy xưa đến nay, hướng Nam hoặc hướng Bắc (tức thuận theo sự hấp dẫn từ trường của Trái Đất) là hướng tốt nhất đặt giường ngủ. Đặt giường quay đầu theo 2 hướng này khi ngủ rất có lợi cho sức khỏe.

Tránh đặt giường ngủ đối diện với cửa ra vào. Vì khi đứng phía trước cửa phòng ngủ nhìn vào bên trong sẽ nhìn thấy giường ngủ, điều này không hợp phong thủy cho vợ chồng. Không nên đặt gương ở phía đuôi giường hay đầu giường, để tránh điều không may xảy ra với vợ chồng.

Chọn màu sơn cho phòng ngủ vợ chồng

Những màu sơn phòng ngủ đẹp, hiện đại và hợp phong thủy đã được Nội Thất Nhà Đẹp Việt chia sẽ ở bài viết trên. Qua bài viết các bạn đã có thể đưa ra màu sơn phù hợp với bản thân của mình. Cảm ơn các bạn đã ghé thăm bài viết của chúng tôi!