29/12/2021
12349 Lượt xem

Gỗ Óc Chó Là Gì? Tổng Hợp Các Màu Gỗ Óc Chó Tự Nhiên Cho Nội Thất

Các sản phẩm gỗ sơn màu gỗ óc chó đang dần trở thành xu hướng trong thiết kế và trang trí nội thất. Ngoài giúp tiết kiệm chi phí còn mang đến vẻ đẹp sang trọng và tinh tế cho không gian sống hiện đại. Bài viết sau đây, Nội Thất Nhà Đẹp Việt sẽ giới thiệu đến mọi người những loại gỗ có thể giả màu gỗ óc chó, được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.

Gỗ óc chó là gì?

Gỗ óc chó tên tiếng anh là Walnut là một loại gỗ thuộc nhóm cây gỗ lá rộng, được nhập khẩu chủ yếu từ vùng Bắc Mĩ và Nam Phi. Mặt gỗ óc chó màu kem hoặc nâu trầm, tâm gỗ có màu sắc độc đáo từ nâu nhạt đến nâu socola.

Đây được xem là chất gỗ tự nhiên cao cấp bậc nhất. Gỗ óc chó cứng và bền, chịu lực tốt và tính thẩm mỹ cao bởi những đường vân gỗ lượn sóng độc đáo và đẹp mắt, mang đến cho những món đồ nội thất một vẻ đẹp sang trọng và hiện đại.

Chính vì những ưu điểm tuyệt vời đó mà gỗ óc chó luôn được sử dụng nhiều trong lĩnh vực thiết kế và thi công nội thất.

Ngoài ra cũng nhận được sự ưu ái của người tiêu dùng, đặc biệt là những giới nhà giàu. Bởi đây là gỗ quý và được nhập khẩu nên giá thành khá cao hơn so với những loại gỗ khác, chất liệu cao cấp thể hiện được bề thế, đẳng cấp của gia chủ.

Xem thêm: Mẫu đồ gỗ nội thất đẹp, cao cấp, giá rẻ cho gia đình

go oc cho la gi

Tìm hiểu về màu gỗ óc chó

Sắc nâu nhạt cũng những đường vân tinh tế chính là sức hút của loại gỗ này, đem lại cảm giác mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên. Màu gỗ và vân gỗ óc chó phụ thuộc nhiều vào vị trí địa lí, tuổi thọ và sự hút nước của cây.

Cây óc chó được trồng ở những vùng khác nhau sẽ có cho những màu gỗ khác nhau. Thông thường, phần gốc sẽ đậm màu hơn phần ngọn do hút nước nhiều hơn.

Do vậy khi xẻ ra sẽ có những đường vân gỗ lượn sóng hoặc xoáy tròn, màu cũng không giống nhau, điều này tạo nên sự độc đáo của gỗ óc mà không phải loại gỗ nào cũng có được.

Màu gỗ óc chó mang tính ứng dụng cao trong xu hướng thiết kế nội thất bởi vẻ đẹp sang trọng, hiện đại và tinh tế.

Xem thêm: Mẫu tủ quần áo gỗ óc chó được ưa chuộng nhất

mau go oc cho

Sơn màu óc chó cho nội thất gỗ

Gam màu nâu tao nhã, quý phái của gỗ óc chó luôn rất thu hút. Tuy nhiên, vì sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội nên khi mua những món đồ nội thất gỗ óc chó tự nhiên sẽ rất tốn kém. Để đáp ứng nhu cầu của các gia chủ, mà có nhiều sản phẩm gỗ khác nhưng sơn màu óc chó đã được ra đời.

Mặc dù không thể lên màu chuẩn như màu của gỗ óc chó thật nhưng nhờ kỹ thuật phun sơn hiện đại cùng sự chuyên nghiệp của đội ngũ nhân công nên các món đồ nội thất này vẫn trông rất tự nhiên và độc đáo cùng giá thành hợp lý. Đây chính là giải pháp thông minh để lựa chọn được đồ nội thất như mong muốn.

Xem thêm: Gỗ ép công nghiệp là gì?

noi that go

Gỗ sồi sơn màu óc chó

Gỗ Sồi là loại gỗ tự nhiên được sử dụng phổ biến trong sản xuất đồ nội thất phòng khách, phòng ngủ văn phòng,..bởi mang nhiều ưu điểm, giá rẻ và chất lượng.

Gỗ sồi có tông màu tươi sáng khá bắt mắt. Tuy nhiên nếu bạn thích màu gỗ óc chó sang trọng và tinh tế, bàn hoàn toàn có thể chọn nội thất gỗ sồi màu gỗ óc chó, dù không được chuẩn nhưng đảm bảo cũng rất để nhận ra.

Sử dụng gỗ sồi màu óc chó sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí so với dùng gỗ óc chó thật nhập khẩu, khoảng 25% và cao nhất lên đến 35% tổng giá.

go soi son mau oc cho

Gỗ xoan đào sơn màu óc chó

Gỗ xoan đào so về hình thức và cả chất lượng thì không thể nào sánh bằng gỗ óc chó được. nhưng gỗ xoan lại có giá thành rẻ, dễ sử dụng. Do đó chọn nội thất gỗ xoan màu óc chó cũng là một giải pháp tốt để tiết kiệm tối đa chi phí.

Ưu điểm của gỗ xoan là độ bám khá tốt, vì vậy rất tiện trong việc phun màu óc chó. Thực tế, gỗ xoan giả gỗ óc chỉ giống khoảng 80% màu gỗ thật.

Ngoài ra, còn tùy thuộc nhiều vào kỹ thuật thi công của đơn vị sản xuất mà khả năng giữ màu có bền hay không. Vì vậy nên chọn nơi uy tín, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực nội thất.

Gỗ xoan đào sơn màu óc chó

Gỗ MDF màu óc chó

Gỗ MDF được làm từ gỗ tự nhiên vụn, trộn với các chất phụ gia khác. Điểm khác biệt của gỗ MDF so với các loại gỗ công nghiệp khác chính là tấm lõi xanh giúp chống ẩm tốt.

Màu sắc phong phú, bao gồm 3 loại chính: đơn sắc, có vân gỗ, tấm phủ bề mặt melamine, laminate và veneer.

Ngoài ra có thể thay thế bằng màu óc chó để mang đến vẻ đẹp sang trọng và tinh tế cho nội thất. Các mẫu tủ quần áo cho phòng ngủ, tủ bếp gỗ MDF màu óc chó rất được các gia chủ tin dùng.

Gỗ MDF màu óc chó

Gỗ tần bì màu óc chó

Đây cũng là một loại gỗ nhập khẩu được ưa chuộng, kết cấu chắc chắn, cứng và chịu lực tốt. Điểm đặc biệt là gỗ tần bì không bị ảnh hưởng bởi sự khắc nghiệt của thời tiết Việt Nam.

Cũng giống như các loại gỗ đã kể trên, gỗ tần bì có thể sơn giả gỗ óc chó theo sở thích của khách hàng. Tuy nhiên, để lên màu chuẩn và đẹp cần cân nhắc lựa chọn nơi thi công uy tín và chuyên về nội thất gỗ sẽ cho những sản phẩm ưng ý hơn.

Tóm lại, để giả gỗ óc chó thì người ta thường nhuộm màu gỗ gốc trước khi lên màu theo yêu cầu của gia chủ. Tuy vậy, giá cả sẽ đi đôi với chất lượng. Vẫn khuyên quý khách hàng nên sử dụng gỗ óc chó tự nhiên để mang lại những giá trị lâu dài.

Gỗ tần bì màu óc chó

Cách tạo màu gỗ óc chó

Sau đây là hướng dẫn chi tiết cách tạo màu sơn giả gỗ óc chó đồ nội thất:

Thành phần trong sơn PU

  • Sơn lót
  • PU bóng
  • Chất đóng rắn Isocyanate
  • Xăng thơm (Xăng PU hoặc xăng Nhật)
  • Màu đậm đặc

Cách pha chế sơn PU

Sau khi đã hiểu rõ các thành phần chứa trong sơn PU, chúng ta về các thành phần của sơn PU, chúng ta có thể tiến hành pha chế theo các bước sau:

  • Pha sơn lót: pha chế theo tỉ lệ chuẩn 2 lót + 1 cứng + 3 xăng.
  • Pha sơn màu: tỉ lệ 1 cứng + 5 xăng + tinh màu (có thể gia giảm tinh màu sao cho phù hợp).
  • Pha sơn bóng: pha theo tỉ lệ 2 bóng + 1 cứng + xăng (gia giảm lượng xăng cho phù hợp).

Những lưu ý khi sơn màu óc chó cho các nội thất gỗ:

  • Cho màu nhạt trước, đậm sau để màu sơn thay đổi đậm dần giống với gỗ óc chó thật.
  • Phải cho thêm dung môi để tạo ra được màu sơn chuẩn nhất.
  • Ngoài ra, bạn không nên phun bóng, sơn lót, phủ sơn PU đối với các đồ dùng ngoài trời bởi sẽ rất dễ phai màu, không chống lại pha cực tím.

Màu gỗ óc chó

Hy vọng những tin tức trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về màu gỗ óc chó trong thiết kế và thi công nội thất. Để xem thêm nhiều mẫu nội thất giả gỗ óc chó và đặt sản phẩm theo yêu cầu, hãy liên hệ với Nội Thất Nhà Đẹp Việt qua trang chủ để đăng ký nhận tư vấn và báo giá chi tiết. Chúng tôi cam kết mang đến có quý khách hàng những sản phẩm chất lượng với giá cả cạnh tranh nhất thị trường.