06/12/2021
20234 Lượt xem

35+ Mẫu Biệt Thự Nhà Vườn Đẹp, Thiết Kế Hiện Đại Nhất 2022

Biệt thự nhà vườn là một trong những mẫu kiến trúc được xây nhiều nhất hiện nay. Thiết kế tập trung khoảng sân vườn rộng kết hợp biệt thự theo phong cách hiện đại hoặc cổ điển Pháp. Những mô hình vườn hoa nhỏ xinh, mang không gian sống tới gần hơn với thiên nhiên. Tham khảo ngay những mẫu biệt thự nhà vườn đẹp sang trọng được Nội Thất Nhà Đẹp Việt giới thiệu ở bài viết sau nhé.

Biệt thự nhà vườn là gì?

biet thu co vuon dep

Biệt thự nhà vườn là công trình kiến trúc sang trọng được tầng lớp thượng lưu và giới siêu giàu ưa thích. Đây là những căn biệt thự được xây dựng trên khoảng đất rộng. Bên cạnh tòa biệt thự tráng lệ, xung quanh còn được xây dựng thêm nhiều phối cảnh để cảnh quan thêm phần đặc sắc và thu hút hơn.

Điểm đặc biệt của mẫu thiết kế biệt thự sân vườn chính là diện tích vườn lớn, được xây dựng ở nơi có mật độ dân số thấp. Thông thường công trình này sẽ được xây dựng tại những nơi yên tĩnh, hẻo lánh như vùng quê hoặc các vùng ngoại ô có phong cảnh đẹp.

Xem thêm: 99+ Mẫu thiết kế biệt thự đẹp, hiện đại

Đặc trưng của mô hình biệt thự nhà vườn

Vườn cây

vuon cay biet thu

Đây chắc chắn là phần làm nên vẻ đẹp của sân vườn cũng như khiến công trình kiến trúc này, tạo sự thoải mái và gần gũi với thiên nhiên. Tùy sở thích mà gia chủ mà có thể trồng nhiều loại cây khác nhau. Nhưng khuyến khích nên có sự đa dạng về giống cây, kích thước,... để tăng thêm sự đặc sắc và mới mẻ.

Tiểu cảnh

tieu canh biet thu

Bạn có thể tham khảo công trình kiến trúc lớn trên thế giới để lên ý tưởng cho tiểu cảnh xung quanh biệt thự. Tuy nhiên, nên chú ý lựa chọn những tiểu cảnh phù hợp với phong cách kiến trúc của biệt thự để tạo sự hài hòa và tăng giá trị thẩm mỹ cho không gian biệt thự nhà vườn của bạn.

Đài phun nước

dai phun nuoc trong biet thu

Nhắc đến thiết kế nhà biệt thự, đây chắc chắn là thứ không thể thiếu. Đó có thể là đài có diện tích lớn đặt giữa cổng chính và biệt thự nằm sâu bên trong.

Qua đó tăng thêm sự bề thế, sang trọng cho không gian sân vườn. Hoặc bạn cũng có thể sắp xếp những đài nhỏ hơn ở cạnh bên hoặc phía sau biệt thự. Nhưng vẫn cần đảm bảo sự hài hòa tổng thể kiến trúc.

Kiến trúc biệt thự hiện đại

biet thu vuon hien dai

Biệt thự thường khai thác những khối hình cùng với nét rõ ràng và mạch lạc. Chính những điều này đã góp phần tạo nên nét đặc trưng cho biệt thự nhà vườn.

Đặc biệt, khi thiết kế nhà thì đường nét của kiến trúc khỏe khoắn, có sự phá cách và hiện đại nhưng lại không vơi đi sự nhẹ nhàng và hài hòa với thiên nhiên.

Hạn chế sự phân chia không gian

khong gian biet thu vuon

Hầu hết các căn biệt thự nhà vườn mở rộng diện tích không gian. Hướng đến sự thông thoáng và dễ chịu cho mọi người. Vì vậy căn nhà không có sự phân chia các khu vực như phòng ngủ, phòng khách, nhà bếp.

Khi thiết kế nhà, các không gian đều có sự kết nối. Ví dụ như từ phòng khách có thể trực tiếp nhìn thấy nhà bếp. Và từ nhà bếp có thể dễ dàng ngắm sân vườn bên ngoài.

Chính nhờ lối kiến trúc như vậy đã làm tăng sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình. Giúp họ dễ dàng quan sát và biết được mọi hành động của đối phương. Không gian mở cũng giúp điều hòa không khí dễ dàng. Từ đó tạo sự thoải mái cho mọi người.

Thiết kế nhà vườn đơn giản mà đẹp

thiet ke nha vuon don gian

Nếu như chủ đầu tư cảm thấy những phong cách trước đây chợt trở nên đơn điệu và nhàm chán thì mẫu thiết kế biệt thự nhà vườn với trục cảnh quan xanh sẽ thỏa mãn sự sáng tạo nơi bạn.

Biệt thự nhà vườn phù hợp với hầu hết với các công trình kiến trúc hiện nay. Từ hiện đại, năng động, tinh tế cho đến cổ điển tráng lệ, xa hoa, lộng lẫy.

Căn biệt thự hiện đại lựa chọn chất liệu kính cường lực vừa an toàn vừa đón được nguồn sáng tự nhiên. Vừa giúp vệ sinh nhanh chóng và đơn giản hơn vừa tô điểm thêm nét sang trọng và độc đáo.

Khuôn viên vườn phía trước được thiết kế và trồng các loại cây dựa theo sở thích của chủ nhà. Thiết kế nhà phố với hai bên lối đi cũng rộng rãi và lát gạch sạch sẽ hoặc rải những viên đá nhỏ nhằm tăng thêm tính thẩm mỹ chung.

Xem thêm: Mẫu thiết kế nội thất biệt thự hiện đại

Kiểu mái nhà phổ biến cho biệt thự nhà vườn 2022

Kiến trúc hiện đại, thiết kế với cảnh quan sân vườn xung quanh, mặt bằng công năng với diện tích đất rộng kết hợp cùng mái đẹp là chọn lựa hàng đầu của nhiều gia chủ. Vừa đạt yếu tố phong thủy vừa mang đến sự độc đáo cho ý tưởng thiết kế sân vườn.

Tất cả tạo nên mẫu biệt thự vườn đẹp với không gian xanh, gần thiên nhiên dành cho các gia đình. Tìm kiểu mái nhà mới nhất cho mẫu biệt thự vườn của gia đình ở dưới đây.

1. Biệt thự vườn mái Thái

biet thu vuon mai thai

Đây cũng là mẫu thiết kế nhà khá nổi tiếng trong kiến trúc hiện đại. Phần mặt tiền phía trước với kiểu cách đẹp mắt. Chủ đầu tư có thể sáng tạo và thiết kế như biệt thự vườn mái thái 2 tầng.

Mái thái biệt thự được sử dụng để nhận được nhiều ánh sáng. Mẫu biệt thự mái thái lấy màu trắng là màu sắc chủ đạo, đi theo hướng kiến trúc hiện đại hoặc biệt thự tân cổ điển. Biệt thự 2 tầng mái thái đẹp mang đến vẻ đẹp rất riêng so với mái ngói truyền thống.

Những mẫu biệt thự phố đẹp tại vùng nông thôn Đồng Nai, Bình Phước như: biệt thự 2 tầng hiện đại, nhà phố 3 tầng, mẫu biệt thự 2 tầng mái thái, thiết kế nhà cấp 4, biệt thự vườn 2 tầng, biệt thự 1 tầng tân cổ điển, biệt thự hiện đại,...

2. Biệt thự vườn mái Nhật

biet thu vuon mai nhat

Thi công xây dựng nhà vườn 2 tầng mái Nhật được rất nhiều chủ đầu tư quan tâm. Ngoài kiểu dáng độc đáo, mẫu thiết kế nhà vườn 2 tầng còn tiết kiệm kinh phí xây dựng. Thời gian thi công xây dựng nhanh. Sở hữu sân vườn đẹp cho ngôi nhà cùng hệ thống cửa kính mang đến một không gian tối ưu công năng sử dụng.

Chiêm ngưỡng những mẫu thiết kế của công trình biệt thự vườn hiện đại tại Bình Dương như: mẫu nhà biệt thự vườn 1 tầng, mẫu nhà biệt thự vườn 2 tầng đẹp, biệt thự nhà 2 tầng hiện đại đẹp,...

3. Biệt thự vườn mái bằng

biet thu vuon mai bang

Tương tự như loại hình biệt thự đẹp mái thái, việc thiết kế xây dựng nhà mái bằng tiết kiệm thời gian thi công. Biệt thự mái bằng thông dụng nhất là kiến trúc nhà ống hình chữ nhật và thường gặp ở nông thôn và thành thị. Nhược điểm của nhà ống mái bằng là khó khăn trong việc thoát nước. Vì vậy cần lắp đặt hệ thống thoát nước trên phần mái.

Với mẫu thiết kế tiêu biểu như: những mẫu nhà cấp 4, mẫu nhà biệt thự 2 tầng, biệt thự 3 tầng, biệt thự 4 tầng, nhà vườn cấp 4, nhà vườn 1 tầng, biệt thự vườn 1 tầng,...

Nội thất thiết kế yêu cầu vừa tối ưu công năng sử dụng vừa hợp phong thủy. Giúp chủ đầu tư vừa làm việc vừa sinh sống lâu dài.

Những mẫu biệt thự nhà vườn đẹp nhất Việt Nam

Dưới đây là các mẫu biệt thự nhà vườn đẹp được nhiều người ưa chuộng những năm gần đây.

Biệt thự nhà vườn cấp 4

biet thu nha vuon cap 4

Không cần những biệt thự cao lớn bề thế, thi công biệt thự và nhà cấp 4 nổi bật với không gian sống rộng rãi cùng sự chỉn chu và sáng tạo trong từng chi tiết thiết kế từ mặt tiền ngoại thất đến nội thất bên trong.

Thi công mặt tiền lối đi nhà phố hiện đại có bậc tam cấp sử dụng các ốp đá tự nhiên. Cùng với đó là phần tiền sảnh với hệ thức vuông tròn đan xen với nhau. Kết hợp với hệ thống lan can nhằm tạo nên một không gian sang trọng và đẳng cấp hơn.

Xem thêm: Các mẫu nhà cấp 4 đẹp

Mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng giá rẻ

mau biet thu nha vuon 1 tang

Đây là mẫu biệt thự nhà vườn khá được ưa thích hiện nay. Mẫu nhà vườn 1 tầng lấy sảnh chính là trung tâm đối xứng. Tất cả hoa văn với các phù điêu và pháo chỉ đều được nghệ nhân chế tác bằng tay. Vậy nên dễ dàng hấp dẫn và tạo sự đẳng cấp cho không gian bởi sự tỉ mỉ.

Với thiết kế mẫu biệt thự lấy sắc trắng làm màu chủ đạo, kết hợp với tầng mái thái đặc trưng khiến công trình toát lên sự tinh tế, sang trọng, cuốn hút và ấn tượng.

Không chỉ vậy, dưới chân tường nhà còn trồng những bồn hoa nhỏ đa sắc màu. Ngay gần đó là bể bơi gia đình rộng rãi. Tất cả kết hợp lên tạo thành một mẫu nhà sân vườn thái thoáng mát.

Dọc hai bên lối đi mặt tiền là những khóm hoa nhỏ cùng với con đường được lát những viên gạch bằng phẳng. Nhờ vậy giúp mọi người di chuyển dễ dàng hơn mà cũng giúp tạo điểm nhấn cho không gian bao xung quanh biệt thự hiện đại đẹp.

Mẫu biệt thự nhà vườn 2 tầng mái thái

biet thu nha vuon 2 tang mai thai

Thi công biệt thự đẹp 2 tầng mái thái sử dụng màu trắng làm chủ đạo. Qua đó tôn lên sự sang trọng, hiện đại nhưng không kém phần nhẹ nhàng và tinh tế. Phần lối đi được lát gạch sạch sẽ và giúp di chuyển dễ dàng trong những ngày mưa.

Mặt tiền cửa chính của mẫu nhà phố sử dụng chất liệu gỗ, xung quanh cửa lắp đặt hai đèn tường để cung cấp đầy đủ ánh sáng vào ban đêm. Nội thất thiết kế sử dụng đa dạng chất liệu từ gỗ, kính cường lực, thạch cao,... Nhưng đều đảm bảo tổng thể hài hòa và có thẩm mỹ cao.

Thêm vào đó, mẫu thiết kế nhà phố sân vườn 2 tầng mái thái hiện đại với sân vườn, không gian thoáng đãng. Vì vậy bạn cần thiết kế làm sao để đón được nguồn sáng tự nhiên tốt nhất đến gian phòng. Giúp mọi người dễ dàng quan sát và ngắm cảnh sắc bên ngoài.

Bên ngoài biệt thự được trồng rất nhiều cây xanh mang đến không gian tươi mát. Đồng thời mang con người gần hơn với thiên nhiên. Tuy nhiên bạn cần lưu ý trồng cây một cách khoa học để tránh sự lộn xộn, kém thẩm mỹ.

Mẫu biệt thự vườn đẹp ở nông thôn

biet thu vuon nong thon

Kiến trúc hiện đại thể hiện sự đơn giản nhưng mang nét đẹp riêng biệt. Thiết kế hiện đại cần chú ý tận dụng đồ nội thất thông minh, đa năng. Bố trí đồ mở rộng tối đa diện tích, hướng đến cuộc sống thư giãn như mong muốn.

Đối với biệt thự 2 tầng, biệt thự có thể xây thêm gác lửng để dùng làm phòng thờ. Tùy diện tích chung và số thành viên trong gia đình mà thiết kế số phòng ngủ tương ứng. Ví dụ thiết kế biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ hiện đại, mẫu thiết kế biệt thự đẹp 1 tầng 3 phòng ngủ,...

Mẫu biệt thự nhà vườn có bể bơi

biet thu vuon co ho boi

Hiện nay các mẫu bể bơi có rất nhiều kiểu dáng đa dạng để bạn có thể thoải mái lựa chọn như: hình tròn, hình chữ nhật, hìn chữ S, hình bán nguyệt,…

Việc lựa chọn hướng hồ bơi cũng rất quan trọng vì nó có thể gây ảnh hưởng đến vượng khí trong ngôi nhà. Theo phong thủy thì bể bơi nên đặt ở hướng Đông hay Đông Nam thuộc hành Mộc.

Xung quanh căn nhà có thể xây dựng các tiểu cảnh đặc biệt, những hàng cây xanh mát. Tất cả góp phần tạo nên bức tranh tổng thể đẹp, hiện đại và hài hòa bậc nhất. Từ đó dễ dàng cuốn hút mọi ánh nhìn từ những vị khách ghé thăm gia chủ.

Xem thêm: 11+ Mẫu biệt thự có hồ bơi đẹp

Biệt thự vườn phong cách Cổ điển

biet thu vuon phong cach co dien

Kiến trúc cổ điển đã quá quen thuộc với những mẫu thiết kế khách sạn, nhà hàng. Nhà thiết kế thường dùng màu sắc ấm như nâu, vàng cho công trình này.

Thiết kế biệt thự cổ điển 2 tầng với từng đường gờ chỉ tỉ mỉ, cầu kỳ tạo nên biệt thự cổ điển đẹp vừa đẳng cấp vừa thanh thoát. Kết cấu hạ tầng được tạo dựng từ cột trụ mang đậm phong cách cổ điển thiết kế.

Biệt thự vườn 2 tầng kiểu Pháp

biet thu vuon 2 tang kieu phap

Thiết kế nhà vườn 1 tầng, 2 tầng tân cổ điển hay biệt thự 2 tầng kiểu Pháp nhận được sự yêu thích của mọi người. Ngoài lấy cảm hứng như ngôi nhà nước Pháp, đây còn là một phong cách đẹp, mới nhất cho nhiều chi tiết là sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc hiện đại và kiến trúc cổ điển.

Màu sắc của ngôi nhà kiểu Pháp giống như thiết kế khách sạn, thiết kế lấy màu trắng và các màu sắc nâu ấm làm chủ đạo. Vật liệu cao cấp với các chi tiết đặc trưng nhưng không quá cầu kỳ, mang lại cho ngôi nhà kiểu Pháp một dáng vẻ hoàn toàn độc đáo, cao cấp, sang trọng.

Ưu điểm của mẫu thiết kế biệt thự vườn

thiet ke biet thu vuon

Sở dĩ những biệt thự này được gọi như vậy là để phân biệt với thiết kế nhà phố bình thường. Trong thiết kế nhà biệt thự, loại hình này mang đến rất nhiều ưu điểm cho chủ nhà. Trong đó có thể kể đến các ưu điểm đặc biệt bên dưới:

1. Diện tích sân rộng

Điều đầu tiên cũng là điều dễ nhận thấy nhất chính là mẫu thiết kế biệt thự nhà vườn có diện tích rất rộng lớn. Dễ dàng kiến tạo nên một không gian sống xanh, gần gũi với thiên nhiên.

Hãy trồng xung quanh sân vườn những loại cây cảnh yêu thích, vừa có tác dụng che bóng râm vừa giúp tô điểm cho mẫu thiết kế biệt thự thêm phần thanh lịch.

2. Công trình kiến trúc sang trọng

Với các mẫu thiết kế biệt thự nhà vườn đánh giá cao bởi tính thẩm mỹ, sự cầu kỳ đến từng chi tiết không chỉ trong thiết kế nhà ở mà còn cả cảnh quan xung quanh.

Công trình này thường được thiết kế hướng tới sự thoáng mát, mang đến cảm giác như đang nghỉ dưỡng giữa thiên nhiên cho các thành viên trong gia đình. Thiết kế nhà vườn vẫn sở hữu đầy đủ những tiện nghi hiện đại bậc nhất. Giúp có được một không gian sống lý tưởng, sang trọng cho mọi người.

3. Đa dạng phong cách kiến trúc

Mẫu thiết kế biệt thự nhà vườn phù hợp với nhiều phong cách kiến trúc khác nhau. Từ mẫu biệt thự hiện đại đơn giản nhưng tinh tế và đa dạng công năng cho đến thiết kế nội thất cổ điển xa hoa và lộng lẫy. Hoặc cũng có thể là lối kiến trúc tân cổ điển, kiến tạo nên tòa mẫu biệt thự sở hữu những nét đẹp của cả hai phong cách trên.

4. Bầu không khí trong lành cho gia đình

Đây chính là điểm đặc biệt mà không phải mẫu biệt thự nhà phố nào cũng mang đến cho gia đình. Mẫu thiết kế biệt thự nhà vườn nổi bật, giúp cho các thành viên có giây phút thoải mái, tạm thời tránh xa sự xô bồ nhộn nhịp của phố phường.

Đơn vị thiết kế thi công biệt thự vườn giá rẻ, uy tín

Với phương châm: “Chất Lượng Là Sự Sống Còn”, Công ty đề cao cho những nhà phố đẹp mà còn đặc biệt chú trọng đến dịch vụ đi kèm như tư vấn thiết kế, vận chuyển, lắp đặt, chăm sóc khách hàng, bảo hành, bảo trì,…

xuong thi cong nha dep viet

Dưới đây là thông tin về vấn đề thiết kế thi công biệt thự vườn đẹp do chúng tôi thực hiện. Bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ thiết kế thi công trọn gói uy tín nhất:

- Cam kết đảm bảo chất lượng thiết kế thi công biệt thự nhà vườn đẹp. Thực tế thi công nội thất giống với bản vẽ lên đến 99%.

- Xưởng riêng với quy mô 2000m2, có trang bị đầy đủ máy móc hiện đại, giá luôn là giá gốc ngay tại xưởng.

- Đảm bảo bản vẽ thiết kế ngôi nhà phù hợp, cân đối với mức ngân sách khách hàng đã đề ra để không có những chi phí phát sinh khi thi công nội thất.

- Nhiệt tình, tận tâm trong suốt quá trình đồng hành cùng khách hàng thiết kế thi công hoàn thiện trang trí nội thất.

- Quá trình thiết kế thi công được chúng tôi kiểm soát chặt chẽ ở tất cả công đoạn, đảm bảo hoàn thành theo đúng tiến độ đã cam kết, với chất lượng sản phẩm cao nhất.

Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội thất nhà vườn, biệt thự. Cộng với đội ngũ chuyên viên thiết kế trẻ trung, đội ngũ công nhân lành nghề, cùng với máy móc hiện đại, chúng tôi đã và sẽ đáp ứng tất cả mọi nhu cầu của các khách hàng từ những chi tiết nhỏ nhất.

Với những điều thú vị về biệt thự nhà vườn được Nội Thất Nhà Đẹp Việt giới thiệu ở trên, mong rằng bạn đã hiểu hơn về phong cách kiến trúc biệt thự nhà vườn được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Thông qua bài viết của chúng tôi, bạn đã có thêm sự lựa chọn cho công trình, không gian sống của mình. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và báo giá sớm nhất nhé!