21/06/2022
5892 Lượt xem

Top Cách Làm Sạch Bụi Trên Đồ Gỗ Sáng Bóng, Dễ Thực Hiện

Nếu bạn đang băn khoăn về cách làm sạch bụi trên đồ gỗ, làm thế nào để nội thất gỗ luôn sáng bóng thì bài viết sau của Nội Thất Nhà Đẹp Việt chính là lời giải đáp. Chúng tôi sẽ hưỡng dẫn bạn cách vệ sinh sạch đồ gỗ thật đơn giản mà vẫn cực kỳ hiệu quả. Hãy cùng tham khảo ngay nhé!

Cách làm sạch đồ gỗ trạm trỗ bằng nước trà

dung nuoc tra

Nước chè hay nước trà từ trước đến nay được biết đến là một thức uống truyền thống. Thế nhưng, ít ai biết được nó cũng là một nguyên liệu để làm sạch hiệu quả, đặc biệt là dùng để làm cách lau cửa gỗ hiệu quả.

Pha một bình trà thật to và đậm vị. Lượng nước trà có thể tùy chỉnh theo lượng đồ gỗ trong nhà mình.

Dùng nước trà thấm đều hết bề mặt khăn hoặc miếng vải rồi lau lên đồ dùng gỗ 2 đến 3 lần để loại bỏ hết bụi và các vết bẩn.

Xem thêm: Gỗ me tây là gì?

Cách lau đồ gỗ sáng bóng bằng sữa

lau go bang sua

Để đồ gỗ sạch bụi và sáng bóng, hãy sử dụng sữa để lau.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn cần dùng sữa tươi làm ướt khăn mềm. Dùng khăn này lau lên đồ gỗ có vecni và đợi đến khi gỗ khô.

Tiếp theo, hãy dùng bàn chải có lông mịn nhúng vào nước rồi chà nhẹ lên bề mặt gỗ. Cách làm này không vừa tẩy sạch bụi bẩn vừa giúp cho lớp vecni bám chắc và bóng loáng hơn.

Xem thêm: Gỗ nhựa là gì?

Lau đồ gỗ bằng giấm

lau go bang giam

Để vệ sinh đồ gỗ bằng giấm, bạn hãy pha giấm với nước theo tỷ lệ 1 phần giấm với 3 phần nước. Dung dịch giấm pha loãng có tác dụng làm sạch vết bẩn lâu ngày rất hiệu quả.

Sau khi pha xong, chấm dung dịch này lên gỗ. Tiếp theo bạn dùng vải mềm thấm nước trà tươi hoặc trà xanh đặc lau chùi vài lần, đồ gỗ trong nhà sẽ sạch và sáng lên trông thấy.

Lau đồ gỗ bằng rượu

do go bang ruoi

Đây là cách làm hết sức đơn giản những hiệu quả lại vô cùng cao khi bạn muốn vệ sinh đồ gỗ trong nhà. Trước tiên, bạn trộn đều hỗn hợp giấm ăn và rượu rồi xịt lên bề mặt vải mềm, dùng tấm vải đó để lau khắp bề mặt gỗ, nhất là những chỗ bị nấm mốc sao cho thật sạch. Sau khi dung dịch đã khô hãy dịch chuyển đồ gỗ ra chỗ có nắng để phơi.

Cách làm sạch đồ gỗ công nghiệp bằng bia

lau go bang bia

Để làm sạch đồ gỗ công nghiệp bằng bia, dùng tấm vải mềm thấm bia hay dầu paraffine chà lên mặt các món đồ nội thất bằng gỗ để xóa đi các vết bẩn lâu ngày.

Lưu ý: Nếu dùng dầu paraffine thì khi dầu vừa khô nên chùi lại bằng dầu thông với vải thường để bề mặt gỗ tăng thêm độ sáng bóng.

Dùng dung dịch tẩy rửa gỗ từ xà phòng và nước ấm

lau do go bang xa phong

Cách tẩy vết bẩn trên gỗ với nước rửa chén hay xà phòng cực đơn giãn. Chỉ cần pha xà phòng với nước ấm, đánh đều hỗn hợp để xà phòng tan hết và tạo bọt. Đổ hỗn hợp này vào bình xịt và xịt lên các bề mặt gỗ.

Dùng khăn mềm lau thật sạch lại đồ gỗ. Lau thêm 1 lần nữa với nước để làm sạch bọt xà phòng và cả bụi bẩn.

Sử dụng sáp để lau chùi

lau do go bang sap ong

Sáp ong giúp vệ sinh vết bẩn cho đồ nội thất gỗ rất tốt. Bạn chỉ cần lau qua bề mặt gỗ, rồi dùng một ít sáp phết lên bề mặt gỗ, sau đó dùng khăn khô lau đi lau lại vài lần. Ngoài tác dụng đánh bóng, sáp còn có công dụng siêu tốt đối với gỗ vì có tính năng chống thấm nước đặc biệt.

Tuy nhiên, sáp ong thường khó tìm nên bạn có thể dùng bột mì để thay thế. Bạn chỉ cần trộn đều bột mì với mật ong để tạo hỗn hợp có độ đặc sệt. Sau đó thực hiện như cách trên.

Cách làm sạch đồ gỗ bị mốc

lam sạch do go bi moc

Trước khi tìm hiểu về những dung dịch tẩy nấm mốc trên đồ gồ, bạn nên biết rằng phơi nắng tự nhiên là một phương pháp cực kỳ hiệu quả. Phương pháp này vừa tiết kiệm chi phí, an toàn lại dễ thực hiện. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả cao hơn, bạn nên dùng thêm giấm gạo hoặc bã cafe.

- Đối với việc dùng giấm gạo, bạn xịt đều giấm gạo lên bề mặt đồ gỗ bị nấm mốc. Dùng khăn mềm khô lau sạch các vết mốc. Sau bước làm sạch, hãy mang đồ gỗ ra nơi có ánh nắng mặt trời để phơi liên tục vài tiếng. Vết mốc biến mất hoàn toàn.

- Đối với việc dùng bã cafe, bạn dùng khăn khô lau sạch các vết nấm mốc trên bề mặt gỗ, sau đó bã cafe vào trong túi vải và đặt vào tủ gỗ. Lúc này bã cafe sẽ phát huy công dụng hút ẩm, ngăn ngừa tình trạng mốc phát triển.

Làm sạch đồ gỗ không đánh vec-ni

lam sach do go khong danh vecni

Khi muốn làm sạch đồ gỗ nội thất, mọi người thường lạm dụng vec-ni để đồ gỗ trở nên sáng loáng và mới hơn. Thực ra, bạn vẫn có thể sử dụng những dung dịch tự chế đơn giản để làm sạch bụi trên đồ gỗ.

Pha sẵn một dung dịch theo công thức sau: 10g muối + 90g thuốc tẩy + 1 lít nước. Sau đó, quét lớp nước này lên bề mặt gỗ, bạn có thể sử dụng chổi bằng be dừa vừa vặn với tay cầm. Đợi đến lúc dung dịch thấm vào lớp gỗ trơn thì rửa lại một lượt bằng nước lã và lau khô.

Dùng nước muối với gỗ từ mây, tre

lam sạch do go may tre voi muoi

Gỗ từ mây tre sẽ có những đặc điểm khá khác biệt nên cũng cần cẩn trọng khi lau chùi. Hãy dùng nước muối để lau nếu muốn giúp đồ gỗ mây tre sáng bóng, sạch đẹp hơn.

Cách làm cũng rất dễ dàng. Bạn pha nước muối loãng, nhúng khăn vào để khăn thấm đều rồi lau lên bề mặt đồ gỗ. Nước muối không chỉ giúp đồ dùng gỗ mây tre sạch mà còn giúp chúng trở nên vừa mềm mại vừa dẻo dai.

Tẩy vết ố vàng trên gỗ trắng bằng kem đánh răng

tay vet o bang kem danh rang

Đối với gỗ được sơn màu trắng thì vết ố thường gặp nhất là vết ố màu vàng. Tuy nhiên, bạn có thể loại bỏ những vết này bằng việc sử dụng kem đánh răng.

Lấy một ít kem đánh răng loại kem màu trắng để thoa lên bề mặt đồ vật gỗ, đặc biệt là vị trí bị ố vàng. Dùng khăn chà (dùng lực nhưng không quá mạnh để tránh làm hỏng đồ gỗ). Lặp lại công việc này nhiều lần cho đến khi vết ố vàng được tẩy sạch.

Làm sạch vết cháy trên bề mặt gỗ

lam sạch vet chay

Các vết cháy này có thể được hình thành từ nhiều nguyên nhân khác nhau như của tàn thuốc lá, que diêm đặt lên bàn. Những vết này làm cho đồ gỗ trong nhà trở nên xấu xí.

Để loại bỏ các vết cháy, chỉ cần chuẩn bị 1 cây nến, 1 vải sợi mịn và 1 vài chiếc tăm. Bạn dùng vải mịn quấn quanh đầu tăm rồi chà nhẹ lên bề mặt chỗ cháy. Khi loại bỏ hoàn toàn vết cháy, thì bạn cần bôi 1 ít nến lên rồi dùng khăn lau lại lần nữa.

Trên đây, Nội Thất Nhà Đẹp Việt đã hướng dẫn bạn làm sạch bụi trên đồ gỗ với những cách thức cực kỳ đơn giản. Theo đó mà bạn có thể thực hiện tại nhà dễ dàng. Nếu còn điều già thắc mắc hoặc quý khách muốn nhận sự tư vấn trực tiếp của chúng tôi, hãy liên hệ qua hotline hoặc website ngay nhé!