06/06/2022
5465 Lượt xem

Kinh Nghiệm Chọn Tủ Bếp Bền Đẹp Cho Gia Đình

Kinh nghiệm chọn tủ bếp đẹp, mang đến sự tiện nghi cho gian bếp, bạn đã biết chưa? Tủ bếp là một món đồ nội thất không thể thiếu trong mỗi gia đình. Không chỉ tạo không gian lưu trữ giúp gian bếp gọn gàng, sạch sẽ hơn mà còn giúp tăng giá trị thẩm mỹ cho phòng bếp. Bài viết sau đây của Nội Thất Nhà Đẹp Việt sẽ giúp bạn chọn mua được chiếc tủ bếp tốt nhất, mức giá hợp lý.

Phân loại tủ bếp

phan loai tu bep

Có 4 loại tủ bếp phổ biến nhất hiện nay. Tùy vào phong cách thiết của nội thất nhà bếp và mục đích sử dụng của gia đình mà sẽ có cách lựa chọn loại tủ bếp phù hợp. Cùng tham khảo qua 4 kiểu tủ bếp sau:

Tủ bếp tự lắp ghép

Với các sản phẩm tủ bếp như thế này, bạn hoàn toàn có thể lắp ráp các khối nhựa, khối nhôm… lại thành chiếc tủ hoàn chỉnh theo hướng dẫn của bên sản xuất. So sánh mặt bằng chung thì loại tủ tự lắp có giá thành rẻ hơn, tuy nhiên độ bền lại không cao.

Đặc biệt có một số trường hợp, cấu tạo của chúng khá phức tạp bạn vẫn phải nhờ đến sự hỗ trợ của các chuyên viên mới có thể lắp ghép được. Ưu điểm của kiểu tủ này không chỉ nằm ở giá cả mà còn là sự gọn nhẹ, dễ dàng lau dọn hay di chuyển khi phải chuyển nhà.

Tủ bếp được lắp đặt sẵn

Đối với kiểu tủ lắp sẵn thường có kích thước, kiểu dáng cố định và hoàn chỉnh toàn bộ từ đơn vị sản xuất. Tủ bếp được làm từ nhiều chất liệu khác nhau cho bạn thoải mái lựa chọn. Tủ được thiết kế đẹp mắt, chắc chắn và độ bền cao hơn tủ tự lắp.

Thông thường tủ bếp được lắp sẵn sẽ có nhiều mức giá khác nhau, tùy thuộc vào chất liệu. Do đó phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều người. Tuy nhiên bởi sự cố định, không thể tách rời nên bạn không thể nào thay đổi thiết kế của nó hay những chi tiết đi kèm.

Tủ bếp có thiết kế tùy chỉnh

Đây là kiểu tủ dược đa số gia đình lựa chọn, vì nó khắc phục được tất cả các khuyết điểm của hai loại tủ kể trên. Người dùng hoàn toàn có thể lựa chọn kích cỡ phù hợp, tùy chỉnh các bộ phận của tủ chẳng hạn như cánh tủ, giá đỡ chén bát,... sao cho thích hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình.

Nhưng nếu bạn chọn mẫu tủ này cho không gian bếp nhà mình, bạn sẽ phải chi trả một mức chi phí khá cao.

Tủ bếp thiết kế theo yêu cầu

Tủ bếp được thiết kế theo yêu cầu riêng của gia chủ, từ màu sắc, chất liệu, kích thước cho đến kiểu dáng đều đáp ứng mọi công năng sử dụng, sở thích của người dùng. Thường những không gian được thiết kế theo phong cách nội thất nhất định sẽ ưa chuộng kiểu tủ này hơn, nhằm mang đến sự đồng bộ cho tổng thể.

Thiết kế tủ không chỉ đẹp, thích hợp với không gian nhà bạn mà còn thể hiện gu thẩm mỹ độc đáo của riêng bạn.

Xem thêm: Kích thước tủ bếp tiêu chuẩn

Xu hướng thiết kế tủ bếp hiện nay

xu huong thiet ke bep

Tủ bếp không khung

Khi thiết kế tủ sẽ loại bỏ hoàn toàn phần khùng phía trước nên đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ cao của những gia chủ khó tính. Không chỉ vậy, cách thiết kế này còn giúp tiết kiệm tối đa vật liệu và diện tích không gian. Chính vì vậy ngày nay kiểu tủ này được sử dụng khá phổ biến trong thiết kế nội thất nhà bếp.

Tủ bếp có khung

Tủ bếp có khung là dòng tủ có khung gỗ phía mặt trước hộc tủ, có chức năng nối cửa tủ vào. Đây là mẫu bếp cổ điển, thiết kế có khung giúp tăng khả năng chịu lực, làm cho kết cấu của tủ chắc chắn hơn.

Bên cạnh đó cũng tồn tại nhiều điểm hạn chế, không gian mặt trước tủ sẽ bị hẹp hơn do đó sẽ khá bất tiện nếu bạn cần lưu trữ những vật dụng có kích thước lớn.

Chất liệu tủ bếp loại nào tốt?

chat lieu tu bep

Hiện nay, tủ bếp được là từ rất nhiều vật liệu khác nhau. Tuy nhiên bền nhất vẫn là các chất gỗ. Mỗi chất liệu đều có ưu điểm và hạn chế riêng, cùng theo dõi thông tin bên dưới nhé:

Tủ bếp gỗ tự nhiên

Tủ bếp gỗ tự nhiên thường được chế tác từ gỗ sồi, gỗ óc chó, gỗ xoan đào,... Chất gỗ này sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Độ bền cao, chịu lực tốt

  • Phù hợp với nhiều phong cách khác nhau, mang đến không gian ấm cúng và gần gũi cho gian bếp.

  • Được gia công, xử lý tốt và không bị hư hỏng.

  • Có khả năng chống thấm nước tốt, độ chắc chắn cao và chống mối mọt.

  • Dễ vệ sinh, lau chùi.

Tuy nhiên vì tủ bếp được làm gỗ tự nhiên, giữ nguyên màu sắc của vân gỗ nên không có sự đa dạng. Bên cạnh đó giá thành khá đắt đỏ, do chi phí nguyên vật liệu cũng như chi phí vận chuyển khá cao.

Tủ bếp gỗ công nghiệp

Xu hướng lựa chọn nội thất ngày nay, mọi người thường ưa chuộng sử dụng chất gỗ công nghiệp nhiều hơn. Trong số đó phổ biến nhất là MFC, laminate, Acrylic,.. Nhìn chung điểm nổi bật của các mẫu tù này là không bị mối mọt, thời gian thi công nhanh và giá thành khá rẻ.

Ngoài ra còn có đa dạng mẫu mã, màu sắc và kiểu dáng thích hợp với mọi không gian nhà bếp. Mặt khác cũng có một số hạn chế như: lát gỗ mỏng, dễ cong vênh và khả năng chịu lực thấp hơn gỗ tự nhiên. Trong quá trình sử dụng có thể bị hỏng kết cấu do bong keo, hay trầy xước,....

Kinh nghiệm chọn tủ bếp

kinh nghiem chon tu bep

Chọn kiểu dáng

Một lời khuyên cho bạn nên chọn mẫu tủ bếp đồng bộ với phong cách thiết kế của cả căn nhà. Chẳng hạn nếu nhà bạn hướng đến phong cách hoàng gia sang trọng thì một chiếc tủ bếp gỗ tự nhiên với nhiều chi tiết trang trí cầu kỳ chắc chắn sẽ là gợi ý tuyệt vời nhất.

Trong trường hợp, phòng bếp nhà bạn theo kiểu thiết kế tối giản, hiện đại thì tủ bếp gỗ công nghiệp vừa gọn nhẹ vừa đơn giản sẽ là sự lựa chọn lý tưởng nhất.

Chọn màu sắc

Để chọn được màu sắc phù hợp bạn phải cân nhắc nhiều yếu tố, xem xét các yếu tố quan trọng như: phong cách chủ đạo của phòng bếp nhà bạn là gì, không gian bếp có nhiều ánh sáng tự nhiên, màu sơn tường là màu gì….

Sau khi trả lời tất cả các câu hỏi trên bạn sẽ tìm ra màu sắc lý tưởng cho chiếc tủ bếp nhà mình, nhất định phải tạo sự hài hòa với màu sắc nội thất cũng như gam màu chủ đạo của gian bếp.

Chọn chất liệu

Dù chất gỗ tự nhiên hay công nghiệp cũng đều có ưu điểm và hạn chế riêng. Vì vậy bạn phải cân nhắc kỹ lưỡng nhu cầu của gia đình, điều kiện kinh tế để lựa chọn được chất liệu phù hợp nhất.

Chọn phụ kiện đi kèm

Khi mua sắm tủ bếp, bạn cần quan tâm đến các phụ kiện đi kèm như tay nắm, bản lề tủ… Các chi tiết này phải bền chắc, tiện lợi và có chức năng tạo sự ấn tượng cho thiết kế tủ bếp.

Một số lưu ý khi bố trí tủ bếp

luu ý khi chon tu bep

- Tránh đặt bồn rửa cạnh tủ bếp, ảnh hưởng đến yếu tố phong thủy cũng như gây hại cho sức khỏe gia đình. Vì bồn rửa thường là nơi ẩm ướt, tích tụ nhiều vi khuẩn. Vì vậy nên đặt nó ở gần cửa sổ hay nơi thoáng mát.

- Sắp xếp tủ lạnh ngang hàng với tủ bếp sẽ tạo sự tiện lợi khi nấu nướng, lấy đồ ăn, vật dụng,... Ngoài ra cũng không nên đặt tủ lạnh gần bếp nấu.

- Nên để tủ bếp ở nơi thoáng mát, dễ vệ sinh

- Nếu bố trí tủ bếp chữ U, chữ L thì cần chừa lối đi đủ rộng để tiện di chuyển trong lúc nấu ăn.

Bài viết trên là tất cả các kinh nghiệm chọn tủ bếp chất lượng, phù hợp cho gian bếp. Sở hữu một chiếc tủ bếp đầy đủ công năng sẽ giúp sinh hoạt của cả nhà tiện lợi hơn. Hy vọng những thông tin mà Nội Thất Nhà Đẹp Việt đã cung cấp ở trên sẽ hữu ích cho bạn. Cám ơn đã quan tâm và theo dõi.