07/03/2022
23981 Lượt xem

Kích Thước Tủ Bếp Tiêu Chuẩn Phù Hợp Với Diện Tích Của Phòng Bếp

Kích thước tủ bếp tiêu chuẩn là điều mà bạn cần biết trước khi bắt tay vào thiết kế, lắp ráp tủ bếp đẹp cho quầy bar, nhà bếp. Điều này sẽ giúp bạn hạn chế tối đa những sai sót, phải sửa chữa nhiều lần, dẫn đến tốn kém chi phí. Trong bài viết này, Nội Thất Nhà Đẹp Việt sẽ chia sẻ đến bạn kích thước tủ bếp hình chữ I, L, U, tủ gỗ, tủ treo tường phù hợp với những căn bếp Việt.

Kích thước tủ bếp tiêu chuẩn

Hãy cùng Nội Thất Nhà Đẹp Việt tham khảo kích thước tiêu chuẩn của một số mẫu tủ bếp phổ biến khi thiết kế nội thất bếp hiện đại.

Kích thước tủ bếp treo tường

tủ bêp treo tường

Thực tế không có một chuẩn mực cụ thể nào về kích thước tủ bếp treo tường. Thông thường đơn vị sản xuất sẽ thiết kế kích thước tủ bếp theo yêu cầu của khách hàng sao cho phù hợp với diện tích nhà bếp.

Tuy nhiên, để giúp các bạn không gặp khó khăn trong việc lựa chọn kích thước tủ bếp. Sau đây Nhà Đẹp Việt sẽ chia sẻ các thông số tủ bếp treo tường mà nhiều gia đình Việt Nam lựa chọn.

  • Chiều cao: từ 70 đến 75 cm, gia chủ có thể tùy chỉnh kích thước sao cho phù hợp với thiết kế của tủ.

  • Chiều sâu (bao gồm cả mặt cánh): khoảng 35 cm.

  • Chiều ngang: tùy vào thiết kế của tủ.

Kích thước tủ bếp chữ I

tủ bếp chữ i

Tủ chữ I là loại tủ bếp thẳng thường được lắp đặt ở một bên tường nhà bếp. Kích thước tủ chữ I có thể thay đổi linh hoạt tùy theo diện tích không gian bếp.

Kích thước phổ biến nhất của tủ chữ I như sau:

  • Chiều dài: từ 3 đến 4m (tùy vào nhu cầu sử dụng của khách hàng).

  • Chiều sâu: từ 40 đến 55 cm.

  • Kích thước thùng tủ: từ 80 đến 90 cm.

  • Kích thước cánh tủ: từ 30 đến 40 cm.

Kích thước tủ bếp chữ L

Tủ bếp chữ L

Tương tự như những mẫu tủ bếp đẹp khác, với tủ bếp chữ L thì kích thước cũng sẽ thay đổi tùy vào không gian của căn bếp. Tuy nhiên, chiều dài tối thiểu của tủ chữ L là 2 mét, hoặc có thể rơi vào khoảng từ 3 đến 3.5 mét.

Trong trường hợp gia đình có sử dụng thêm đảo bếp thì chiều cao của bàn phải đảm bảo bằng chiều cao của tủ bếp. Chiều rộng tối thiểu của mặt bàn là 50cm. Còn chiều dài thì gia chủ có thể tùy ý thay đổi. Hãy tìm cách bố trí bếp chữ L sao cho phù hợp và hài hòa.

Kích thước tủ bếp gỗ

tủ bếp gỗ

Kích thước tủ gỗ sẽ còn phụ thuộc vào vị trí lắp đặt, cụ thể:

  • Kích thước tủ bếp dưới (chiều cao x chiều sâu): 810 x 550 mm;

  • Kích thước tủ bếp trên: chiều cao sẽ dao động từ 800 đến 850 mm và chiều sau sẽ từ 320 đến 350mm.

Nếu gia đình lắp cả tủ bếp trên và tủ bếp dưới thì khoảng cách giữa hai tủ nên từ 600 đến 650mm.

Kích thước tủ bếp kịch trần

tủ bếp kịch trần

Tủ bếp kịch trần là loại tủ được thiết kế sát phần trần nhà mà không chừa phần diện tích thừa nào như những loại tủ thông thường. Mẫu tủ thông minh này được rất nhiều gia đình lựa chọn bởi tính thẩm mĩ và sự tiện lợi khi sử dụng.

Kích thước tiêu chuẩn của tủ bếp kịch trần được tính như sau:

  • Kịch trần 40cm thì tính 1/4 giá tủ bếp.

  • Kịch trần từ 40cm đến 60cm tính 1/3 giá tủ bếp.

  • Kịch trần từ 60cm trở lên tính 1/2 giá tủ bếp.

Xem thêm: 37+ Mẫu Nhà Bếp Nông Thôn Đẹp, Đơn Giản Và Tiết Kiệm Cho 2022

Cách tính kích thước tủ bếp

cách tính kích thước

Biết các tính kích thước tủ sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tính chính xác giá tiền của tủ bếp. Điều này sẽ giúp ích cho các bạn trong việc lựa chọn và mua loại tủ bếp phù hợp với căn bếp của mình.

Cách tính kích thước tủ bếp chữ L

Kích thước tủ bếp dáng chữ L bằng tổng chiều dài hai cạnh trừ cho chiều sâu của bếp vì có phần giao nhau tại góc tủ.

Cách tính kích thước tủ bếp dạng chữ I

Có thể nói, tính kích thước của tủ bếp chữ I là dễ nhất trong số ba mẫu tủ. Bạn chỉ cần thực hiện thao tác đơn giản là đo chiều dài, chiều rộng là đã có kích thước tủ rồi nhé!

Cách tính kích thước tủ bếp dạng chữ U

Cách tính kích thước của chiều dài tủ bếp chữ U như sau, tổng chiều dài của 3 cạnh trừ đi hai lần chiều sâu vì có phần giao nhau tại góc tủ.

Xem thêm: 27+ Ý tưởng trang trí decor phòng bếp

Hướng dẫn thiết kế kích thước tủ bếp hợp phong thủy

hướng dẫn thiết kế

Thiết kế kích thước tủ bếp để thu hút tài lộc

Thông thường người ta sử dụng thước lỗ ban để đo kích thước cửa sổ nhằm mang lại nhiều tài lộc cho gia đình.Theo đó, chiều cao của tủ bếp từ mặt sàn lên nóc phào khoảng 225cm là tốt nhất.

Khoảng cách từ mặt sàn lên mặt bàn bếp là 81 đến 86 cm. Đây là hai con số thuộc cung Tài, cụ thể:

  • Nếu chiều cao bàn bếp là 81cm thì có ý nghĩa là mang đến Vượng Tài, Tài Chí.

  • Còn đối với chiều cao bàn bếp là 86cm có ý nghĩa là mang đến Thiên Đức, Tài Đức.

Lưu ý khi khi lựa chọn và bày trí tủ bếp

Tùy thuộc vào chiều cao của trần nhà mà bạn lựa chọn tủ bếp cao hay thấp. Đồng thời, tùy thuộc vào diện tích của phòng bếp mà lựa chọn kiểu dáng chữ L, chữ I hay chữ U,... Kích thước tủ bếp cần phải đảm bảo phù hợp, đáp ứng nhu cầu của hầu hết các thành viên trong gia đình để họ có thể thoải mái trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: 55+ Mẫu Phòng Bếp Tân Cổ Điển Đẹp

Tuyệt chiêu sở hữu phòng bếp khoa học đúng chuẩn phong thủy

kích thước chuẩn phong thủy

Đảm bảo cân bằng yếu tố âm dương cho căn bếp

Sự cân bằng âm dương trong không gian phòng bếp sẽ mang đến sự may mắn và thịnh vượng cho gia đình. Vốn dĩ nhà bếp thuộc tính dương, nên để cân bằng bạn nên chọn một góc để đặt bàn ăn. Như vậy phong thủy của nhà bếp sẽ được cân bằng, hài hòa mang đến sự hưng thịnh cho gia chủ.

Không thiết kế nhà bếp đối diện cửa chính

Việc thiết kế nhà bếp đối diện với cửa chính có thể làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Cách tốt nhất để hóa giải là bạn có thể treo la bà phong thủy ở cạnh cửa hoặc xâu tiền cổ Lục Đế trên bậc cửa của căn bếp.

Tuyệt đối không thiết kế nhà bếp chung cửa với nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi có nhiều vi khuẩn, uế tạp nên việc đặt phòng bếp gần nhà vệ sinh sẽ không đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình. Đó là lý do mà bạn cần phải thiết kế hau không gian này tách biệt với nhau.

Thiết kế chiều cao tủ bếp theo phong thủy

Theo quan niệm phong thủy, chiều cao tiêu chuẩn của tủ bếp tính từ chân tủ đến mặt bàn sẽ dao động từ 81 đến 86 cm.

Xem thêm: Top 36+ Bàn Đảo Bếp Đẹp Hiện Đại

Đơn vị thiết kế, thi công tủ bếp uy tín, chất lượng tại TPHCM

Kich thuoc tu bep

Trên thị trường hiện có rất nhiều đơn vị nhận thi công tủ bếp tại TP.HCM. Tuy nhiên, để tìm được đơn vị thi công những sản phẩm chất lượng, giá rẻ, đảm bảo tính thẩm mỹ không phải là chuyện đơn giản.

Hiện nay, Nhà Đẹp Việt là một trong những đơn vị chuyên thiết kế, thi công nội thất ở HCM. Đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công tủ bếp với giá thành cạnh tranh, chất lượng vượt trội. Đó là lý mà Nhà Đẹp Việt luôn nhận được nhiều sự tin tưởng từ Quý khách hàng.

Tại Nội Thất Nhà Đẹp Việt Quý khách sẽ nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn từ đơn vị như:

  • Khảo sát trực tiếp, hỗ trợ tư vấn công trình hoàn toàn miễn phí. Nội Thất Nhà Đẹp Việt sẽ tư vấn nhanh chóng, chính xác và vụ thể các mẫu tủ bếp sao cho phù hợp với yêu cầu của khách hàng.

  • Sở hữu xưởng sản xuất đồ nội thất với quy mô lớn, cơ sở vật chất và hệ thống trang thiết bị hiện đại. Sản xuất trực tiếp mà không thông qua bất kỳ trung gian nào nên sản phẩm được tạo thành luôn có mức giá rẻ hợp lý, phù hợp với nhu cầu của nhiều khách hàng.

  • Đặc biệt, việc minh bạch và rõ ràng đối với giá cả, nguồn gốc và xuất sứ mang đến cho khách hàng sự an tâm khi đến với Nội Thất Nhà Đẹp Việt.

Xem thêm: 15+ Mẫu Phòng Bếp Cổ Điển Sang Trọng

Bài viết là những chia sẻ của Nội Thất Nhà Đẹp Việt về chủ đề kích thước tủ bếp. Rất hy vọng rằng với kiến thức mà chúng tôi chia sẻ trên sẽ giúp ích cho bạn trong công cuộc hoàn thành căn bếp mơ ước của mình. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì, vui lòng liên hệ với Nội Thất Nhà Đẹp thông qua hotline 090.870.9966 (Khu vực Hồ Chí Minh)/ 090.870.9966 ( Hà Nội)/ 082.595.3333 (Đà Nẵng) để được hỗ trợ nhanh chóng ngay trong hôm nay.