26/04/2022
7961 Lượt xem

Gỗ Nhựa Là Gì? Phân Loại Và Cách Ứng Dụng Hữu Ích

Gỗ nhựa là loại vật liệu mới xuất hiện trên thị trường gần đây nhưng lại được rất nhiều người yêu thích bởi tính ứng dụng cao. Sản phẩm có tác dụng thay thế cho gỗ công nghiệp, gỗ tự nhiên trong thiết kế nhà ở biệt thự, thiết kế nhà phố,...thời gian sử dụng dài và không bị cong vênh. Lần này, Nội Thất Nhà Đẹp Việt sẽ cùng bạn tìm hiểu về loại gỗ đặc biệt này nhé.

Gỗ nhựa là gì?

go nhua la gi

Tên tiếng Anh của gỗ nhựaWood Plastic Composite (WPC). Là sản phẩm được tổng hợp từ nhựa và bột gỗ, bên cạnh đó còn có thể một số chất phụ gia gốc vô cơ hoặc cellulose.

Phương thức gia công gỗ nhựa không quá khác biệt so với những loại vật liệu khác nhưng tính ứng dụng lại rất cao. Gỗ nhựa còn được đánh giá là vật liệu thân thiện với môi trường, các nguyên liệu được kiểm định kỹ càng từ những vụn cưa và nhựa PVC, ABS, HDPE,...

So với những vật liệu khác, loại vật liệu này vẫn còn khá mới mẻ. Tuy nhiên phương thức gia công không khác gì gỗ tự nhiên và còn khắc phục được những nhược điểm của gỗ công nghiệp nên phù hợp để thiết kế thi công một phần khu vực trong nhà và ngoài trời.

Xem thêm: Mẫu nội thất gỗ đẹp, cao cấp

Phân loại gỗ nhựa

phan loai go nhua

Trên thị trường hiện nay có 2 loại gỗ nhựa đó là gỗ nhựa gốc PE được sử dụng trong các công trình cảnh quan ngoài trời và gỗ nhựa gốc PVC phù hợp để thay thế cho gỗ tự nhiên. Bạn cần phải phân loại đúng để sử dụng đúng mục đích của sản phẩm, giúp tiết kiệm chi phí và ít tốn công sức bảo quản, vệ sinh:

Tấm nhựa ngoài trời

Sản phẩm nhựa có nguồn gốc PE được tạo ra bằng cách kết hợp bột gỗ với các hạt nhựa PE/HDPE cùng các chất phụ gia.

Vật liệu này có tác dụng thay thế cho gỗ đá, gạch và khắc phục những nhược điểm của chúng, vì thế gỗ nhựa composite ngoài trời được ứng dụng để ốp mặt tường ngoài nhà, làm sàn hồ bơi, lam chắn nắng,...

Thành phần chủ yếu của vật liệu này là nhựa PE và gỗ được trộn lẫn với nhau tạo thành những hạt compound gỗ nhựa. Ép thành thanh nhờ dây chuyền máy đùn và đưa qua máy để tạo hình bề mặt sọc nhỏ, to, nhám hay hình vân gỗ.

Ván sàn gỗ nhựa composite trong nhà

Giống như cách tạo ra gỗ nhựa ngoài trời, gỗ nhựa trong nhà được sản xuất bằng cách trộn nhựa gốc PVC với bột gỗ để tăng sự kết dính. Chính vì nguyên liệu khác nhau nên đặc tính của các loại sản phẩm nội thất và ngoại thất khác nhau.

Dù vậy, gỗ composite trong nhà cũng có những đặc tính như chịu nhiệt, có khả năng chống nóng, không bị cong vênh và đảm bảo được độ bền của công trình. Sở dĩ, Nội Thất Nhà Đẹp Việt giúp bạn phân loại là để tiết kiệm chi phí, giá của gỗ nhựa PVC rẻ hơn giá gỗ nhựa PE.

Nếu thích, bạn vẫn có thể sử dụng gỗ nhựa ngoài trời để lót trong nhà. Tuy nhiên, không nên sử dụng ngược lại bởi gỗ nhựa trong nhà khi mang ra ngoài trời sẽ làm cho các công trình dễ bị hư hỏng.

Xem thêm: Gỗ ép công nghiệp là gì?

Gỗ nhựa có bền không?

go nhua

Để trả lời cho câu hỏi gỗ nhựa có bền không, chúng ta cần tìm hiểu về lợi ích của gỗ cũng như nhược điểm để đưa ra được nhận xét chính xác hơn.

Ưu điểm của gỗ nhựa composite

  • Bề mặt của gỗ có tính thẩm mỹ cao, thích hợp để trang trí.

  • Gỗ nhựa có thể tạo thành bất cứ hình dáng nào bơi tính ứng dụng cao và có khả năng gia công thành nhiều hình thái khác nhau.

  • Ít tốn công sức, chi phí bảo trì sửa chữa.

  • Chống ăn mòn, khả năng kháng mối mọt hoàn hảo, chống ẩm vượt trội.

  • Khả năng giữ màu tốt.

  • Không bị nứt nẻ, cong vênh. Tuy độ cứng chắc không bằng gỗ nhưng lại chống được mục nát.

  • Thân thiện với môi trường.

Nhược điểm của gỗ composite

  • Do khối lượng nhẹ nên những món đồ nội thất bằng gỗ nhựa khá yếu.

  • Hạn chế trong việc tháo lắp bởi không có mút vít.

  • Giá thành gỗ khá cao, bạn chỉ nên sử dụng sản phẩm gỗ nhựa 100% trong môi trường thường xuyên ẩm ướt, có khả năng bị mối mọt ăn mòn cao.

Với những ưu và nhược điểm trên chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi về độ bền của gỗ nhựa. Chất liệu gỗ nhựa là chất liệu cực kỳ bền nên bạn có thể an tâm sử dụng trong những không gian thích hợp.

Xem thêm: Nội thất gỗ Laminate và những điều những điều cần biết

Ứng dụng của gỗ nhựa

Tủ bếp gỗ nhựa

tu bep go nhua

Nếu bạn yêu thích một không gian hiện đại, sành điệu thì các sản phẩm tủ bếp gỗ nhựa với màu sắc đa dạng, bền bỉ chính là lựa chọn tối ưu nhất dành cho bạn. So với những mẫu tủ bếp làm bằng chất liệu khác, chiếc tủ bếp này sẽ giúp bạn giải quyết nỗi lo ở trong không gian ẩm ướt bị mối mọt ăn mòn.

Sàn gỗ nhựa ngoài trời

san go nhua ngoai troi

Với không gian sân vườn, chất liệu gỗ nhựa sẽ góp phần làm cho không gian thêm ấm áp hơn. Tạo ra cho bạn một không gian nghỉ ngơi dưới những tán cây xây mát, thư giãn sau ngày dài đầy mệt mỏi.

Ốp tủ kệ tivi

op tu ke tivi

Dùng những thanh gỗ để ốp tủ kệ tivi, giúp trang trí không gian phòng ngủ của bạn thêm phần lạ mắt, ấm áp. Tông màu trắng của phòng kết hợp cùng màu nâu của gỗ tự nhiên, chắc chắn đây là không gian mà bất kỳ ai cũng không thể chối từ.

Báo giá gỗ nhựa

Gỗ nhựa giá bao nhiêu là vấn đề được rất nhiều người quan tâm, dưới đây là bản báo giá chi tiết của giá tấm gỗ nhựa, giá gỗ nhựa làm tủ bếp và giá gỗ nhựa ngoài trời theo thương hiệu:

  • Giá Gỗ nhựa Awood: Phụ thuộc vào kích thước của sản phẩm mà bạn lựa chọn, sẽ có mức giá dao động từ 500 nghìn trở lên cho 1m2 gỗ.

  • Giá Gỗ nhựa Thăng Long dao động từ 129 nghìn - 149 nghìn/thanh.

  • Gỗ nhựa Việt Pháp: Dao động từ 50 nghìn đến 330 nghìn/thanh.

Lưu ý: Đây chỉ là mức giá tham khảo, mức giá có thể dao động lên xuống theo thời gian.

Xem thêm: Gỗ trầm hương là gì?

Hãy lựa chọn một đơn vị cung cấp uy tín để mua gỗ nhựa với mức giá phải chăng nhất. Bên cạnh đó hãy chú ý đến chất lượng, nguồn gốc sản phẩm, chế độ bảo hành đổi trả của nhà cung cấp.

Hy vọng với những thông tin Nội Thất Nhà Đẹp Việt chia sẻ sẽ giúp bạn có cái nhìn khách quan hơn và lựa chọn dòng gỗ nhựa thay thế cho gỗ tự nhiên đắt tiền. Chúng tôi mong rằng bạn sẽ tìm được một địa chỉ cung cấp uy tín và chúc bạn thành công xây dựng căn nhà mơ ước của bản thân.