02/03/2022
18715 Lượt xem

31+ Mẫu Gạch Thông Gió Đẹp, Giá Rẻ, Thịnh Hành 2022

Gạch thông gió mang đến cho thiết kế nội thất một vẻ đẹp bí ẩn, đầy thu hút. Thay vì xây tường kín mít, đơn điệu thì bạn có thể chọn thay thế bằng những tấm gạch bông gió đầy tính mỹ thuật. Lần này, Nội Thất Nhà Đẹp Việt sẽ giới thiệu cho bạn những mẫu gạch thông gió được yêu thích nhất 2022.

Gạch thông gió là gì?

Gạch thông gió

Gạch thông gió hay gạch bông gió là những tấm gạch có lỗ thoáng gió được sử dụng để trang trí mặt tiền nhà, tường nhà để giúp cho ngôi nhà thông thoáng hơn. Độ bền của loại gạch này khá cao, phù hợp với thời tiết Việt Nam vì nó được làm ra bằng cách nung nóng ở nhiệt độ cao.

Ngoài việc được lựa chọn để làm các vách tường thì gạch bông gió còn được ứng dụng nhiều trong thiết kế nội thất nhà ở, thiết kế nội thất phòng khách mới nhất,...Thích hợp sử dụng phổ biến trong nhiều công trình khác như như thiết kế nhà ở biệt thự, thiết kế khách sạn, văn phòng,...

>>> Xem thêm: 45+ Mẫu Vách Ốp Tường Phòng Khách Đẹp, Được Ưa Chuộng 2022

Những ưu điểm và nhược điểm của gạch hoa gió

Khi nghe đến tên sản phẩm chắc bạn đã phần nào hình dung được những ưu điểm cũng như nhược điểm của sản phẩm. Cụ thể như sau:

Ưu điểm gạch thông gió chắn mưa

Ưu điểm gạch

Gạch thông gió chắn mưa

Nếu bạn sở hữu một căn hộ có mặt tiền hướng về phía Tây thì sẽ luôn bị ánh nắng gay gắt của những buổi chiều hè hắt vào. Nhiều người lựa chọn cách dùng rèm che hoặc tấm lam để chắn nắng nóng.

Nhưng điểm yếu của 2 sản phẩm đó là không thể cung cấp đủ ánh sáng cho không gian nhà. Với gạch bông gió thì bạn có thể giải quyết được vấn đề này một cách dễ dàng và hoàn hảo. Cả không gian sẽ được điểm tô bởi những tấm gạch hoa gió vừa chống nắng vừa đảm bảo được nguồn ánh sáng tự nhiên cho căn nhà.

Tính thẩm mỹ cao

Không đơn giản là một vật liệu để xây dựng nhà, giá trị thẩm mỹ của mẫu gạch bông gió cao giúp nâng tầm thẩm mỹ cho kiến trúc nhà của bạn. Hiện nay, mẫu mã và màu sắc của những tấm gạch hoa gió khá đa dạng nên được nhiều kiến trúc sư ưa thích và đưa vào trong công trình thiết kế trang trí khác nhau.

Thân thiện với môi trường

Gạch bông gió là vật liệu được đánh giá là thân thiện với môi trường, tính tái tạo cao nên ngày càng được ưa chuộng.

Thêm vào đó, nó còn giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ. Thay vì dùng quạt hay máy điều hoà hiện đại để giải tỏa cơn nóng thì luồng gió tự nhiên sẽ được dẫn vào nhà thông qua những khe hở.

Nhược điểm của gạch thông gió

Chi phí cao

Nếu điều kiện kinh tế gia đình không cho phép thì sử dụng mẫu gạch hoa gió trang trí không phải là một giải pháp tốt. Nên xác định rõ mục đích sử dụng và ngân sách của gia đình để so sánh và đưa ra lựa chọn hợp lý.

Khó vệ sinh, bảo dưỡng

Đa số gạch hoa gió được làm từ xi măng, bề mặt nhám và có những khe hở nhỏ khi muốn vệ sinh sẽ tốn nhiều công sức và thời gian. Dù vậy, trên thị trường hiện nay xuất hiện những sản phẩm rất tốt, được tráng men và chống thấm cao.

Nặng và dày

Kích thước thông thường của gạch bông gió là 6,5cm - 8cm, khối lượng từ 3kg - 10kg. Nên khi di chuyển gạch để xây dựng thì bạn cần phải bỏ ra nhiều chi phí để thuê nhân công hơn.

>>> Xem thêm: 47+ Mẫu Giấy Dán Tường Hàn Quốc Cao Cấp, Rẻ Đẹp Nhất 2022

Các mẫu gạch thông gió đẹp được yêu thích nhất 2022

Dưới đây Nội Thất Nhà Đẹp Việt sẽ giới thiệu cho bạn những mẫu gạch bông thông gió đẹp và được ưa chuộng nhất hiện nay:

Mẫu gạch thông gió chắn mưa họa tiết chiếc lá

Gạch hình lá

Cảm giác gần gũi với thiên nhiên từ mẫu gạch thông gió hình lá mang lại sẽ giúp không gian nhà thêm hài hoà, thoải mái hơn. Cảm giác như hòa mình với thiên nhiên giúp cho gia chủ quên đi cảm giác mệt mỏi sau những giờ làm việc đầy căng thẳng.

Gạch hoa gió nhà vệ sinh hình hoa mai

Gạch hoa mai

Hoa mai là biểu tượng của sự vinh hiển, sang trọng và cao thượng thời xưa. Những viên gạch thiết kế ấn tượng được ghép với nhau sẽ giúp cho ngôi nhà của bạn trong hút mắt hơn rất nhiều.

Vách gạch bông gió hình đồng tiền

Gạch đồng tiền

Trong trang trí mặt tiền nhà, vách gạch bông gió hình đồng tiền xuất hiện khá nhiều. Giúp thu hút được nhiều tiền tài, may mắn và sự thoáng đãng cho ngôi nhà.

Mẫu gạch bông gió đẹp chữ Vạn

Gạch chữ vạn

Nếu bạn yêu thích sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại thì đây là lựa chọn tối ưu dành cho bạn. Trong phật giáo, chữ vạn đóng một vai trò phong thuỷ nên bạn có thể sử dụng gạch để thi công, trang trí phòng khách và phòng thờ để thể hiện sự tôn kính dành cho tổ tiên.

Mẫu gạch thông gió giá rẻ hình hoa cúc

Gạch hoa cúc

Miếng gạch vuông có hình chủ đạo là hoa cúc. Ngoài màu đất nung cơ bản thì gạch còn có tráng men màu vàng hoặc màu xanh. Để tăng thêm sự độc đáo, bạn có thể sử dụng kết hợp màu sắc một cách hài hoà nhằm thu hút hơn.

>>> Xem thêm: Cách Tính Diện Tích Sàn Xây Dựng Theo Quy Định, Dễ Ứng Dụng

Ứng dụng của gạch thống gió trong thiết kế nội thất

Làm vách ngăn

Gạch vách ngăn

Thông thường việc dùng tường để làm vách ngăn cách các vách tường với nhau sẽ làm cho không gian bị ngột ngạt. Bạn hãy thử thay đổi một chút bằng cách thi công thay thế những bức tường bằng vách gạch bông gió, không gian nhà của bạn sẽ được mở rộng ra nhưng lại không làm mất đi sự riêng tư của các thành viên trong gia đình.

Trang trí mặt tiền nhà

Gạch trang trí

Xu hướng được nhiều gia đình lựa chọn là thiết kế kiến trúc mặt tiền nhà kết hợp cùng trang trí gạch bông gió lan can. Cách làm này giúp căn nhà trở nên thông thoáng, khả năng đón gió, đón ánh sáng tốt hơn nhưng vẫn đảm bảo được yếu tố phong thuỷ.

Trang trí phòng tắm

Trang trí phòng tắm

Trong không gian phòng tắm, nhà vệ sinh cũng được sử dụng gạch này khá nhiều. Giúp cho không gian thêm phần sáng sủa, ít bí bách hơn.

>>> Xem thêm: Không Gian Đẹp: Khám Phá Những Yếu Tố Và Gợi Ý Thiết Kế

Báo giá gạch thông gió

Báo giá gạch thông gió 20x20

Thông tin về giá gạch thông gió kích thước 20x20 trên thị trường hiện nay có giá từ 14.500 đồng/viên - 28.000 đồng/viên. Chi tiết xem tại bảng dưới đây

STT

Tên sản phẩm

Kích thước

(mm)

Báo giá (đồng/viên)

1

Gạch hoa gió xi măng xám

190x190x65

18.500

2

Gạch bông gió xi măng hình bánh ú

190x190x65

Liên hệ

3

Gạch bông gió xi măng trắng

190x190x65

Liên hệ

4

Gạch thông gió hình đồng tiền

190X190X60

Liên hệ

5

Gạch thông gió màu đỏ hình bánh ú

190x190x60

Liên hệ

Báo giá gạch thông gió 30x30

Mẫu gạch thông gió 30x30 trên thị trường hiện tại có giá dao động từ 28.000 đồng - 55.000 đồng 1 viên trở lên. Tuỳ thuộc vào màu sắc, thiết kế và chất lượng mà các mức giá sẽ giao động khác nhau.

Tuỳ vào mục đích sử dụng và điều kiện kinh tế của gia đình mà bạn có thể chọn giá thành và thiết kế gạch hoa gió trang trí phù hợp. Lưu ý, sản phẩm đắt nhất chưa hẳn là sản phẩm tốt nhất nên hãy là người tiêu dùng thông minh để đưa ra những lựa chọn hợp lý. Nếu bạn cần tư vấn hãy liên hệ cho chúng tôi ngay hôm nay - Nội Thất Nhà Đẹp Việt sẽ luôn đồng hành cùng bạn trên con đường xây dựng căn nhà mơ ước.